PS5 có update tháng 04, chuyển được game PS5 vào ổ cứng ngoài, hỗ trợ màn Full HD 120Hz

P.W
13/4/2021 19:40Phản hồi: 14
PS5 có update tháng 04, chuyển được game PS5 vào ổ cứng ngoài, hỗ trợ màn Full HD 120Hz
Vào ngày hôm nay 14/04, PS5 của anh em sẽ có bản cập nhật mới. Tính năng đáng nói nhất của bản update này là cho phép anh em chuyển hoặc cài đặt game PS5 sang ổ cứng gắn ngoài, kết nối với máy thông qua cổng USB 3.2 Gen 2x1. Trước đó, từ lúc ra mắt đến giờ, những trò chơi của PS5 chỉ có thể cài vào SSD 825GB tích hợp hàn chết trên bo mạch của máy, còn ổ cứng ngoài chỉ có thể cài game PS4.

Trước khi vội mừng thì Sony đã nói rất rõ ràng hai vấn đề. Nếu game PS5 chuyển vào để ở trong ổ cứng kết nối USB, anh em sẽ không chơi được những game đó. Thêm nữa, anh em cũng sẽ không thể tải game PS5 thẳng từ thư viện của tài khoản PSN vào USB Extended Storage, cách Sony gọi ổ cứng gắn ngoài kết nối với PS5. Anh em phải tải game về SSD trong máy, rồi chuyển thủ công ra ổ ngoài. Nói cách khác, tính năng này chỉ cần dùng đến trong trường hợp anh em không muốn xóa game rồi cài lại, nhưng chưa muốn chơi, cất tạm sang ổ cứng ngoài. Sony nói vì game PS5 được thiết kế để tận dụng tối đa SSD tốc độ cao trong máy, nên sẽ không thể khởi động game khi chúng nằm trong ổ ngoài.

Trong khi đó thì bản cập nhật hỗ trợ SSD NVMe PCIe 4.0 vẫn chưa thấy tăm hơi đâu cả.

Một cập nhật rất đáng chú ý khác chính là khả năng hỗ trợ màn hình Full HD 120Hz, thay vì chỉ dùng được PS5 trên màn hình 4K 120Hz kết nối HDMI 2.1. Cái này mình chờ cũng khá lâu rồi, giờ mới có để chơi game online bằng màn hình PC có tần số quét cao.

Một vài cập nhật mới trong bản update tháng 04 của PS5:

  • Cross-gen Share Play: Anh em chơi PS4 hay PS5 giờ có thể tham gia chung một party, tán gẫu với nhau, những người dùng PS4 còn có thể chơi thử game PS5 thông qua Share Play, hoặc co-op xuyên nền tảng, chứ không bó buộc PS5 và PS4 độc lập như trước nữa.
  • Game Base nâng cấp nhẹ: Đổi party và trò chuyện với bạn bè dễ và nhanh hơn, và bật tắt noti của từng party cũng dễ hơn.,
  • Preload update game: Cái này phụ thuộc vào từng hãng, nếu kích hoạt, anh em chỉ việc để chế độ “Automatic Updates” và game sẽ tải trước những bản cập nhật trước ngày hãng game ấn định ra mắt, kể cả trong lúc máy đang ở Rest Mode. Chế độ này khiến anh em không phải chờ đợi game cập nhật đúng thời điểm bản patch hoặc update ra mắt. Tải trước, khi nào hãng game quyết định cho bản cập nhật đó live là tự chạy luôn.
  • Thư viện game được nâng cấp: Tìm kiếm game dễ hơn, thay vì phải mò vào Game Library hoặc ô Search ở menu chính. Anh em cũng có thể thêm hoặc bớt icon game mình muốn ở menu chính, chứ không chỉ hiển thị những game chơi gần đây nhất như trước nữa.
  • Screen Zoom: Tính năng này cần cho nhiều anh em gặp những vấn đề về thị giác, phóng to màn hình để dễ theo dõi hơn.
  • Thư viện Trophy và Stat mới
  • Ứng dụng PlayStation App nâng cấp mạnh: Tham gia game cùng bạn bè ngay trên ứng dụng di động, quản lý bộ nhớ máy, so sánh trophy với bạn bè, cũng như tìm kiếm game trong cửa hàng tiện hơn.

Theo PlayStation Blog
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mê quá nhưng chịu rồi
sony sản xuất máy chậm quá, nhìn apple kìa
shensai_1
TÍCH CỰC
3 năm
@ka me to ko Apple có sx đâu?
Năng lực sx là của cty gia công
Ngon đấy
Cuối cùng thì cũng có update rồi. Chúng ta lại ngồi chờ mua được máy tiếp nào.
ngon cơm
Đọc cho biết thôi
Làm bộ tản nhiệt nước nữa thì ngon nhỉ.
@vanduc1602 Nhúng nguyên con xuống luôn cho tản nhiệt đồng đều bác nhỉ 😂
@The_Hobbit_AK
bác thấy chất không.
n3_bmt
TÍCH CỰC
3 năm
không biết VN khi nào mới có hàng đợt 2 😔
St@rK3
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tức là trước giờ chỉ hỗ trợ 4k 120Hz tới tận bây giờ vs nâng cấp lên FullHD đc đúng ko nhỉ?. thật là phi phàm, 1 bản nâng cấp đáng giá
mọi thứ trên Ps5 điều tốt niếu chưa có ps4 =))) dmmm cái hệ thống chuyển file save từ ps4 lên ps5 nó ngu mà ngu như quỷ vậy =)))
Hỗ trợ ổ cứng ngoài thì chắc nhiều người thích lắm cho mà xem

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019