Hàng chục nghìn thùng hoá chất độc hại được tìm thấy dưới đáy biển California

Rubi Lee
29/4/2021 0:11Phản hồi: 63
Hàng chục nghìn thùng hoá chất độc hại được tìm thấy dưới đáy biển California
Các nhà nghiên cứu đến từ viện Hải dương học Scripp cho biết họ đã tìm thấy 27.345 thùng chứa, bị nghi là chứa các chất độc hại DDT được đổ ngoài khơi bờ biển phía nam California gần đảo Catalina, khu vực từng được phát hiện có chứa hàm lượng chất độc hoá học nồng độ cao trong lớp trầm tích và hệ sinh thái có từ thời chiến tranh Thế giới thứ 2.

Nhờ vào các camera đặc biệt độ phân giải cao và thiết bị máy bay không người lái dưới nước với công nghệ Sonar, các nhà khoa học đã lập ra bản đồ từ hơn 36.000 mẫu từ đáy biển giữa đảo Santa Catalina và bờ biển Los Angeles và phát hiện ra vấn đề này. Và trong số 100.000 vật thể được chụp dưới đáy biển bằng sóng siêu âm có đến 27.345 vật thể được cho là các thùng chứa chất độc hại DDT, một chất hữu cơ cao phân tử tổng hợp, chứa clo, ở dạng bột màu trắng, không tan trong nước.

ddt-2.jpg

DDT từng được sử dụng như một loại thuốc diệt côn trùng gây hại. Tuy nhiên, do tác động nguy hiểm của DDT đến sức khoẻ con người và môi trường, cùng với khả năng phân huỷ rất lâu trong tự nhiên, DDT là chất bị cấm ở nhiều quốc gia. DDT cũng được phát hiện trong cơ thể của các loài động vật biển có vú trong khu vực này và được cho là có liên quan đến bệnh ung thư vú ở sư tử biển.

ddt-15.jpg

Trong lịch sử, khu vực này từng là bãi thải của các công ty công nghiệp ở phía nam Calìornia cho đến năm 1972, khi các Đạo luật bảo vệ, nghiên cứu và chế tài biển được ban hành. Do nằm sâu dưới đại dượng nên vị trí chính xác của bãi chứa vẫn chưa được xác định cụ thể. Theo Eric Terrill, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết phát hiện này rất đáng kinh ngạc. Ông cũng cho biết công việc tiếp theo sẽ là kiểm chứng liệu các thùng chứa có chứa DDT hay không thông qua việc phân tích mẫu trầm tích ở đáy biển. Ước tính có khoảng 350 - 700 tấn DDT tại khu vực này. Hiện các ảnh hưởng tiêu cực của bãi chất thải đối với hệ sinh thái, sinh vật biển và thậm chí là sức khoẻ người vẫn chưa được biết rõ.

ddt-14.jpg

Los Angeles Times đã xem xét nhật ký vận chuyển của công ty Montrose Chemical, nhà cung cấp DDT lớn nhất toàn cầu và phát hiện rằng có khoảng 2000 thùng bùn tẩm DDT được đổ xuống đại dương mỗi tháng trong giai đoạn từ năm 1947 đến năm 1961 ở ngoài khơi Catalina. Không chỉ vậy, các công ty khác cũng thường xuyên đổ chất thải xuống khu vực này cho đến năm 1972.

Theo giáo sư hoá học Diana Aga cho biết trong trường hợp may mắn, nếu các thùng không bị rò rỉ thì chúng có thể sẽ được chuyển đến những nơi xử lý an toàn. Còn nếu đã bị rò rỉ, các nhà khoa học sẽ lấy mẫu nước, trầm tích và cả các mẫu sinh vật biển để xem xét mức độ thiệt hại và tìm ra giải pháp khắc phục.

Theo Abcnews
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngsangmt
TÍCH CỰC
3 năm
Cuối cùng là DDT hay DTT?
@dungluu chắc em block bằng cơm nên nhiều lúc nó bị lại
Cười ra nước mắt
@dungluu OPERA ấy bạn
Thien Quoc
TÍCH CỰC
3 năm
@khatvong041110 Kinh thật, 5g chiều nay ngồi cà phê, có ông bạn kể mới đi lùng mua cái mũi khoan gì mà khoan xong bắt ốc vào tường luôn, không cần đóng tác kê. Giờ lên Tinh te, thấy hàng loạt quảng cáo về mũi khoan các loại.
@Thien Quoc Hôm nọ em vừa bảo thằng bạn mua con tai zadez 30s sau đầy tin quảng cáo =)))
image.jpg
image.jpg
Lại có khối việc phải làm òi, hy vọng loài người xứ đó kịp thời xử lý để ko để tình trạng đó gây ảnh hưởng quá lớn tới con người cũng như cuộc sống của các loài thuỷ sinh 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
cautru123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Comment cứ òi, nom,... rồi đến những câu như là 1 người tâm hồn cao thượng đọc mắc ỉa vãi
Hun cái nè
@cautru123 Mắc ỉa thì đi ỉa đi, lẹ kẻo đọc đến đâu, són ra quần đến đó 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
DDT rồi lại DTT ???
DDT DTT cái từ khóa quan trọng nhất bài thì sai????
2 chữ này khác nhau à?
hình ảnh_2021-05-04_143550.png
Lại bắt dân Mỹ chọn lựa giữa cá và thép à!
rongict
CAO CẤP
3 năm
Đạo diễn hay. Kịch bản tốt. Còn chọn diễn viên là xong
Cười vô mặt
Chắc tàu nó lén đem qua xả thải thôi chứ Mỹ văn minh ai làm vậy 🤣🤣🤣
hacrot3000
TÍCH CỰC
3 năm
@Fbiprohj hồi đó Việt Nam còn chưa giải phóng bạn ơi 😁
@hacrot3000 phỏng dái chứ
Tet21: Bình tĩnh đi bạn
@Fbiprohj do đây là mỹ và dân da trắng nên chắc là họ lỡ tay thôi, do hồi đó không lường trước được, chứ phải anh da vàng nào đó thì mặc định là chửi bỏ mịa bọn TQ rồi
Không bảo vệ môi trường rồi !
Loại này hồi nhỏ có biết, dùng để làm thuốc trừ sâu, nó là bột màu trắng cực độc. Hàng trăm tấn thế này thì vùng này thành biển chết rồi
Ai mà chơi kỳ vậy!?
Có khi nào là chất độc màu da cam ko ta
@trungduca8vn Chất độc da cam là thuốc diệt cỏ bạn êi
nicoben
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đại dương là kho tàng vô giá
Phải là TQ thì chắc ăn chửi SML ở đây rồi, nhưng đây là Mẽo nên ok nhé 😁
@gauto988 tinhte là vậy mà :v
Đây gọi là chơi bẩn rồi
Hậu quả của thế hệ trước để lại, nên chúng ta bây giờ đừng để lại hậu quả cho thế hệ sau
Chúng tôi ngâm xuống biển để bảo vệ môi trường....trên mặt đất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019