SMARTPHONE Ở TÂY BAN NHA SẼ TĂNG THỜI HẠN BẢO HÀNH LÊN 3 NĂM & CUNG CẤP LINH KIỆN SỬA CHỮA 10 NĂM

Eva Adam
29/4/2021 10:35Phản hồi: 0
SMARTPHONE Ở TÂY BAN NHA SẼ TĂNG THỜI HẠN BẢO HÀNH LÊN 3 NĂM & CUNG CẤP LINH KIỆN SỬA CHỮA 10 NĂM

Apple từ nay sẽ được yêu cầu phải kéo dài thời hạn bảo hành đối với các sản phẩm của mình tại Tây Ban Nha. Mới đây, Hội đồng Bộ trưởng Tây Ban Nha đã thông qua quy định mới này và dự kiến sẽ sớm trở thành luật, theo thông tin từ trang tin iPadizate.

Khi các quy định mới có hiệu lực, thời hạn bảo hành đối với iPhone, iPad và các thiết bị khác sẽ được kéo dài từ hai năm lên ba năm. Chính phủ Tây Ban Nha cũng đã thực hiện một số động thái khác để bảo vệ và tăng cường quyền của người tiêu dùng, trong đó có việc yêu cầu các nhà sản xuất phải cung cấp phụ tùng thay thế cho sản phẩm trong thời gian tối thiểu 10 năm, tăng so với mức 5 năm trước đó và cho phép người tiêu dùng có quyền quyết định xem họ muốn sửa chữa hoặc thay thế thiết bị nếu vấn đề có liên quan đến độ bền của sản phẩm.

Các quy định mới cũng đề cập đến nội dung kỹ thuật số, bao gồm các dịch vụ miễn phí nhưng có thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng, chẳng hạn như mạng xã hội, ứng dụng email và nền tảng lưu trữ dữ liệu trực tuyến.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple phải tuân theo các quy định của từng quốc gia, khu vực, địa phương. Chẳng hạn trước đó, mặc dù gã khổng lồ Cupertino không còn cung cấp củ sạc và tai nghe EarPods theo hộp đối với các mẫu iPhone mới, nhưng luật pháp ở Pháp yêu cầu hãng phải xuất xưởng tai nghe có dây cùng với sản phẩm điện thoại thông minh của mình. Gần đây, công ty cũng đã bị phạt ở Brazil vì không cung cấp bộ sạc cho iPhone 12.

Một điều chắc chắn rằng các quy định mới được áp dụng ở Tây Ban Nha không chỉ dành riêng cho Apple, mà cũng sẽ áp dụng cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác như Samsung, Xiaomi, OnePlus và Google

(Nguồn iPadizate)
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019