Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tim Cook từng "cảnh báo" Mark Zuckerberg nên xóa toàn bộ dữ liệu mà Facebook thu thập từ người dùng

_vphlinh_
27/4/2021 3:17Phản hồi: 73
Tim Cook từng "cảnh báo" Mark Zuckerberg nên xóa toàn bộ dữ liệu mà Facebook thu thập từ người dùng
Năm 2019, Tim CookMark Zuckerberg từng gặp gỡ và trò chuyện trong cuộc họp hằng năm của các tỉ phú được tổ chức tại Sun Valley, và Cook đã đề cập thẳng với Zuckerberg rằng Facebook cần phải xóa toàn bộ dữ liệu đã thu thập từ người dùng liên quan đến vấn đề bảo mật và riêng tư, nếu không Apple sẽ trở nên "nghiêm ngặt" hơn đối với nền tảng hoạt động của Facebook.

Báo cáo về nội dung cuộc gặp gỡ cho biết, Zuckerberg đã xin lời khuyên của Cook về việc giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư của người dùng trong hậu quả do vụ bê bối Cambridge Analytica gây ra, khi mà nghiên cứu cho thấy dữ liệu của hơn 50 triệu tài khoản Facebook đã bị thu thập trong sự kiện này. Tim Cook cũng đã "nhiệt tình đưa ra lời khuyên" khi nói rằng Mark Zuckerberg nên xóa tất cả các dữ liệu người dùng mà công ty của anh đã thu thập từ bên ngoài các nền tảng như Facebook, Instagram và WhatsApp.

Facebook thực sự đã theo dõi và thu thập thông tin, dữ liệu của người dùng trên khắp mọi nền tảng có liên kết với MXH này, ngay cả khi người dùng không sử dụng dịch vụ của Facebook, bởi đó là nguồn dữ liệu rất quan trọng đối với hình thức kinh doanh của MXH này, khi chúng mang đến doanh số quảng cáo của khổng lồ - cũng chính là nguồn thu nhập cốt lõi trong tổng doanh thu của Facebook.

Hồi năm 2014, Tim Cook từng đưa ra nhận xét về mô hình kinh doanh của các công ty như Google và Facebook rằng, mọi người cần phải thắc mắc các công ty công nghệ ấy kiếm tiền bằng cách nào, và nếu các công ty ấy kiếm tiền chủ yếu bằng cách thu thập dữ liệu cá nhân, người dùng hoàn toàn có quyền lo lắng, và cần phải thực sự hiểu điều gì đang xảy ra với những dữ liệu đó.


Gần đây nhất, Apple có vẻ đã trực tiếp "siết chặt" các hoạt động kiếm tiền không mấy thân thiện này của Facebook khi tung ra phiên bản iOS 14, đặc biệt là bản cập nhật iOS 14.5, khi nó được thiết kế để cho phép người dùng iPhone trên toàn thế giới từ chối việc bị theo dõi dữ liệu. Theo đó, bản cập nhật mới nhất này cho phép người dùng iPhone ngăn tình trạng Facebook theo dõi họ từ các nền tảng bên ngoài các ứng dụng của Facebook.

Mời anh em xem thêm:

Theo Businessinsider
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

shensai_1
TÍCH CỰC
3 năm
mọi người cần phải thắc mắc các công ty công nghệ ấy kiếm tiền bằng cách nào,

=)) đâu phải tất cả mn đều có tiền cho dịch vụ apple đâu

Thì dịch vụ miễn phí là thứ họ cần
@JerryKist ông nghĩ Apple đủ không?

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBoobsBerry HétLa |
@disme.crazy KHÔNG
@JerryKist chính xác, họ không muốn làm thôi 😅 đơn giản vì chả để làm gì, đều phải dùng tiền cả, không đẻ ra lợi nhuận thì làm để làm gì.

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBoobsBerry HétLa |
@disme.crazy Không phải cái gì muốn cũng được nha, nhìn cái Maps đi, cũng muốn lắm đó nhưng chưa đủ tầm. Đừng có cường điệu hóa Apple như thế, cho dù giỏi tới đâu thì cũng sẽ có điểm yếu.
Bọn hay nói đạo lý cũng thu thập không kém đâu 😃
@☼Achilles☼ Ai chả phải cần tiền
@☼Achilles☼ ý bạn là Apple 😁
@☼Achilles☼ Chuẩn đọc cái tiêu để mình lại nghĩ ngay cái câu "Mấy thằng hay nói đạo đức là mấy thằng sống như ..."
@☼Achilles☼ Có thu thập nhưng chắc chắn không nhiều, kỹ càng như cách mà fb làm và quan trọng hơn là táo nó sống nhờ phần cứng chứ không bán thông tin người dùng cho những cty khác, quan trọng hơn là không có chuyện vừa nt với bạn bè trên imess thì trên fb nó hiện quảng cáo những gì mình vừa nói xong.
2 thánh đạo lý
Cái đó dùng để bán, xoá sao được
BB_amater
ĐẠI BÀNG
3 năm
Các cụ dạy rầu trên đời này chỉ có không khí chưa chắc đã miễn phí
Cười vô mặt
@Người Sài Gòn 1981 nhưng nó có ghi thuế môi trường không bạn?
@leebasv Vào túi ai đó thì đúng hơn
dinhbach
TÍCH CỰC
3 năm
@leebasv Thuế là nguồn thu của nhà nước nhé bạn, tiền thuế không để cải tạo môi trường. Nếu có thì đó là phí bảo vệ môi trường. Thuế môi trường chủ yếu để ai không muốn đóng thuế thì không dùng phương tiện cá nhân nhiều sẽ làm giảm ôi nhiễm khí thải. Còn ai muốn sử dụng xe cá nhân nhiều thì đương nhiên sẽ đóng thuế nhiều.
@leebasv Nhớ có bài viết nói về vấn đề này. Thuế MT ko dùng chủ yếu cho MT mà dùng cho nhiều việc khác như cầu đường các thứ. Còn tỉ lệ thất thoát bao nhiêu thì báo ko nói 😆
Xúi như xúi con nít ăn phân gà. thằng cáo già đi xúi thằng khác. thường thì nói đạo lí nhiều thì sống chả ra gì. trước có vụ làm chậm máy khi pin yếu thì sao? lúc đó thì mở miệng nói là vì người dùng và đám cừu vui vẽ lại.
@angle_squall 2 cái không liên quan lắm bạn à.
bettyboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@angle_squall Like vì từ khóa "đám cừu vui vẻ".
Chắc ý Cook là dùng xong thì xoá dữ liệu cũ đỡ nặng, sau đó thu thập dữ liệu mới. Như vậy tốt hơn. Nhưng Mark trẻ trâu nên ko nghe lời.
bettyboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@COVID-19 CHN Mình rất thích Mark. Tỷ phú nhưng không ích kỉ lấy vợ đẹp để hưởng thụ là mình nể lắm.
bettyboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@COVID-19 CHN Hơn nữa, bố vợ là gốc Việt, vợ cũng biết nói tiếng Việt thì cớ sao a e tinh tế lại miệt thị nói là dân Tàu?
@bettyboy Tim: bố khuyên con nên xoá dữ liệu của người dùng cũ.
Mark: Nhưng con tiếc lắm, con nghĩ còn kiếm tiền đc của chúng.
Tim: Mày ngu bỏ mẹ, mày xoá dữ liệu cũ để mị dân chúng nó rồi mày thu thập dữ liệu mới là đc.
Mark: nhưng chúng nó ko biết đâu, dữ liệu đó còn kiếm đc.
Tim: dcm ngu vl, tao nói mày ko chịu nghe. Bố mày block luôn cả mày khỏi nhà bố. Thái độ vl
Đối thoại của Tim và Mark bị rỏ rỉ
Cười vô mặt
😃 cook nói quá rồi
tuanhavn77
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xoá thì phải xem quảng cáo nhiều hơn, vì 10 người đăng qc thì chỉ phải xem 1 vì nó cho chọn đối tượng, nếu không còn hướng đối tượng thì phải xem đủ 10 cái.
@tuanhavn77 Có mặt tốt mà, search cái xe đạp cái tý vào fb thấy cả đống quảng cáo bán xe đạp, đỡ phải xem quảng cáo bán xe hơi🤣🤣🤣
Facebook cũng có cái sai của mình. Nhưng hãng vắt nhiều tiền nhất từ người dùng là Táo chứ không phải ai khác
@nghaimin tại vì táo cứ ra sản phẩm tốt quá chi, làm cùi cùi là dân đỡ mất tiền rồi.
Blackcataz
TÍCH CỰC
3 năm
người sài các dịch vụ của google còn ác ơn cả facebook mà suốt ngày chỉ réo tên fb là sao nhể
@Blackcataz thấy mấy người xài táo xài hàng google mấy khi không mà hỏi thế 😁
dat225
TÍCH CỰC
3 năm
Bởi vì giá trị của google đem lại quá cao so với chi phí ngầm. Và chúng ta vui vẻ chấp nhận.
ddamme
TÍCH CỰC
3 năm
Apple: vắt tiền công khai, ai có nhu cầu thì đưa tiền ra Ok 😃
FB: ngầm theo dõi người dùng, lấy chính thông tin đó để làm lợi, 1 cty được xây dựng trên cái nền móng ăn cắp không bền vững.
@ddamme Chẳng qua fb nó ăn dữ quá thôi. Chứ nó là công ty dv mà, ko lấy tt khách làm lợi thì lấy tiền từ đâu?
ddamme
TÍCH CỰC
3 năm
Lấy gì thì hỏi chủ 1 tiếng trước thì chẳng ai nói đâu bạn nhưng lấy mà im im thì mới mất dạy!

Muốn nói thì nói từ 2004 đi bạn, khi đó người dùng như đám thiêu thân đăng ký FB và nó cũng không minh bạch ngay từ lúc thành lập rồi, không thể trách người dùng thiếu hiểu biết mà do chính thằng FB thiếu minh bạch ngay từ đâu, sau này Apple đặt nặng vấn đề quyền riêng tư đối với khách hàng của mình ( của mình ở đây chính là lượng khách hàng khổng lồ của Apple) nhưng vô tình những người này cũng dùng FB luôn nên mới có chuyện hay để xem 😃

Mà thằng FB thì nổi tiếng về đủ các thứ scandal chứ không riêng gì vụ ngấm ngầm theo dõi thông tin khách hàng.
@ddamme Tại bác ko đọc điều khoản khi đăng ký thôi(99,99% chả thèm đọc mấy cái này khi đk tài khoản) chấp nhận đăng ký là bác đã chấp nhận đưa thông tin của mình cho nó rồi :v
Cái sai của nó là bán thông tin kh mặc dù cam kết không bán.
khi niềm tìn đã mất thì chia tay là điều tất nhiên.
Thông tin người dùng là nền tảng kiếm tiền của FB nên nói nó xoá đi thì quá khó cho nó. Nó bất chấp các thông tin đó bị lợi dụng hay bị gì đó...
Trước nói miệng thôi, giờ hành động rồi 😃
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
Nhiều người chứ chửi apple. Vì nó có doanh thu cao ngàn TỶ ĐÔ. Nó bán sản phẩm theo mức thu nhập dân MỸ là đầu tiên. Rồi đến thị trường khác chứ có bán theo mức thu nhập của dân đông lào đâu mà chửi. Chẳng lẽ nó bán cái iPhone brand new 400 500 đồng là tầm 10tr thôi như vậy mới vừa lòng mấy con trời đông lào.
Việc thông tin cá nhân quan trọng với dân Mỹ nên thằng con rễ tàu mới bị phạt. Nếu apple nó lấy thông tin cá nhân thì nó cũng sẽ ăn phạt. Luật ở Mỹ nhiều lắm cơ quan chính phủ cũng nhiều. Nên các con trời đừng lo
@makeitmine Lợi nhuận cao thì giá bán phải chênh lệch giá sản xuất rất nhiều mới có được chứ ko phải xét giá bán cao hay thấp, đừng mang một thằng gian thương ra làm lý lẽ chính nghĩa, hài hước. Bọn nó như nhau cả thôi. Thu thập thông tin bây giờ là được phép. Nhưng thằng táo muốn lúc nào nó cũng hiện lên thông báo để người dùng cảm thấy bất an. Muốn xem fb lấy những thông tin gì có thể tự kiểm tra được.
@makeitmine Apple có doanh thu nghìn tỷ đô?
Chắc tính 10 năm nay.
Thế Mark có “cảnh báo” Tim phải bán iPhone rẻ hơn không?
Cũng là tên T nhưng mà bảo được Mark nghe răm rắp thì chỉ có Tập thôi chứ Tim nói vẫn chưa đủ trọng lượng nhé. Mark ngày đêm thèm muốn thị trường TQ, lấy cả vợ Tàu, khúm núm xin Tập đặt tên con cho mà cũng đã được đâu. Giờ mà Tập cho Mark vào TQ thì kể cả chạy ad clip xxx của vợ Mark cũng chơi luôn.
Nhắc nhẹ thì không nghe. Cứ thích anh mạnh tay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019