Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Cướp xe chở tiền táo bạo ở Nam Phi: rượt đuổi bắn nhau như phim Hollywood

bk9sw
4/5/2021 6:49Phản hồi: 236
[Video] Cướp xe chở tiền táo bạo ở Nam Phi: rượt đuổi bắn nhau như phim Hollywood
Cảnh tượng như phim hành động này xảy ra tại Pretoria - thủ đô hành chính của Nam Phi hôm 22 tháng 4. Một nhóm cướp đi trên xe hơi đã nả súng vào chiếc xe bán tải chở tiền mặt. 2 nhân viên an ninh trong video sống sóng nhưng 1 người trên một xe chở tiền khác bị bắn chết.

*Anh em nên mở tiếng khi xem video


Từ đầu video, 2 nhân viên an ninh mặc áo chống đạn vẫn đang lái xe rất bình thường, tài xế liên tục quan sát kính chiếu hậu. Bất ngờ vào phút 1:10, một chiếc sedan màu xám lao lên và nả súng vào chiếc xe chở tiền. Đám cướp này thật sự muốn giết người bởi vết đạn trên cửa kính nhắm thẳng vào tài xế, rất may là kính chống đạn nên viên đạn không xuyên qua. Chú tài xế đã rất bình tĩnh xử lý tình huống, chú chỉ đạo cho anh da đen chuẩn bị súng đạn sẵn sàng bắn trả.

Ở phút 1:35, một chiếc xe bán tải trắng khác lao lên ép chiếc xe chở tiền, cú va chạm rất mạnh nhưng chú tài xế vẫn có thể kiểm soát chiếc xe. Có thể nói kỹ năng lái xe của chú này cực kỳ điêu luyện, được biết tài xế là một cảnh sát về hưu.

[​IMG]
Ở phút 2:35, đám cướp xuống xe phục kích, chú tài xế đã cho xe quay đầu, đám cướp bắn liên tiếp vào chiếc xe. 2:38, thêm một viên đạn nữa nhằm vào phía anh da đen nhưng viên đạn không xuyên qua.

CIT robbery 3.png
Sau cùng, chiếc xe có vẻ như bị kẹt, nhận thấy đám cướp đang tiến đến từ phía sau, chú tài xế ôm cây súng trường ra bắn trả đám cướp. Anh da đen có vẻ như vẫn hoảng loạn, chú tài xế nhờ anh này gọi cứu viện nhưng tới khi xe đã dừng, anh vẫn chưa gọi được.

Đoạn video trên viral trên mạng xã hội trong những ngày qua, hầu hết đều khen ngợi sự bình tĩnh của 2 nhân viên an ninh trong tình huống nguy hiểm này. Một số người còn so sánh chú tài xế với james Bond: "Hollywood cho chúng ta thấy diễn viên còn đời thực cho chúng ta thấy anh hùng là như thế nào," người dùng Robert Schultz trên Twitter nói.

cuop xe cho tien (1).jpg
cuop xe cho tien (2).jpg
cuop xe cho tien (3).jpg
Nhà vận động chống tội phạm Yusuf Abramjee đã đăng tải những hình ảnh hiện trường và chiếc xe Toyota Land Cruiser có vẻ như chỉ hỏng nhẹ, cửa kính bị vỡ, miếng ốp trên cản trước méo mó. Đám cướp rút lui, không cướp được tiền trước phản ứng của chú tài xế.

*Chú tài xế:


Leo Prinsloo.jpg
Chú tài xế siêu dũng cảm trong video trên tên là Leo Prinsloo - 48 tuổi, từng là một thành viên của lực lượng đặc nhiệm thuộc Dịch vụ cảnh sát Nam Phi trong 12 năm, theo DailyMail. Prinsloo có cả một học viện bắng súng riêng có tên The Edge chuyên đào tạo cảnh sát, quân đội và các công ty an ninh về bắn súng, chiến đấu không vũ trang cũng như cách phản ứng khi bị tấn công.

Quảng cáo




Một người bạn của Prinsloo nói sau: “Video này không chỉ cho thấy những gì Leo dạy mà còn thực hành. Anh ấy là một Rambo ngoài đời thực và chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi trong cuộc sống. Anh ấy là một tay bắn tỉa được đào tạo chuyên nghiệp và không bao giờ bắn trượt".
236 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng là như phim. Anh hùng thực sự. Gan dạ. Phải rèn luyện rất gian khổ mới được như vậy. Khâm phục quá.
@L.Vũ Uh. Tự nhiên mà gặp vậy mới thấy Anh em phải rèn luyện ghê lắm
Bút xanh
TÍCH CỰC
3 năm
@tranchanhrinbin1 Ờ có lẽ đúng đấy, AK có nguồn gốc Nga nên Mỹ không chơi. Căng thẳng
nghĩa là áp lực máu đang tăng lên vì tim đập nhanh nhé. Nhìn gương chiếu
hậu không thấy vật gì trước xe cản đường và bên trái có 2 xe vẫn đi bình thường,
có thể máy bị trúng đạn.
lldownll
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lldownll Gửi các bạn bình loạn kinh nghiệm chiến trường của Leo Prinsloo, không phải tự nhiên ông ta là tài xế và sư phụ các chiến binh....
lldownll
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lldownll Thêm clip full dash cam trước và sau xe, Leo cố gắng rượt theo thằng tài xế xe đen sau khi mấy thằng cầm súng đã xuống xe bắn vào xe mình
LÊN YOUTUBE SEARCH NOJACK NHA nhiều video lắm
Nguy hiểm quá, viên đạn vô tình thì thôi rồi.
@see022 nó nã đạn liên tục thì cũng nát chứ ko phải cần 1 điểm, may mà bọn cướp ko có trang bị vk xịn hơn
@Lục Gia 1 diem moi xuyen dc bạn, na lien tuc thì kính vẫn chống đạn được
@mankichi0688 Khi nã liên tục thì điểm trùng sẽ nhiều hơn bạn nhé kiểu tỷ lệ xác suất thôi. Do trang bị cướp không tới ấy. Hoặc có thể do duy chuyển nhanh nên không xả dc.
@see022 Nầy cũng tùy 😆 do anh tài sế hay nên không cho bọn cướp đi song song ấy. Không thì không cần tới siêu xạ thủ đâu
MinhCongnghe
ĐẠI BÀNG
3 năm
mừng cho 2 anh, làm police ở nc ngoài nguy hiểm hơn ở Vn quá nhỉ
@Tết Công Gô Bác thử đi cướp tiền ở VN xem súng có làm kiểng ko nha
@Brandon T Bác có thể tìm trên mạng được đã có bao nhiêu vụ cướp ngân hàng và có vụ nào bị bắn chưa?
@Tết Công Gô Có cướp lúc mà có cảnh vệ ôm súng đứng đó không? Hay là đợi 1 hồi mới có công an tới? Ông nghĩ mấy ông ôm súng theo xe tiền ở VN là bù nhìn hả?
@Brandon T Nhà tôi có họ hàng làm trong ngành nên thế nào tôi biết, còn những ngân hàng ngoài nhà nước toàn thuê công ty bảo vệ ở ngoài, và các vụ cướp ngân hàng có vũ trang ở VN đều cướp tại trụ sở không phải cướp xe chở tiền. Cho dù công an có đến kịp hay không thì bắn chỉ thiên là cùng. Bắn 1 viên đạn vào tội phạm ở VN không có đơn giản như ở Mỹ đâu bạn.
Nên trang bị B40 ...để trấn áp khi nó tấn công
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bão Đã Tan Ngồi trong xe mà thụt B40 thì tài xế chết trước khi viên đạn bay ra khỏi xe.
Còn mở cửa bước xuống thì chưa kịp nạp đạn đã lên thiên đàng rồi =]]
@minhtuanq6 Bphone 41 cầm tay có rồi nha 😆
Anh da đen không được cái tác dụng gì
Im lặng đi
@XuanTruong58 Chắc là đái rồi vì nhìn rất ngơ ngơ. Tuy không thấy các hành động hoảng loạn nhưng mà các thao tác rất lóng ngóng kiểu cố kìm nén.
pelele
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HaoTran20 Bạn bình luận nghe chán nhỉ? Là nhân viên an ninh thì đừng bào chữa hộ theo kiểu hoảng quá ai mà nghĩ ra. Nhất là trong tình hình an ninh phức tạp ở châu Phi. Ông da đen trong clip này k giúp được bất cứ điều j, trong khi ông da trắng vừa lái xe, vừa chỉ đạo cầm súng, vừa chỉ đạo gọi đt.
@pelele Đâu phải ai sinh ra cũng giỏi đâu bác. Trong trường hợp đó hoảng là điều rất bình thường. Còn bình tĩnh như bác lái xe thì lại là điều rất phi thường. Một khi đã hoảng loạn thì còn nghĩ ngợi được gì nữa
pelele
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HaoTran20 Ko phải ai sinh ra cũng giỏi. Nhưng đã được đào tạo, trong tình huống nguy cấp được ở bên 1 ng có kinh nghiệm, làm chủ tình hình và có 1 khoảng thời gian rất dài đủ để chấn tĩnh, nhưng vẫn ko hỗ trợ được j thì tốt nhất bỏ, làm nghề khác. Đứng ở góc độ quản lý, chắc ko ai muốn trả lương cho anh da đen thực hiện công việc đó thêm lần nào nữa đâu.
Súng bắn rát thế mà ko thấy chú tài cuống
@Jackie Lee 1981 chắc là gặp mỗi ngày quen rồi :p
@Jackie Lee 1981 Công nhận chú tài xế chắc tay mà bình tĩnh ghê, chả bù cho anh đen. 😁
@Jackie Lee 1981 Tài xế là cựu binh, vào sinh ra tử rồi. ĐI kèm là a lính, vừa training cho a lính vừa kiểu phụ tá.
@Jackie Lee 1981 Xe chết máy còn leo ra bắn trả mới nể. Nhưng nhờ vậy mà cứu được mạng hai người
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zombie01 Quan sát thấy cướp chuyển hướng rồi mới xuống.. bác tài xử lý quá đỉnh. Anh da đen phụ tá còn chết cứng trên ghế phụ tay cầm điện thoại =]]
hên quá, mừng cho 2 anh, xứng đáng nhận huy chương rồi
Rất bình tĩnh
livingpalm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có vẻ việc diễn tập xử lý tình huống chưa được thuần thục. Anh da đen rất lúng túng, việc cần làm ngay khi gặp sự cố là gọi cứu hộ, gọi cho cảnh sát nhưng một lúc sau mới làm mà có vẻ cũng làm không được. Quá nguy hiểm, nếu đám cướp không bắt vào kính mà bắn vào lốp xe thì có thể đã gặp nguy rồi
@livingpalm Ai cũng có lần đầu thôi bạn. Có đào tạo đến mấy đứng ở khoảnh khắc giữa cái sống & chết kiểu gì chả đơ hết chân tay lại
kid_286
ĐẠI BÀNG
3 năm
@livingpalm Mấy xe đó ko dùng lốp thường đâu nhỉ
livingpalm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kid_286 Chắc vậy rồi, vì kiểu bắn như trong clip này thì chủ đích của bọn cướp là muốn dừng xe lại, nên nếu có thể thì chắc chắn sẽ bắn vào lốp ngay, đúng là như phim. Thế mới thấy việc cho phép dân thường được sử dụng súng và súng được mua bán như một loại hàng hóa là quá nguy hiểm.
livingpalm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gauto988 Biết là thế, nhưng làm loại công việc này mà lúng túng thì có thể mất mạng thật chứ không có lần sau
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Nguy hiểm thật, tưởng tượng lúc dừng xe chắc bắn nhau loạn xạ nhỉ?
@llyllr Chắc tài xế bắn giỏi nên mới không chết. Chứ xuống xe bắn nhau là thấy nguy hiểm rồi à
@HaoTran20 "Anh ấy là một tay bắn tỉa được đào tạo chuyên nghiệp và không bao giờ bắn trượt". Nãy giờ bố bận lái nhé các con trai.
@llyllr Bố bận lái xe, giờ xe dừng thì bố nã đạn cho tụi bay rớt mồ hôi hột luôn🤣
Toyota đỉnh vậy súng bắn k vỡ kính luôn
@Trọn kalitel =)))))))))))))
yeucodon
TÍCH CỰC
3 năm
@Trọn kalitel kính chống đạn mà
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@Trọn kalitel Land Cruiser Never Die 💀💀💀
@Trọn kalitel Landcruiser + kính chống đạn. Quẩy hết mình 🤣
@Hieu Nguyen. =)))))
dangliti
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mấy trang nói 2 ông này chở 1 lô điện thoại, đọc đây thì là chở tiền mặt ờ
@dangliti confirm là xe chở tiền cash in transit (CIT) ở Nam Phi
demax
TÍCH CỰC
3 năm
Nể bác tài, từ cách lái xe chạy thoát cho đến lúc cầm súng xuống xe. Ông da đen lóng ngóng quá. Cầm cái súng còn không nổi.
Blackcataz
TÍCH CỰC
3 năm
hấp dẫn phết :d, nhưng xe quan trọng thì nên có 1 cái thiết bị nào đó ấn nút 1 cái là báo động chữ nhỉ
socean152
ĐẠI BÀNG
3 năm
bác tài bình tĩnh thật. xong còn xách súng nhảy xuống chơi luôn
httvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Leo Prinsloo is an ex-special forces police.
Screen Shot 2021-05-04 at 5.34.53 PM.png
thuộc địa của Anh đó bạn, da trắng là giàu có thượng đẳng, da đen là đám nghèo
@darklight_vtp Đã không biết thì thôi đừng nói nữa. Nam Phi giờ dân da trắng là công dân hạng 2 còn da đen là hạng 1 từ sau khi ông Nelson Mandela lên cầm quyền đến nay chính sách vẫn tiếp tục như vậy nhưng đỡ hơn. Đã bao giờ nói chuyện với người dân Nam Phi chưa mà phát biểu kém thế?
hieneken
ĐẠI BÀNG
3 năm
@russia.usa.lc Từ khi bỏ Apartheid , cầm quyền Nam Phi là dân da đen mà dân da trắng họ nắm tiền bạc, kinh tế xưa nay, dân da đen trước đây có biết làm ăn làm chủ gì đâu nên an ninh, kinh tế lẹt đẹt. Cướp của giết người bắt cóc hiện là cơm bữa ở Nam Phi và do dân da đen đầu têu cả.
mình có làm việc khoảng vài tháng ở Nam Phi rồi bạn, thấy sao nói vậy thôi, mấy vị trí thấp như bảo vệ, phục vụ, lái xe, nhân viên siêu thị nhà hàng đều đen, đám ăn xin, cướp cũng đen, còn dân văn phòng và tụi giàu toàn trắng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019