Review Huawei Freebuds 3- Đã May Mà Lại Còn Hay

Archibald_Mclean
17/5/2021 5:45Phản hồi: 12
Review Huawei Freebuds 3- Đã May Mà Lại Còn Hay
Đây là review về Review Huawei Freebuds 3- Đã May Mà Lại Còn Hay của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Huawei Freebuds 3- Đã May Mà Lại Còn Hay


Để hưởng ứng ngày toàn tinhte review tai nghe hôm nay mình sẽ review chiếc tai nghe Huawei Freebuds 3 được fanpage Huawei tặng và đây là chiếc tai nghe theo mình thời gian dài nhất làm mình ưng nhất.

Đầu tiên trông mặt mới bắt hình chất lượng được, Freebuds 3 có một thiết kế đặt lên tai hao hao airpods tuy nhiên điểm ấn tượng nhất trên chiếc tai nghe này là bản lề của kén sạc mở ra rất chắc chắn đóng lại nghe cái tách rất cao cấp nhiều khi rảnh ngồi mở ra mở vào cũng phê lắm rồi, kén sạc dạng hình tròn dẹp bằng nhựa bóng màu trắng chắc chắn và xịn, cá nhân mình không thích kiểu thiết kế này vì đút túi quần chiếm nhiều diện tích và bị cộm bù lại kích thước lớn mang đến cho tai nghe thêm 20 tiếng sử dụng, bên hông kén này có một nút bấm để nhấn giữ bật chế độ pairing, phần tai nghe được làm truyền thống với củ tai thuôn như earpods đặt lên tai và phần đuôi kéo dài xuống dưới để đặt pin cùng phần mạch điều khiển, các gờ ghép nối được hoàn thiện liền mạch nhìn rất cao cấp không có gờ hay nhựa thừa, phía cuối phần đuôi được bọc kim loại để chứa micro và điện cực sạc cho tai nghe trông rất xịn, bù lại keo ở màng loa có lẽ mình lau kĩ quá nên hơi lem nhem chút.

Cấu hình của tai nghe cũng thuộc dạng đủ xài với chip điều khiển Kirin A1 cho khả năng kết nối nhanh và ổn định có pop up kết nối như Apple nhưng chỉ hiện trên điện thoại Huawei (kể cũng kì chip của Apple thì H1 còn Huawei thì lại là A1 😁) tai nghe có driver lớn 14mm và kết nối bluetooth 5.1 mới nhất hồi đó, đặt biệt là hai tai nghe được kết nối độc lập hai kênh nên dùng tai nào cũng nghe được rất tiện lợi nhưng không có tính năng lấy tai nghe ra là nhạc tự động dừng, một năm qua mình xài chưa gặp tình trạng đứt kết nối phải kết nối lại bao giờ tầm kết nối cũng xa (quảng cáo là 10m nhưng mình thấy chỉ tầm 5-7m đổ lại).

Nói về tính năng Freebuds 3 có chống ồn chủ động nhưng thiết kế đặt vào tai thế này thì chủ yếu chỉ là dùng hệ thống micro trên mỗi tai nghe để thu lại tiếng bên ngoài rồi phát ra âm có tần số đảo ngược lại để bù trừ, cảm giác tiếng ồn giảm khoảng 50-60% thích hợp cho không gian nhỏ như văn phòng hay đi máy bay tàu xe trong các nhà chờ, mình thì thích kiểu giảm tiếng ồn này hơn là điếc hẳn cảm giác dễ chịu hơn, đổi lại lọc gió không tốt nên khi bật chống ồn chạy xe máy có tiếng gió rít lọt vào rất khó chịu (mà đi xe máy thì không nên đeo tai nghe và còn bật chống ồn nghe mọi người).

Về các tính năng khác Freebuds 3 có chế độ điều khiển cảm ứng trên tai nhưng khá ít chỉ có gõ hai lần lên tai trái để chuyển hoặc dừng bài và bắt máy gọi điện thoại, gõ hai lần lên tai phải để bật chống ồn đổi lại do phải gõ hai lần nên ít bị chạm nhầm, Freebuds 3 có app là Huawei AI Life để điều khiển mức độ chống ồn chỉnh lại vị trí các thao tác cảm ứng trên hai tai và theo dõi thời lượng pin của kén sạc cùng tai nghe, đồng thời cũng cập nhật phần mềm được qua app này luôn nhưng app chỉ hoạt động trên Android còn iOS thì không hiển thị tai nghe trong app được hơi tiếc ở điểm này.



blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg
Kén sạc cầm vừa tay dù hơi to

blob.jpg
Cấu tạo phần tai nghe nhìn truyền thống và quen thuộc

Quảng cáo



Những thứ mình thích


Giờ là điểm mình thích trên chiếc tai nghe này đầu tiên đó là độ thoải mái, thiết kế đặt lên tai giúp mình cảm thấy nhẹ nhàng đeo mà như không đeo không bị bí và hấp hơi nước như các tai nghe in-ear, tuy cảm giác lỏng lẻo nhưng khi vận động mạnh khá chắc chắn mình thường đeo khi tập thể dục chủ yếu là tập tạ, tập bụng, tập tay tập chân và tập xà các bài tập tại chỗ nhưng chưa thấy rơi ra bao giờ, tai nghe có vẻ không có chống nước nhưng mồ hôi ra nhiều lau sạch là được chưa thấy chết :D, chất âm thì cân bằng dày hơi thiên về bass một chút có cảm giác giống như nghe tai nghe có dây của iphone 4s vậy. Tai nghe được thiết kế đẹp phù hợp để đeo mấy cái ốp cute phô mai que như cái ốp Captain Mỹ của mình ở trên ấy cũng là một điểm mình thích khác :D

Điểm mình thích thứ hai là thời lượng pin của Freebuds 3 khá tốt, trung bình mình có thể nghe được trên tai nghe khoảng 2 tiếng rưỡi nếu bật chống ồn và 3 tiếng hơn chút nếu nghe thông thường (khá sát với thời gian 4 tiếng do Huawei đưa ra) kén sạt thì mình không rõ có được 20 tiếng như quảng cáo không nhưng trung bình nghe nhiều ngày cỡ 3-4 tiếng thì ba ngày sạt một lần, nghe ít cỡ 1-2 tiếng thì một tuần mới phải sạt, nói chung mình hài lòng về thời lượng pin trên Freebuds 3 xài một năm nay thấy không thuyên giảm nhiều lắm tai nghe sạc cũng nhanh cỡ một tiếng là đầy pin, Freebuds 3 có sạc không dây và có thể sạc ngược không dây bằng điện thoại Huawei nữa nhưng mình chưa thử, cá nhân thấy thời gian sạc cũng nhanh nên không cảm thấy cần lắm. Tai nghe có một đèn báo pin nhỏ ở dưới màu xanh là đầy trên 75%, màu trắng vàng là pin cỡ 30-70% màu đỏ là dưới 30% lúc này phải sạc lại rồi, mặt trong chỗ để tai nghe cũng có một đèn nhỏ để báo pin tai nghe khi để vào kén sạc với các màu như vậy, cá nhân mình thấy báo pin vầy là đủ vì thời lượng pin cũng lâu.

blob.jpg
Đeo tập thể dục trong thời gian dài rất thoải mái có app để điều khiển luôn


Những thứ mình không thích


Điểm mình không thích đó chính là xài trên iOS hơi tù, Freebuds 3 có tính năng tự động kết nối khi mở nắp nhưng không hiểu sao khi cập nhật lên iOS 14 thì lúc được lúc không, chưa kể khi nghe điện thoại iOS không tự nhận trả lời qua tai nghe luôn mà bắt chọn giữa loa ngoài, loa trong và tai nghe làm độ tiện dụng giảm đi một nữa và đôi khi đang nghe nhạc mà bắt máy thì bài hát nó phát cùng với tiếng gọi điện luôn khá bất tiện. Đổi lại dùng với Android rất ngon, con này được cái nghe gọi điện thoại cả hai đầu đều rõ chất âm ấm giống như nói trực tiếp bằng mic của điện thoại.

Quảng cáo



Điểm thứ hai mình không thích là dễ xước và bám bẩn, thiết kế vỏ bóng như vầy thì dễ xước và bám bẩn là không thể tránh rồi, mình là người hay lau đồ công nghệ nên không phiền lắm nhưng một số người khác có thể sẽ khó chịu có lẽ bản màu đen sẽ ít thấy xước và bám bẩn hơn.

blob.jpg
Vỏ bóng nên dễ xước và phần keo ở màng loa hơi lem nhem chút

blob.jpg
Diện tích hơi to nên đút túi chiếm nhiều diện tích


Nên mua hay không?


Tóm lại mình cảm thấy Huawei Freebuds 3 rất đang mua xét về ba mảng quan trọng nhất của một tai nghe true wireless đó là độ chắc chắn thoải mái khi đeo, chất âm và kết nối ổn định cùng thời lượng pin tốt, tất nhiên với mức giá gần bốn triệu lúc mới ra và bây giờ giảm giá còn gần hai triệu tám thì còn phải cân nhắc nhiều nhưng tin mình đi đã mua thì các bạn sẽ không hối hận đâu, nói vui một chút không phải để gây war thì đồ Huawei ngon vậy nên bác Trump mới cấm vận đó :D Vì được tặng nên mình mới dám mạnh miệng vậy nhưng tai nghe true wireless trong phân khúc này mà các bạn thích kiểu đặt lên tai có chống ồn thì đây là một lựa chọn đáng để suy nghĩ.

Trên đây là bài đánh giá tay ngang của mình về chiếc tai nghe Huawei Freebuds 3 mong sẽ chia sẻ được với mọi người phần nào đó về chiếc tai nghe rất tốt này. Chúc mọi người môt tuần làm việc mới đầy hăng say năng động và tránh xa covid.

blob.jpg
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngocloi9x
ĐẠI BÀNG
2 năm
Với mình thì 1 là Airpod, 2 là Airpod Fake, đơn giản là chất âm đủ dùng, chai pin có thể thay thế do Phụ tùng đại trà, còn loại khác thì chai pin hầu hết là vứt, ô nhiễm môi trường.
Trong tầm giá 500k có tai nghe nào đeo tập thể dục được (chạy bộ) vừa nghe nhạc tốt (bolero, guitar, hoà tấu) không nhĩ?
Kahny La
TÍCH CỰC
2 năm
@Thanh Jerry đắt chưa chắc đã hay, nhưng mà rẻ thì chắc chắn là k hay rồi bạn
mình cũng từng mua 5-6 con không dây, và cuối cùng xuống tiền với airpod pro dùng đến bây giờ
>1tr thì âm thanh có thể gọi là chấp nhận được, k dở
toidang
TÍCH CỰC
2 năm
@Thanh Jerry mình thử mấy con kiểu như xiaomi haylou pro 1. giá chỉ 300k, đánh giá thấy chất âm khá tốt (mình đánh giá tương tương mấy tai có dây kiểu xiaomi piston; samsung akg hoặc tai LG theo máy), pin ổn, mỗi tội phải nhét sâu nếu không sẽ rơi, và kết nối thi thoảng chập chờn kiểu mất tiếng 1 bên hoặc nhiễu vài giây, thi thoảng mới bị.
vplam
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng đang dùng con freebud3 này 2 năm r
Nói chung chất lượng ổn, bản lề làm chắc, đầm tay, lúc nào cũng cầm hộp tai nghe bật đóng tanh tách cả ngày, thế mà mãi chả hỏng
Lại có thêm cả sạc k dây, trong khi airpod phải bỏ thêm tiền để sài tính năng này 😅
@vplam Nó như là airpod cho android vậy.
Những ai xài android mà mún đeo lên cho giống airpod. Lại chất lượng ổn thì hãy tìm đến nó 🤣
blablakaka
TÍCH CỰC
2 năm
Nhãn hiệu của trung quốc thì biến đi. Ai mà xài
valve
TÍCH CỰC
2 năm
@blablakaka mày biến trước đi
blablakaka
TÍCH CỰC
2 năm
@valve Hehehe xài nhãn hiệu chó khựa không xấu hổ hả ku?
valve
TÍCH CỰC
2 năm
@blablakaka Mấy thằng dốt nát như mày mới cần xấu hổ
công nhận nhìn chất lương, và thiết kế đậm chất air pods của apple :v
Đồ heoquay ngon mà. nên bị ép sớm 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019