Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đây là thiết kế menu “lơ lửng” mới trên Windows 10 Sun Valley

vn_ninja
27/4/2021 13:25Phản hồi: 117
Đây là thiết kế menu “lơ lửng” mới trên Windows 10 Sun Valley
Vẫn tiếp tục là những hình ảnh về giao diện mới của Windows 10 21H2 Sun Valley trên những bản build preview. Trang Windowslatest mới đây đã đưa ra những hình ảnh về thiết kế menu Taskbar mới trên bản Windows này.

Cụ thể thì giao diện jumplist mới sẽ nằm tách biệt và lơ lửng ở bên trên Taskbar thay vì gắn liền như trước kia. Menu khi click chuột phải vào các app được pin/đang mở trên Taskbar cũng sẽ tương tự như vậy. Thiết kế này cũng sẽ áp dụng cho Action Center, menu Clock flyout, Volume flyout và Wifi flyout nhưng hiện tại chỉ có jumplist là có sẵn.

1.Floating_Jumplist_Mới_Cũ.jpg

2.Floating_Taskbar.jpg

Microsoft vẫn đang phát triển UI “lơ lửng” này và hiện nó chỉ hoạt động một phần như hình GIF bên dưới. Bản chính thức sẽ bỏ viền trong suốt ở ngoài đi 😃

3.Floating_UI_Mới.gif

Theo: Windowslatest
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tdcn
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Lẳng lơ" luôn cho rồi
@tdcn Mà công nhận vậy cũng ra bài =))
@Cu Cứng KPI theo số bài đếm
riết rồi về lại cái bo cong, trong mờ của Vista 😁
@edios Longhorn đã là ở chỗ cháu nó khác hẳn XP, đang dùng XP mà thấy cháu nó thì thích. Hồi sinh viên mất 1 đên để cài Longhorn 4051 ngay khi kiếm được đĩa, cài xong lướt lướt được tiếng đồng hồ rồi cài lại XP =))
@n3_bmt Đồng ý
Decent Tran
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bk9sw thấy them Vista là đẹp
edios
TÍCH CỰC
3 năm
@nnkjsc Longhorn dừng rồi mà sau vẫn còn các bác làm theme mà 😆 design của LH vẫn chất
suddenboy
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp!
Lâu lâu xón ra tí thay đổi giao diện. Bản chất xăng pha nhớt thì vẫn vậy.
Đem cái UI Aero của win 7 lên cho nhanh. Làm nhỏ nhỏ không đồng bộ nhìn chán. Window có 1 cái nếu thay đổi thì sẽ đẹp hơn đó là thanh scroll bar bao đời xấu kinh dị 😁
princez
CAO CẤP
3 năm
@Dr.Son đúng vậy, thế là quay lại năm 2007 rồi chứ có gì mới đâu nhỉ
Untitled.png
@gatheringviolet chuẩn rồi bác, kể cả là thanh scrollbar auto-hide như trong mấy app universal (như settings) cũng xấu mù luôn, nhìn rất thô thiển, hy vọng sắp tới sẽ cải tiến
@princez có, là mới quay lại
Update quan trọng là cái này đây hả?
@wink Rất rất quan trọng nhé =))
shensai_1
TÍCH CỰC
3 năm
Thiệt là mệt mỏi =))
dinhbuiquoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái cốt lõi mỗi lần update vừa lâu vừa lỗi thì không cải thiện, làm mấy cái lặt vặt này chi nhỉ
jackieTong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dinhbuiquoc đội fix lỗi với đội thiết kế nó là 2 nên bên nào lỗi thì vẫn lỗi bên nào sửa thì vẫn sửa
@dinhbuiquoc Update lâu thì cũng đành chịu, nhưng ghét nhất là mình thường để máy chạy update lúc nghỉ trưa, rồi đến chiều tưởng xong xuôi, mở lên nhập pass để dùng thì lại phải chờ thêm cái màn hình này 5 phút nữa
image.jpg
@causelove94 Đấy có thể là do không dùng SSD =)). Chứ High Speed thì cái này là muỗi nhé =)).
Mình đang dùng SSD bạn ơi, ko có SSD có mà dám cài Win 10.
Lần nào nhanh thì cũng phải 2-3 phút, sao nó ko làm trước khi mình nhập pass đi có phải là hơn ko, làm 1 lèo đến lúc update xong có máy để dùng ngay
Hệ điều hành theo cá nhân vẫn nên cải thiện độ ổn định hoặc tính năng thật mới, riết cứ đổi giao diện nhàm quá ạ.
@greensky20 đổi giao diện của win nhỏ giọt từng cái một nên ra 1 bản chờ lâu lắc
W10 hay quá, chuyên làm mấy cái râu ria lòng thòng xàm xàm..
algorith
ĐẠI BÀNG
3 năm
hồi bé hay xài windows...nhưng mà quả thật là gần chục năm nay mình đã chuyển hẳn qua xài Mac và Linux. Thực sự Windows ngoài việc chơi game ra thì ko còn ưu điểm nào khác 🤦
sptit_145
TÍCH CỰC
3 năm
Những cái bác đang sử dụng thì Win làm được và làm tốt hơn hẳn, những cái ngu của Mac thì win không bị, vậy Mac hơn win chỗ nào vậy ?
Còn bác muốn so sánh 2 cái máy thì kiếm 2 con hàng top xài win và mac rồi so sánh, bác sẽ thấy nó chả khác nhau gì mấy, nhưng lúc này là so sánh máy, còn so sánh HDH cho công việc như bác mô tả thì win nó ăn đứt mac
Dựa vào đâu mà bác nói những việc em làm trên win thì tốt hơn hẳn trên mac nhỉ? Thực tế em đang sử dụng song song cả win và mac nên em sẽ là người nắm rõ nhất: Dell Optiplex 3040 (i3-6100, win 10 20H2) và MacBook Pro 2015 (i5-5257U, Big Sur). Ví dụ với Photoshop hay Illus, thi thoảng trên Dell bị treo còn mac thì ko bị. Còn với PowerPoint, trên mac có tính năng Arrange Object trong khi win lại ko có. Rồi trên mac có tính năng Quick Preview nhấn phím space xem ảnh cực nhanh trong khi bên win có cài thêm phần mềm thứ 3 trải nghiệm cũng ko nhanh bằng. Hay khi em muốn kết nối không dây laptop với chiếc TV Sony X8000H, mac kết nối AirPlay phát một, còn laptop win thì ko kết nối đc do chiếc TV này ko có Miracast, chỉ kết nối đc qua Chromecast với nhiều hạn chế. Vậy qua đây em chỉ nói lại là: ko có gì gọi là "tốt hơn hẳn" hay "ăn đứt" ở đây cả, cái nào tốt hơn là do nhu cầu và cách dùng của mỗi người, nhận định như của bác là rất phiến diện.
@sptit_145 À mà quên mất, trên macOS còn hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói tiếng Việt rất chuẩn xác từ năm 2014 trên phiên bản Yosemite rồi nhé, ko biết hiện tại Microsoft đã có giải pháp tương tự chưa nhỉ? Mặc dù ko phải là tính năng sử dụng quá thường xuyên nhưng nó rất hữu ích đấy!
algorith
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sptit_145 Thứ nhất là để phản bác mấy bạn phán người xài Mac toàn là những thằng ngu học và những thằng cuồng…tôi thì cũng 30t rồi, hiện đang làm việc cho 1 cty ở thung lũng Silicon. Tôi nghĩ là tôi ko ngu và cũng ko cuồng. Tôi xài cả Win, Mac, và Linux, nhưng trong công việc thì chỉ sử dụng Linux+Mac, còn Win thì chỉ để chơi game. Đó là nhu cầu của tôi, nên tôi ko thể lấy đó là thước đo cho bạn.

Mac với PC, cái nào tốt hơn? Câu hỏi này đúng ra là ko nên hỏi, vì khi bạn xài windows quá nhiều bạn sẽ nghĩ tụi xài Mac là tụi dư tiền thiếu não, còn khi bạn xài Mac quá nhiều thì bạn sẽ nghĩ bọn xài win là lũ thượng đẳng. Khi bạn xài cả 2, thì bạn sẽ bị cho là đồng bóng và đương nhiên là sẽ bị ăn vả từ cả 2 phía. Tôi nghĩ nên nhìn vào 1 ít số liệu chung thì tốt hơn.

Một khảo sát năm 2019 từ 1 bên thứ 3, Vanson Bourne, cho thấy sau khi đổi từ Windows sang Mac, 97% người dùng doanh nghiệp cảm thấy làm việc hiệu quả hơn. 79% nói họ ko thể làm công việc của họ 1 cách hiệu quả nếu ko sử dụng Mac. 74% nói họ gặp ít vấn đề với máy tính chạy MacOS của họ hơn là khi sử dụng Windows. 71% học sinh sẽ chọn Mac thay vì PC NẾU Apple giảm giá.

Trong 10 năm gần đây, thị phần OS của MacOS tăng từ 10% -> 30%, còn Windows giảm từ 90% ->60%, và lưu ý là giá thành của máy tính chạy MacOS luôn mắc hơn rất đáng kể so với Windows nhưng thị phần lại tăng rất nhanh, chứng tỏ MacOS đang tiếp cận người dùng đúng đắn hơn so với Windows.

MacOS bán 1 hệ sinh thái, chứ ko chỉ 1 hệ điều hành. Nếu bạn xài iPhone, tôi nghĩ bạn có ít lý do để xài Windows. Nếu bạn sản xuất âm nhạc hay phim ảnh, MacOS hiện đang là sự lựa chọn tối ưu.

Nếu bạn thông thạo về máy tính, bạn xài cái nào cũng như nhau cả thôi. Đừng đánh đồng việc ko rành máy tính = ngu, cũng đừng dùng việc mình rành máy tính để tự đề cao bản thân. Nhu cầu sử dụng máy tính của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Cái nào tối ưu nhất, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho nhu cầu của họ thì họ sẽ dùng. Tôi tin là một người dùng phổ thông, nếu ko bị cản trở bởi giá thành, sẽ có khuynh hướng chọn Macbook hơn là Windows PC, như những số liệu phía trên đã chỉ ra.

Công việc đầu tiên của tôi xài windows, những công việc tiếp theo đều xài Mac. Start-up của riêng tôi thì tôi xài Linux, vì tôi thích open-source và quá quen với unix terminal. Đối với tôi chả có cái OS quái nào là tốt nhất cả, chỉ có cái nào tiện nhất đối với nhu cầu của tôi thôi.
Với giao diện này mình thấy khá là đẹp nhưng để đc như Mac Os hay Linux thì vẫn chưa! Đó là cảm nhận của mình ☺️
riếc rồi bay cái thay đổi tầm xàm bá láp này tinhte cũng tha rác về làm bài viết
iommvo
TÍCH CỰC
3 năm
Đằng nào thì vẫn phải xài win.xấu đẹp mặc kệ
@iommvo Mình rất thích dùng Mac nhưng khổ nỗi ko thể rời xa Win dù biết Win ko thể mượt mà và đẹp như Mac Os
@songokusport 😃 rời được windows thì đổi gió ngay ấy chứ
princez
CAO CẤP
3 năm
@songokusport dùng Mac rồi thấy tù vãi chày ra lại phải quay lại win 😁
@songokusport từ nhỏ tới lớn xài win nên giờ sang mac tuy đẹp nhưng nhiều cái khó dùng quá, chắc phải xài lâu lâu thì mới quen mac được
@Trungsao1987 Bill Gates đã định hướng đúng ở chỗ này và bạn là 1 người trong số Bill Gates nhắm tới 😂😂
HD6969
TÍCH CỰC
3 năm
Đội dev giao diện của Mic nên cho nghỉ sạch 😆
mylovee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HD6969 đuổi việc trừ lương mới đáng..làm ăn lề mề
Gần giống android rồi cố lên 😄
@JerryKist hiện giờ thấy giống rồi mà, cùng xấu!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019