Đây chính là Mercedes-Benz EQS 2022: chiếc S-Class thuần điện đầu tiên, sạc đầy chạy 770 km

MinhTriND
15/4/2021 17:52Phản hồi: 63
Đây chính là Mercedes-Benz EQS 2022: chiếc S-Class thuần điện đầu tiên, sạc đầy chạy 770 km
Phiên bản Mercedes-Benz EQS được giới thiệu dường như có màu sơn hơi đặc biệt với 2 tông, tương tự như những gì xuất hiện trên các dòng S-Class Maybach vốn đã quá quen thuộc. So với nguyên mẫu Vision EQS được ra mắt hồi năm 2019, nhìn chung EQS bản thương mại sẽ có khá nhiều khác biệt, và nó tiệm cận với người anh em S-Class hơn là chúng ta nghĩ.



Ở phía trước, lưới tản nhiệt giả hình thang của xe gây ấn tượng với dải bóng màu đen với hoạ tiết chấm đen, nổi bật với logo ngôi sao 3 cánh kích thước lớn. Ngoài ra, đèn LED định vị trắng nối dài dọc nắp capo xe cũng là chi tiết mang tới sự hiện đại và thể hiện điều gì đó mang hơi hướm tương lai.

mer-eqs-2022-tinhte-1.jpg

Ở phía sau, đèn hậu cũng có thiết kế đồng bộ với dải LED kéo dài. Đuôi xe đơn giản và thanh thoát với logo của hãng nổi bật. Nhìn chung, ngoại thất của EQS có nét tương lai nhưng không quá xa rời so với DNA thiết kế chung mà Mercedes theo đuổi trong thời gian gần đây. Bên cạnh EQC thì EQS được cho là một trong 9 mẫu xe điện mà Mercedes dự định sẽ ra mắt từ giời cho tới năm 2022.


mer-eqs-2022-tinhte-17.jpg

Điểm nhấn của Mercedes-Benz EQS 2022 nằm ở nội thất, với hệ thống Mercedes-Benz Hyperscreen, màn hình thông tin giải trí siêu lớn. Chiều dài của Hyperscreen ngang bằng với khoảng cách hai trụ chính lắp kính chắn gió phía trước của xe, và được trang bị nhiều màn hình cảm ứng, tổng kích thước 56 inch.

Dựa trên những hình ảnh đầu tiên mà Mercedes-Benz công bố, ít nhất ba màn hình OLED chia thành ba cụm chính: Màn hình hiển thị tốc độ và những thông tin quan trọng cho tài xế phía sau vô lăng, một màn hình infotainment chính ở giữa, và một màn hình hướng đến ghế hành khách. Hyperscreen sẽ được chạy bởi hệ thống MBUX (Mercedes-Benz User Experience).

mer-eqs-2022-tinhte-8.jpg

Khi bán ra thị trường, Mercedes-Benz EQS 2022 sẽ có ít nhất 2 tuỳ chọn, bao gồm:

  • EQS 450+ với hệ dẫn động cầu sau, 245 kW
  • 580 4MATIC với hệ dẫn động 4 bánh AWD, 385 kW

Mercedes vẫn chưa công bố giá của cả 2 phiên bản, nhưng chúng đều được trang bị pin 107.8kWh. Có thể nhà sản xuất ô tô nước Đức cũng sẽ cung cấp thêm tuỳ chọn pin 90kWh cho khách hàng để đa dạng hoá nhu cầu hơn. Được xây dựng trên một kiến trúc xe điện hoàn toàn mới, EQS được kỳ vọng sẽ chạy được 770 km sau mỗi lần sạc, dựa trên tiêu chuẩn WLTP của châu Âu.

Xe dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý tại Mỹ vào mùa thu năm nay.

Quảng cáo




Nguồn: Mercedes-Benz
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dualua
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá đẹp
Má, đi được xa quá 🤑
Merc đã làm thì đâu ra đó luôn
Hóng sau đc xem revew để còn mơ
quá chất, vài năm nữa xe điện lên ngôi và xe xăng/dầu trở nên rẻ mạt
Khôn như mày :D
@locthuyforever như cái máy mp3 ngày xưa bán chục triệu, giờ bán 50k cũng éo ai mua vì h dt nào cũng tích hợp sẳn ứng dụng nghe nhạc.
@locthuyforever Hình như có hội mike-fence mấy khứa hút dầu hay sao ây. Nó thấy giảm giá là hạn chế khai thác liền, đảm bảo cung-cầu hài hoà
StonyRock
ĐẠI BÀNG
3 năm
@locthuyforever ngáo bàn phím
Bác sống có cần phải căng thẳng thế không? Hài hước một chút, vui vẻ một chút cho đời nó dễ thở, đọc cmt của người khác ngoài câu chữ cũng nên xem thêm các biểu tượng cảm xúc kèm theo để hiểu người ta muốn nói gì.
Còn đây là đánh giá và cảm nhận ban đầu. Về hoàn thiện và nội thất thì Mercesdes làm rất tốt, tuy nhiên về phần công nghệ thì còn thua đối thủ trực tiếp là Tesla. Phiên bản cao cấp nhất của Model S đã có thể chạy được lên tới hơn 500 miles (hơn 800km), tốc độ tối đa là 200mph (hơn 320kmh) và lợi thế tuyệt đối của Tesla ở thời điểm hiện tại là hệ thống trạm sạc phủ sóng rất rộng. Câu hỏi là nếu Tesla cải tiến về nội thất, thì liệu EQS có bán nổi không?


senfall
TÍCH CỰC
3 năm
@n.a.v.i.p Hêheheh ! Đấy là mấy ông lớn kể trên chưa làm, chứ h chúng nó ra như nấm. Tesla thì cũng cấp độ 2-3 chứ mấy.
Nhiều người mua chưa hẳn vì phần mềm. Nhìn nội thất tesla là k cùng đẳng cấp rồi. Người ta muốn đi xe điện, nhưng lại như xe xăng. Phần mềm và pin thì 1 -2 năm nữa k còn ưu thế đó nũa đâu. Đến h tesla toàn lỗ chứ chưa có lãi.
Nếu mà có đối thủ vượt mặt đc các hãng kia hoạ may có apple, mấy ra đc vì thói quen chỉn chu của nó.
Lại thêm icuồng, đến thằng Hyundai nó còn né thì cứ ở đó mà mộng, không phải cứ làm được con điện thoại tốt thì làm con xe cũng vậy, hai vấn đề khác nhau đấy, đến mercedes có thâm cung bí sử cả trăm năm về sản xuất xe còn chưa dám lên mặt thì apple cứ ở đó mà nghiên cứu trên giấy. Mình cười nhẹ phát giúp bác trên 😅
senfall
TÍCH CỰC
3 năm
@Tết Công Gô Hêhehe ! Cứ chờ mà xem sẽ có phần thôi. Tesla cũng sẽ thua tại thị trường tàu mặc dù nhà máy rất to, mẹc ... Thị phần cũng ít, phân khúc cao. Huyndai, toy, lexus có thể cả vinfast sẽ ăn mất bánh của tesla hiện tại. Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Độ hoàn thiện của các hãng cao cấp, tesla còn lâu lắm mới theo kịp.
Còn phần ifan xin lỗi b chứ mình k cuồng bất cứ hãng nào, ip chỉ dùng đời 5 trở xuống, từ ip6 k phù hợp đã quay lại dùng 5, chỉ phù hợp với nhu cầu là mua. Kể cả quần áo mua xong bóc mác ngày lập tức.
App trước h độ hoàn thiện và chỉn chu phòng cách đơn giản và tinh tế sẽ ăn đứt sự đơn giản nhưng vô vị lạc lõng của tesla. Điểm khác là app nó đi vào hoàn thiện các chị tiết rất nhỏ. Còn các hãng khác vẫn sẽ ăn phân khúc của nó. Tất nhiên tesla vẫn có thị phần của nó nhưng k hoành tráng đc như bây h đâu.
Dùng tính năng review đi bạn 😁 mình nghĩ nhiều người sẽ thích lắm đó. Hóng bài của bạn hihi
Yêu quá
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
Má ơi nhìn cái nội thất của nó mà em thèm....
Ngoại thất đến nội thất đều đẹp hơn xe anh Musk. Anh Musk làm tối giản quá thành ra lại nhàm chán !
@dualshoсk Mình cũng thấy vậy, nhìn con Mec này sang trọng và tương lai hơn nhiều, đúng chất nội thất của 1 chiếc xe.
Nhìn như phi thuyền.
Pin chạy 770km là vô đối rồi.!
image.jpg
Mấy ông Nhật Bản chưa thấy xe điện mấy. Mấy ông Âu,Mỹ đã và đang chạy ầm ầm rồi
@mvo94587 Mình nghĩ là pin nhỏ (đi được< 200 km), chứ không phải nhanh hỏng.
@grozar Nhật gia công đắt vl ra, với lại nó muốn giữ thương hiệu của nó chứ.
mvo94587
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phức Hợp Nó bi chai pin nhanh lắm. Lỗi từ pin. Hên chưa hết bảo hành thì được thay. Xui thì bỏ 5000$ ra thay. Đời 2011-2014 bán 3-4000$/chiếc không ai mua. Chạy được 80km nó hết pin rồi.
@mvo94587 Pin nhỏ thì nhanh chai mà bạn, vì quãng đường như nhau, pin bằng 1/3 thì số cycles gấp 3 cục to mà.
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
3 năm
mẹc là nhất về nội ngoại thất rồi
Kelamtro
TÍCH CỰC
3 năm
xấu vậy?
Đẹp và Chất.
tuan13a1
ĐẠI BÀNG
3 năm
má ơi nó đẹp
Quá đẹp, nhìn rất là sang
qwarl
TÍCH CỰC
3 năm
nhìn đẹp ghê luônn
Sao ngoại thất em cứ nghĩ đến con Accent =))) Nội thất thì vẫn provjp123 rồi
huytai93
TÍCH CỰC
3 năm
Nội thất miễn chê. Công nghệ và Thẩm mỹ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019