Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video chia sẻ] Vài gợi ý để chụp hình ở quán cafe đẹp hơn

Chill With Dan
10/5/2021 16:37Phản hồi: 56
[Video chia sẻ] Vài gợi ý để chụp hình ở quán cafe đẹp hơn
Nhu cầu chụp hình check-in ở những quán cà phê không còn quá xa lạ nữa. Tuy nhiên làm sao để có thể chụp phát ăn ngay tại quán thì mọi người vẫn nên để ý những mẹo sau. Các gợi ý này sẽ giúp bạn biết nên chụp gì, chọn background chụp thế nào, chỉnh dáng như thế nào để rời khỏi quán cafe sẽ có hình đẹp trong tay nhé.


Để thực hiện bài viết này, bọn mình đã đi quay/chụp trước hơn 2 tuần lúc dịch bệnh lại trở nên căng thẳng. Thời điểm hiện tại, mọi người chỉ nên tham khảo bài viết, lấy bí kíp bỏ túi, hạn chế ra ngoài tụ tập đông người. Nếu muốn, hãy cố gắng chọn quán cafe thật vắng nhé.

Mình và mod Khang cùng nhau đi, với tâm thế mình là người cần ảnh đẹp để up lên Instagram cho ngầu còn mod @Trần Gia Khang. thì với kinh nghiệm của người chuyên chụp ảnh, mong là sẽ mang lại cho mọi người những gợi ý có ích hơn trong việc "thu hoạch ảnh".

Theo kinh nghiệm của mình, thì khi đi quán Cafe, sẽ có 4 nội dung chụp mà mọi người nên có đủ để đa dạng hơn, bao gồm: không gian quán, người với quán, món ăn/ đồ uống tại quán và cuối cùng là người cùng món ăn/ đồ uống tại quán.

1. Không gian quán


DSCF0895.jpg
Quán cafe tụi chọn lần này có view siêu thoáng, có 2 không gian riêng biệt là trong phòng lạnh và ngoài trời. Tụi mình thích bên ngoài trời hơn, có view nhìn ra một bờ sông nhỏ có lục bình trôi. Ngoài ra các góc được bài trí rất có đầu tư. Tông màu chủ đạo chính là nâu và trắng, nên vì thế việc “tiền trạm" màu sắc quán cũng là để bạn chọn trang phục cho thật phù hợp. Mẹo là đừng chọn màu trùng với màu chủ đạo của quán nếu không, bạn sẽ bị chìm vào background đấy. Như mình chọn một chiếc áo màu hồng để nổi bật hơn.

Phong cách bày trí cũng không quá rườm rà, kiểu tinh thần Địa trung Hải, nên việc chọn view chụp cũng không quá khó khăn.

mi11 ultra-75.jpg
Với mình, yêu cầu cho những bức ảnh chụp không gian quán phải toát lên được không khí, chất, style của quán đó, quán có gì hay, view đẹp, diện tích, cảnh trí,… Miễn là qua bức ảnh của mình chụp, người xem có thể cảm nhận được chỗ này có nên tới không, có thi vị không, có hợp gu họ không, có đáng để rủ bạn bè tới không. Có thể chụp dính khách cũng được, thanh vắng cũng được miễn là đúng tính chất của quán cafe đó.

Khang:
Những mục đích mà mod @Chill With Dan đối với shoot này rất đúng với ý của mình, mình có một vài gợi ý như sau để cho anh em có thể tối ưu nhất các yêu cầu trên:

DSCF0876.jpg
  • Đầu tiên anh em phải linh hoạt giữa camera chính và camera siêu rộng, đối với các cảnh toàn lớn, anh em có thể dùng camera siêu rộng làm cho không gian trong ảnh rộng hơn, nhìn đã mắt hơn. Còn đối với camera chính, góc nhìn sẽ thân thiện quen thuộc hơn, các vật thể, người trong ảnh ít bị méo hơn. Mình đang sử dụng Xiaomi Mi 11 Ultra và chất lượng giữa 3 camera của điện thoại này khá đồng nhất nên mình rất yên tâm khi chuyển đổi giữa 3 camera này.

DSCF0908.jpg
  • Chú ý phối cảnh: Anh em nên đặt góc máy tương đối ngang mắt người, cho người xem cảm giác trực quan. Các đường thẳng trong ảnh ví dụ như cột nhà, đường chân tường, mép trần nhà, phải thẳng.
  • Chiều sâu: anh em hãy nghĩ đơn giản là tìm góc ảnh để thấy được xa nhất trong không gian, hãy thử nhiều góc nhìn để tìm ra góc ảnh có chiều sâu nhất nhé.

Quảng cáo


mi11 ultra-76.jpg
  • Mình thường chụp không gian quán có người, cách đơn giản và dễ nhất để thể hiện không khí, cảm xúc của nơi mình đang đứng.
  • Chọn tiền cảnh phù hợp, tránh việc tiền cảnh trở nên to và xấu.

2. Chủ thể + món ăn/ thức uống


DSCF0881.jpg
Nội dung này cũng khá dễ, bạn có thể tạo dáng với món ăn/ thức uống của mình. Quan trọng là cố gắng tự nhiên, tương tác với vật thể.

mi11 ultra-47.jpg
Đây là bức trông chủ thể với thức ăn nước uống chả liên quan gì với nhau, nhìn bố cục cũng không ăn nhập, không thiện cảm 😁. Phần thức ăn bị out nét, góc chụp cũng không thẳng, bị xiên vẹo.

mi11 ultra-49.jpg
Hoặc như thế này, canh góc thẳng hơn. Bạn có thể lấy các đường kẻ ô cửa phía sau để làm chuẩn, bố cục sẽ không bị xiên vẹo. Thay vì vậy, bạn có thể tương tác với món ăn của mình.

Quảng cáo


Một số cách tạo dáng khác:



Khang:

DSCF0883.jpg
Thường để chụp chủ thể và món ăn/thức uống đẹp, anh em nên chụp cận một tí vào chân dung và món, chụp toàn thân thì món (ăn/uống) sẽ bị nhỏ.

mi11 ultra-55.jpg
  • Tận dụng camera chân dung trên các điện thoại hiện nay: ảnh sẽ có background mờ, chủ thể và món (ăn/uống) sẽ nổi bật hơn, chưa kể trên một số điện thoại còn có chức năng tự động làm đẹp, chân dung mẫu sẽ đẹp hơn nhiều.
  • Chọn hướng sáng: một tips nhỏ là anh em nên xem trước ở nhà quán sẽ trông ra sao, chỗ ngồi nào đẹp, anh em có thể xem trên hastag Instagram hoặc FB để biết trước. Nên chọn chỗ ngồi có nhiều ánh sáng, có độ tương phản. Chọn góc ánh sáng phủ được lên cả mặt mẫu và món (ăn/uống). Mi 11 Ultra có cảm biến lớn 1/1.12" nên cảm biến sẽ thu nhận được nhiều ánh sáng hơn rất nhiều so với các điện thoại phổ thông khác, việc này hổ trợ rất nhiều khi anh em không có sự lựa chọn về môi trường ánh sáng.

mi11 ultra-53.jpg
  • Vì mẫu và món (ăn/uống) đã nhiều chi tiết, màu sắc, nên chọn background đơn giản, ít chi tiết. Có thể tìm background tối hơn so với chủ thể một tí để tạo độ tương phản.
  • Các lỗi thường thấy và dễ khắc phục: người sáng, món (ăn/uống) tối do người che mất nguồn sáng vào món (ăn/uống), các vật thể trên món như muỗng, ống hút, topping che mất mặt.

3. Món ăn/ thức uống


DSCF0880.jpg
Đối với mình thì phần này quan trọng nhất vẫn là góc chụp và kinh nghiệm là đừng quá tham góc cũng như tham bày nhiều đồ ăn, thức uống lên bàn để chụp quá nhiều thì sẽ phần màu sắc, hình dạng kích thước của vật thể sẽ “đánh nhau”. Một lưu ý quan trọng nữa là bạn cần nên sắp xếp vị trí để cho thức ăn/ nước uống trở nên hài hòa và bắt mắt nhất.

mi11 ultra-41.jpg
Đây là lúc các món ăn chưa được sắp xếp và đang bị lộn xộn, rối rất nhiều, không có bố cục, góc chụp cũng không làm nổi bật lên món nào.

mi11 ultra-37.jpg
Bạn có thể thay đổi góc chụp một chút, chẳng hạn như chụp từ trên cao xuống, canh vào cạnh bàn để góc hình thật thẳng.

mi11 ultra-46.jpg
Bạn có thể di chuyển vị trí của chúng, cắt bớt vài món và thay đổi góc chụp, kết quả sẽ như thế này. Thức ăn sẽ hiện lên chi tiết, cụ thể hơn, đường nét bắt mắt sẽ tăng phần hấp dẫn của món ăn và thức uống.

Khang:
Đối với mình chủ đề này có vẻ là dễ chụp nhất, anh em chỉ có 2 tips:

mi11 ultra-62.jpg
  • Đầu tiên là chọn hướng sáng phải đẹp, thường chụp món (ăn/uống) thường có 2 góc chụp phổ thông nhất và dễ có ảnh đẹp nhất là: topshot và xiên 45 độ.
  • Với topshot (chụp từ trên cao xuống) mình thường để ánh sáng đều, mềm, đi từ góc trên bên phải đi xuống, cho thuận mắt.
  • Đối với góc chụp xiên 45 độ thì mình sẽ tìm góc chụp tương gối ngược sáng, góc máy và hướng sáng tạp thành một góc tầm 60-70 độ, việc này mang lại hiệu ứng đồ ăn trông juicy hơn, còn đồ uống thì sẽ có ánh sáng trong lòng ly nước trông hấp dẫn hơn.

mi11 ultra-65.jpg
  • Khi chụp góc xiên 45 độ mình thường chụp dọc, để có thể thấy được một phần background làm ảnh thoáng hơn.
  • Anh em có thể thử camera tele và chụp ở cự ly gần để tạo ra DOF đẹp hơn. Hầu như các điện thoại phổ thông hiện nay đều có camera tele.

mi11 ultra-58.jpg
  • Với món ăn, anh em chụp sao cho đủ chi tiết, miêu tả cho người xem nhận ra là món gì. Đồ uống thì khi chụp xiên anh em nên chụp cao một tí để có thể thấy được topping trong ly.
  • Khó nhất vẫn là việc bày trí sao cho đẹp và như mod @chill With Đan thì anh em nên đơn giản hoá vấn đề tránh việc các món trông rối mắt.


4. Chủ thể + Background


DSCF0869.jpg
Cái này đối với mình cũng rất quan trọng, việc chọn trang phục hay xem trước không gian quán cafe cũng là để chúng ta có ảnh đẹp ở phần này. Bạn có thể dùng góc thường, góc rộng hay xóa phông đều được, tuy nhiên mẹo ở phần chụp này chính là phần tạo dáng. Mình thì thích kiểu tự nhiên, hài hòa với không gian nhưng không phải diễn quá lố. Nổi bật được chủ thể nhưng background của quán cũng không được chìm.

Kinh nghiệm là dù có tạo dáng gì, có cười tươi hay trầm cảm, lạnh lùng gì thì bạn vẫn phải luôn thẳng lưng nhé, duỗi chân nhé. Hạn chế các dáng cúi người hay vắt chéo chân vì sẽ làm cơ thể bạn bị thu lại, trông bị gù sẽ không đẹp.

mi11 ultra-5.jpg
Đây là bức ảnh dáng chưa được đẹp lắm, trang phục cũng dễ thành lỗi nếu như bạn không biết ngồi cho đúng. Như trên hình này, vì áo mình có hơi xòe ở phần eo, nếu ngồi gù lưng, bạn vô tình trở thành người có em bé :D

mi11 ultra-4.jpg
Thay vì thế, hãy thẳng lưng, cố gắng hơi ngửa đầu và giữ thẳng, có thể phối hợp với tay, duỗi thẳng theo chân, điều này sẽ làm dáng người của bạn được phát huy ở độ dài đẹp nhất.

Một số kiểu tạo dáng khác:



Khang:
Tất nhiên rồi, làm gì đi chăng nữa thì ảnh của bạn vẫn là quan trọng nhất, mình có một số tips để anh em có thể dễ dàng có nhiều ảnh đẹp:

mi11 ultra-12.jpg
  • Đầu tiên vẫn là tìm khu vực có ánh sáng đẹp, đủ sáng, background đẹp hoặc sạch.


mi11 ultra-14.jpg
  • Thử cả 3 góc ảnh toàn trung cận, tận dụng cả 3 hiệu ứng, camera siêu rộng nên để góc thấp, cho ra góc nhìn ấn tượng, cơ thể thon gọn hơn, chân dài hơn.


mi11 ultra-17.jpg
  • Camera chính cho góc nhìn trực quan chân thực, chất lượng ảnh cao nhất. Camera tele tạo ra điểm nhấn, làm mẫu nổi bật hơn, đặc tả chính xác chân dung mẫu.
  • Camera chính của Mi 11 Ultra có độ phân giải lên tới 48MP nên anh em có thể về bố cục lại ảnh sau, một điểm hổ trợ rất nhiều khi anh em không có thời gian để có nhiều góc ảnh khác nhau.

mi11 ultra-68.jpg
  • Quan sát và phát huy các điểm mạnh cũng như giấu bớt các khuyết điểm của mẫu. Mẫu là mod @chill With Đan nên mình cũng chưa tìm được khuyết điểm nào.
  • Chú ý khi chụp anh em nên quan sát các tiểu tiết trên mặt mẫu, chăm sóc mẫu kỹ càng.

mi11 ultra-69.jpg
  • Cuối cùng là anh em phải căn cho khung ảnh ngay ngắn, tránh các vật, cột chạm vào mẫu nhiều gây khó chịu, ra hiệu cho mẫu khi chụp để mẫu có tư thế tốt nhất lúc bấm chụp.

Khi chụp toàn thân, bạn cũng nên lưu ý dáng người. Như đã nói thì luôn phải thẳng lưng, duỗi chân.

mi11 ultra-26.jpg
Bức ảnh này lưng gù, trông cơ thể bị gò bó, hạn chế khó chịu.

mi11 ultra-31.jpg

Một số hình ảnh khác


Còn đây là sự khác biệt khi bạn đứng thẳng lưng
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mẹo đầu tiên là người phải đẹp đã 😁
@Nick SAM bạn mới là người k hiểu câu chữ tiếng việt. mẹo để CHỤP Ở QUÁN CF. k phải mẹo chụp quán cf.
@-Tuấn Nguyễn- ủa??? hold on.... mình có ghi chụp QUÁN CAFE hẻ? Mình ghi Chụp Ảnh Đẹp Ở Cafe mà... nghĩa cũng tương tự tiêu đề của bài là có thể chụp mọi thứ.

Mình có ghi rõ ràng chữ Ở, bác ở đâu học Tiếng Việt mà ghi sửa mất chữ Ở rồi nói mình ghi sai thế.
@Nick SAM cậu kêu t đọc tiêu đề thì tôi trích dẫn tiêu đề. tôi k trích dẫn câu của cậu "Vài gợi ý để chụp hình ở quán cafe đẹp hơn" phải chăng có vấn đề về nhận thức tranh luận ở đây
@-Tuấn Nguyễn- "Vài gợi ý để chụp hình ở quán cafe đẹp hơn" chứ ko phải "Vài gợi ý để chụp CHÂN DUNG ở quán cafe đẹp hơn" và câu của bác "mẹo chụp quán cf"

Nghĩa là dù ko có mẫu vẫn chụp được. Những phong cảnh và đồ vật, đồ ăn, đồ lạc xung quanh vẫn có thể bố cục ra để chụp ra ảnh đẹp như những photos thức ăn ở trên bài.

Gì mà cứ mở miệng ra nói phải cần mẫu xinh mới đẹp được.
Người ko hiểu câu chữ Tiếng Việt của tiêu đề là bác chứ ai.
hoangmk
TÍCH CỰC
2 năm
Câu "Mẫu đẹp thì chụp sao cũng đẹp" luôn là chân lý !
LeAnh0107
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quán cf đẹp thật
bber2611
ĐẠI BÀNG
2 năm
Yêu thế 😍
Mẫu đẹp thì chụp tự nhiên sẽ đẹp ❤️
Cần mẫu đẹp là chính
knonlylove
TÍCH CỰC
2 năm
Có ck rồi, ko thì mình cũng quăng cái ảnh chụp ở đây luôn vào làm quen 😄
latoan339
TÍCH CỰC
2 năm
Mẫu xinh mà chụp như dìm hàng vậy
takine
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ông chụp ảnh canh góc và chỉnh màu còn xấu hơn mấy bạn teen bây giờ 🤣 vậy mà còn đi dạy người khác. Có mấy góc mặt của mẫu bị nọng, bị xấu cũng chụp 🤣🤣
yêu
rongict
CAO CẤP
2 năm
@zz jj zz jj Lếu
@Chill With Dan Đan ơi em xinh quá nhưng rất tiếc em không bao giờ có được anh. Anh lấy vợ hơi sớm.
@airwalker tag nick vợ anh vào đi, sẽ có cơ hội ngay 😆
... đầu tiên,mẫu phải đẹp, không thì thôi khỏi chụp.
Đẹp như Đan Anh thì chụp ở chuồng heo cũng đẹp! Chả cần bi quyết gì!
[​IMG]

ông nào chụp ảnh người yêu như thế này đừng hỏi vì sao bị đấm ko trượt phát nào nhé 😔
rongict
CAO CẤP
2 năm
@megatroll Khác gì nói mày như con heo
Cười vô mặt
úi giời ơi có ai thấy núi lửa của mod Dan không
@Chill With Dan

Bí quyết để có những tấm hình đẹp ở quán cà phê: Đan
No more.
Quảng cáo cho mi xào à?
Fold 3 đâu ko xài mà dùng xiaomi vậy mod 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019