Nên sử dụng Cloud gaming của xCloud, Stadia hay Geforce now?

Trieu_ng3
14/4/2021 12:41Phản hồi: 0
Nên sử dụng Cloud gaming của xCloud, Stadia hay Geforce now?
xbox.jpg
Cloud gaming là dịch vụ cho phép người dùng chơi các tựa game theo nhu cầu mà không bị giới hạn bởi yêu cầu phần cứng và môi trường cài đặt. Các tác vụ yêu cầu cần phần cứng mạnh mẽ sẽ được xử lý trên môi trường Cloud. Người dùng chỉ cần các thiết bị có cấu hình cơ bản để trải nghiệm dịch vụ.
image.png
Lợi ích đem lại của Cloud Gaming đem lại cho người dùng là:
  • Người dùng không cần đầu tư các thiết bị phần cứng mạnh, chi phí cao để chơi game.
  • Người dùng không bị giới hạn trong các nền tảng (Console, PC, Mobile, TV) hay Hệ điều hành (IOS, Android, Linux, Window)
  • Người dùng có thể trải nghiệm game ngay mà không cần tải hay cài đặt các ứng dụng game.

Top đầu thị trường Cloud gaming hiện nay là: xCloud (Microsoft), Geforce now (Nvidia), Stadia (Google).
Geforce now có lợi thế là nhà sản xuất các đồ họa GPU, và cũng là nền tảng có thư viện game lớn nhất với hơn 800 game. Rất phong phú và đa dạng với 80 game free to play. Có nhiều tựa game khủng.
Giá dịch vụ của Geforce now là 10$/tháng.
image.png
Stadia là đơn vị duy nhất cho phép chơi game với chất lượng 4K. Nhưng chỉ có 9 game miễn phí, các game còn lại đều phải mua hoặc sử dụng license game đã mua trên Steam hoặc Epic. Giá dịch vụ của Stadia là 10$/tháng
image.png
Với xCloud của Microsoft, giá dịch vụ là 15$/tháng. Bù lại anh em sẽ được chơi nhiều game độc quyền của xBox hơn. Ngoài ra xCloud cũng cho phép chơi trên các thiết bị Iphone qua trình duyệt Web mà không cần tải Client về mấy.

Hiện nay, cả 3 đơn vị đều chưa chính thức cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Cách duy nhất để sử dụng Cloud gaming là fake IP sang các nước đang cung cấp dịch vụ. Nhưng chất lượng phụ thuộc rất lớn vào kênh truyền quốc tế của bạn.

Với xu thế phát triển của mạng 5G, cung cấp đường truyền băng thông cao, độ trễ thấp (theo lý thuyết độ trễ giảm 20ms so với 4G). Chất lượng của dịch vụ Cloud gaming sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo anh em, trong tương lai nếu có thể chơi Cloud gaming ở Việt Nam với chất lượng tốt thì anh em sẽ mong chờ sử dụng nền tảng Cloud gaming của bên nào
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019