Review Outriders: Cũng không có gì mới mẻ, được cái đồ họa rất đẹp

P.W
1/5/2021 9:49Phản hồi: 21
Review Outriders: Cũng không có gì mới mẻ, được cái đồ họa rất đẹp
Hiện giờ với mình, có hai game bắn súng nhập vai phụ thuộc chỉ số nhân vật và vật phẩm loot ở tầm tiêu chuẩn. Offline hay coop 4 người thì là Borderlands 3, còn online chơi cùng bạn bè thế giới thì là Destiny 2. Và rồi, People Can Fly cùng Square Enix cho ra mắt một tác phẩm khác, tên là Outriders, với lối chơi tương tự, rất vui vẻ nhưng liệu có vượt qua được cái bóng hiện giờ quá lớn của Destiny 2 không?

[​IMG]

Nếu như series Destiny của Bungie, studio lừng lẫy cha đẻ của Halo lấy bối cảnh tương lai rất xa, nơi nhiều chủng tộc cùng tồn tại, thì cốt truyện Outriders lại gần hơn với chúng ta rất nhiều: Trái đất trở thành nơi con người không thể tồn tại. Loài người tạo ra hai con tàu vũ trụ để chinh phục hành tinh Enoch, và những người chiến binh đầu tiên khám phá hành tinh Enoch xa xôi được đặt tên là Outrider. Bước ngoặt xảy ra khi hành tinh Enoch xảy ra những cơn bão năng lượng gọi tên là Anomaly. Những kẻ xui xẻo thì tử vong ngay lập tức, còn những người có “aura nhân vật chính” thì được sức mạnh của Anomaly biến đổi để sở hữu siêu năng lực. Đấy chính là những gì xảy ra với nhân vật của anh em điều khiển.

Outriders Screenshot 2021.04.02 - 01.22.30.60.jpg

Sau khi cho vào buồng ngủ đông, 31 năm sau, nhân vật chính được đánh thức và nhận ra, nỗ lực khai hóa Enoch của tổ chức ECA, nơi anh em từng làm việc đã thất bại hoàn toàn, và Enoch trở thành nơi xảy ra nội chiến giữa chính con người, còn giấc mơ đi tìm vùng đất mới thì đã tan tành từ 3 thập kỷ trước. Giờ đây, với sức mạnh mới, thứ được những người còn sót lại trên Enoch tôn thờ và coi như một vị thần mới, nhiệm vụ của anh em sẽ là giải quyết cuộc nội chiến và dẫn dắt mọi người tìm đến vùng đất an toàn để tiếp tục sinh sôi tồn tại.


Outriders Screenshot 2021.04.20 - 22.19.37.84.jpg

Nếu như cốt truyện của Outriders có đôi chút vĩ cuồng và nhân vật anh em điều khiển thì đúng phong cách Gintama, “không phải nhân vật chính thì đừng có đấu với tao”, thì game chơi cũng khá vui. Nó là một quá trình chiến đấu làm nhiệm vụ, kiếm loot mới chất lượng cao hơn, hoàn thành game, rồi lại làm nhiệm vụ với độ khó cao hơn để kiếm ra những vật phẩm và trang bị cao cấp hơn ở những World Tier cao hơn. Trong game này không chỉ có 3, hay 4, mà có tới 15 độ khó khác nhau, gọi là World Tier. Mỗi cấp độ sẽ nâng độ khó từ đối thủ theo những chỉ số cố định, ví dụ như cách nhân vật chính bao nhiêu level, đi kèm với đó là tỷ lệ rớt đồ khủng cũng được tùy chỉnh tương ứng để xứng đáng với công sức mà anh em cùng hai người bạn đồng hành bỏ ra.

Ở World Tier 15, độ khó gọi là Madness, mọi đối thủ sẽ cao hơn anh em 12 level, nhưng tỷ lệ nhặt được đồ sẽ tăng 5 lần, tương tự như vậy với tỷ lệ nhặt được đồ Legendary.

Outriders Screenshot 2021.04.20 - 20.56.17.38.jpg

Ở một khía cạnh nào đó, chạy World Tier của Outriders cũng không khác quá nhiều so với việc chơi Diablo III chạy Torment, với 13 cấp độ khác nhau để kiếm thêm vàng, điểm kinh nghiệm và gia tăng tỉ lệ rớt vật phẩm chất lượng cực cao. Ngoài ra, phải thừa nhận Outriders không có quá nhiều đổi mới trong những nội dung end game, sau khi anh em đã giải quyết xong cốt truyện chính tuyến. Canh bạc mà People Can Fly đưa ra là, những phần thưởng khi anh em giải quyết những nhiệm vụ ở World Tier 10 đến 15, và sau đó là những chuyến Expedition khám phá vùng đất mới có đáng với công sức mà anh em bỏ ra hay không. Dù sao thì, ở một chừng mực nhất định, Destiny 2 cũng không khác nhiều về mặt bố cục thiết kế game, chỉ khác là nội dung của Destiny 2 đa dạng hơn rất nhiều, từ những nhiệm vụ của DLC mới, cho đến những thử thách được Bungie thiết kế một cách cẩn thận và đa dạng, mà trong số đó xuất sắc nhất là những chuyến đi Raid solo hoặc cùng đồng đội.

Outriders Screenshot 2021.04.20 - 23.02.21.35.jpg

Còn đối với Outriders, vài chục tiếng đồng hồ trong game cũng chỉ là một vòng lặp duy nhất, bắn, nấp, bắn, hoàn thành nhiệm vụ, nhận vật phẩm mới và lên cấp. Sự đa dạng trong nhiệm vụ của Outriders chắc chắn là điểm trừ của tựa game, khi ở thời điểm hiện tại, nội dung đa dạng là thứ duy nhất giữ chân người chơi ở lại với một tác phẩm game nhập vai hành động, với bằng chứng nhãn tiền chính là Destiny 2, cộng đồng người chơi ở Việt Nam dù không quá nổi bật, nhưng vẫn rất nhiệt thành và đông đảo.

Đổi lại cho nội dung có vẻ nghèo nàn, thì cơ chế chiến đấu của Outriders rất đã tay. Anh em hãy tưởng tượng cảm giác chạy bắn và ẩn nấp có phần tương đồng với Gears of War, nhưng kết hợp thêm những kỹ năng siêu nhiên mà nhân vật chính có được sau khi bị Anomaly tác động. Khi ấy, kết hợp với vũ khí, kỹ năng của bốn lớp nhân vật Pyromancer, Devastator, Trickster và Technomancer được phát huy tới mức tối đa. Mỗi nhân vật có một số lượng kỹ năng nhất định, cứ đủ level là sẽ mở, nhưng mỗi lần chỉ trang bị được 3 kỹ năng nhất định, và chính anh em sẽ dựa vào đó để xây dựng nhân vật phù hợp nhất với lối chơi của bản thân.

Quảng cáo



Hai khía cạnh trang bị và kỹ năng cá nhân, kết hợp với cây kỹ năng nâng cấp dùng skill point sau mỗi lần lên level nhìn rất tương đồng với Diablo và Path of Exile sẽ cho phép anh em tối ưu chỉ số nhân vật để chiến đấu đã tay nhất, ví dụ như lượng máu tối đa, sức mạnh của vũ khí, của kỹ năng, v.v… Nếu muốn mạnh hơn, thì lựa chọn nâng cấp vật phẩm đang có sẵn để tăng chỉ số, sử dụng những tài nguyên anh em tìm thấy trên hành tinh Enoch cũng luôn sẵn sàng.

Outriders Screenshot 2021.04.20 - 22.14.03.37.jpg

Những tính năng này thực sự khiến Outriders tỏa sáng ở những độ khó cao hơn. Nếu không có vũ khí và trang bị đủ mạnh để chạy World Tier cao một mình, thì ba người chơi với ba phong cách khác nhau chắc chắn sẽ khiến những nhiệm vụ ở độ khó cao nhất trở nên rất dễ dàng và chơi rất đã tay. Lấy ví dụ trong team có một DPS tầm xa, một tanker hút đạn và một thanh niên lẩn lút hạ gục địch từ phía sau chẳng hạn. Đó là mục tiêu mà mọi game nhập vai có lối chơi co-op muốn hướng đến nhưng không phải tác phẩm nào làm cũng tốt như Outriders. Còn ở những độ khó thấp thì anh em về cơ bản thích chơi như thế nào cũng được, chỉ là tỷ lệ rớt đồ ngon thấp hơn rất rất nhiều thôi.

Lối chơi thì bình thường, tạm đủ để thu hút anh em, nhưng đồ họa mới là điểm sáng của Outriders. Thế giới Enoch được thiết kế vô cùng rộng lớn và đa dạng, với độ chi tiết đầy ấn tượng như anh em có thể thấy trong những tấm screenshot của game ở trên. Nhưng, ngay cả ở độ phân giải 2K, chất lượng đồ họa ở mức cao nhất, game vẫn chạy ở tốc độ khung hình trung bình từ 90 đến 110 FPS với RTX 3070. Đó chính là thành quả của việc ứng dụng DLSS 2.0, một trong những công nghệ mà mình nghĩ là quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại, khi tối ưu được khả năng xử lý của GPU để tối đa hóa tốc độ khung hình trong mọi trò chơi được hỗ trợ.

Đối với Outriders, nhà phát triển không ứng dụng những công nghệ tối tân để tạo ra một thế giới ảo đi đến đâu cũng phải dừng lại để chụp ảnh. Nhưng bù lại, họ chọn hướng ứng dụng DLSS để giúp anh em chơi game vừa đẹp, lại vừa mượt. Đó có lẽ là điểm cộng lớn nhất của trò chơi này. Trong mỗi màn chơi có rất nhiều chi tiết, từ thế giới đến trang bị của nhân vật, và cả hai khía cạnh đó đều được chú trọng tương đương nhau, từ những khẩu súng quái dị cho đến trang phục của nhân vật mà anh em điều khiển.

Outriders Screenshot 2021.04.20 - 21.30.49.56.jpg

Quảng cáo



Outriders là một món ăn lạ. Đáng lẽ ra ban đầu mình nghĩ nó sẽ là một game online theo dạng chương hồi, ra mắt bản cập nhật mới nâng cấp một cách đều đặn như Destiny 2, theo hướng “Game as a Service”. Nhưng không, Outriders là một trải nghiệm đầy đủ, gói gọn trong khoảng 80 đến 90 tiếng đồng hồ nếu anh em muốn giải quyết hết những thử thách mà game tạo ra. Những khía cạnh tuyệt vời nhất của một tác phẩm hành động nhập vai, bắn súng kiếm loot cùng phong cách giả tưởng độc đáo, sáng tạo đều được nhào nặn và áp dụng vào tựa game này.

Nó không phải một tác phẩm mới hoàn toàn, tạo ra một hướng đi mới, nhưng cũng chẳng vấn đề gì. Trước giờ đã có quá nhiều game xào nấu lại những chi tiết hay nhất để tạo ra một game “chơi được”, và Outriders cũng không phải là ngoại lệ.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
Hiệu ứng đồ hoạ hơi rối mắt ý, xem trên youtube thấy ko ưng lắm, hehe
@kemkem87 Không biết cảm giác bắn súng có phê như Destiny 2 không , hồi đó bắn Destiny 2 đã thật , bắn đến nỗi cái tay tê nhất không nổi luôn mà vẫn cố bắn không bỏ con chuột ra luôn vì sợ ngưng vài giây là bị bón hành .
htux
CAO CẤP
3 năm
@ngoinhala Bắn ko phê như Destiny 2 đâu bạn, mình chơi D2 hơn 300h vào chơi demo con Outrider này xong quyết định xoá ko preorder đỡ tốn tiền
haaa87
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cám ơn chia sẻ của bạn. Để tối về mình chơi thử
FoBanana
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chơi đổi gió chút, rồi ai cũng quay lại destiny
Flat White
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cốt truyện hơi ngắn còn phần chiến đấu chơi khá ổn
@Flat White cốt truyện nó hơi ma giáo, kiểu Gintama aura nhân vật chính...
tuanh1985
ĐẠI BÀNG
3 năm
giờ đang chơi Alien worlds thôi, lâu lâu chơi còn kiếm được tiền free nữa 😃
Bạc Tình
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hình ảnh hiệu ứng nhìn đẹp mắt quá.
Dr.Tung
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác nào thích thể loại bắn súng loot đồ có thể thử Divsion 2 nhé, game chơi ok phết
@Dr.Tung Division 1 dở lắm bác, 2 chưa thử. Nã đạn vào cái đầu mang nón lưỡi trai mà phài tới 3 lần mới chết 😁
Đây là game pc hả mn, có game mobile thì tốt quá
đẹp quá
Khoa81
CAO CẤP
3 năm
Chơi trên Xbox Series X thấy đồ hoạ còn thua xa Red Dead Redemtion 2, xoá ngay sau khoảng 30 phút trải nghiệm mặc dù nó hoàn toàn Free trên Xbox Game Pass
htux
CAO CẤP
3 năm
Con này mình chơi rồi, về gun feeling thì ko mang lại cho mình trải nghiệm như Destiny 2. Về story, đồ hoạ thì ko đc chăm chút chi tiết như Gear 5. sale mạnh thì mua
@htux Bắn địch như bắn bị cát 😔
Mình ngược lại thấy đồ họa con này xấu và khá cũ kĩ! =.=
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
Hồi xưa chơi diablo 3 cũng chán. Khởi đầu thì khá thú vị nhưng về sau ngang act 4 là ko muốn chơi thêm nữa. Cứ chạy, gặp quái là spam phím, nhiệm vụ phụ trong game hầu như ko có, khám phá cũng ít.
khá đen mình cứ chơi FPS 30p là bị chóng mặt buồn nôn say xe...
nói vậy game này rất đáng để chơi rồi còn gì
Mạng Viettel chơi con này (demo) với destiny 2 bị disconnect server liên tục, các bác chơi destiny 2 đang xài mạng gì giới thiệu giúp e với
Cảm thấy tổn thương

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019