Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những câu hỏi thường gặp về điện thoại di động

Dung Thuy Vuong
14/5/2021 0:59Phản hồi: 0
Gần đây một số độc giả gửi về cho wikicabinet những câu hỏi về điện thoại di động như: Pin điện thoại dùng hết có phải bảo dưỡng không? Kem đánh răng có thể làm mờ vết xước trên màn hình? Ngoài những thông tin về công nghệ di động phổ biến, chúng tôi đã liệt kê một danh sách Câu hỏi thường gặp để cung cấp câu trả lời có hệ thống cho một số kiến thức phổ biến và một số thắc mắc về điện thoại di động dưới đây.

1. Pixel của điện thoại di động càng cao thì ảnh chụp càng rõ nét

Đến năm 2021, điện thoại di động 100 triệu pixel đã ra mắt được một năm, một số đối tác nhỏ vẫn thắc mắc về vấn đề này, thực ra pixel và độ phân giải về cơ bản không liên quan đến nhau. Tất nhiên, nó không thể so sánh với camera 30W pixel của hơn mười năm trước. Theo màn hình full HD 2K, về mặt lý thuyết, các pixel trên 500W sẽ không ảnh hưởng đến chỉ số do kích thước pixel mà không cần phóng to. Hơn nữa, bây giờ ngay cả camera trước, chiếc máy nghìn đô cũng đã đạt hơn 10 triệu điểm ảnh.
Độ sắc nét của ảnh chụp trên điện thoại di động được xác định bởi: từ quan điểm hoạt động, độ dài tiêu cự và độ phơi sáng của yếu tố cảm quang. Một thành phần quan trọng của mô-đun máy ảnh điện thoại di động là cảm biến cảm quang Xiaomi Mix Alpha, có thể cài đặt các điểm ảnh 108MP trên cảm biến 1 / 1,33 inch và kích thước khẩu độ f / x, trong đó x càng nhỏ thì khẩu độ càng lớn.
Các ống kính, chẳng hạn như ống kính Leica và ống kính Sony, và ống kính máy ảnh thông thường có các hiệu ứng khác nhau trong cùng một điều kiện. Dưới đây là ảnh hưởng của lượng ánh sáng. Tất nhiên, lượng ánh sáng cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.

2. Điện thoại di động có tản nhiệt cho bạn khi bạn đang ngủ không?

Quan điểm này đã được bác bỏ ngay từ năm 2010, và với sự phát triển của điện thoại thông minh, tỷ lệ bức xạ nói chung vẫn đang giảm, và về nguyên tắc, bức xạ do điện thoại di động tạo ra không phải là bức xạ ion hóa, và bức xạ điện thoại di động không Vượt quá bức xạ của màn hình.
Tuy nhiên, nếu bạn đặt điện thoại dưới đầu khi ngủ sẽ khiến điện thoại tản nhiệt không đủ và tăng điện năng tiêu thụ, do đó, trong trường hợp bình thường, việc đặt điện thoại ở đầu giường sẽ không ảnh hưởng đến não bộ.

3. Bao lâu thì thích hợp để khởi động lại điện thoại?

Pin điện thoại dùng hết có phải bảo dưỡng không? Kem đánh răng có thể sửa chữa vết xước màn hình? Điện thoại di động lạnh kiến thức trả lời
Điện thoại thông minh, vì số lượng lớn phần mềm được cài đặt, và đặc biệt là việc cấy ghép AI, làm cho điện thoại thông minh khởi động rất nhiều, mỗi khi tắt mở, đối với hệ thống, thực sự cố gắng tải một lượng lớn dữ liệu, truy xuất tín hiệu và làm mới, bộ nhớ CPU, v.v. Vận hành khởi động tốc độ cao, tải của toàn hệ thống có cao nhất khi khởi động không Mặc dù việc khởi động lại thường xuyên có thể làm mới bộ nhớ đệm và giải phóng bộ nhớ của toàn bộ hệ thống, nhưng sẽ có một sự mất mát tăng tốc nhất định đối với nguồn điện và bộ nhớ. Thông thường, tần suất khởi động lại điện thoại mỗi tuần một lần là phù hợp hơn.

4. Có hình thức bảo dưỡng để sạc lại pin cho điện thoại di động khi pin hết không?

Câu trả lời là: Không. Trước đây, do cấu tạo và nguyên lý của pin nên có khái niệm “bão hòa giả” trong pin axit-chì, do đó, phải mất vài chu kỳ đầy và xả để pin “đánh thức” khi không sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, pin điện thoại thông minh hiện nay Nó khác, hiện nay điện thoại thông minh thường nhắc sạc khi pin dưới 20%, thực tế lúc này sạc là thích hợp nhất, dù là điện thoại mới mua thì sau khi dùng hết cũng không cần sạc lại.
Bạn nên biết rằng pin lithium có tuổi thọ sạc và xả, việc sạc và xả thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Đồng thời, tiếp tục sử dụng khi điện năng dưới 5%. Nó có thể làm cho điện áp bên trong của pin không ổn định, thậm chí xả pin quá mức dẫn đến “hư hỏng vĩnh viễn”. Cách sạc đúng là sạc khi pin còn “15-25%”, và không chơi khi đang sạc. Tốt nhất bạn không nên tiếp tục sử dụng khi pin dưới 10%.

5. Kem đánh răng có thể làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại không?

Kem đánh răng làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại. Chúng ta đều biết rằng kem đánh răng có chứa nước và silica, và có độ hạt mịn hơn. Thông thường, kem đánh răng dùng cho giày thể thao, đồ gia dụng,… có thể có hiệu quả. Tuy nhiên, không nên sử dụng kem đánh răng để cố gắng lau màn hình điện thoại, vì ma sát của kem đánh răng có thể loại bỏ các vết nhỏ, đồng thời làm cho màn hình có hiệu ứng “mờ”, đây là một loại thiệt hại cho toàn bộ màn hình. Nó tương đương với việc sửa chữa một vết xước nhỏ bằng cách giảm “chất lượng ánh sáng” của một khu vực, điều này là không nên. Đối với những vết xước trên mặt sau của điện thoại, hãy thử chà xát nó với một loại kem đánh răng phù hợp.
Cre: wikicabinet
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019