Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Máy in Canon LBP 226DW

dinhtrungttp
3/5/2021 2:45Phản hồi: 83
Review Máy in Canon LBP 226DW
Đây là review về Máy in Canon LBP 226DW của mình. Mình mua nó với giá 4.950.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Máy in Canon LBP 226DW


Xin chào 500 anh em TinhTe. Thời gian qua mình có mua và sử dụng chiếc máy in Canon LBP 226DW, đến từ thương hiệu tương đối lâu đời chuyên về máy ảnh. Nay mình xin phép được đánh giá về chiếc máy này theo quan điểm cá nhân và hy vọng qua bài đánh giá này mình sẽ nhận được thêm nhiều kinh nghiệm cũng như giúp những ai chưa biết có thể chọn được chiếc máy in phù hợp với nhu cầu.

may-in-canon-lbp226dw.png
Ngoại hình: Máy Canon 226DW với thiết kế hiện đại, gọn gàng, vuông vức nhìn khá chất lượng. Bàn làm việc của mình hơi nhỏ nhưng vẫn đặt vừa chiếc máy này. Kích thước của máy là 401 x 373 x 250 mm.

canon-lbp226dw-control-panel.png

Panel dễ điều khiển: Được trang bị một màn hình LCD đơn sắc 5 dòng và một số phím bấm để bạn có thể truy cập chức năng của máy in. Thậm chí có thể kết nối wifi trực tiếp trên máy thông qua bàn phím số giống như các máy Nokia cũ thời xưa.

Canon-226Dw-connection.jpg
Kết nối: Máy được trang bị 3 kiểu kết nối cơ bản: Cổng USB, Cổng LAN và Wifi/Wifi Direct. Do văn phòng của mình tới 6 người, mà chỉ sử dụng cổng USB rồi share ra thì bất tiện, nên Cổng LAN hoặc Wifi/Wifi Direct là tiện nhất. Kết nối máy in độc lập, ai muốn in gì in nhanh chóng. À, nếu bạn có Smartphone cũng có thể in được nhé, hỗ trợ cả Android lẫn iOS.

canon-226dw-on-dinh.jpg
Ổn định lâu dài: Với khối lượng công việc của mình cần in nhiều (khoảng 200 trang/ngày), nhưng chiếc máy này vẫn đáp ứng được kể cả in 1 mặt và 2 mặt. Tốc độ in cũng khá nhanh, theo thông số hãng thì lên đến 38 trang/phút. Còn vấn đề kẹt giấy thì cũng tuỳ chất lượng giấy, mình cũng có bị kẹt giấy vài lần, nhưng thiết kế máy in này thì rất dễ lấy giấy kẹt, nên mọi người có thể yên tâm khoản này.


Những thứ mình thích


- Tốc độ in nhanh
- Kết nối wifi
- In được 2 mặt tự động
- Hộp mực lớn

canon-226dw.jpg

Quảng cáo



may-in-canon-226dw.jpg

canon-lbp-226Dw.jpg


Những thứ mình không thích


Đối với sản phẩm này thì mình hoàn toàn hài lòng, sau vài tháng sử dụng thì nó vẫn phát huy hiệu quả, không bị lỗi vặt và hy vọng nó sẽ bền.

Nên mua hay không?


Về phần bảo hành:
Bảo hành 12 tháng tại cửa hàng bạn mua máy (hàng nhập khẩu) hoặc tại Trung tâm bảo hành Canon trên toàn quốc (hàng chính hãng). Mình sẽ giải thích hàng chính hãng và hàng nhập khẩu bên dưới.

Quảng cáo



* Hàng chính hãng được nhập khẩu, phân phối trực tiếp từ Canon VN (hiện tại Lê Bảo Minh là nhà phân phối ủy quyền cấp cao nhất của Canon tại Việt Nam), có thể bảo hành tại bất cứ Trung tâm bảo hành nào của Canon trên toàn quốc.
* Hàng nhập khẩu được nhập khẩu, phân phối bởi các nhà phân phối không chính thức (không liên quan với Canon VN và Công ty Lê Bảo Minh), nhưng nguồn hàng vẫn đảm bảo chất lượng là mới 100% (chưa qua sử dụng) và được nhập từ các nhà máy của Canon.

Sản phẩm này tương đối phổ biến, bơm mực được, giá cũng không chát lắm, dao động từ 4.700.000đ - 5.200.000đ đối với hàng nhập khẩu. Hàng chính hãng đắt hơn khoảng từ 6.500.000đ - 8.000.000đ. Nếu như chọn mua hàng nhập khẩu thì nên chọn cửa hàng nào uy tín một chút (sẵn giới thiệu cho mọi người nơi mình mua là ở công ty TBVP Trường Thịnh Phát https://truongthinhphat.net.vn/san-pham/may-in-canon-lbp226dw-1492), còn hàng chính hãng thì yên tâm luôn, có điều hàng hãng thì ngại vấn đề bơm mực ngoài, vấn đề này thì mình xin phép không bàn nhiều. Một lần nữa cảm ơn mọi người đã xem bài và hy vọng nhận được nhiều góp ý.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hitaru02
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mực dòng này đem ra tiệm đổ bình thường như mấy con canon 2900 không nhỉ, đang dùng con hp 402 thay mực vật vã quá
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hitaru02 Mực bên mình vẫn đổ bình thường nhé bác ơi. Có điều lần đầu tiên bơm mực chắc phải thay cây drum nếu bản in quá mờ, do vấn đề tương thích mực.
@hitaru02 Clm. Con 2900 huyền thoại 😆 chị kế toán cơ quan xài 6-7 năm gì mà vẫn ngon
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Fbiprohj 2900 thì vô đối rồi, chuộng đến mức hãng phải sản xuất lại 1 đợt khác nữa (mặc dù trước đó đã khai tử)
hitaru02
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dinhtrungttp Đúng r bác, thay mực lần đầu mờ lắm, phải thay drum hoặc mua hộp mực lô mới còn ngon hơn
kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
Công ty mình cũng đag dùng con này, nói chung ổn.
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kemkem87 Đúng rồi bác, dùng ổn trong tầm giá
latvat
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cho m hỏi có dùng hộp mực giống 2900 ko? Nhà m in nhiều đang dùng canon 2900 mua cả cụm trống mực trên shopee cỡ 90k nó có sẵn chỗ đổ mực khi hết. M mua mực theo thùng tầm 22k/hộp mực đổ rất tiện. Mỗi cụm trống kia đổ tầm 3 -4 lần vứt đi thay cụm 90k khác
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
Theo thông số hãng thì hộp mực Canon 226DW này to hơn hộp mực Canon 2900. Nhưng so về độ đậm thì hộp mực Canon 2900 sẽ in đậm đẹp hơn do trục từ Canon 2900 ngon hơn. Nếu bác xài xong hộp theo máy của Canon 226DW thì mua thêm 1 hộp mực ngoài (giống trục từ của Canon 2900) thì bản in cũng không kém.
latvat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dinhtrungttp Oh. Cảm ơn b nha!!! Để m châm cứu...
livo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@latvat Bạn cho mình link tham khảo đc ko? Cám ơn bạn!
@dinhtrungttp Bác có thể chỉ giúp mua hộp mực ngoài nào để in đậm đẹp được như 2900 không, và có cần gỡ chip của hộp mực theo máy để gắn sang không. Cảm ơn bác thật nhiều.
Mà nếu hết 226dw thì có thể lấy tạm 223dw không bác, vì mình ngoài HN.
Mr.Fly
TÍCH CỰC
3 năm
Ông này thì là ông bán máy thôi nhưng con này ngon thật. Trước định mua dùng ở nhà mà giá đắt quá, mua xách tay cũng tầm 4tr5. Thế nên mình chọn Brother.
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr.Fly Lái đỉnh quá bác ơi!
Cười vô mặt
Mr.Fly
TÍCH CỰC
3 năm
@dinhtrungttp bác quá khen rồi 😆)
mr.binhnq
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr.Fly bạn lấy dòng nào của Brother đấy
Mr.Fly
TÍCH CỰC
3 năm
@mr.binhnq 2366DW bác.
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
3 năm
con này 1 lần đổ 1 lọ hay 1 lần đổ nửa lọ ấy ạ?
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tùng0807 dạ, hộp mực hãng e thấy đa số đều bị mờ nếu bơm mực, không rõ có phải do vấn đề tương thích mực hay ko nữa
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dinhtrungttp Em nghĩ chắc do linh kiện hoặc chip thôi ạ. vì mấy con hộp mực to em đổ mãi vẫn in được, nhưng mấy con hộp nhỏ cứ vài lần là lại bị mờ ấy ạ. Kể cả canon hay HP, còn các hãng khác em chưa tiếp xúc qua nên không biết.
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tùng0807 Cái đó do linh kiện của dòng đó hơi tệ thôi bác, chứ chip thì chắc chắn ko phải đâu
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dinhtrungttp vâng. e cũng không biết. Nhưng như dòng máy của Ricoh, có mấy con đổ mực phải thay chip ấy bác.
Công ty mình đang dùng máy công nghiệp ricoh và kèm theo máy 2900. Nhưng cảm giác 2900 dễ hỏng quá
@dinhtrungttp Hôm trước nó k cuộn được giấy. Đi sửa họ bảo hỏng motor. Thay motor xong về in dc vài hôm thì hỏng drum. Tức mua thay cả Cartridge. Thay cartridge xong in dc vài bữa thì bị mất chữ dọc mặt giấy. mua trống mới về sửa cái cartridge theo máy in ngon lành vài hôm cũng lại bị trắng mờ 1 vệt dọc
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Giang Không Xấu Trai Phần thay motor thì e không rõ, nhưng
Mất chữ dọc mặt giấy thì khả năng bị trục từ cao hơn là drum, bởi drum nếu bị sọc sẽ bị từ đầu (drum lỗi).
@dinhtrungttp Để mai em thử thay cái trục từ khác xem có cải thiện hơn k. Chứ máy trục trặc bực mình quá
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Giang Không Xấu Trai em thấy con 2900 trâu bò nhất tầm giá ấy ạ. bền, ít hỏng vặt, dễ sửa, mỗi cái in chậm thôi.
muitv888
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này không biết hộp mực to hay bé nhỉ ad ơi.
Mình dùng con 621dw thấy hộp mực bé quá. Với lại hay phải thay chip mực. Mỗi lần đổ mực gần như sẽ phải thay chíp mực thêm tầm 2 - 30k nữa ý. Không biết con này có vậy không?
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@muitv888 Canon 621DW là dòng máy in laser màu nên hộp mực không thể so với máy in đơn sắc Canon 226DW bác ơi.
Thật sự thì bây giờ dòng nào cũng có chip mực cả, nhưng chip mực chỉ để báo mực và nhận diện hộp mực phù hợp (vấn đề bản quyền gì đấy). Bác không cần thay chip mực cũng chẳng sao, vì máy vẫn in bình thường, chỉ là không biết được mức mực tới đâu, nhưng với mình thì tình trạng hết mực cũng dễ phân biệt. Với máy trắng đen thì sẽ có nhiều sọc trắng dọc trang giấy, còn với máy in màu thì màu nào hết bản in sẽ bị lệch màu (do 1 màu hết mực, thì máy pha trộn màu không đủ làm cho lệch màu)
sophak
ĐẠI BÀNG
3 năm
Máy này kết nối in qua Macbook có thuận tiện không bạn nhỉ?
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sophak Với Macbook thì hầu như ko cần cài đặt driver từ trang chủ vẫn in được thông qua kết nối wifi. Cả máy in và Macbook đều kết nối chung 1 mạng wifi, rồi vào Add print là Macbook tự động nhận
phamlong
TÍCH CỰC
3 năm
nhân tiện mình đang có 1 con Canon 223 mới 100% do không có nhu cầu sử dụng, mình để lại cho bạn nào cần giá 4 triệu nha, BH công ty. ai cần ib, thanks
Chỗ mình đang xài brother. Tự nhiên lần thay mực in ra bị sọc 3 đường trắng 😑
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@autumnlove In ra 3 sọc trắng bác xem lại gạt hoặc trục su nhé
Mạc Đình
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá khá cao. Mà canon khá bền. Nên so với các hãng khác như hp, brother thì hơn nhau cái gì nếu cùng giá để lựa chọn. Mà in gia đình thì chỉ mua tâgm 3tr đổ lại!
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mạc Đình HP tầm này có HP 404DW, giá cao hơn
Brother thì e chưa thấy con nào bằng thì theo kiến thức của e ngoài Brother 2366DW (tốc độ in thấp hơn)
Tầm 3tr đổ lại thì con này không phụ hợp với bác rồi 😁
Mình xài Canon MF 217 hơn 3 năm, vẫn chạy tốt. Đồ Nhật xắt ra miếng thật.
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Louis Tran 2019 Hãng Canon giờ khác xưa nhiều rồi :v
tkdang
TÍCH CỰC
3 năm
Giá máy in giờ tăng cao quá
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tkdang Do dịch với đang bị khủng hoảng chip trên toàn cầu, mấy con chip bên trong bo mạch máy in cũng không nằm ngoài làn sóng ấy (hãng bảo thế)
tkdang
TÍCH CỰC
3 năm
@dinhtrungttp Cách đây mua máy 6230dn giá 2t9 giờ tính mua lại giá gần 5t. Mới có 1 năm. Kinh hồn
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tkdang Dạ đúng rồi, với giá đó thì mua máy e review ngon hơn nhiều
tkdang
TÍCH CỰC
3 năm
@dinhtrungttp Cùng chính hãng thì 6230dn rẻ hơn nhiều. 6230dn cho gia đình còn máy này là doanh nghiệp nên nó phải hơn rồi
nguoila224
TÍCH CỰC
3 năm
mình đang bị lỗi hộp mực với con này, do hết mực và mình bơm mực ngoài. có cách nào tắt thông báo không bạn nhỉ. Ngoài ra có cách nào hard reset ko ạ
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguoila224 Mặc định mật khẩu là 7654321, nhưng bộ phận IT mà đổi để quản lý máy thì e chịu
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguoila224 Cắm cáp kết nối hơi chậm, thì bác thử chỉnh chuyển lệnh in không thông qua Spool nữa mà chuyển trực tiếp sang máy in luôn
Control panel => Nhấn phải chuột vào máy in đó => Printer properties => chuyển sang tab Advanced => Tick chọn Print directly to the printer => OK
Thử nhé bác!
nguoila224
TÍCH CỰC
3 năm
@dinhtrungttp Thanks bác nhiều. để e test phát 😁
@dinhtrungttp Phần Print directly to the printer của mình nó không sáng nên ko TICK được, giúp mình với bạn. TKS
Begaumummim
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em là ngu luôn. Đang cố tìm xem nó là in phun hay laser. Cuối cùng cũng suy ra in phun 😔
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
Suy luận của bác cũng đúng đấy nhưng máy này in laser ạ
Đọc qua mấy comment mà vẫn chưa thông. Nếu hết mực, lấy mực máy in Cannon LBP 2900 thay vào có được không ạ? Và một hộp mực của con 2900 thì có đầy cái hộp của con này ko (tại thấy bảo hộp mực to hơn?
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@deception1359 "mực máy in Cannon LBP 2900" ở đây của bác ý là mực bột bên trong hay bác nói cả cartridge?
- Nếu là lấy lọ mực hay đổ cho Cannon LBP 2900, rồi giờ lấy lọ đó đổ vào cho hộp mực Canon 226DW thì CÓ THỂ được (do mỗi chỗ sản xuất mực mỗi khác nên lọ được lọ không).
- Nhưng, cả cartridge của Cannon LBP 2900 thì chắc chắn KHÔNG gắn sang máy Canon 226DW được (hoặc ngược lại). Vì cấu trúc ngoại hình cả 2 cartridge khác nhau, chip mực cũng khác nhau luôn.
"hộp mực của con 2900 thì có đầy cái hộp của con này ko": Thông thường bác đổ 1 lọ vào Canon 2900 thì chắc chắn đổ vừa Canon 226DW , vì Canon 226DW hộp mực lớn hơn.
Bác chủ thớt hoặc có ae nào đã dùng canon 226dw cho mình hỏi cách sử dụng chức năng airprint để in trục tiếp từ iphone như nào mà mình loay hoay mãi k làm đc... mình làm thế này: Kết nối máy in và iphone cùng mạng wifi sau đó trên iphone chọn ảnh/file dữ liệu và chọn chức năng in/print để in trực tiếp nhưng vào đến bước tìm máy in toàn nhận đc thông báo ko tìm thấy máy in airprint... Hiện tại để in không dây mình phải vào appstore tải và in qua ứng dụng Canon print business...
Nhờ ae hướng dẫn, xin cảm ơn nhiều.
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nigredo Mặc định chức năng Airprint sẽ tự động phát hiện máy in Canon 226DW, nhưng để in được thường phải tải thêm app Canon Print Service nữa (Android cũng thế)
nchoan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Em đang bị lỗi in World vs em này.... File World e chèn hình, e crop hình, ví dụ e crop cắt 4 cạnh thừa xung quanh, để lại hình giữa..... Review in ok.... Mà khi bấm in, nó ko như review hình giữa, mà nó lại ra cái góc hình ở ngoài 🤔🤔🤔
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nchoan Bác chọn khổ giấy trong WORD với khổ giấy trong máy khớp với nhau có thể giải quyết được vấn đề. Mặc định máy in này có cho chọn khổ giấy Free. Còn trong WORD in khổ nào sẽ ra khổ đó. Nên trong máy thiết lập khổ giấy FREE, bên trong bỏ giấy trắng là A4, thì trước khi in, chọn đúng khổ giấy A4 là được
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nchoan Này là do canh lề trong Page Setup trong Word, bác chỉnh lại Margin Left + Right cho đều, rồi chỉnh căn giữa là OK
ledinhsonhp
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đang dùng canon lbp 223dw cùng họ với 226dw này. Cho mình hỏi có cách nào thay hộp mực ngoài mà ko cần phải thay chip zin vào ko mọi người ơi, mình thay được độ 4-5 hộp mực ngoài thì hôm nay đẹp trời tự dưng máy báo lỗi "insert the toner cartridge" nghĩa là ko nhận hộp mực nữa. Có lẽ nào con chip mực đã toang rồi ạ.
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ledinhsonhp Trước đây, Canon 223dw với 226dw không cần chip vẫn dùng bình thường. Nay Canon tung bản firmware mới chặn rồi, tức là không có chip thì không dùng được (chip cũ báo hết mực vẫn dùng được). Rồi thêm như Hp nữa là dán chip chết vào trong hộp mực (có thể phải huỷ hộp mực mới lấy được chip. Nên xác định giá chip mực ngày càng tăng
Dream8x
TÍCH CỰC
2 năm
@dinhtrungttp Vậy thì coi như giờ cứ phải tháo chip sang hộp mực ngoài sao bác...
dinhtrungttp
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dream8x Việc Hp dán chip thì tháo chíp ra cũng khá khó, nên mua hộp mới hoặc khi hộp gốc hỏng thì phá ra lấy chip

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019