Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Android 12 DP3 cập nhật và đây là những thay đổi mới trước khi Google tung ra bản beta chính thức

Pnghuy
22/4/2021 6:47Phản hồi: 50
Android 12 DP3 cập nhật và đây là những thay đổi mới trước khi Google tung ra bản beta chính thức
Android 12 DP3 đã chính thức được Google tung ra cho những developer và những người dùng tham gia thử nghiệm từ phiên bản Developer Preview đầu tiên. Trong bản DP3 này cũng là bản DP cuối cùng trước khi Google tung ra phiên bản beta đầu tiên rộng rãi đến cho người dùng thông qua OTA. Còn hiện tại, DP3 mới chỉ cập nhật cho những máy Google Pixel mà thôi.


Giao diện thay đổi theo hướng bo tròn hơn nhiều hơn, animation mượt mà hơn


Trong bản DP3 này, những tính năng mới mà Google đem lại cho người dùng chủ yếu nằm ở giao diện. Đầu tiên chúng ta sẽ có giao diện thanh volume mới, theo mình thì thanh này xấu hơn thanh cũ nhiều và nó giống với giao diện ở bản concept rò rỉ trước đây, trước khi bản DP1 ra mắt. Bên cạnh đó, các menu shortcuts cũng đã được bo tròn các góc và cảm giác là nó bo tròn rất mạnh, cũng như các menu trong shortcuts đã được tách ra chứ không còn dính liền nhau như trước nữa.

android12DP3_1.jpg

Kế đến, chúng ta sẽ có menu widgets mới và menu Settings bây giờ được bật mặc định là giao diện thuận tiện cho việc sử dụng một tay, không còn phải bật thủ công qua ADB tools nữa. Cũng tại giao diện Settings lần này, chữ nghĩa có vẻ đã được làm to hơn bình thường, một số menu ngữ cảnh được thay đổi. Đặc biệt là hiệu ứng đã được làm trau chuốt hơn, xuyên suốt toàn bộ phiên bản Android 12 lần này, hiệu ứng vuốt và phản hồi lại rất đặc biệt, tạo cho người dùng trải nghiệm với các thao tác vuốt được đã hơn. Ngoài ra, hiệu ứng đóng mở ứng dụng cũng được làm cho mượt mà hơn và hiệu ứng zoom in zoom out rõ ràng hơn.


Android12DP3_2.jpg

Công cụ screenshot có thể thêm text và màu sắc


Kế đến khi người chụp màn hinh, bây giờ Android 12 DP3 sẽ cho người dùng thêm tuỳ chọn thêm text với nhiều kiểu font chữ khác nhau, cũng như nhưng màu sắc khác nhau người dùng có thể dễ dàng tuỳ biến. Thêm nữa, bây giờ sau khi chụp màn hình người dùng có thể quẹt trái hoặc phải đều có thể đóng menu screenshot một cách dễ dàng.

Android12DP3_4.jpg

Meunu Battery và Storage


Menu Battery bây giờ không còn là dạng biểu đồ như ở những phiên bản trước đây nữa, mà thay vào đó là một thanh nằm ngang và thời lượng pin ước tính còn lại được Google thiết kế lại khá đơn giản. Dạng thiết kế này cũng được Google áp dụng với menu Storage.

Android12DP3_3.jpg


Ngoài ra chúng ta còn có những thay đổi nhỏ nhỏ như ở mục Notifications, những thông báo cùng một ứng dụng bây giờ sẽ được đánh số cụ thể là bao nhiêu thông báo, không còn dạng "5+" như phiên bản trước đó nữa. Tiếp đến là tính năng Conversations Widget, cụ thể người dùng sẽ đưa danh bạ một số người thường liên lạc ra bên ngoài màn hình chính dưới dạng widget, nó sẽ giúp người dùng nhanh chóng liên lạc với người đó dễ dàng hơn, những widget đó sẽ không chỉ là liên lạc, nhắn tin SMS bình thường mà còn áp dụng với một số ứng dụng OTT như Slack, Telegram và Messenger. Nhưng hiện tại Conversations Widget mới chỉ áp dụng cho một số người dùng Developer Preview nhất định mà thôi. Reduce Brightness bây giờ được Google đổi tên thành Extra Dim, nó sẽ nhanh chóng giảm độ sáng màn hình của máy xuống một mức nhất định mà người dùng thiết lập sẵn.

Quảng cáo


Hiện tại theo lịch trình của Google thì Android 12 Developer Preview 3 là phiên DP cuối cùng và nếu không có gì thay đổi, sang tháng sau chúng ta sẽ có phiên bản beta đầu tiên mở rộng cho toàn bộ người dùng Android thông qua OTA. Có thể tới phiên bản beta đầu tiên chúng ta sẽ có rất nhiều sự thay đổi về giao diện so với phiên bản DP hiện tại.
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có check dung lượng thực tại của pin thì hay.
@Double D chac ko build hw
@cosmos47 đôi khi muốn biết để mà thay pin nó cũng khó 😁
hoang559
TÍCH CỰC
3 năm
@cosmos47 Vụ này chắc liên quan đến bên OEM nhiều hơn🤥
@tientran517 Chả liên quan, apple có tính năng này từ trc khi phốt đó xảy ra rồi. Tôi cũng xài android đôi khi muốn biết cục pin chai ntn cũng k biết dùng cách gì để ktra cho chính xác
ChillaGuy
TÍCH CỰC
3 năm
Riêng cái Volume nhìn xấu quá, may mà cái đó đổi dễ.
Chả có gì hót cả Android 11 may mình thấy có cái góp thông báo riêng khá hữu ích, còn lại hầu như không có gì khác
trungntvn
TÍCH CỰC
3 năm
Nhanh khủng khiếp luôn
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
3 năm
Cần lắm Google bắt các dev làm trong suốt cái thanh nav bar ở bên dưới đi. Cứ có một mẩu đen đen nhìn gét vãi.
@Quy Le Anh làm vậy thì y chang ios. phải khác khác tí
Hiếu NVDS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Quy Le Anh Cái mẩu đen đen ấy là để cho người dùng mới bớt bỡ ngỡ, sau này chắc sẽ có option tắt hoặc bỏ hẳn.
a2tanhtuan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Về mấy hãng lại tùy biến mất hết cả giao diện gốc
Ai xài Android gốc như Pixel thì ok, chứ mấy hãng điện thoại Android hay mông má và gắn thêm hầm bà lằng thứ nên cập nhật Android chả sướng tý nào.
Điện thoại cập nhật xong chạy chậm hẳn.
@dustonthewind làm gì có thím ơi. mấy oem giờ làm ngon rùi thím. update mới càng chạy nhanh hơn chứ chậm gì đâu? trừ phi cài mấy app quảng cáo nó ngốn tài nguyên thì cái nào ko chậm
@dustonthewind Bậy nào. Xài phải tuỳ biến lung tung như one ui thêm thắt đủ thứ vào cho lag xài mới sướng chứ. Xài Android gốc như Pixel nó ngon, mượt xài chán bỏ xừ.
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
Thấy không có thay đổi gì nhiều 😆
Phần thêm text này kia nhiều font đẹp ghê, cũng muốn iOS học tập thêm mấy font trong phần chỉnh sửa ảnh, chứ mấy font mặc định đã cũ quá rồi
Trải nghiệm xong DP1 và 2 rồi, bỏ qua DP3 đợi Beta để khỏi phải làm lại máy vậy.
Hiếu NVDS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iPhonecafe OTA thì cứ thế lên có phải Factory Image đâu, mắc chi làm lại máy.
@Hiếu NVDS Beta mới có OTA, developer preview ko có ota nhé ! Còn nếu cài OTA bằng việc down file về up nó ko phê nên vẫn phải reset sạch lại để thấy hết khác biệt của nó.
Hiếu NVDS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iPhonecafe Vừa lên OTA từ DP2 hồi chiều. Down file về sideload thì nói làm gì.
@Hiếu NVDS Tôi đã cài về Android 11 rồi, không còn ở DP2 nữa nên ko OTA được (Nguyên nhân do hôm dùng DP2 có một số app bị nhảy do chưa tương thích nên quay về).
Tải về nhưng ngại cài quá !
hóng Android 12 bản chính thức mượt cỡ nào
Ráng đợi tháng sau rồi lên Beta luôn cho ổn 😁
Android gốc gg làm tốt vậy không xài mà một số hãng cứ tài lanh tuỳ biến lung tung cho lag ra rồi than, chưa kể cập nhật khó khăn nữa.
@fear factor Mỗi hãng có 1 thế mạnh riêng, nếu không tuỳ biến vào thì lại thành giống nhau hết 😁😆
@fear factor Đc cái mượt thôi thím ơi, một số cái cơ bản và hữu dụng như 3 option điều hướng hay vuốt ngón tAy để screenshot mà cũng phải đi học xiaomi, sámung kìa
haia2kbc
ĐẠI BÀNG
3 năm
3xl hóng
Cười vô mặt
Hiếu NVDS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@haia2kbc Lên thôi
Cái thanh điều chỉnh âm lượng nhìn cứ sao sao á.
Hiếu NVDS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HaiChin Giống MIUI cơ mà siêu to khổng lồ. Tém lại xíu là ngon 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019