Lộ thông tin kính PSVR thế hệ 2: Độ phân giải 4K, có cảm biến theo dõi võng mạc

P.W
11/5/2021 14:23Phản hồi: 18
Lộ thông tin kính PSVR thế hệ 2: Độ phân giải 4K, có cảm biến theo dõi võng mạc
Nhiều nguồn tin đã cho biết, rằng cặp kính thực tế ảo thế hệ tiếp theo mà Sony sẽ cho ra mắt trên nền tảng PlayStaiton 5 sẽ có rất nhiều công nghệ mới để cạnh tranh tốt trên thị trường kính thực tế ảo giải trí. Một trong số đó là độ phân giải tiệm cận ngưỡng DCI 4K, tức là 4000x2040 pixel (mỗi mắt là một màn hình 2000x2040 pixel). Bên cạnh đó là những công nghệ rất mới, giúp kính VR của Sony đem lại trải nghiệm game đã nhất. Những nguồn tin chưa chính thức nói rằng, Sony đã công bố chi tiết cấu hình của PSVR thế hệ thứ hai với các đối tác và studio dưới trướng SIE.

Trước đó, Sony đã xác nhận rằng kính thực tế ảo thế hệ mới dùng cho hệ sinh thái PlayStation của họ sẽ chính thức ra mắt phục vụ cho máy PS5, ra mắt sau năm 2021, và mới đây đã ra mắt thiết kế của chiếc tay cầm không dây dùng kèm với cặp kính thực tế ảo. Trên cặp tay cầm này, Haptic Feedback, Adaptive Trigger hay theo dõi chuyển động đều đủ cả. Thiết kế dạng khung cầu cho phép anh em cầm nắm controller này dễ dàng và thoải mái nhất, vừa vặn với mọi kích thước bàn tay, không phải buộc dây cố định như tay cầm của Valve Index. Phần khung tròn không chỉ bảo vệ mu bàn tay khỏi va đập vào các đồ vật trong thế giới thực, mà còn là nơi trang bị cảm biến nhận diện vị trí cho hai chiếc tay cầm.

So với mặt bằng chung kính thực tế ảo hiện giờ, nếu tin đồn là đúng, thì PSVR thế hệ thứ hai sẽ chỉ thua đúng một cặp kính khác xét về độ phân giải màn hình hiển thị, đó là HP Reverb (được trang bị hai màn hình 2160x2160 pixel. Tuy nhiên thứ đáng nể nhất phải kể đến, đó là theo những nguồn tin chưa chính thức, PSVR thế hệ hai sẽ hỗ trợ một công nghệ hình ảnh gọi là Foveated Rendering.

Foveated Rendering là công nghệ giúp hình ảnh hiển thị thông qua kính thực tế ảo sát với cách đôi mắt của con người nhìn nhận mọi vật xung quanh, từ đó giúp game chân thực nhất có thể, và giảm tối đa tình trạng “say” khi chơi game thực tế ảo. Để thực hiện kỹ thuật render hình ảnh này, bên trong kính VR sẽ phải có những cảm biến theo dõi vị trí của võng mạc để xác định chính xác mắt người đeo đang nhìn vào phần nào của màn hình. Sau đó, dựa vào dữ liệu vị trí võng mạc, hình ảnh ở đúng chỗ đó sẽ được làm nét, xung quanh làm mờ đi, đúng như cách đôi mắt của anh em nhìn mọi thứ.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu bên trong kính PSVR thế hệ thứ hai được trang bị cảm biến võng mạc, thì sẽ có thể tận dụng được rất nhiều việc, ví dụ như ứng dụng vào những trò chơi cho phép theo dõi chuyển động mắt để kết hợp vào gameplay. Hiện tại đã có vài thiết bị chuyên nghiệp ứng dụng công nghệ theo dõi võng mạc của Tobii, ví dụ như Vive Pro Eye, Pico Neo 2 Eye hay HP Reverb G2 Omnicept.

Với một thiết bị mà phiên bản đầu tiên bán được hơn năm triệu thiết bị trên toàn thế giới tính đến cuối năm 2019, PSVR là một trong những đầu tàu của ngành VR nói chung và của Sony nói riêng để đem trải nghiệm game thực tế ảo đến với mọi người.

Theo UploadVR
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngoccandhy
TÍCH CỰC
3 năm
So với gear vr của Samsung thì có kém nhiều không nhỉ, nghe voz thần tượng cái gear vr này của samsung lắm
@ngoccandhy gearvr có thể nói là mẫu giáo, còn psvr học cấp 2, Oculus Quest 2 là đại học.
@ngoccandhy vcc kém nhiều ko
cái gear của ss h còn bán ko hay die r
Cười vô mặt
DrakeLe
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngoccandhy Gear thì bạn đi so sánh với google cardboard nhé 😂
@ngoccandhy Gear VR chỉ dùng để xem phim là chính, không so được với PSVR
quan trọng phải là không dây, chứ cắm dây thì cũng vứt
@Nam Air Chuẩn, fan của oculus cho hay!
@Nam Air stream 2 cái màn 4k mà không dây thì cũng căng 😆
nếu không nhầm thì hiện tại chưa có giải pháp stream đồng bộ 2 màn 4k 60fps không dây nào cả?
jedi9
TÍCH CỰC
3 năm
@vanlinh2905 https://en.wikipedia.org/wiki/IEEE_802.11ay
cận thì nó có phù hợp k các bro
ngon rồi, tin này quá là vui cho nhiều anh em nha 😁
giaquy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon quá
Sắp tới khỏi tốn tiền đi mấy cái bar như sunny thật rồi
xjutommax
ĐẠI BÀNG
3 năm
Với sức mạnh của PS5, hy vọng có nhiều game mượt mà để thử.
hyvong1502
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá ngon nếu được như thế. Hiện tại đang có PSVR trên PS4 rồi, nhưng chơi lâu say lắm 😆
Hun cái nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019