Review laptop Lenovo Yoga Y510 mà em gái mình đã dùng được gần 5 năm

chebistorm
31/3/2021 16:22Phản hồi: 49
Review laptop Lenovo Yoga Y510 mà em gái mình đã dùng được gần 5 năm
Đây là review về Review laptop Lenovo Yoga Y510 mà em gái mình đã dùng được gần 5 năm của mình. Mình mua nó với giá 15 triệu 600 ngàn đồng . Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review laptop Lenovo Yoga Y510 mà em gái mình đã dùng được gần 5 năm


Nói sơ qua về chiếc Lenovo Yoga Y510 này thì nó được mình lựa chọn cho con em gái khi nó mới bước chân vào giảng đường đại học. Yêu cầu khi chọn mua lúc đó:
- Một là máy phải gọn nhẹ vừa phải để em gái mình có thể mang đi học hàng ngày, máy không quá nặng để nó còn phải mang thêm sách vở này nọ nữa. Do đó, mình chỉ coi các dòng máy 13inch hay 14inch vì nó không quá to, cũng không quá nặng, thích hợp việc mang vác hàng ngày.
- Hai là cấu hình chỉ cần ổn, không phải quá mạnh vì chuyên ngành của em gái mình là ngôn ngữ Trung nên chỉ cần làm tốt chức năng văn phòng cơ bản là được.
- Ba là giá cả phải rẻ, vì sinh viên mà mua máy mắc quá lỡ mất lại tiếc
Hồi đó thì mình phân vân mấy dòng máy của Dell, Asus nữa nhưng đúng đợt đi mua thì Lenovo có chương trình khuyến mãi tặng cái đồng hồ thông minh nên mình nghiêng hẳn về con Y510 này vì nó đáp ứng được đủ 3 tiêu chí nhẹ - ổn – rẻ ở trên. Xong mình quyết định mua trên Lotte.vn (giờ thì sàn này đã ngủm được 2 năm rồi).

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Mình dùng nó để làm việc gì


Mua xong thì mình ném cho con em xài. Nói chung thì máy rất là ổn, lâu lâu thì nó chỉ hỏi sao máy nó chậm hơn máy bạn nó. Mình check lại thì do máy nó dùng ổ HHD 1Tb nên khởi động chậm thiệt, vậy nên mình gắn thêm cho nó cái ổ SSD 320GB để cài Win thay cho cái ổ HHD. Bữa sau nó kêu sao dạo này mở nhiều cửa sổ Chrome không được thì mình thay cái ram 4GB cho nó thành 8GB thì giải quyết được vấn đề.
Bữa nay do có cuộc thi này thì mình mới hỏi nó xem 5 năm qua dùng cái Lenovo này có ổn không thì nó nói chưa phàn nàn gì. Có những điểm nó rất thích với tư cách người dùng chính như sau:


blob.jpg

blob.jpg

Quảng cáo



Thiết kế, ngoài hình & Kích thước


Máy linh hoạt, sử dụng được ở nhiều chế độ khác nhau:
Do dòng Yoga được Lenovo thiết kế để có thể sử dụng linh hoạt nhiều chế độ nên con em mình có thể lật ngược nó lại thành máy tính bảng (mặc dù ở chế độ này thì máy hơi nặng) nhưng nó cũng giúp con em mình chơi Candy Crush hay mấy game linh tinh, thỉnh thoảng cần thuyết trình hay gì đó thì lật ngược lại thành hình cái lều cũng tốt. Nói chung là rất linh hoạt, giải quyết được nhiều tình huống sử dụng.
Bữa con em mình bỏ máy vào balo nhưng không hiểu sao máy nó bị đụng vào cạnh bàn làm vỡ mất miếng nhựa chỗ góc dưới của máy làm lộ ra cái bản lề phía dưới. Qua đó mình mới thấy cái bản lề Lenovo làm tốt thật, vô cùng chắc chắn nên lâu nay con em mình lật qua lật lại miết mà máy vẫn đứng vững, chưa có dấu hiệu lung lay.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Quảng cáo



Thời gian dùng pin


Đủ cho con em mình trong 1 ngày học tập, bữa nó kêu pin hơi chai nhưng thôi kệ. Dù gì cũng xài được 5 năm rồi nên pin có chai cũng là bình thường



Màn hình và loa


Lúc đầu mới mua máy mình thấy cái màn hình cảm ứng trên Laptop phế vãi ra vì dùng laptop người ta chỉ chủ yếu dùng trên bàn phím và chuột, ít khi quẹt quẹt trên màn hình làm gì, mua chỉ tổ tốn tiền Tuy nhiên, khi dùng thì con em mình nó nói nó thích cái màn hình cảm ứng của máy nhất. Vì sao? Vì em mình học chuyên ngành ngôn ngữ Trung nên nhiều khi viết, vẽ chữ kí tự trên màn hình cảm ứng dễ hơn ngồi gõ kí tự, lâu lâu có từ nào cần sửa thì nó quẹt thẳng lên màn hình. Khá ngon và dễ dàng. Vậy là cái màn hình cảm ứng cũng có giá trị đối với con em mình nên không phí tiền tí nào. Mà không hiểu sao dòng Y510 này ở Việt Nam Lenovo không tặng kèm bút cảm ứng Active Pen nên mình phải mua thêm bên ngoài cho con em. Cái dở là do mua ngoài nên dòng Y510 này không có khe cắm bút, mỗi lần dùng khá bất tiện. Phải chi Lenovo thiết kế thêm khe cắm bút thì hay biết mấy. Được cái cái bút mua ngoài nên kích thước tương đương với cây bút bi bình thường nên dùng khá êm tay, vẽ vời okay.

blob.jpg

blob.jpg


Bàn phím và bàn rê chuột / trackpad


Bàn phím của lap Lenovo thì thôi rồi, gõ cực nhạy, cực êm mà dòng Yoga này lại có bàn phím backlit với đèn nền đủ sáng để dùng trong tối. Mình nhớ hồi đó cùng tầm giá hơn 15 triệu thì chỉ có con này có bàn phím backlit. Con em mình rất thích cái bàn phím vì nó giúp em mình soạn thảo văn bản vào ban đêm mà không cần bật đèn làm phiền mọi người xung quanh. Khá hay!

blob.jpg

blob.jpg


Giá bán


Mình không biết chế độ bảo hành của Lenovo hiện nay ra sao nhưng hồi đó mình mua máy được 2 năm bảo hành. Bữa đó đang dùng con em mình thấy phía dưới màn hình hơi tối với có 2 điểm ảnh bị chết. Mình mang cái lap đi bảo hành thì được thay cái màn hình mới trong vòng 1 nốt nhạc, không có gì khó khăn.
Nói chung là sau gần 5 năm sử dụng, đến lúc con em mình tốt nghiệp thì phải thay máy mới nhưng mình có thể nói là con Lenovo Yoga 510 là sự lựa chọn hoàn hảo cho con em mình trong 4 năm học đại học. Về giá tiền, tính năng, cấu hình đều phục vụ tốt nhất cho việc học và giải trí của nó. Nghe bảo nó đang muốn đổi sang dùng ThinkBook 14s Yoga vì nó ấn tượng chiếc laptop này. Thôi thì mình để cho nó tự chọn vì dù gì thì nó cũng sắp tốt nghiệp, quyền lựa chọn là ở trong tay nó chứ không phải ông anh này.

blob.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MhmedDuc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình phải vào comment vì có background thư viện của Đại học Tôn Đức Thắng 😁
chebistorm
TÍCH CỰC
3 năm
@MhmedDuc Đúng rồi bạn. Em gái mình đang học ngành ngôn ngữ Trung của Tôn Đức Thắng í
@chebistorm em gái bác nhìn xịn thế 😁
@adagioleonard xịn ở bên nào nữa bro 😆
Có gái là like thôi
Yêu quá
mẫu được đấy
Storm Walker
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mrtqt Chụp ảnh như PR của hãng vậy
ctrl c
TÍCH CỰC
3 năm
Xin thông tin em nó
Yêu quá
@thiennlt laptop Lenovo Yoga Y510
Nha bác 😂
HP_trader
TÍCH CỰC
3 năm
@Fbiprohj em kia kìa, chứ ko phải em này 😁
@thiennlt @HP_trader @Fbiprohj
Mình update thông tin như dưới.
Đây là các thông tin rất quý giá, các bạn hãy dùng cho mục đích chính đáng.

Giới tính: Nữ
Quốc tịch: Việt Nam
Địa chỉ nơi cư trú: Trái Đất.

Quan trọng nhất:
Tính trạng mối quan hệ: Phức tạp. Cực kỳ phức tạp.
Giá bán lại k thấy giá bán nhĩ
chebistorm
TÍCH CỰC
3 năm
@mrthanh213 dòng này ra được 5 năm rồi bạn ơi, hiện tại Lenovo đã bỏ dòng Y để thay bằng dòng Yoga S và Yoga C. Dòng S cao cấp hơn
Em bạn cool ngầu vậy
Hội những người vào cmt vì tấm ảnh bìa giơ tay lên đi ạ 😁
chào anh vợ.
Yêu quá
Bài này được duyệt lên trang chủ là do em gái ông đó nha 😃
iKaris
CAO CẤP
3 năm
Xin thông tin em gái bác đi ạ 😁
em gái bác là fan cuồng búp bê à, sao nhiều búp bê thế
quangdong_88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chào anh rể, em đứng đây từ sáng. 😂
Anh vợ viết bài hay quá.
xưa nó về trường đại học tiếp thị mấy thằng cứ bẻ đi bẻ lại cái bản lề, dùng thử cả buổi nhưng cuối cùng k mua vì nó cấu hình yếu quá, chỉ dùng văn phòng được thôi.vài phần mềm kỹ thuật vào thì chạy không được
tomtit0805
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hóng rì viu trên tay em gái kia 😆
hi anh trai!
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
cái màn hình lật ngược lại để xem phim gần như vô dụng, có tính khoe mẽ là chính
Cười vô mặt
Vào xem em gái rồi ra.
5 năm trước thị trường tràn ngập laptop màu vàng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019