Trên tay HP EliteBook X360 1040 G8: laptop nhiều giải pháp bảo mật, thiết kế tuyệt đẹp

Pnghuy
28/4/2021 11:57Phản hồi: 42
Trên tay HP EliteBook X360 1040 G8: laptop nhiều giải pháp bảo mật, thiết kế tuyệt đẹp
HP EliteBook X360 1040 G8 là phiên bản nâng cấp của G7 ra mắt trước đó không lâu. Ở phiên bản thế hệ thứ 8 lần này, HP không thay đổi nhiều về thiết kế bên ngoài vốn dĩ đã rất đẹp của dòng HP EliteBook 1040. Đây là dòng máy tính cao cấp của HP trong dải sản phẩm EliteBook dành cho doanh nghiệp, chính vì vậy nó mang một thiết kế cực kì sang trọng, đẳng cấp mà còn trang bị nhiều tiện ích, những giải pháp phục vụ cho môi trường doanh nghiệp.



Những chiếc laptop của HP từ dòng Envy cho tới Spectre cho người dùng multimedia hay dòng EliteBook cho doanh nghiệp hay đến dòng máy trạm ZBook Studio, chúng đều có điểm chung là một thiết kế rất đẹp, mức độ hoàn thiện và chế tác cực kì tinh xảo.

DSCF9974.jpg

Khi nhìn vào những chiếc laptop đó chúng ta sẽ nhận ra ngay đó là laptop của HP, một phần nhờ vào logo cách điệu và ngôn ngữ thiết kế không lẫn vào đâu được. Về EliteBook X360 1040 G8 thì chúng ta sẽ có gần như toàn bộ chiếc máy được làm bằng nhôm dày bản, mặt A và C được anodize hoá cho cảm giác sờ vào rất thích, cho thấy sự hoàn thiện cao cấp của chiếc máy này là tốt đến như thế nào.


DSCF9976.jpg

Nhìn vào phần gáy của máy anh em sẽ cảm nhận rõ nét nhất điều mà mình muốn nói, những đường cắt CNC và mạ chrome sắc sảo đến từng chi tiết một, cũng đúng vì chiếc máy này có mức giá lên đến 44 triệu đồng cho cấu hình mà mình đang có. Dòng chữ EliteBook được khắc laser tinh xảo và gần như là hoàn hảo về mặt tỉ lệ.

L1007925.jpg

Sở dĩ nó có cái tên X360 là bởi vì đây là chiếc laptop có màn hình xoay gập 360 độ và hỗ trợ cảm ứng và bút stylus với 4096 mức độ lực khác nhau. Nhìn bản lề của máy có lẽ anh em sẽ nhận ra ngay, bản lề cũng được hoàn thiện bằng nhôm hoàn toàn, không như những bản lề bằng nhựa của những chiếc máy khác. Chỉ duy nhất mặt đáy (mặt E) của máy là có kiểu hoàn thiện bằng nhựa nhưng thực sự khi sờ vào rất ít người có thể nhận ra điều đó nếu không để ý kĩ, ngay cả bản thân mình cũng vậy.

DSCF9978.jpg

Mở máy ra, chúng ta sẽ có một sự tuyệt vời từ màn hình, bàn phím, touchpad cho đến loa, gần như là hoàn hảo. Màn hình của máy sẽ có kích thước là 14-inch, tấm nền IPS với độ phân giải 1920 x 1080. Khả năng hiển thị của tấm nền này là tuyệt vời, về màu sắc, độ tương phản và độ sáng (400nits). HP bổ sung cho màn hình của EliteBook X360 1040 G8 một công nghệ độc quyền của HP gọi là Sure View, công nghệ này sẽ giúp người dùng trong môi trường doanh nghiệp không bị nhìn trộm những thông tin hoặc tài liệu đang hiển thị trên màn hình, nhờ vào sự giới hạn góc nhìn từ hai bên, bảo mật tốt nhất cho những gì mà anh em đang làm trên máy. Cũng chính vì công nghệ Sure View này mà góc nhìn của máy cũng hạn chế đi khá nhiều, dù là đã tắt Sure View, nhưng đó là sự đánh đổi cần thiết cho vấn đề bảo mật, không có gì quá căng thẳng.

L1007921.jpg

Màn hình của máy được thiết kế theo xu hướng viền mỏng hai bên, trên dưới dày hơn, lí do là vì HP đặt cụm webcam và cảm biến hồng ngoại IR để mở khoá bằng khuôn mặt thông qua Windows Hello, máy cũng có mở khoá bằng cảm biến vân tay, được hoàn thiện dạng là một phím trên bàn phím của máy.

Quảng cáo



DSCF9973.jpg

Cung tại webcam mà HP tích hợp một công cụ bảo mật doanh nghiệp là HP Sure Shutter, một màn trập cơ sẽ che webcam của laptop lại để tránh tình trạng hacker có thể xâm nhập để theo dõi người dùng. Những giải pháp bằng phần mềm trước đây ít nhiều đều có thể có lỗ hổng, chỉ có giải pháp vật lý như HP Sure Shutter mới giúp bảo mật tuyệt đối cho người dùng. HP còn cung cấp một phím shortcut trên bàn phím giúp người dùng có thể gán phím tắt để mở nhanh phần mềm hoặc ứng dụng hay sử dụng, giúp tối ưu thao tác.

L1007920.jpg

Bàn phím và touchpad là điểm mình đánh giá cực kì cao trên EliteBook X360 1040 G8, với bàn phím có nhiều tính năng và phím tắt hỗ trợ doanh nghiệp như mình đã nói, thì layout hợp lý và đặc biệt là cảm giác gõ phím đã làm mình mê mệt với bàn phím của chiếc laptop này. Có thể nói một điều đơn giản rằng bàn phím trên EliteBook X360 1040 G8 là tuyệt vời, từ hành trình phím đủ sâu trên một thiết kế mỏng nhẹ, phản hồi xúc giác tuyệt vời khoảng cách giữa các phím vô cùng hợp lý, tổng thể tạo nên một trải nghiệm mà anh em sẽ rất khó tìm trên những chiếc laptop ngày nay, kể cả là những chiếc laptop từ một thương hiệu nổi tiếng về bàn phím mà anh em vẫn thường hay đề cập. Bàn phím cũng sẽ được tích hợp đèn LED với hai mức độ sáng khác nhau. Touchpad của máy là một trong những touchpad to nhất trên laptop Windows mà mình từng biết, hỗ trợ driver Precision cho thao tác đa điểm, rê chuột tuyệt vời, không có gì chê, kích thước to là điểm cộng lớn trên EliteBook X360 1040 G8.

L1007930.jpg

Loa cũng là phần mình đánh giá cao trên HP EliteBook X360 1040 G8 này, được tinh chỉnh bởi Bang & Olufsen, hai dải loa được đặt hai bên bàn phím cho âm thanh trực tiếp đi vào hai tai, điều mình ấn tượng trên loa của chiếc máy này đó là nó có âm lượng rất lớn, chỉ cần bật mức âm lượng ở 70% là cả văn phòng công ty mình đã nghe rất rõ, thêm nữa các dải âm của chiếc máy này cũng được chau chuốt khá tốt, mình nghe acoustic hay piano cho âm mid và treble tuyệt, âm bass tuy hơi thiếu nhưng vẫn chấp nhận được cho một chiếc loa của một chiếc laptop.

Quảng cáo



DSCF9966.jpg
Loa được tinh chỉnh bởi Bang & Olufsen, thiết kế cắt xẻ vô cùng tình xảo.

Dù đặt chiếc máy ở bất kì tư thế nào, dạng nào đều có thể cảm nhận được sự tinh xảo trong thiết kế của HP, khi muốn vẽ vời anh em có thể dựng máy dạng túp lều hoặc gập lại hoàn toàn.

L1007942.jpg
Một điểm mình thích trên chiếc laptop này đó là HP thiết kế rất khéo khe tản nhiệt của máy, nếu nhìn vào tấm hình bên dưới anh em sẽ hiểu. Sẽ có nhiều anh em nói rằng thiết kế kiểu này sẽ đẩy hơi nóng lên phía màn hình và ảnh hưởng đến chất lượng của tấm nền, cũng không sai nhưng trong một thiết kế tổng thể tuyệt đẹp như vậy thì thiết kế khe tản nhiệt của chiếc máy này là hoàn toàn chấp nhận được.

L1007943.jpg

Cấu hình của HP EliteBook X360 1040 G8 cũng thuộc loại top của những chiếc ultrabook cao cấp hiện nay, không thua kém gì ai. Phiên bản mình đang có trên tay với anh em được trang bị cấu hình cụ thể như sau:
  • CPU Intel®️️️️️️ Core™️ i7-1165G7 processor thế hệ 11 mới nhất của Intel®️️️️, 4 nhân 8 luồng.
  • RAM 16GB LPDDR4X.
  • SSD 512GB NVMe.
  • iGPU Intel®️️️️ Iris®️️️️ Xe Graphics.



Với cấu hình này, thậm chí anh em có thể chơi một số tựa game nhẹ nhàng như Valorant hay CS:GO trên chiếc laptop này cũng được, còn về nhu cầu công việc văn phòng thì nó thừa sức đáp ứng được. Cả CPU và lượng RAM dồi dào sẽ giúp anh em không ngán một file excel nặng nào, tuy nhiên anh em lưu ý là RAM sẽ được hàn chết, vì vậy anh em phải lựa chọn dung lượng RAM ngay từ khi mua máy để tránh công việc bị ảnh hưởng về sau, về RAM anh em có thể tuỳ chọn lên đến 32GB. SSD anh em cũng có thể tuỳ chọn tối đa lên đến 2TB hoặc tuỳ chọn 512GB SSD và 32GB Intel®️️️️️️ Optane™️ memory. Nói chung về cấu hình anh em có thể tuỳ chọn thoải mái trên trang chủ của HP, còn hiệu năng thì đối với những tác vụ văn phòng cơ bản, chiếc máy này hoàn toàn đáp ứng được.

L1007928.jpg Cổng kết nối trên EliteBook X360 1040 G8 cũng khá đầy đủ: 2 cổng USB-C Thunderbolt, 2 cổng USB-A, một HDMI và một combo jack kèm micro 3.5mm. Có chăng là sự thiếu vắng của khe thẻ SD nhưng có thể dễ dàng sử dụng hub ngoài, không có gì căng thẳng lắm. Kết nối không dây của HP EliteBook X360 1040 G8 cũng rất hiện đại và đều là những kết nối không dây tốt nhất hiện nay, bao gồm Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.

L1007944.jpg

Viên pin của máy có dung lượng là 78Wh, cho thời lượng sử dụng theo nhu cầu của mình trong gần 1 tuần vừa qua sử dụng máy sẽ rơi vào khoảng 7 đến 7 tiếng rưỡi, quá ổn cho một chiếc ultrabook văn phòng và đáp ứng trọn một ngày làm việc của một nhân viên văn phòng.

L1007945.jpg

Tổng kết lại, với mức giá 44 triệu cho phiên bản cấu hình mình đang có, chúng ta sẽ đổi lại được những gì? Đầu tiên là một thiết kế quá sang trọng và đẳng cấp của HP, chất lượng build cực tốt, một màn hình đẹp, một bàn phím và touchpad quá tốt và một cấu hình mạnh mẽ thừa sức đáp ứng các nhu cầu văn phòng từ cơ bản đến nâng cao. Quan trọng nhất là người dùng sẽ nhận được những giải pháp bảo mật cấp doanh nghiệp từ HP, từ phần cứng, phần mềm (Sure Click) cho tới tầng BIOS của máy (Sure Start) và một giá trị cao cấp đến từ một thương hiệu cao cấp, một trải nghiệm sử dụng vô cùng sướng.

Dựa trên kết quả kiểm tra máy tính xách tay sử dụng Intel Core i7-1185G7 so với máy tính xách tay đã qua 2 năm sử dụng. Để biết thêm thông tin đầy đủ về kết quả hiệu năng và điểm chuẩn, anh em truy cập tại đây.
So với Wi-Fi tiêu chuẩn. Chỉ một số SKU, chức năng khác nhau tùy vào thiết kế OEM. Liên hệ với OEM hoặc nhà bán lẻ để biết chi tiết cấu hình hệ thống. Để biết thông tin đầy đủ hơn về Intel Wi-Fi 6 (Gig+), anh em truy cập tại đây.

Thêm hình ảnh về HP EliteBook X360 1040 G8:

42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BruceWayne
TÍCH CỰC
3 năm
Nếu mà màn 16:10 hoặc vuông hơn một chút thì rất được đấy. Thiết kế khá đẹp và đơn giản.
kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
Thích thiết kế của XPS hơn 😁
@kemkem87 Xài cái vân carbon 1 thời gian đi sẽ thấy cái cảnh kém sang của nó :D
kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
@QXPro Mình chưa dùng ạ, mới xem review thôi, còn nếu mua thì mình sẽ mua dòng X1 của Lenovo, bền bỉ, bàn phím gõ sướng.
Ngon 😃
Dùng được bút luôn..đẹp ghê
Laptop ít thấy mẫu nào 2560x1200 nhỉ. Độ phân giải như macbook thì đẹp
Ủng hộ hp vì đang dùng.
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
Giá hơi cao so với những gì chiếc máy này mang lại. Giá nó màn hình 15.6inch tỷ lệ 16/10, dùng chip H chứ không phải chíp U.
@noMacLe Nếu là chíp u của amd thì sẽ mạnh hơn h của intel
@noMacLe Giá này là hợp lý rồi. Macbook Pro chip i5, ko cảm ứng, ít cổng hơn mà giá tương đương ntn rồi.
Đang dùng 1030 g2 thấy rất okey
Tuyệt vời
Laptop bây giờ thiên về hình thức mà thiếu đi các kết nối thiết thực. Laptop doanh nghiệp giờ hầu hết đều cắt bỏ cổng RJ-45, VGA, đôi khi còn bỏ luôn SD card, HDMI, USB-A. Đặc biệt đầu đọc thẻ microSD thì vô dụng. Giá thì ngày càng cao
@cadenlid Doanh nghiệp nào cho usb enable nữa mà đòi usb với thẻ nhớ. Công ty cỡ top 200 VN đây (k tính FDI), bé vậy mà cấm usb từ mấy năm rồi. Ông ko đi làm cty đúng k?
Chào bạn. Mình đang làm trưởng phòng doanh nghiệp VN duy nhất trong top 500 toàn cầu. Không phải doanh nghiệp cấm USB, mà doanh nghiệp quản lý việc sử dụng USB. Trong nhiều trường hợp, các đơn vị buộc phải sử dụng usb cho công việc và khi đó IT sẽ mở Policy. Bạn hãy đọc kỹ, mình đang nói đến USB-A. Nhiều thiết bị ngoại vi hiện nay vẫn sử dụng cổng USB-A, điển hình là mình đang dùng 3 cổng usb: bàn phím (có dây), chuột (2.4Hhz) và máy in. Bộ phận mình quản lý có cả Ban Truyền thông, họ sử dụng máy ảnh, máy quay film và cổng USB, thẻ nhớ SD hằng ngày. Công ty top 200 VN của bạn không dùng bàn phím với chuột với máy in à?
@cadenlid Laptop bây giờ còn thiếu tính bền bỉ nữa bác, đúng ra là cùng phân khúc thì kém bền hơn so với ngày xưa bao nhiêu. 10 củ bây giờ chỉ mua được hàng lởm chởm :v
@SilverWolf501 Tiền giờ đâu có giá như xưa bác ơi 😃
10 củ bây giờ chắc chỉ bằng 5tr 10 năm trước.
zeroabs
TÍCH CỰC
3 năm
@cadenlid Chuột và bàn phím thì HP có hàng chính hãng kết nối Bluetooth hoặc dock. RJ45 chắc cũng lạc hậu khi wifi đầy rẫy. Chỉ có SD là hơi vội vã khi bỏ.
Nhìn men đoa
Không đẹp bằng Dell Xp13
phoipha
TÍCH CỰC
3 năm
Giá cao mà máy lại dày để kế bên con “xps 7390 x360 Core i7, 1065G ram 16, Nvme 512, 13.3” 4K Touch” thì còn phải gọi bằng cụ.
image.jpg
@phoipha Cái vân carbon là điểm giảm giá trị của XPS xuống so vs Elitebook, Spectre hay Macbook.
dhphucs
CAO CẤP
3 năm
@phoipha xps dùng carbon cho phần kê tay 1 thời gian xuống cấp thấy ghê, người chưa dùng thấy rất ham nhưng thực tế như shit
Nhìn thấy quả Turn off cạnh delete là biết fai sa thải ai rồi đấy.
DY quả này tính làm việc tại nhà rảnh quá nên làm cái nút ntn troll sao?
@wink Nút nguồn tắt mở được làm nặng hơn các phím còn lại, người ta tính toán hết rồi.
Tính cái j?
Nặng hơn thì k bấm nhầm vào dc à?
Nhìn cái phím thế kia lò xo dc bao nhiêu g mà bảo nặng hơn?
Máy trên tay đó, thử đi xem ntn.
Tính hết thì bỏ cái nút nguồn ra 1 chỗ riêng thì mất cái j k?
@wink Nó tính hết cả rồi không đợi ông ngồi phán đâu, làm laptop mấy chục năm trời rồi chứ có phải mới làm đâu mà, nó có ý đồ khi để nút đấy thôi, nhỡ bấm vô cũng chả sao, trừ khi ông giữ nút nguồn mới sợ tắt máy chứ có vấn đề gì đâu ? Nó làm layout bàn phím cũng phải theo thói quen người dùng mà thiết kế chứ làm vô tội vạ được đâu, bên cạnh khâu thiết kế còn kiểm tra các kiểu chứ đâu phải duyệt luôn đâu ? thứ 2 là đâu phải con này là con đầu tiên dùng thiết kế thế ?
@vuaphapthuat410 Lại phét.
Layout ntn mà tính
Thà rằng layout như thời g6 đi cho rồi. Lỡm. Thích tự lên mạng mà so 2 layout g6 vs g8 xem ưng cái nào hơn. Tính cả dồi mới vkl. Cầm trên tay con nào chưa?

Đang cầm elite x2g4 của cá nhân & elitebook 840g6 công ty phát cho đây.

Thích ảnh để t3 đi làm chụp cho g6 để ngăn kéo tôi ở trên cty. X2g4 thì lúc nào cũng sẵn sàng
Cười vô mặt
Mình đánh giá con này tốt và cân bằng mọi thứ nhất trong thế giới laptop Windows hiện nay. Mấy con Thinkpad hay XPS ko thể so được về sự cân bằng giữa thiết kế, cấu hình và tính năng như con này. Tiếc một cái vẫn là màn 16:9 làm màn hình hơi bị hẹp chiều dọc thôi.
Vẫn thích dell xps hơn :v , viền xps mỏng lét cái này dày quá
Không biết máy có ngon không, chứ chủ thớt nhìn "ngon và vừa miệng" thiệt 😁
nnn1234
ĐẠI BÀNG
3 năm
đẹp
HP gần đây thiết kế đẹp, các dòng cao cấp vẫn dùng vỏ nhôm nhìn sang và đẹp. Dòng WS có Fury G7 nhìn đẹp quá, đẹp hơn 7750 của dell rất nhiều. Giá HP cũng mềm hơn khá nhiều so với Dell vì người chuộng Dell nhiều hơn HP nên Dell giá giữ hơn. Chất lượng HP cũng cực tốt và bền bỉ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019