Trên tay Xbox Series S: Cách dễ nhất để tiếp cận next-gen console

Pnghuy
18/4/2021 8:46Phản hồi: 67
Trên tay Xbox Series S: Cách dễ nhất để tiếp cận next-gen console
Xbox Series S là phiên bản rút gọn lại của chiếc console flagship Xbox Series X đến từ Microsoft, tuy vậy phiên bản rút gọn này vẫn có mức hiệu năng đáng kinh ngạc với khả năng chơi game 2K@120fps, một thiết kế vẫn rất đẹp và hiện đại, một khả năng tản nhiệt tốt và quan trọng nhất là một mức giá đẹp nếu so với những chiếc PC có thể chơi được game 2K và so với đối thủ của XboxPS5, hay thậm chí là Xbox Series X đang có mức giá quá cao.



Xbox Series S mình có trên tay hôm nay là từ một anh đồng nghiệp trong công ty mua với mức giá khoảng 9 triệu, và với 9 triệu thì ngoài chiếc Xbox chúng ta còn có các phụ kiện khác như một tay cầm Xbox rất đẹp, một màu trắng muốt, thiết kế đẹp và nhìn liền lạc hơn tay cầm cũ nhưng dễ bám bẩn, sau một thời gian sử dụng nhiều khả năng nó sẽ ra màu cháo lòng. Chúng ta cũng sẽ có một dây nguồn số 8 và một sợi cáp HDMI 2.1, đây là sợi cáp rất giá trị vì nó cho phép người dùng xuất ra màn hình với tốc độ khung hình cao và độ phân giải cao, chơi game đã hơn và mượt hơn. Tất nhiên, để tận dụng triệt để thì chúng ta cũng phải có monitor hoặc tv độ phân giải cao và tốc độ làm tươi là 120Hz.

tren-tay-xbox-series-s-tinhte.jpg
Đây là những gì chính và chủ yếu có trong hộp của Xbox

Xbox Series S trong thực tế nhỏ nhắn và dễ thương hơn mình nghĩ, lúc đầu xem hình trên mạng mình nghĩ rằng nó sẽ to gần tương đương với Xbox Series X nhưng mà cuối cùng mình đã lầm, nó rất nhỏ gọn và xinh xắn, phù hợp để anh em để trong những không gian phòng ngủ hay những không gian không được rộng rãi cho lắm. Nó được thiết kế theo dạng hình hộp chữ nhật thuôn dài và là một màu trắng tổng thể, nhìn liền lạc và sang, đẹp.

tren-tay-xbox-series-s-tinhte-3.jpg
Đây là hai nhân vật chính, ở phía trước của Xbox Series S anh em có thể thấy chúng ta có một tấm màu đen khá lớn, đây chính là tấm tản nhiệt của máy, với những lỗ nhỏ li ti ở đó và xung quanh máy sẽ cho khả năng tản nhiệt tốt hơn. Đây cũng là điểm nhấn chính của máy khiến chiếc console trông ngầu hơn, tạo sự tương phản mạnh mẽ khi nhìn vào.

tren-tay-xbox-series-s-tinhte-11.jpg
Phía bên hông Microsoft dồn gần hết các cổng kết nối về đây, chúng ta sẽ có cổng LAN, 2 cổng USB-C, một cổng HDMI out, một khe giúp mở rộng SSD của máy và một cổng nguồn số 8. Nói về việc nâng cấp SSD trên Xbox, mình đánh giá cách làm của Microsoft ngon hơn Sony, chúng ta có thể mua những thẻ SSD từ Microsoft và cắm trực tiếp vào trong máy, thay vì phải tháo máy theo cách làm truyền thống hay thấy trên laptop như PS5.

tren-tay-xbox-series-s-tinhte-10.jpg
Ở phía đối diện chúng ta sẽ có thêm cổng USB-A nữa và nút bật tắt kết nối không dây, phía xa góc bên kia là logo Xbox cũng như là nút nguồn khởi động máy.

tren-tay-xbox-series-s-tinhte-4.jpg
Thiết kể của Xbox Series S rất cơ động, người dùng có thể đặt máy thẳng đứng hoặc nằm ngang đều được mà không ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt và hiệu năng của máy, rõ ràng Microsoft đã tính toán điều này rất kĩ.

tren-tay-xbox-series-s-tinhte-5.jpg
Bộ đôi Xbox Series S và tay cầm Xbox Sense

Quảng cáo



Đây là tay cầm Xbox Series S, phía dưới chúng ta sẽ có một cổng HDMI, phía trên là cổng USB-C và nút bật tắt kết nối không dây

tren-tay-xbox-series-s-tinhte-12.jpg
Microsoft cũng tặng kèm cặp pin AA để người dùng lắp vào tay cầm

tren-tay-xbox-series-s-tinhte-16.jpg
Về cấu hình của Xbox Series S, vì đây là phiên bản rút gọn nên cấu hình của nó dĩ nhiên là thấp hơn Xbox Series X, nó sẽ được trang bị CPU 8 nhân kiến trúc Zen 2 của AMD, tiến trình 7nm và xung nhịp là 3.6GHz, GPU của Xbox Series S có sức mạnh xử lý 4TFLOPs và là GPU RDNA 2 cũng của AMD. RAM của máy là 10GB DDR6 và SSD là 512GB. Với cấu hình và sức mạnh này thì Microsoft nói rằng nó có thể chơi game ở độ phân giải 2K với tỉ lệ khung hình lên đến 120fps, còn khi chơi game 4K sẽ là upscale chứ không được native 4K, tất nhiên là máy sẽ không chơi được game 8K. Tuy nhiên như mình nói với mức giá này để kiếm một dàn PC có thể chơi được game 2K@120fps không phải là điều dễ dàng.

tren-tay-xbox-series-s-tinhte-17.jpg
Khi mở máy lên anh em sẽ nhìn thấy giao diện quen thuộc của Xbox, không có nhiều sự thay đổi ở đây. Xbox trước đến nay luôn được biết đến với kho game ít ỏi hơn so với Play Station của Sony và Microsoft đang cố gắng để xoá bỏ giới hạn này với dịch vụ chơi game Xbox Game Pass, được gọi là “Netflix” của Xbox. Cũng vì đây là chiếc máy digital, chúng ta không có ổ đĩa để cài game nên Xbox Game Pass là lựa chọn tối ưu nhất để có thể chơi game trên chiếc console này.

Quảng cáo


tren-tay-xbox-series-s-tinhte-18.jpg
Đây là giao diện chính của dịch vụ Xbox Game Pass, với Xbox Game Pass, người dùng sẽ bỏ tiền để thuê bao theo tháng và có thể chơi hơn 100 tựa game từ cũ đến mới. Xbox Game Pass sẽ cho người dùng 3 gói tùy chọn, gói Console và PC giá $10, gói Ultimate giá $15 (bao gồm luôn Console và PC). Với gói Ultimate cao cấp nhất người dùng cũng có thể chơi game với mức giá ưu đãi từ dịch vụ EA Play. Dịch vụ Xbox Game Pass trong tương lai sẽ được cập nhật thêm rất nhiều game để anh em chơi và tình trạng thiếu thốn game độc quyền sẽ không còn nữa.

tren-tay-xbox-series-s-tinhte-19.jpg
EA Play là dịch vụ được EA hợp tác với Microsoft để đưa các tựa game độc quyền của mình lên Xbox. Chúng ta có thể thấy EA Play với hơn 80 game, bao gồm những tựa game rất mới như Battlefield 5, FIFA 20 (chưa có FIFA 21 nhưng EA sẽ sớm cập nhật), NBA 21, NHL 21…Ngoài ra với gói Ultimate của Xbox Game Pass người dùng còn chơi được một số tựa game như GTA V, PES 2021, Crysis,… Xbox Series X/S cũng có những game được tối ưu riêng và cũng tương thích ngược, chơi được những game cũ của Xbox 360 hay Xbox One.

Xbox Series S này sẽ dành cho ai? Dĩ nhiên dành cho những ai muốn trải nghiệm thế hệ máy console mới, với ổ SSD cho tốc độ cao, sẵn sàng bỏ tiền mua game digital hoặc là đang sở hữu rất nhiều game digital trên Xbox, hoặc những người ngại sắm một dàn PC mới để chơi game chất lượng cao nhưng số tiền eo hẹp thì Xbox Series S là chiếc máy phù hợp nhất dành cho anh em.

Thêm hình ảnh về Xbox Series S:

67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rẻ, ngon, có Game Pass. Khi nào bé này về giá ổn định thì mình cũng làm 1 con để ở phòng khách.
Thiết kế nhìn tối giản nhĩ
shensai_1
TÍCH CỰC
3 năm
Thiết kế nhìn như cái radio hồi trc k có anten ấy nhỉ :3
Có thể dùng con này như PC cài Win làm việc bình thường như một cái desktop được ko nhỉ?
@nguyenhuynhvn không
rayz
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenhuynhvn cứ hóng mấy fapsư trung hoa vào =)) cấu hình cũng khá tương đồng PC nên khả năng cao là có thể nếu Microsoft ko update hoặc khóa lại vde nạp ROM khác vào máy
nierec
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenhuynhvn Không bạn ơi, môi trường phần cứng khác nhau.
@nguyenhuynhvn XBOX cũng chạy windows cùng nhân với windows 10, về lý thuyết là làm việc như desktop ok, không vấn đề gì, về thực tế là không phải ai cũng cài được windows bản desktop vào XBOX 😂
Tay cầm xài pin AA thấy ko thân thiện với môi trường rồi đó, game pass dù ngon đến mấy vẫn còn thua làng game độc quyền của sony
hunhun
TÍCH CỰC
3 năm
@chocolate12345 Tay của xbox có nhiều tùy chọn pin, mình rất thích cách làm này
- pin 2A sạc
- pin 2A ko sạc
- pin li-ion
@chocolate12345 Haizz...
Do ông Microsoft kí hợp đồng siêu dài hạn với duracell mà ra cả, bắt buộc phải dùng pin chứ ko là ko xong với duracell đâu...
Cơ mà thực ra mình lại thích pin rời, ko lo lắng hư pin ko sửa được, cứ mua pin sạc gắn vào xài thôi cho dễ, đỡ xả rác ra môi trường nữa.
@chocolate12345 Dùng loại pin sạc thì nói làm gì mấy ông, nếu xài pin thường mà chơi nhiều thì tầm 3 4 ngày là vứt 2 cục
PS5 mới là lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên phải chờ ....
@dualshoсk lúc mới thấy xbox series S cũng ham lắm , ngựa ngựa mua về chơi vài bữa , thì không quen với tay cầm xbox series s ,trong khi có ps5 chơi , chơi game thì cực chán , độ phân giải thì chỉ có 1920x1080 , vứt xó 1 góc không thèm đụng tới , ôm ps5 + PC card 3070 chơi game 4k 2k cho sướng
@Nguyễn Chí Danh nhất bạn, chơi cả 3 hệ máy luôn ^^
:v ko làm trắng cả đi cho đẹp =)) còn lòi ra cục đen thui
akira6789
TÍCH CỰC
3 năm
@narutoxboy Vậy mới có chuyện để bàn chứ 😂
@narutoxboy tháo ra sơn trắng lại thôi
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
Ít tiền, chơi game 1080p 60fps thì con này là đẹp. Giờ mua pc chơi game còn cực quá
Hồi xưa mua Xbox chỉ vì cái game độc quyền Halo 😆
Mà nhìn con này với PS5 thì thấy là 2 cái máy lọc không khí này để đứng đẹp hơn nằm rất nhiều
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
Vẫn thích serieX hơn có ổ đĩa có j trao đổi game và chơi game cũ dễ hơn nhiều. Mấy game thủ bên Úc nó bán tháo game cho xbox 360 có 5 đô 1 game, có đứa bán nguyên bộ sưu tập 50 games mà có 100 đô. Mua về chơi cả năm ko hết. Vote lên thẳng SerieX bạn sẽ tiết kiệm vô số thứ. Con S này cũng hay nhưng phải thuê thẻ xpass hoặc phải mua game. Mà game digital chục năm nó mới khuyến mãi lần.
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Tôi chỉ chơi được pc là vì quen với wasd rồi và không làm quen nổi với tay cầm, chơi bắn súng nên quen chuột + phím rồi nhảy quay tay cầm khó quá.
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
@donganh444 tập 1 thời gian là quen thôi, chỉ có game chiến thuật như empire là ko chơi tốt được bằng tay cầm.
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
@ricky0090 Cố gắng lắm rồi á 😆 tại lối chơi hay flick về sau lưng check địch mà tay cầm flick trật hoài nên thôi.
Hệ sinh thái xbox có nhiều game free chất lượng không ạ? Có thể mua máy mà ngại mua game quá.
@phanvuongtrung Thì mua gói thuê bao game pass kìa
Lam6630
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em này nên có thêm app xem phim gia đình là OK support luôn atmos vs vision
zNjGhtMaRe
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lam6630 Thì có cài app netflix, youtube và Kodi như bthuong mà
baduvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon nhưng phải chờ xem game giếc thế nào nữa. Chứ hiện h team ps vẫn còn mạnh quá. Xbox mình biết mỗi halo vs gear of war.
Im lặng đi
@baduvn Nhiều game hay mà bạn, GTA V, Battlefield V...
baduvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Pnghuy GTA V hay battlefield V thì là game cũ rồi, đâu fai là game nextgen. Với lại ý mình nói là game độc quyền. Chính cái này mới là lí do để nta quyết định mua console. Xbox đời trước thua xa Ps4 cũng vì ko có game độc quyền hay. Nintendo hay Sony đều có. Xbox xưa cũng có. nhưng theo mình biết thì đời xbox one M$ đổi chiến lược sao đó mà ko còn tập trung cho game nữa mà hướng tới giải trí da phương tiện thì fai. Nghe đâu xbox đợt này quay lại đầu tư game, nhưng ko biết thế nào vì Sony bỏ khá xa rồi.
khoaqn0000
TÍCH CỰC
3 năm
@baduvn Đúng rồi bạn. Giờ M$ tập trung cho Xbox Game Pass. Chơi đa nền tảng: PC, Xbox, Tablet, Smartphone. Dù bạn chơi trên nền tảng nào thì tiền cũng về túi của ông M$ hết. Chiến lược khá khôn đó chứ.
baduvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khoaqn0000 Chiến lược của họ thì mình ko đủ tầm để ý kiến. nhưng theo mình nếu đa nền tảng thì nta sẽ ko chọn mua xbox, vì hầu hết ai cũng có PC cả, Pc thì có hạn chế là fai chạy theo cấu hình, nhưng sau này còn có thể chơi kiểu streaming (mình ko nhớ rõ tên, kiểu như stadia của gg đó) thì cấu hình PC ko còn là vấn đề lớn nữa. Cho nên theo mình thì vẫn cần j đó để kéo ngta về console nếu như họ đã phát triển xbox.
khoaqn0000
TÍCH CỰC
3 năm
@baduvn Xbox giờ đối với M$ chỉ đơn giản là 1 công cụ trong những công cụ khác để họ phổ biến Xbox Game Pass thôi. Về cơ bản thì Xbox sẽ lấp những chỗ mà PC không được dùng đến. Như trong những hệ thống giải trí tại gia hay những người thích chơi tay cầm. Vả lại còn có không ít những người dùng Mac. Giá build PC cũng chác nếu so với việc mua Xbox. Và còn nhiều trường hợp khác nữa.

Mục tiêu của M$ là bên người dùng mọi lúc mọi nơi và kiếm chác từ họ mọi lúc. M$ không đi theo con đường cũ vì họ thừa biết rằng chiến thắng Sony bằng cách đó dường như là điều không thể.
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
Thiết kế gọn gàng, đơn giản là thích rồi.
Tay cầm dùng pin AA rất dở, đang chơi hết pin là phải tắt máy đi thay, những lúc đang online hoặc co-op với bạn bè là chịu. Trong khi đó tay PS cắm dây sạc hoặc pin dự phòng vào chơi tiếp bình thường.
tay xbox vẫn có dây cắm bình thường mà =.=' Bộ bạn không biết mua 2 cục pin sạc AA dự phòng khác à? thay pin dự phòng ở tay ps với thay 2 cục pin AA khác ở tay xbox thì khác vẹo gì nhau
@lanehacker7294 mấy thằng trên đầu nó có suy nghĩ được gì đâu mà nói làm gì. nói câu trước nó tự tát nó bằng câu sau.
@angle_squall Thằng trên chắc seeder sony 😆))
baduvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@graphiclancer Nghe đâu M$ có hợp đồng j vs Duracell nên vẫn xài pin AA thì fai. 😁
maibook
TÍCH CỰC
3 năm
Thiết kế của mấy anh Mỹ vẫn ở đẳng cấp cao hơn mấy anh Nhật.
anubis5011
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng mới múc 1 em, xác nhận rất đáng đồng tiền nha các bác. Mình cắm màn PC 144hz - 1080 chơi Forza, Gears Of War, No Man Sky đẹp lung linh rồi 😔
@anubis5011 1080 là thấy ko đáng tiền rồi =.=
anubis5011
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hieu Nguyen. Với game thì ngồi cách 1 khoảng mình cũng chả phân biệt nổi b ạ 😃. Mà độ mượt thì hơn hẳn ps4
bnn198
ĐẠI BÀNG
3 năm
rất ngon nhưng game hay đa số nằm bên sony hết rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019