LÁ CHẮN VÒM SẮT HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

cuhiep
16/5/2021 8:8Phản hồi: 283
LÁ CHẮN VÒM SẮT HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
LÁ CHẮN VÒM SẮT HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

  1. Hoả đạn của đối phương được bắn đi
  2. Radar phát hiện và dò tìm hoả đạn đối phương
  3. Hệ thống xac định điểm tác động *
  4. Dàn phóng tên lửa đánh chặn
  5. Tên lửa đánh trúng hoả đạn để phá huỷ
*Nó chỉ tiêu diệt các hoả đạn có khả năng rơi trúng khu dân cư hay đâu đó nguy hiểm.

Hơn 2.000 quả rocket đã được Hamas và các nhóm chiến binh Palestine bắn về phía Israel trong 5 ngày gần đây. Khoảng 90% số đó đã bị đánh chặn nhờ hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt, theo quân đội Israel.

Vòm Sắt (Iron Dome) được thiết kế đặc biệt để chống lại một loạt các mối đe dọa tầm ngắn.

Hệ thống này có nguồn gốc từ cuộc chiến mà Israel gây ra với phong trào Hezbollah của Lebanon vào năm 2006. Khi ấy hàng nghìn quả rocket được phóng vào Israel - gây ra thiệt hại lớn, phải sơ tán hàng loạt và hàng chục người thiệt mạng.

Đây là thiết kế của các Công ty Israel Rafael Advanced Defense Systems và Israel Aerospace Industries với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ. Vòm Sắt bắt đầu hoạt động vào năm 2011.

Được coi là một trong những hệ thống phòng thủ tiên tiến nhất hiện nay, Iron Dome sử dụng radar để xác định và tiêu diệt các mối đe dọa trước khi chúng có thể gây ra thiệt hại. Vòm Sắt có thể giúp phân biệt các phi đạn có khả năng bắn trúng các khu vực dân cư và những tên lửa sẽ không trúng khu dân cư.

Israel hiện có 10 khẩu đội được triển khai trên khắp đất nước, mỗi khẩu đội có ba đến bốn dàn phóng có thể bắn 20 tên lửa đánh chặn.

@BBC
283 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhiều nước đã có biểu tình ủng hộ Palestine và phê phán Israel, trong vấn đề này ai đúng ai sai thực sự khó nói lắm.

Theo tin tức:
Israel's army on Monday said it launched airstrikes on Gaza in response to rockets fired by Hamas militants after hundreds of Palestinians were hurt in clashes with Israeli police at a religious site in Jerusalem.
@PHẠM NGUYỄN PMG9 Đọc và làm là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau,chế tài khác nhau bạn nhé!bạn nên hiểu rõ vấn đề để tự mình giải toả bớt khó chịu!
Cả ngàn năm tồn tại Palestine chỉ là tên địa giới (khởi đầu bằng Palaestina của La Mã - đổi tên các vùng đất của người Do Thái mà thành)
Chưa bao giờ Palestine đc dùng để chỉ 1 sắc dân hay 1 quốc gia cụ thể nào
Ng Do Thái di cư về đấy bằng mua bất động sản và Anh quốc quyết định chia đất Palestine thuộc Anh ra. Bọn Arab ko đồng ý mới đẻ ra cái của nợ “quốc gia Palestine” và “người Palestine = arab”, đi kèm với nó là chiến tranh chứ thằng nào cầm súng đuổi được? Đâu có cuộc đổ bộ tấn công nào đâu? Đâu có chính sách buộc rời nhà nào đâu?
@sowngold Vùng đất đó thuộc chủ quyền gần nhất là Ottoman. Khi Ottoman thua trận ww1 thì bị chia ra, nhiều quốx gia đượx thành lập nhờ phương Tây cắt từ Ottoman sau ww2 như Jordan, Li Băng... Trong lúc chia thì có thêm ông Do Thái. Nên nói đấy đó của người Palestine cũng đúng mà cũng sai. Vì nươc thua muốn chia sao chia mà bọn Tây ác cái chia Do Thái giữa Hồi giáo.
Nếu xét kỹ nhờ Israel mà người Hồi giáo vùng đó đoàn kết chống người Do Thái. Chứ không Israel tụi Hồi giáo đánh lẫn nhau vì nội bộ chúng nát lắm.
Quan5865
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vn_soft Đúng rồi bạn. Như mỹ ném 2 quả bom nguyên tỷ kết thúc nhanh gọn cuộc chiến. Đổi 100 ngàn người nhật để cứu lấy vài triệu dân và quân 2 bên chết vì cuộc chiến dai dẳng có thể tận 5 năm nhật mới hàng. Nhìn vào thì thấy rõ mỹ gây tội ác thiệt nhưng nếu k ném thì tổn thất còn lớn hơn như vậy rất nhiều
Na ná đánh chặn, hệ đất đối không patriot của Mỹ ha. Phải xịn mới an tâm, không thì ăn hết. VN nên đầu tư nhanh 😁
@Magicdarknight Thiết kế để chơi với mấy thằng du kích
@Nicotine Caffeine Đầu tư vào mắt, 1 quả đánh chặn mấy nghìn $ đem đi đánh chặn 1 quả tên lửa mấy trăm $ à, mà nếu thích thì TQ nó phóng một phát vài nghìn quả mấy trăm đô thì mấy cái s300, 400 không có đủ đạn mà chặn nổi đâu, hết đạn trong lượt đánh chặn đầu tiên.
@Thuylink161 Bên kia nó dã 3000 quả 1 lần thì s300 với 400 hết đạn đánh chặn trong nửa phút. Đỡ vào mắt.
@Nicotine Caffeine chơi với đội phiến quân thôi, trong 1 cuộc chiến quy ước với quy mô lớn không đỡ được đâu.
The Vi Er
TÍCH CỰC
3 năm
nghe đâu tên lửa đánh chặn vô dụng với tên lửa xuyên lục địa một khi quả ICBM đó đã bay ra ngoài tầng khí quyển
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Vậy chỉ cần nói nó là hệ thống dùng tên lử a đánh chặn là xong, cần gì viết như trên.
Ít ra cũng phải nói dc mục đích sx ra nó, tầm hoạt động và tốc độ ntn chứ. Những thứ cơ bản ko nếu ra sao ai hiểu dc
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
@iáT Tài Israel nó còn david sling là cái để chơi với ICBM và tên lửa siêu thanh
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@macinPhone Đúng rồi. Cả 2 hệ thống này nghiên cứu sx đều dc mỹ tài trợ chi phí 1 phần. Cuối cùng tk mỹ cũng phải mua vài bộ iron dome cho quân nó ở trung đông vì độ ổn định và giá thành hợp lý.
nguyenhuyluu
ĐẠI BÀNG
3 năm
10k USD cho 1 quả tên lửa thì cũng hơi căng. Nhưng VN nhà ta mà có hệ thống này thì ngon.
@cuongck17 VN ko yếu , nhưng để đối đầu với thằng thuộc top 3 thế giới hiện giờ thì .... đúng còn cái nịt
Cười vô mặt
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenhuyluu Từ lúc mua về đến giờ mới dám thử có 1 quả thôi. Lâu lắm rồi, ko nhớ đọc đâu nữa.
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@Khiemauto Ngày xưa oánh Mẽo phải nhờ nó viện trợ nên đầy cái kí kết ngầm, tranh chấp cũng chỉ dừng lại ở kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án chứ đánh nó thì cũng chuyện.
@zipder thật ra thì ko phải là VN ko mua đc công nghệ hạt nhân đâu,chẳng qua cái giá phải trả khi bị cả TG lên án & cấm vận quá đắt thôi.
Chứ nếu muốn thì với tình hình hiện tại VN muốn sở hữu hạt nhân thì chỉ có 1 cửa duy nhất đi đêm với Triều Tiên là có thôi =)))
Chặn được ~90% thì quá đáng nể
@StevenLe165 Israel đáng nể đó giờ mà,
Israel thêm đạn tên lửa để chiến tiếp vs rocket đây 😃
Capture.JPG
Acientgear
ĐẠI BÀNG
3 năm
@c0mmand0 E hèm Israel đang phải đếm số lượng tên lửa Tamir còn bao nhiêu đấy mà. Sớm muộn gì cũng sẽ phải tấn công trên bộ để giảm áp cho phòng không. Hamas ván này chơi rắn rồi, và tôi nghĩ họ đang chơi trò tiêu hao với Israel, gì mà bắn cấp tập hơn 2 ngàn quả rocket trong vài ba ngày. Biết đâu Hamas còn hàng xịn đợi đến phút chót, đồ chơi của Iran không hề tồi chút nào, Arap Saudi đã nếm mùi và run rẩy rồi
@Acientgear uh Hamas hay lắm, còn Israel dưới cơ,
vậy nên 2-3 thập kỹ rồi Hamas vẫn bắn rocket ko điều khiển, thậm chí rơi xuống chính người của họ. Còn Israel thì có hệ thống đánh chặn hàng đầu thế giới, đối phương bắn đến gần 3k rocket vẫn chẳng thấy thiệt hại gì đáng kể.
Ko hỉu nỗi mấy tờ báo lá cải & những đầu óc có thể ca ngợi sức mạnh Hamas.
Acientgear
ĐẠI BÀNG
3 năm
@c0mmand0 Không, tôi không hề ca ngợi Hamas, tôi cũng không khinh thường hay nghi ngờ sức mạnh của Israel. Tôi chỉ ngồi cữa giữa đoán mò thôi
_ Nghe đồn là Israel chỉ có thể triển khai 1 lúc 2-3k quả cho hệ thống vòm sắt này, lại phải chia ra nhiều khu vực rộng để tạo mạng lưới, nên Hamas nó "chỉ cần" tập trung nhiều hơn số rocket, tấn công tại 1 vài điểm cụ thể là có thể làm nghẽn hệ thống, đơn giản là vòm bắt hết cả đạn cũng không chặn hết được 😁 1 quả tên lửa của vòm sắt đắt gáp mấy lần 1 quả rocket, cái này nó giống kiểu lấy tên lửa bắn ruồi muỗi vậy, không bõ :D
Acientgear
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iceteazz Tôi e rằng sau các cuộc tấn công bão hòa làm suy yếu vòm sắt sẽ là hàng xịn của Iran ra trận. Lót dép hóng tiếp các bên bày binh bố trận ra sao
@Phai Dấu Cuộc Tình _ Bạn nói như kiểu bạn là thủ lĩnh Hamas hay chỉ huy tình báo Israel vậy. Cả mình và bạn đều không có thông tin chi tiết về bố trí binh lực 2 bên. Mình cũng chỉ nói là Hamas có thể khai thác lỗ hổng (hoặc có thể coi là 1 điểm yếu) trong hệ thống vòm sắt chứ không nói là họ chắc chắn làm được, hay Israel không thể khắc phục lỗ hổng đấy (bằng cách này hay cách khác) Hiện tại chỉ là bàn suông, và mình cũng không serious, bạn có cần nghiêm túc thế không 😁
Z117
ĐẠI BÀNG
3 năm
@alibaba12341 Chả thằng quân sự nào dám tập trung phần lớn khí giới của mình lại tại 1 chỗ để cho đối phương nó tới dọn ổ trong 1 nốt nhạc cả nên việc làm nghẽn 1 điểm như lý thuyết là hoàn toàn ko thể 😆 Muốn tập trung bắn vào 1 điểm thì phải gom khí tài lại gần nhau. Mà gom lại gần nhau thì dễ làm mồi cho Israel nên Israel chỉ mong bọn Hamas tập trung 1 chỗ gần nhau nó dọn ổ cho lẹ thôi 😃)

Chiến tranh về lâu dài vẫn là xem thằng nào dai hơn và giàu hơn, nên bọn ả rập mùa quýt mới làm j nổi Israel.
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Z117 chả ai điên mà tập trung số lượng pháo rocket số lượng lớn tại 1 vị trí cả, không cần tập trung lại 1 chỗ bác ơi, chia thành nhiều tổ hợp được bố trí ở nhiều nơi cũng nã về 1 khu vực trong cùng 1 thời gian là xong
Hệ thống Vòm Sắt này là kỳ công của người Do Thái đó. Nếu không có hệ thống này thì Israel bị thiệt hại rất nặng từ tên lửa và rocket của các nhóm phiến quân
@nghaimin Tuy hàng đắt nhưng hiệu quả. Đúng SP chất lượng VN cần đầu tư
Khiemauto
TÍCH CỰC
3 năm
Sơ dài quá admin.
@Khiemauto cơ bản cho đễ hiểu thôi bạn, ai muốn tìm hiểu kỹ hơn thì tìm các bài khác coi thôi.
có đúng sai chứ. không nói thì thôi nói thì phải kể thêm các thế lực kẻ thù của Israel ở Trung Đông nữa, không thể dồn hết đám đó vào chung với một từ là Palestin được. Đó đó với mạnh chứ Palestine thì Israel nó thịt trong 1 ngày nếu muốn.
@cuhiep Duy nhất 1 ông dám đối đầu với Israel tại khu vực Middle East thôi là ông Iran còn ngoài ra chỉ hô hào vỗ mồm chứ láo nháo sao dc khi lực lượng quân sự và khí tài của Israel vượt trội hoàn toàn.
@cuhiep Ha ha, thế mới biết VN sống cạnh thằng láng giềng hùng mạnh nó "khó khăn" như thế nào ?
Cho nên, một số thành phần cạnh khóe ít thôi.
Đến Nobita được Doremon bảo kê mà còn bị thằng Chaien nó đập cho suốt ngày. Nên, VN đ.ược như thế này cũng không phải là đơn giản đâu. Chứ nếu chỉ chơi bài " máu đổi bằng máu" thì khác nước giếng đọ với nước sông ?
Hình như vụ Nga nó lấy Crim... gì gì đấy trong vòng một nốt nhạc, sao không thấy thằng nào hùng hổ vào mà chiến, vào mà đòi. Và việc mất cái Cri... này, cũng một phần là vì nguyên nhân kiểu ...
Giờ chơi " máu đổi máu" với khựa, thì chỉ có Ấn độ thôi, nói gì thì nói cũng có khả năng chơi " ngang ngửa" xíu !
Mai Ken
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chiến tranh nó ko phải bên nào nhiều vũ khí hiện đại hơn là thắng đâu, nhiều yếu tố lắm anh @cuhiep ơi, 1 quốc gia xếp cách nhau 50 hạng vẫn thắng ngược nếu là bên thủ đấy
tranvinh4u
TÍCH CỰC
3 năm
Mà vụ việc gần đây thì hamas tấn công trước, Israel mới điên lên đập lại mà nhỉ, sao giờ toàn thấy người ta ủng hộ Palestine , khó hiểu
kiengia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dktran01 Ủng hộ dân Palestine-Dan Palestines ủng hộ nhóm cực đoan. Kkk đâu cũng vào đó cả. Còn vụ chiếm đất thì khó mà nói đúng-sai.
Luận điểm của bạn gọi là quơ đủa cả nắm đấy. Không ai tự dưng muốn trên đầu đầy rocket. Nhà bạn ở pales à?
@tranvinh4u Dân mạng thì cứ thằng nào yếu ủng hộ thôi. Lại còn truyền thông đưa tin 1 chiều nữa. Hamas mấy nghìn quả rocket vào Israel thì ko thấy mấy bài báo khóc lóc, còn Israel đáp trả làm chết dân thường thì thay nhau khóc thuê. Ko có vòm sắt thì Israel đầy xác chết rồi
@tranvinh4u Hamas không đại diện cho dân palestin..chính phủ palestin là tổ chức fata đã kí thỏa thuận hòa bình trong khu vực nhưng tụi hamas không chịu hòa bình cứ bụp liện tục
Hamas có 30000 quả rocket... vòm sắt kì này khó mà trụ dc lâu
@tero247 Lấy nông thôn vây thành thị
Cười vô mặt
@Bão Đã Tan thực tế nó vậy, quân sự ko nói theo cảm tính đc.
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
@Bão Đã Tan đừng dạy người giàu cách tiêu tiền 😆
tiền nhiều để làm gì 😃)
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
Thua chiến lược du kích dùng người dân làm lá chắn của Hamas hết.
bocon1903
ĐẠI BÀNG
3 năm
chưa có lý do chính đáng thôi chứ ai chẳng biết nó muốn lấy lúc nào chẳng được. nó thả cho du kích chán chê có lý do hợp lý nó thịt cái một.
Tại tay trên ngáo quá, phát biểu linh tinh
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
@bocon1903 Có hiểu người ta muốn nói gì không mà phát biểu linh tinh thế?
@noMacLe Nó phang luôn cả lá chắn là dân rồi, dân thường nó cũng nã.
@noMacLe Ơ kìa, đúng sản phẩm của " tuyên truyền" rồi. Ông sống bên Palestine hả ?
Túm lại, " sản phẩm của tuyên truyền" là lá bài chả của riêng thằng dek nào cả. Cho nên, cái tụi xỏ lá đừng rao giảng đạo đức nhé !
Như vụ Hamas dội mưa tên lửa vào lãnh thổ của Israel vừa qua thì Iron Dome cũng để lộ điểm yếu tương tự như S400 đó là chịu ko nổi với số lượng missiles quá lớn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 S400 canh máy bay với tên lửa đạn đạo thôi, còn mưa rocket thì dùng hệ thống khác.
@Gold Trader Mà rốt cục ko biết lực lượng nào tài trợ số rocket kia cho Hamas nhỉ, ko biết chính xác có phải Iran hơm ta? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 1 phần tài trợ, 1 phần tự sx vì roket sx đơn giản hơn tên lửa rất nhiều
@crazysexycool1981 Hồi Giáo và Ả rập luôn đứng sau lưng các lực lượng kháng chiến ở Palestine. Isarel và Palestine khác gì Việt Nam ngày xưa đâu. Một bên được tài trợ chính quy, một bên tài trợ ngầm để chiến đấu nhau.
@Gold Trader Chảo lửa này ko biết bao giờ mới chính thức chấm dứt 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Minh23879
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trị giá đánh chặn 40ngàn vs 800 usd , phe 800usd đc Mĩ yểm trợ thêm hàng trăm triệu đô nữa ...lên luôn
@Minh23879 Những màn pháo hoa đắt giá nhất hành tinh.
C465088E-B4D7-4B93-984D-11A9FE0655AA.jpeg
vitunet
TÍCH CỰC
3 năm
Vấn đề khác biệt chủng tộc, văn hoá, tôn giáo quá sâu sắc nên khó có giải pháp nào cho hoà bình trong tương lai gần. Với israel có lẽ diệt chủng là biện pháp tốt nhất cho họ, khó có đúng sai, giống như người Việt đã làm với người Chăm vậy
peterh
CAO CẤP
3 năm
@annaphuong Tụi Cam vẫn còn đòi đất miền Nam nè. Lên Youtube có nhóc.
rungvang
TÍCH CỰC
3 năm
@vitunet 3000 năm trước đấy là đất của Do Thái, bị diệt chủng trước phải chạy toán loạn thì chỗ đấy thành đất của Hồi Giáo. Giờ nó quay về nó diệt lại thôi, bản chất chả khác gì nhau.
Sau chuyến này ông Ít Xà chắc sấp mặt với đơn hàng hệ thống đánh chặn tên lửa. Mà nghe nói hiệu quả chỉ 90% nhưng 90% đó nó còn đỡ hơn lụm gạch xây lại thành phố (chưa kể còn thiệt mạng rất nhiều dân thường). So sánh vui là tên lửa của bên Palestine cùi nhưng số lượng nó bù chất lượng. Giống tank LX với tank Phát Xít khi xưa 😃. Hỏng biết sau khi bên Pales khai hoả ông Ít Xà xác định vị trí, có cho tiêm kích oanh tạt tận ổ không nhĩ 😃
@QuangKhoa1311 Ko có sấp mặt đâu , hàng Quốc bảo ko bán . Nhưng thực ra ID chỉ phù hợp với bọn nhà giàu , và đối thủ phải nghèo . 1 quả rocket ngu của Hamas có giá 800$ vs 1 quả chặn ID 40k $ . Giờ đổi sang đối thủ của Ịt Xà là Thổ với dàn Drone , UAV điều khiển từ xa xem . Ịt xà chẳng thủng lỗ chỗ
Cười vô mặt
rongict
CAO CẤP
3 năm
@QuangKhoa1311 Tình báo ít xa ren mà ko nắm dc thông tin vị trí triển khai thì coi như vô dụng. Vì nó hít và run. Chứ ko đứng đó.
@zipder Drone thổ toàn hàng ịt xà kết hợp nghiên cứu đấy....
@hieunguyen7120 Thế thay drone Thổ bằng drone Tàu, Mỹ, nGa gì gì đi . Vẫn cùng là số lượng đấy , 200 con chẳng hạn . Kết quả liệu có khác ko ? Ịt xà có bớt thủng đi không ?
Cười vô mặt
@zipder Ai biết vì ịt xà nó cũng có kinh nghiệm xài drone ỉa lên đầu syria giữa đống lưới phòng không Nga đấy……
Do thái và hồi giáo, cuộc chiến không bao giờ có hồi kết, chỉ một que diêm cũng đủ thổi bùng lửa chiến tranh bất cứ khi nào, sơ sẩy tí là ăn tên lửa ngay. Cũng tội tụi do thái và nể tụi do thái, bị vây giữa nhiều nước Hồi giáo nhưng vẫn rất mạnh.
peterh
CAO CẤP
3 năm
@Scorpius DLord Tụi Hồi xung quanh còn ngu và nghèo thì muôn đời dưới kèo thôi.
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@Scorpius DLord Nhờ công tk mỹ nhiều. Tk israel vs mỹ đã có thoả thuận trc vs nhau để giúp israel luôn luôn duy trì dc ưu thế quân sự trong khu vực mặc dù trong khu vực đó có ko ít những đồng mình của mỹ nhưng israel là top1.
@Scorpius DLord Hồi Giáo và Cơ Đốc Giáo mới xung đột lâu đời chứ Do Thái xung đột chủ yếu Cơ Đốc Giáo. Tụi lãnh đạo Hồi giáo xung quanh Israel không chấp nhận Israel lập quốc nên có vụ xung đột mới đây thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019