Cách chặn ứng dụng lấy và chia sẻ thông tin của bạn trên iOS 14.5

Mikeknowsme
27/4/2021 6:50Phản hồi: 3
Cách chặn ứng dụng lấy và chia sẻ thông tin của bạn trên iOS 14.5
Sau khi iOS 14.5 chính thức được cập nhật thì các ứng dụng bên thứ ba sẽ phải hiển thị thông báo "xin" người dùng được quyền chia sẻ dữ liệu cá nhân để chia sẻ cho các bên khác và nhằm cải thiện chất lượng quảng cáo nữa. Người dùng sẽ có hai lựa chọn là yêu cầu App không được track dữ liệu và đồng ý cho track dữ liệu.

Nếu bạn thắc mắc ở một app thì họ sẽ lấy những dữ liệu cụ thể nào thì cứ vào App Store - vào app đó và kéo xuống dưới mục App Privacy sẽ có phân ra rõ ràng giữa những dữ liệu lấy từ người dùng và dữ liệu mà app đó không lấy.

Bạn cũng có thể tắt hẳn yêu cầu tracking ngay trong phần Cài đặt bằng cách:

[​IMG]
  • Vào Cài đặt - vào Quyền riêng tư (Privacy) - chọn Theo dõi (Tracking) - tắt nút gạt Cho phép ứng dụng yêu cầu theo dõi (Allow Apps to Request to Track).

Bên dưới có hiển thị một số app gần đây trên thiết bị của bạn có yêu cầu theo được theo dõi hoạt động của bạn. Nếu bạn thấy app nào đang được gạt lên là họ đang tracking bạn cho nhiều mục đích khác nhau (Quảng cáo). Bạn cũng có thể chủ động gạt tắt ứng dụng đó luôn.

Lưu ý: chức năng này không có nghĩa rằng app sẽ không thu thập dữ liệu cá nhân của anh em. App vẫn được quyền thu thập các dữ liệu mà app cần (ví dụ, các dữ liệu đọc bài viết, những cú click của bạn, bạn scroll bao nhiêu lần…) miễn là không chia sẻ với bên thứ 3. Tất nhiên các hãng vẫn có thể lén lấy dữ liệu từ máy chủ của mình rồi đem đi bán, đem đi chia sẻ mà chúng ta không biết, phần đó có lẽ Apple cũng không can thiệp được.


Xem thêm: Chi tiết iOS 14.5 chính thức / Giải thích về tính năng App Tracking Transparency
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Triển thôi
khoa_blue
TÍCH CỰC
3 năm
Được đó, để tắt hết cho khỏi bị quảng cáo làm phiền
mình vô coi, không 1 app nào trong máy theo dõi mình. ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019