Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mỹ đưa 7 đơn vị siêu máy tính Trung Quốc vào danh sách đen, Đài Loan nói sẽ tuân thủ nghiêm túc

P.W
15/4/2021 7:9Phản hồi: 100
Mỹ đưa 7 đơn vị siêu máy tính Trung Quốc vào danh sách đen, Đài Loan nói sẽ tuân thủ nghiêm túc
Washington vừa đưa thêm 7 đơn vị nghiên cứu sản xuất siêu máy tính của Trung Quốc vào danh sách đen những đơn vị không đáng tin cậy. Về cơ bản giống hệt như Huawei, những đơn vị này khi đã bị đưa vào danh sách đen, thì tất cả các công ty, tập đoàn và tổ chức của Mỹ, hoặc sử dụng công nghệ của Mỹ để sản xuất sản phẩm sẽ không được làm việc và hợp tác. Đó chính là những quyết định từ thời ông Trump còn là tổng thống Mỹ, với những sắc lệnh và thay đổi để đối phó với những công ty, tổ chức được cho là không đáng tin cậy và có nguy cơ ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Bảy đơn vị nghiên cứu siêu máy tính của Trung Quốc bị cho vào danh sách đen bao gồm:

  • Tianjin Phytium Information Technology;
  • Shanghai High-Performance Integrated Circuit Design Center;
  • Sunway Microelectronics;
  • The National Supercomputing Center Jinan;
  • The National Supercomputing Center Shenzhen;
  • The National Supercomputing Center Wuxi;
  • The National Supercomputing Center Zhengzhou.

Phía Đài Loan hôm thứ 4 vừa rồi cho biết, các công ty chip bán dẫn sẽ tuân thủ nghiêm túc quyết định của phía Mỹ. Cũng đã có một hãng chip ở Đài Bắc cắt đơn hàng phục vụ cho 1 trong số 7 cái tên kể trên. Cụ thể hơn, đơn vị đó là Alchip Technologies Ltd, đã cắt đơn hàng và dừng toàn bộ quá trình sản xuất phục vụ cho Tianjin Phytium Information Technology. Đối với Alchip, 39% doanh thu của họ đến từ Phytium.

Bộ trưởng kinh tế Đài Loan, bà Vương Mỹ Hoa nói: “Những công ty của chúng tôi, cho dù là đơn vị sản xuất hay xuất khẩu, đều sẽ phải tuân thủ luật lệ. Dĩ nhiên khi phía Mỹ có quy định mới, những công ty của chúng tôi cũng sẽ để ý và tuân thủ những điều khoản chính trong quy định của Mỹ.” Động thái mới nhất này của Mỹ được đưa ra đúng thời điểm căng thẳng giữa Trung Quốc và đảo Đài Loan đang nóng lên. Cùng lúc, cơn sốt chip bán dẫn đang xảy ra cũng khiến vị thế của Đài Loan trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo Reuters
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế là chết dần chết mòn
@hieu282828 Mấy nước bạn kể nó có nằm xung quanh Mỹ đâu nhỉ? Mà bạn nói Mỹ ăn hiếp mấy nước đó là ăn hiếp như thế nào dzậy?
@sskkb Nhưng phương tây họ làm ăn k phá hoại như tàu bạn. Nó muốn nó sống theo cách tận giệt
@Văn phòng phẩm pk Ko hiểu nghĩ sao kêu tàu thâm độc bằng nửa Mỹ 🤣 Đê hèn, bẩn thỉu, thâm độc mà tàu đứng thứ hai ai dám đứng nhất 🤔
@hakuruno Chuẩn tây họ làm ăn đàng hoàng
Thằng Trung Quốc cẩu nó muốn giệt cả thế giới
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
mới mở cửa 40 năm mà ra vẻ láo ch ó nên giờ bị Mỹ nó đập cho thở oxy
@hppl Thở oxy?!!! Đừng lo, đã có máy thở bkav, 2 tuần nữa sẽ xuất bán qua tàu trợ thở
@TT411 Dc. Có wechat qq weibo của thằng Quảng thì bạn bót lên chứ để tàu con đi kiếm ntn khổ nó bạn
Cảm thấy tổn thương
@hppl Bác đừng xỉ nhục con cờ-hó! Nó có tội tình gì mà bác nỡ đem đi so sánh...
Cười vô mặt
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@TT411 Chính xác hơn là máy trợ thở, không phải máy thở. 😁
tàu xúc cmn thằng ĐL đi, Mỹ nhảy vào....vậy mới vui heheheee
hocleloi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huygapro Thống nhất hơn 30 năm mà vùng miền trong nc nó còn cay cú thù ghét nhau như gì, chưa nói trong nc với hải ngoại.
@huygapro Ờ thì tôi có sống ở thời đó đâu mà biết nó giàu nghèo thế nào. Ý nói ở đây là bây giờ thì VN lại thành 2 nước. Bay từ Bắc vào Nam thì lại phải làm Passport
hocleloi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@The_Hobbit_AK Bác xúi dại k à, đánh xa tí chứ sát vn mình sợ lạt bom lắm
atmh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chờ thấy cũng hơi lâu rồi
Mỹ muốn đưa TQ về thời đồ đá
Đúng rồi chỉ có mỹ mới trị dc
Bọn Tàu sống dựa hơi Mỹ mà coi còn dám ngạo nghễ nữa không !!
Tàu nó đấm mỹ trong 7 nốt nhạc
Cười vô mặt
@HvyPh Làm được như thế thì đã làm rồi. Chứ đâu cần phải dây dưa. Trả nợ cho Mỹ đi rồi tính.
@harryposter Trả nợ gì cơ bạn, đọc tạm bày này xem ai nợ ai

https://www.thebalance.com/u-s-debt-to-china-how-much-does-it-own-3306355
@sskkb Tìm đọc về Trung cẩu với món nợ hồ quảng đi. Cha và ông nội chưa kể cho nghe hay là chưa được học.
Đài Loan là của Mỹ phải không nhỉ 😁
@crazyhotdog1981 Nếu được như ĐL đã ko sụp đổ! Vì sao vì tham nhũng, bỏ vào túi riêng.
@7592minhnguyen mình thích suy nghĩ này của bạn. thằng Mỹ mà có đài loan thì mấy công ty như TMSC về Mỹ, tầu nó còn dám ho he. lúc đấy nó cắt hết nguồn cung thì có mà sử dụng cây nhà lá vườn 28nm.
@van tuong_pc Tôi nói thiệt Nếu Đài Loan mà thất thủ thì hãy bán đất nước Cho Mỹ luôn , 1 phát lên mây luôn , coi thằng tàu khựa nó làm dc gì ?
@7592minhnguyen mà thực chất có bán cho Mỹ cũng đúng. vì nhờ có tiền của Mỹ đầu tư Đài nó mới có ngày hôm nay. điều này mà xảy ra chắc tàu nó tức ói máu.
TQ giải đc bài toán này thì muôn đời thịnh, nếu ko thì vài thập kỉ nữa vẫn phải lụy Mỹ
Tổng thống thứ 46 - Joe Biden may mắn được thừa hưởng di sản tuyệt vời cùng nền móng vững chắc từ Tổng thống thứ 45 - Donald Trump.

Nước Mỹ sẽ vĩ đại trở lại. Và quan trọng hơn, cái THIỆN sẽ CHIẾN THẮNG cái ÁC.
@From Team B With Love đúng là không có ông Trump dám bật lại tầu thì trung quốc nó đã là cường quốc số 1 trong ít năm nữa rồi. chỉ có mỗi điều là nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump quá ngắn để ông làm được nhiều thứ hơn nữa một cách từ từ.
The_pirates
ĐẠI BÀNG
3 năm
@From Team B With Love Nước Mỹ sẽ vĩ đại trở lại. Và quan trọng hơn, kẻ MẠNH sẽ CHIẾN THẮNG kẻ YẾU.
Canyue
ĐẠI BÀNG
3 năm
@whylove612 ''Mỹ đóng quân hỗ trợ Đức để ngăn Nga đánh''? Really
Khí đốt Nga bán rẻ vl mà của Mỹ bán đắt thì chó nó mua.
whylove612
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thử Mỹ rút quân ra khỏi Đức coi Nga có hốt luôn Đức ko? Biết liên minh NATO lập ra làm gì ko? Mục đích của liên minh NATO là làm gì?
Giờ chạy theo đồng tiền, cái nào rẻ thì theo cái đó. Trong khi Nga là đối thủ của cả EU, mà làm ăn được với kẻ thù ah? Đức làm ăn với chính kẻ thù của mình và Mỹ. Thì khi Nga mạnh hơn Mỹ ròi Nga có đập chết luôn EU ah 😆.
=> Đối với những người thuộc dạng tư tưởng tham lợi trước mắt như bạn thì vì tiền bán cả gia đình bạn bè cũng được ah 😃)
hóng thằng châm ngòi cho WW3 nà , Vịt Lam ở giữa bán lúa kiếm tiền =))
vanninh1978
ĐẠI BÀNG
3 năm
@渡辺稲荷 Vịt làm mới nhập gạo Ấn Độ là đang đợi
pphuctv
TÍCH CỰC
3 năm
@vanninh1978 VN nhập gạo Ấn gạo Cam qua, còn gạo chất lượng đạt chuẩn châu Âu để xuất qua đó kiếm tiền nữa chứ bạn. Tự trồng tự ăn đời nào khá lên được. Giờ về quê đường sá cầu cống xây rần rần này. Nó ở cái tầm vĩ mô rồi.
TQ đang tập trung để tự lực mà, không biết nhận quả này có khi cấm hết các công ty Mỹ
Đài h đang hết sức ủng hộ Mỹ để còn đấu với Tập k nó ị cái chìm mất đảo
Thế thời hiện nay, ủng hộ bóp Tàu.
Dự là có ww3 sớm thôi 😃
Cười ra nước mắt
Thấy ko mấy bác! Đừng cuồng Trump nữa! Biden chống TQ hiệu quả hơn đó! Có sự trừng phạt nào của Trump lên TQ mà Biden gỡ bỏ đâu? Chưa nói ko xa rời đồng minh mà còn liên kết đồng minh "hội đồng" TQ nữa... và quay lại các tổ chức quốc tế nữa! 2 cái này TQ mới sợ!
whylove612
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrNamN Ko biết gì hết thì đừng la lớn để ng ta biết mình dốt. Mấy tổ chức quốc tế bị TQ mua hết thì quay lại nộp tiền cúng thêm hay gì. TQ mà sợ mấy tổ chức quốc tế thì WHO, WTO đâu như bây giờ.
- Mang tiếng là nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới mà lại là "Quốc gia đang phát triển" để được hưởng các loại thuế nhẹ hơn mấy nước khác.
- Mang tiếng là nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới là lại toàn đi nhận trợ cấp từ các quốc gia khác, ko đóng góp cm gì cho các nước nghèo khác.
- Ỷ là nước lớn, ko cho WHO vào kiểm tra nguồn gốc con Virus Wuhan - Virus Vũ Hán. Nguyên đoàn kiểm tra toàn là người có quan hệ với tụi CCP.

Mấy tổ chức này bạn nói có lợi cm gì đến người dân Mỹ? Trong khi dân Mỹ tụi tôi đóng cho WHO hơn $ 650m, thằng TQ đóng góp cho WHO $76m? Vậy mà chơi theo chỉ đạo của China Communist Party là sao? Biden bị ngáo cả thế giới biết, trong khi bạn bảo Biden tốt thì tôi biết bạn ngáo ra sao rồi đó 😆
@MrNamN mình cũng thích cách của ông Biden hơn,ông Biden ít nhiều cũng là chính trị gia mấy chục năm. lên cách ông ấy điều khiển có phần hợp lý hơn. ông Trump là nhà kinh doanh,cái gì cũng thích nhanh và có hiệu quả ngay nên làm mọi chuyện trở nên phức tạp hơn rất nhiều. như với các đồng minh,vừa muốn người ta theo mình,nhưng lại muốn người ta phục tùng theo những yêu sách của mình. trong khi như ông Biden lấy cái trước mắt là chung tay đối phó với tầu trước. cách này không đẩy đồng mình của Mỹ vào tay tầu mà còn cùng nhau làm cho tầu nó bớt hung hăng. đúng là một tay không bẻ được bó đũa,chứ nhiều thằng như Nhật và EU nó hợp sức cùng thì tầu nó cũng phải suy yếu.
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@van tuong_pc ông Biden mang tiếng là chính trị gia mấy chục năm nhưng có thành tựu gì to lớn ko bạn? ông ta chả có cái gì ngoài những thứ lú lẫn. từ lúc ông ta lên cái ông ta làm được là sự hỗn loạn nhập cư, chứ chẳng có cái gì hay ho cả. lại còn nói mang cả Châu Âu hợp sức lại, bọn Châu Âu mà ko sớm tỉnh ngộ cũng bị Tàu xì nó thôn tính luôn. Kiểu sống dựa dẫm quen rồi. nào Ý, Hi lạp, Pháp, Đức... toàn sống dựa vào tàu thôi. Biden đang có vấn đề là đang gây sự với Nga nên giờ vừa chống Tàu vừa chống Nga. Chiến Tranh ko sớm thì muộn thôi.
@Ryan Vu mình cũng không thích nhiều việc ông ấy làm thật,như đang đẩy nga xích lại gần trung và iran. như ông Trump thì đánh tầu nhưng hòa hãn với Nga,bớt một địch thủ lớn như Nga kiểu gì cũng sẽ đỡ áp lực đi rất nhiều. rồi cả vấn đề nhập cư,đúng là cách làm ban đầu của ông Trump sẽ thấy Mỹ sẽ mất đi rất nhiều người giỏi,họ sẽ không được nhập cư. nhưng đúng là khi ông Biden cho vào mới thấy có nhiều cái hại,như cho cả người phạm tội nhập cư,và số người đòi nhập cư vào Mỹ tăng lên rất cao,làm những người phải chăm sóc những người nhập cư thêm vất vả. cuối cùng chỉ thời gian mới trả lời được là cách làm của ông Biden là sai lầm hay đúng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019