Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Review tai nghe Fill T1 Pro - Chất âm xuất sắc? Thêm cả ANC? #reviewtainghe

6/5/2021 3:45Phản hồi: 39
Review Review tai nghe Fill T1 Pro - Chất âm xuất sắc? Thêm cả ANC? #reviewtainghe
Đây là review về Review tai nghe Fill T1 Pro - Chất âm xuất sắc? Thêm cả ANC? #reviewtainghe của mình. Mình mua nó với giá 1 triệu 750 ngàn VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review tai nghe Fill T1 Pro - Chất âm xuất sắc? Thêm cả ANC? #reviewtainghe


Fill là 1 hãng có nguồn gốc bên người bạn Trung Hoa, tuy tên tuổi của họ có lẽ không được nhiều người Việt ta biết tới hay sử dụng, Fill đã nổi tiếng bên cộng đồng châu Âu với các mẫu tai nghe True Wireless có chất âm thực sự vượt tầm giá và gây ra nhiều bất ngờ, điển hình là Fill T1XS, T1 Lite, CC1, CC2,...
Vậy thì với mẫu tai nghe cao cấp nhất của mình, Fill T1 Pro sẽ đem lại bạn những gì?
- Bluetooth 5.2: Chuẩn bluetooth hiện đại nhất hiện nay
- Kháng nước chuẩn IPX5
- Sạc không dây
- Cổng sạc Type-C

- Chống ồn chủ động ANC, chế độ xuyên âm*
- Khả năng sạc nhanh, 5p sạc cho thời gian nghe 1h50p
- Tự động ngắt và chơi nhạc khi tháo tai nghe khỏi tai
#reviewtainghe

Hộp của Fill T1 Pro được làm đẹp và khá sang so với tầm giá, phụ kiện gồm 3 cặp Earfins, 6 cặp tips (wow) và dây sạc, theo mình là đầy đủ.




Những thứ mình thích


Đầu tiên phải nói là độ hoàn thiện: 9/10
- Với việc là mẫu tai nghe cao cấp nhất của Fill, T1 Pro sở hữu case có độ hoàn thiện tốt, dù là nhựa nhưng vẫn cho thấy độ khít, không hề có vết thừa, bản lề đóng vô cùng chắc và không ọp ẹp.
- Về phần tai nghe, độ hoàn thiện cũng tốt và không có vết thừa, Fill thiết kế thêm 1 bộ phận Earfins cao su để có thể gia tăng độ bám tai, logo Fill nằm ở ngoài chính là bề mặt cảm ứng, khả năng cảm ứng cũng tốt và ít độ trễ.

Tính năng: 8/10, T1 Pro sở hữu nhiều tính năng đồ sộ, nhưng để "Unlock" nó, chúng ta cần 1 số thứ mà mình thấy rằng nó khá phiền toái và sẽ mô tả bên phần nhược điểm, nhưng mình sẽ liệt kê những thứ T1 Pro làm được nhé:

Quảng cáo


- Khả năng chống ồn ANC và xuyên âm
- Thao tác điều khiển đầy đủ từ play/pause, chỉnh volume, qua bài cho tới bật tắt ANC và xuyên âm
- 3 chế độ Bluetooth gồm Normal, Video và Games có độ trễ giảm dần phù hợp với từng nhu cầu, chế độ Games cho độ trễ phải nói là (thực sự) thấp nhưng lại làm tiếng bị méo đi đôi chút, cho nên mình thường hay sử dụng chế độ Video để cân bằng chất âm và độ trễ
- EQ: App của Fill cho phép chỉnh EQ với các Preset đa dạng có sẵn, từ nhạc cổ điển tới Pop, Jazz, Soul,... nhưng theo mình để như gốc là hay nhất

Chất âm - thứ mà Fill làm tốt nhất: 9.5/10. Để có thể nói tổng quan, đó là 1 chất âm hơi hướng Audiophile, nhưng không hề khô khan, mà vẫn đem lại sự sôi động nhất định cho người dùng phổ thông,
- Bass: Điều thú vị là T1 Pro có dải bass khá nhiều về lượng và không cho người dùng hụt hẫng như chất âm 1 số tai nghe Audiophile khác, dải bass được xử lý rất tốt, không hề lùng bùng, không lấn vào mid, chắc và gọn. Để mà công tâm thì basshead có lẽ không thích chất bass này vì nó không kiểu over-the-head, nhưng mình trải nghiệm 1 số album thiên hướng EDM như Hoàng của Hoàng Thùy Linh thì dải bass này vẫn cho 1 trải nghiệm thật sự đã tai, đặc biệt những bài như Tứ phủ, Để Mị nói cho mà nghe.
- Mid: Trong và khá tiến là 2 đặc điểm nổi bật, T1 Pro thể hiện giọng Nam cũng như giọng Nữ tốt, đem lại sự truyền cảm nhất định mà khó có 1 tai nghe tầm giá này thể hiện được. Nhạc cụ - thứ mà hầu như tai nghe TWS nào cũng sẽ bỏ qua - được thể hiện thực sự tốt trên T1 Pro, vị trí được sắp đặt chính xác, phân lớp rõ ràng, đặc biệt khi bạn nghe các bản nhạc Acoustic hoặc Indie như Ngọt., Chillies, Cá Hồi Hoang,... Mình xin nhấn mạnh đây là thế mạnh của T1 Pro, gần như không 1 tai nghe nào tầm giá 2tr tái tạo được chất âm như vậy.
- Treb: Không sib, không chói và không có điểm để chê, vì mình không phải 1 người để ý nhiều về treble nên không có nhiều từ để nói, treb không leng keng lắm nhưng cũng không gây thất vọng.
- Âm trường: Khá hẹp, nhưng vẫn rộng hơn mình mong đợi, không bí tai.
- Âm hình và tách lớp nhạc cụ được làm tốt, như mình có nói, nhạc cụ không lẫn vào nhau và được thể hiện màu sắc hợp lý.

Quảng cáo


Kết nối: Bluetooth 5.2 cho khả năng kết nối rất xuất sắc, chỉ cần mở nắp hộp ra là 2 tai sẽ tự động connect với điện thoại, độ trễ thì có thể chỉnh được trên App. Mình đi lầu 1 xuống trệt tầm 15m tai vẫn kết nối được. Thao tác kết nối và hủy kết nối cũng thực sự đơn giản.

Pin: Trụ được cỡ 5 tiếng, mình cũng không bao giờ nghe tới khi kiệt pin cả, case cũng thế, 1 tuần mình nghe cỡ 14 tiếng case vẫn còn pin theo mình đã là 1 điểm cộng.

Microphone: Phục vụ cho nhu cầu nghe gọi ở môi trường yên tĩnh hoặc ít người như 1 số quán cafe, còn đi đường thì tiếng gió lẫn vào hơi nhiều, đi xe thì mình tuân thủ luật nên không test thử 😆







IMG_1048.jpg

Fiil+T1+Pro+settings+and+EQ.jpg


Những thứ mình không thích


Khả năng fit tai: Tuy là 1 chiếc tai nghe nhỏ gọn nhưng lại có 2 trường hợp xảy ra. Nếu mình đeo Earfins, độ chắc chắn sẽ tăng lên nhưng earfins sẽ cạ vào tai và khiến đeo lâu phần trong tai sẽ hơi đau. Còn không đeo earfins thì thực sự thoải mái, nhưng đeo lâu 1 tí mồ hôi tai ra thì sẽ rất dễ rơi tai nghe. Tuy nhiên khả năng fit này vẫn tốt hơn nhiều so với 1 số tai nghe như Klipsch T5, Pamu Slide,... nên mình hoàn toàn chấp nhận được.

App: Đây là 1 điểm rất đáng tiếc của T1 Pro, do là 1 sản phẩm chưa được thương mại quốc tế nên T1 Pro không được app chính chủ của Fill nhận diện, mà chỉ khi connect với app thì T1 Pro mới thể hiện được 100% sức mạnh về công nghệ và tính năng. Để connect được Fill T1 Pro, chúng ta cần ứng dụng Fill+ nội địa TQ, đối với các bạn Android thì dễ vì chỉ cần tải file APK cài đặt là xong, nhưng đối với iOS thì cực kỳ khó chịu vì các bạn cần 1 tài khoản Apple có khu vực TQ để tải app và sử dụng. Với mình là người dùng iPhone XR, mình cần mượn 1 máy android để connect app và bật các tính năng cần thiết trên T1 Pro và quay lại connect với iPhone, vì tính năng quan trọng nhất là điều khiển đa chức năng thì mặc định bị tắt đi trên T1 Pro.

ANC: Vâng 1 tính năng "cao cấp" trên Fill T1 Pro nhưng lại được làm rất hời hợt, khả năng chống ồn trên T1 Pro khá kém và so với WF-1000XM3 thì được tầm 20% 😃 Nó chỉ giảm nhẹ tiếng nói chuyện xì xào và giống như là 1 sự bổ sung nhè nhẹ với chống ồn thụ động của tai nghe, được cái nó không gây áp lực buồng lên tai và không làm tiếng nhạc bị méo. Chế độ xuyên âm cũng tệ tương tự, nó chỉ cho mình nghe giọng người kế bên 1 cách tương đối, nếu cần nghe rõ thì tốt hơn hết là tắt nhạc. Mọi người không nên quá quan tâm về ANC khi lựa chọn Fill T1 Pro, vì nó khá vô dụng.

Kết nối: Không có Aptx. LDAC. Đây mình chỉ liệt kê cho đủ vì theo mình nó không ảnh hưởng gì tới trải nghiệm sử dụng, mình đã kết nối với cả iPhone và Sony XZ2 của bạn mình thì mọi thứ đều ổn, độ trễ khi để ở chế độ Gaming thậm chí thấp hơn 1 số tai nghe có Aptx-LL, chất âm thì cũng không đáng kể vì khi kết nối tai nghe TWS thì mình và đa số người VN chủ yếu stream nhạc qua Spotify, Youtube, Zing MP3,... thì chất lượng nhạc cũng chỉ tầm 320kps là cao nhất thì codec AAC theo mình là đã hợp lý. Dĩ nhiên trừ các bạn nghe Qobuz hay Tidal thì khác nha 😃)

Nozzle của Fill T1 Pro có hình bầu dục, như của Pamu Slide, và điều mang tới 1 điều là gần như không có tips tai mua rời nào có thể gắn chắc vào T1 Pro, có lẽ vì thế mà Fill đã tặng rất nhiều tips tai để thay thế vì nếu mất sẽ khá khó để mua tips phù hợp.

Case sạc không có chỉ thị dung lượng pin cũng là 1 thứ đáng nói tới, nó chỉ nhấp nháy khi sạc, hiện đỏ khi gần hết và xanh khi đầy pin.

Giọng đọc trong tai nghe khi connect thành công, tắt bật ANC hoàn toàn là tiếng TQ cũng là 1 thứ mình khá là ghét 😃

blob.jpg

Fiil+T1+Pro+app+settings.jpg


Nên mua hay không?


Nếu bạn là 1 người dùng không quá quan trọng về ANC và những thứ phiền phúc (nho nhỏ) mà mình đã kể bên trên, chất âm là thứ bạn quan tâm, thì Fill T1 Pro dành cho bạn, là 1 người chơi Audio trung bình, sở hữu 1 số tai nghe và máy nghe nhạc, trải nghiệm của mình khi từ tai nghe có dây sang Fill T1 Pro thực sự hài lòng, nó đem lại 1 chất âm ấm áp và đầy đặn, đồng thời cũng thể hiện giọng hát và nhạc cụ tốt.

Nếu bạn thấy phiền vì apps của nó toàn tiếng TQ và khó để tiếp cận, ANC sinh ra cho có, thương hiệu Fill lạ hoắc và nếu không hài lòng cũng khó mà pass lại, không có codec bạn cần, hoặc đơn giản là không thích âm của nó 😃) Thì đây chưa phải lựa chọn cho bạn.

Cá nhân mình đánh giá, nếu so với tầm giá thì chỉ xét chất âm thì đã đạt với mức 9.5/10, còn nếu tổng thể mọi thứ thì T1 Pro đạt dược 8.5/10 và điểm trừ thuộc về những thứ nhỏ nhặt trên. Với mình thì do đã giải quyết được những thứ ấy nên cái giá 1tr750k mình bỏ ra mình hoàn toàn hài lòng, cho tới hôm nay thì cũng đã tầm 3 tháng mình xài em nó.

Mình xin cảm ơn Tinh Tế đã tạo ra 1 nền tảng để review tai nghe và đồ công nghệ như thế này.
#reviewtainghe

blob.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon đó pro
Hôm qua mới thấy bác nào đó nói con liberty air 2 này tốt nhất phân khúc 😁
https://tiki.vn/anker-soundcore-liberty-air-2-a3910-hang-chinh-hang-p495480.html
nghp
TÍCH CỰC
3 năm
đọc tới khúc app nội địa TQ là dập tắt ham muốn hết rồi, chia tay cho khỏe
@Trạng Việt Đinh Em cũng vậy. Em thậm chí tắt hết các tính năng. Chỉ để nghe nhạc. Bác có nghe tai nào thiên về chất âm mà tầm giá dưới 1tr ko ak
nemo1560
TÍCH CỰC
2 năm
@Trạng Việt Đinh chắc cũng ngu như cái app của sony. cài vào chả làm gì ngoài cập nhật phiên bản mới
@Trạng Việt Đinh hình như có app tiếng Anh, bạn tìm hiểu thử xem, mình đang dùng T1 XS nội địa nhưng app Tiếng Anh
@nghp Hàng nội địa Trung bây giờ còn ngon hơn đồ nhật. Còn không hiểu tiếng tàu thì xài Việt Nam đi nhé
ngon đó, có bài để kham khảo
Bài viết chi tiết 👍
theladu
CAO CẤP
3 năm
Bài viết rất chi tiết
Review rất khách quan và chi tiết, 1 like
Mình cũng đã cân nhắc em này rất nhiều trong đợt tháng 3 vừa rồi, cuối cùng bỏ thêm 500k mua Jabra Elite 75t, chủ yếu do app Trung Quốc và tiếng thông báo là tiếng Trung.
Về con FIIL T1 Pro này thì ở nước ngoài đã có nhiều bài đánh giá rồi, ANC khá vô dụng, do vậy có phiên bản ko Pro giá loanh quan 1tr1 thấy đc recommend hơn, lại dùng được app quốc tế 😁
@Trạng Việt Đinh Vậy ạ. Khó nhỉ. 80. 90 là một khoảng xa ấy ạ.
@doduchai69bn xa gì bạn? rẻ hơn nửa mà âm tầm đó là quá khủng rồi, 1tr bạn đòi âm như 3tr mới vừa hả 😆
Hii. Thích thế thì dùng tai dây bạn nhỉ.
@Trạng Việt Đinh chất âm vẫn thua xa cắm jack 3.5mm bác nhỉ,hic
KuzcoMambo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này giống hệt Earfun Pro mình mới mua, chỉ khác tiếng Anh. Có lẽ là OEM cho các hãng nên thay đổi tên, còn lại giống hệt từ tai nghe, hộp sạc đến bộ phụ kiện.
@KuzcoMambo thực ra con Earfun mình nghe rồi, nó tune bass bớt lại , còn lại y hết, đúng là con đó về phần mềm các thứ ổn hơn con này
@KuzcoMambo Con đó ANC với Xuyên âm ngon không bác?
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
Bài viết chi tiết. Tuy nhiên tai này quá nhiều nhược điểm
@vn_soft nếu đã làm quen thì mấy đó không quá quan trọng đâu bạn, như giờ mình chỉ mở ra là auto connect đúng mọi setting mình cần rồi ^^ chất âm thì khá vô địch nữa
hemshop
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có bạn nào từng thử qua FIIL T1 Pro và cả Lypertek PurePlay Z3 cho cái so sánh nhỉ. Quan tâm 2 con này.
@hemshop mình mới nghe qua Lypertek Tevi thôi, nghe nói con Z3 thực chất là Tevi, nếu thực sự vậy thì con Z3 âm sẽ hơi chán 1 chút, do nó không nhiều bass, mid hơi tiến, có thể coi là khá "audiophile", nhưng mình không thích âm của nó lắm do hơi chán, hợp nghe nhạc nhẹ, bolero là chính hơn
Bác nào dùng fiil cc2 cho em nhận xét với ạ
@haquynhwhah Fill CC2 âm cân bằng hơn, kiểu như Airpods 2 ấy bác, mid rất trong và nổi như T1 Pro, bass ít hơn hẳn. CC2 hợp nghe nhạc nhẹ nhàng hơn là nghe tạp nhé bác
watarai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cảm ơn bạn đã review rất chi tiết. Mình vừa đi nghe thử cả Lypertek z3 và T1 pro về vẫn đang phân vân. T1 pro thì đúng là chất âm nịnh tai hơn, nghe tạp tốt hơn, fit tai hơn còn Z3 lại có lợi thế mic cvc 8.0 và atpx. Thấy cmt bên scarbir với thesoundguy chủ yếu tranh cãi về atpx là nhiều
@watarai vâng 😆 thực ra trước đó mình thích con Lypertek lắm, âm rất trung tính và mọi chức năng khá đầy đủ, nhưng lúc đó kiếm con này rất khó vì XV không về hàng, mà con này mình đeo cũng không fit quá tốt. Nên mới tìm qua con Fiil thử thì thấy rất tuyệt, có 1 tí phiền ban đầu nhưng khi đã quen thì nó quá xứng đáng với giá tiền bỏ ra.
Bạn nên cân nhắc lựa chọn cả 2 nha. Với mình aptx không có nhiều giá trị (1 phần vì mình có máy chính là iPhone), vì mình đã test qua rất nhiều con thì thực sự chuyển đổi codec từ AAC sang Aptx không tìm ra 1 miếng khác biệt nào cả, đó cũng là 1 cú lừa pr của các hãng đó bác 😃))
nemo1560
TÍCH CỰC
2 năm
có bác nào xài qua cc2 ko ah. e xin review tính làm con thay cho con airpod ngày sạc 2 lần
1tr7 mà hàng tàu xịn nó phải ngang tầm 3tr hàng hãng. Buồn nhưng mà đó là sự thật
1tr750 thì khuyên anh em mua Lypertek Pureplay Z3 quốc dân huyền thoại
Tai nghe này mua ở đâu vậy bác?
Giá này lại phải suy nghĩ Anker soudcore liberty air 2
Tinh tế cần những cây bút viết bài nội tâm thế này
Đôi tai bác học, nhạn 320kpbs mà nge được các âm sắc để phân tích được thì đúng là đôi tai vàng! Tai này mà nghe nhạc không nén k biết hay tới đâu luôn!
Con này so với Oppo Enco X2 hay Huawei Freebuds Pro 2, Sony WM4 thì sao nhỉ? Đang phân vân 1 trong 3 em này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019