Review tai nghe chụp tai Edifier W800BT sau hơn 3 năm sử dụng và bản cập nhật hoàn hảo Plus (+)

yoonahly
4/5/2021 16:18Phản hồi: 2
Review tai nghe chụp tai Edifier W800BT sau hơn 3 năm sử dụng và bản cập nhật hoàn hảo Plus (+)

Phần 1: Nhật ký trải nghiệm tai nghe Edifier W800BT


Tôi mua chiếc tai nghe này đầu tiên vào đầu năm 2018, với: Bluetooth 5.0, codec SBC và thời gian nghe 50h. Tôi thích nó vì nó có thể được sử dụng cả không dây và có dây, nhưng tôi chưa bao giờ sử dụng dây cáp sau khi tôi mua nó. Tai nghe không dây không làm trì hoãn việc đi lại và làm những việc khác trong khi nghe nhạc.
[​IMG]
Đánh giá một cách tổng quan thì nó không quá tuyệt. Chất lượng âm thanh khá OK. Kết cấu âm trầm rất tốt. So với tai nghe in-ear thì nghe thoải mái và ít bị mất thính lực hơn. Nó không bóp mạnh đầu bạn. Bạn không cảm thấy áp lực khi đeo kính, nhưng dễ bị rơi hơn (mình đã bị rơi không ít lần). Bạn có thể lắc đầu bình thường. Micrô tích hợp hoạt động ổn định, nhưng lọc tiếng ồn không thực tốt.
Thời gian sử dụng là ưu điểm vượt trội của tai nghe này, thực sự rất tốt. Tôi nghe nó trong hai hoặc ba giờ mỗi ngày thì sạc 1 tháng 1 lần. Sau khi sử dụng, tôi có cảm giác nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhìn chung hài lòng, khá phù hợp với các bạn không có yêu cầu quá cao về chất lượng âm thanh.

Cập nhật tháng 6.2019
Có người đề cập đến vấn đề dò gỉ âm thanh. Nhưng khi tôi đeo, mọi người xung quanh không nói là có âm thanh thoát ra. Có thể là do tôi nghe không to, âm lượng khoảng 30%. Có điều giảm tiếng ồn là không rõ ràng. Tôi không mong đợi sử dụng nó để giảm tiếng ồn. Tôi đã sử dụng nút tai khi cần không gian thực sự yên tĩnh.

Cập nhật tháng 11.2019
Sau khi sử dụng gần hai năm, thời lượng pin đã giảm xuống đáng kể, giờ cần sạc trong hai tuần 1 lần. Cũng có thể là do mùa đông tôi thường xuyên mang nó để che tai khi đi dạo. Bao da che tai bắt đầu nứt ra và các mảnh nhỏ rơi ra. Tôi dự định sau này sẽ mua trên Taobao để thay một mút tai khác.

Cập nhật tháng 9.2020
Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, tôi đã để nó ở quê 6 tháng. Sau thời gian trở lại tôi bật lên và kết nối bình thường. Thật ngạc nhiên là pin nó vẫn còn 80%.

Cập nhật tháng 12.2020
Tôi đã sử dụng nó gần ba năm mà không hề hay biết. Tôi đã không sử dụng nó trong nửa năm trước đó và tôi cảm thấy rằng thời lượng sử dụng đã tăng lên và bây giờ nó được sạc lại mỗi tháng một lần. Tôi thấy nhiều người đề cập đến vấn đề nhiễu âm thanh dòng điện, tôi chú ý lắng nghe, khi bắt đầu kết nối điện thoại và không phát bài hát thì nghe tiếng dòng điện nhẹ nhưng khi nghe nhạc , xem video và chơi trò chơi thì không cảm nhận được điều đó nữa.

Cập nhật tháng 5.2021
Thời tiết bắt đầu ấm dần, tôi vẫn chưa mua được mút tai mới. Sau khi lột hết lớp da thì nó thực sự nóng khi không sử dụng điều hòa. Nó không có áp lực khi deo nhưng vẫn ngăn sự thoát khí từ tai. Sử dụng 1-2h là tôi phải tháo ra một lúc cho thoáng.

Tổng kết

Đây là thực sự là một chiếc tai nghe bền bỉ, chất âm rất tốt trong tầm giá.

Phần 2. Bản cập nhật hoàn hảo Edifier W800BT Plus

GIỚI THIỆU

Tai nghe Edifier W800BT là một sản phẩm rất thành công của hãng âm thanh Edifier. Nó là chiếc tai nghe dạng chụp tai bán chạy nhất tại Brazil và Trung Quốc. Và cũng đạt doanh số không nhỏ tại thị thị trường khó tính là Mỹ và Châu Âu và rất nhiều nước khác.

Quảng cáo


Nhưng tại sao tại Việt Nam Edifier W800BT lại không được đánh giá cao ?
Mặc dù được nhập vào từ nhiều năm trước nhưng bản tại Việt Nam lại không thực sự ấn tượng với Bluetooth 4.0, 35h sử dụng, chất lượng âm thanh vừa phải với giá thành khi đó cũng không hề thấp.

Edifier từ khi bán ra sản phẩm này đã cập nhật phiên bản tới lần thứ 6. Bản mới nhất là Edifier W800BT Plus với: Qualcomm®️️️ QCC3024 Bluetooth Version 5.1. Giải mã âm thanh aptX và SBC, công nghệ lọc tiếng ồn Qualcomm cVc 8.055h sử dụng. Thì tại Việt Nam vẫn phổ biến bản với Bluetooth 4.0, nhưng hiện tại giá đã dễ chịu hơn chút.

THIẾT KẾ EDIFIER W800BT PLUS


Mình sẽ So sánh bản Plus với bản mình đã mua. Edifier W800BT Plus đã có những nâng cấp thực sự đáng giá để tạo ra chiếc tai nghe tốt nhất trong tầm giá.

Vỏ hộp đã được in thêm thông tin hỗ chợ Qualcomm aptX, là bộ giải mã tần số âm thanh độ phân giải cao 24bit/48kHz.

Tai nghe thì gần như không có sự thay đổi lớn so với các bản cũ. Từ kích thước và cân nặng

Quảng cáo


Đến các phím nguồn/kết nối, tăng giảm âm lượng/chuyển bài

Hay cổng kết nối khi sử dụng dây cho những thiết bị không có bluetooth.

Ngay cả phía trên vẫn giữ nguyên slogan

Phần thông tin bên trong đã và ký hiệu tai phải/trái đã được thiết kế lại.

Có lẽ thay đổi lớn nhất bên ngoài là cổng sạc đã được thay thành USB type C.

CỐT LÕI CỦA SỰ NÂNG CẤP


Chất âm
Mặc dù vẫn dùng driver 40mm nhưng nhờ có bộ giải mã aptX cộng với sự cải thiện về chất lượng màng rung, lên âm thanh trên bản Plus đã có sự tiến bộ vượt bậc.
Là một phần trong dòng sản phẩm tai nghe hướng tới nhiều phong cách, W800BT Plus vẫn mang hơi hướng âm thanh V-shaped. Mặc dù vậy, tai nghe đã cải thiện sự cân bằng tốt hơn rất nhiều so với đại đa số tai nghe, ngay cả những loại tai nghe có giá cao hơn nhiều lần.

Âm trường: W800BT Plus thực sự có âm trường khá tốt nhờ vào chất âm mạnh mẽ, cao cấp. Ngay lập tức, không gian âm nhạc được làm nổi bật, đặc biệt là chiều sâu, khiến âm thanh của tai nghe khá thoáng. Chiều rộng cũng khá ấn tượng. Nghe album của Tokyo Square thì thấy và các hiệu ứng tổng hợp đều có trợ lực, trong khi âm trầm cơ bản được mở rộng. Giọng hát đã phát ra âm thanh khá lan tỏa, tuy nhiên không tập trung và thiếu điểm nhấn ở trung tâm. W800BT Plus có chất âm khá rõ ràng, khá tách biệt và thiên hướng sáng màu. Về tổng thể, Edifier đã ra một bức tranh âm thanh rất đẹp với mức giá yêu cầu rất khiêm tốn.

Âm trầm của bản Plus đã được nâng cấp một cách rất ngạc nhiên đối với một chiếc tai nghe với giá như vậy. Bass gần như không quá đục cũng như không quá cồng kềnh, âm trầm phụ có phần mở rộng tốt, phản hồi âm trầm thấp hơn được tăng cường che lấp một số phần mở rộng của âm trầm phụ. Tuy nhiên W800BT Plus vẫn thiếu tác động bên trong do thiếu các bộ cao cấp hơn cung cấp.. Âm trung trầm khá mạnh mẽ mà không bị phồng quá nhiều.

Việc thiết kế miếng lót sẽ chi phối khá nhiều vào việc điều hòa khí trong bass. Edifier đã làm khá tốt điều này. Áp lực bóp vào 2 bên tai khá nhỏ, tuy nhiên gần như không thấy sự thoát ra của hơi. Chất và số lượng âm bass rất phong phú và gần như không đổi khi bạn dùng hai tay ấn mạnh vào hai bên tai.

Với những bài Rock, bass nhanh, Edifer W800BT Plus đã gặp một chút khó khăn không theo kịp. Nếu dùng Edifier Connect (tương thích cả CH Play và Apple Store) và chuyển chế độ Rock, thì sẽ hạn chế được khuyết điểm này.

Qualcomm cVc 8.0

Chất lượng đàm thoại của bản non-plus rất tốt, chat chít khi chơi game, họp online và thu âm cũng không tệ. Tuy nhiên khả năng lọc tiếng ồn tương đối kém.
Bản + này đã sử dụng công nghệ lọc tiếng ồn của Qualcomm bản cVc 8.0 cho hiệu quả lọc tiếng ồn rất tốt. Bạn hoàn toàn có thể tập trung đàm thoại ở môi trường ồn ào với chất lượng âm thanh sau lọc rất rõ ràng, trong trẻo. Tuy nhiên vì vành tai khá kín lên tiếng nghe được của bản thân nghe sẽ không thật so với âm thanh nói chuyện bình thường.

Xem phim và chơi game

Đây không phải là tai nghe chuyên dùng cho gamer. Tuy nhiên với việc nâng cấp lên Bluetooth 5.1 cho đường truyền nhanh hơn, Edifier 800BT Plus cũng đã giảm được độ trễ giữa âm thanh và hình ảnh trong game. Đặc biệt là tính di động và thời lượng pin có thể chơi game trong nhiều ngày thì đây cũng không phải là lựa chọn tồi cho những game thủ chuyên nghiệp.
Tai nghe không tạo được âm thanh lập thể nhưng cái mà Edifier W800BT Plus mang lại là cảm giác rất chân thực và rất sống động. Cộng với trọng lượng khá nhẹ và thiết kế thoải mái giúp bạn có thể xem phim, nghe nhạc, luyện ngoại ngữ nhiều giờ mà không mệt mỏi, không ảnh hưởng đến thíng lực.

Ưu điểm

  • Thiết kế ngọn nhẹ, thoải mái
  • Chất âm siêu tốt . Mình thấy còn không thua tai nghe có dây trong tầm giá.
  • Pin rất trâu
  • Lọc tiếng ồn tốt trong đàm thoại
  • Cực kỳ bên bỉ.

Nhược điểm

  • Khá nóng khi đeo vào mùa hè mà không có điều hòa
  • Thoát hơi kém
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhtera
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác nào dùng con Somic MS300 chưa ạ? So với con này thì con nào đáng mua hơn ạ?
Link review MS300: https://tinhte.vn/thread/review-danh-gia-tai-nghe-bluetooth-gia-re-somic-ms300-tren-lazada.3283321/

Còn OneOdio A70 nữa tầm giá này bên Amazon bán cũng khá chạy.
Bài viết quá có tâm ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019