Trung Quốc tạo bản sao tàu Titanic với tổng thời gian là 6 năm, chi phí lên đến 153,5 triệu USD

Rubi Lee
17/5/2021 4:22Phản hồi: 59
Trung Quốc tạo bản sao tàu Titanic với tổng thời gian là 6 năm, chi phí lên đến 153,5 triệu USD
Sau hơn một thế kỷ kể từ sự cố chìm đáng tiếc, tàu Titanic huyền thoại sẽ xuất hiện với một phiên bản khác ở công viên giải trí nằm ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Được biết, người phụ trách dự án này đã được truyền cảm hứng để tạo ra mô hình con tàu từ bộ phim Titanic, đây cũng là bộ phim đạt được rất nhiều kỷ lục trên phòng vé thế giới và ở cả Trung Quốc.

titanic-trung-quoc-12.jpg

Với quy mô gần như tương đồng với kích thước con tàu thật, con tàu Titanic phiên bản Trung Quốc này mất đến tận 6 năm, lâu hơn cả quá trình xây dựng con tàu gốc, việc xây dựng tiêu tốn hơn 23.000 tấn thép và cả đội ngũ hơn 100 công nhân làm việc, chi phí tạo ra tàu lên đến mức giá khổng lồ 1 tỷ nhân dân tệ (153,5 triệu USD). Theo đó, mọi thứ từ phòng ăn đến các khoang, thậm chí là ngay cả tay nắm cửa đều được tái hiện gần như hoàn hảo theo con tàu Titanic gốc. Điều này sẽ tạo cho du khách cảm giác và trải nghiệm như đang ở trên con tàu huyền thoại cách đây hơn 100 năm.


titanic-trung-quoc-7.jpg

Theo nhà đầu tư Su Shaojun cho biết ông tài trợ kinh phí cho dự án này vì muốn lưu giữ những ký ức về con tàu Titanic. Mặc dù con tàu Titanic gốc từng được tuyên bố là “không thể chìm” nhưng chỉ trong lần hạ thuỷ đầu tiên vào năm 1912, con tàu đã không may va phải tảng băng trôi và chìm mãi dưới đáy Đại Tây Dương. Shaojun chia sẻ “Tôi hy vọng con tàu sẽ tồn tại trong vòng 100 - 200 năm nữa, chúng tôi cũng đang xây dựng một bảo tàng dành cho con tàu này."

titanic-trung-quoc-2.jpg

Tuy chưa được khánh thành, nhưng bản sao tàu Titanic đã được xem là điểm nhấn của công viên giải trí tỉnh Tứ Xuyên. Bên cạnh đó trong công viên cũng có bản sao của cảng Southampton, nơi mà nhân vật Jack trong bộ phim Titanic nổi tiếng dành được tấm vé lên tàu sau một trận đánh cược. Shaojun cho biết rằng công viên cũng có thêm dịch vụ tận hưởng 1 đêm trên tàu với giá khoảng 150 USD/đêm, với âm thanh động cơ hơi nước hoạt động, cùng với bài hát chủ đề của bộ phim “My Heart Will Go On” của Celine Dion được bật, du khách sẽ cảm thấy như mình đang ở giữa đại dương trên chiếc thuyền 5 sao và đắm chìm trong trải nghiệm khó quên này.

titanic-trung-quoc-18.jpg

Dù vậy, con tàu này cũng vấp phải nhiều tranh cãi. Nhiều người hoài nghi liệu con tàu có thể thu hút du khách đến hay không khi mà chính con tàu này lại gắn liền với thảm hoạ khiến 1.500 người thiệt mạng. Bên cạnh đó, một số người khác lại lo lắng rằng số phận của nó rồi cũng sẽ như bản sao tàu sân bay USS Enterprise ra đời năm 2008, dự án được đánh giá là đầy tham vọng tiêu tốn hơn 18 triệu USD của Trung Quốc nhưng lại bị bỏ hoang ngay sau khi vừa khai trương. Nhưng ShaoJun lại mang kỳ vọng con tàu này sẽ thu hút khoảng 5 triệu du khách đến tham quan, ông cũng cho biết mình có kế hoạch mời diễn viên thủ vai Jack, Rose và cả đạo diễn phim James Cameron đến dự lễ khánh thành con tàu.

Theo ArabNews
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sơn Kao
TÍCH CỰC
3 năm
Về vấn đề copy thì ko cần bàn cãi 🤣
@Sơn Kao Ý bạn chắc là: các chú làm hàng fake đã có nhiều kinh nghiệm rồi!
@Sơn Kao Có khi lại tuyên bố titanic cũng là của anh
St@rK3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sơn Kao Không biết họ có làm bản sao vụ đắm tàu ấy luôn không?
nguoidien97
ĐẠI BÀNG
3 năm
@St@rK3 Như thật luôn nhé bác
vuer super
ĐẠI BÀNG
3 năm
@St@rK3 Làm một pha đang chạy rồi bị đắm là như phim luoin! 🤣🤣🤣
O lala
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiền nhiều để làm gì😁 mà ko hiểu tại sao dạo này xem film hành động cứ thấy ló mặt mấy thằng khựa lọt vào là out game 🤣🤣🤣 ngày trước thích cày kiếm hiệp khựa lắm
@O lala Vì nó đông dân, tiền từ đó mà ra chứ đâu. =))
iamcuong
TÍCH CỰC
3 năm
@O lala Thị trường tỷ dân, dân số trẻ, mức thu nhập tương đối cao > quá hợp lý để là 1 khán giả tương lại. phải cài cắm diễn viên tàu vào để hút khách chứ.
batieCA
ĐẠI BÀNG
3 năm
@O lala Nhớ có chính sách muốn phim chiếu tại thị trường TQ thì phải có diễn viên TQ tham gia nữa.
O lala
ĐẠI BÀNG
3 năm
Từ khi khựa tung siêu cô vít là em ko xem phim nào có mặt thằng khựa. Mặc dù hàng ngày vẫn phải dùng đồ của nó hoặc mếch in khựa 😁😁😁
Lovetech36
TÍCH CỰC
3 năm
Chả bao giờ giống đc. chỉ làm cho vui du lịch thôi.kaka
Ý tưởng thì hay đấy nhưng để coi thực tế đã 😃
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@vn_ninja tàu làm nhái hay lệch tông lắm, y như cái vụ Sapa VN ý
Bài viết hay quá. thanks Rubi!
Có định trước ngày đắm tàu chưa?
Tiền kg phải là vấn đề ở trung quốc
Rồi có định làm cho nó chìm như thật tế không 🤣
Mẫn cm
ĐẠI BÀNG
3 năm
TQ có văn hoá mà không nước nào sánh dc là copy sao chép...
@Mẫn cm Nước nào mà chẳng có văn hoá copy sao chép, thậm chí nó là một chiến lược phát triển cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được thừa nhận hẳn hoi. Nước Đức, Nhật, Hàn cũng đi lên từ việc sao chép các sản phẩm từ các quốc gia phát triển hơn rồi mới ........ là nước phát triển & sáng tạo
list empty
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gauto988 nước nào cũng copy cả thôi nhưng copy 1 cách trắng trợn và bất chấp thì chỉ có trung quốc mới làm được
@list empty Giờ internet nhiều mới nổi tiếng thế, chứ Nhật cũng khá giỏi vụ copy, sau này Hàn cũng theo bước Nhật.
Không mua được thì copy và dùng nội địa.
Việt Nam cũng copy trong một số lĩnh vực. Lấy ví dụ như âm nhạc cũng copy gần như nguyên bản rất nhiều tác phẩm Hàn, Nhật, mãi đến gần đây mới ít đi. Công nghiệp cũng copy mà còn thua khá nhiều.
@list empty Bất chấp hay trắng trợn là vì TQ nó quá đông, nên số lượng copy nó nhiều nên bạn thấy ác cảm. Chứ quay lại thời trước đó thì Nhật, Hàn, Đức cũng bị các nước khác khinh rẻ vì đạo nhái đó thôi, giờ thì mấy ai quan tâm đâu?

Đương nhiên chẳng ai ủng hộ việc sao chép, đạo nhái cả, nhưng nếu nhìn vào mặt tích cực rằng những người có thu nhập thấp được tiếp cận & sử dụng những sản phẩm có tính năng & chất lượng gần tương đương sản phẩm chính hãng với giá thành rẻ hơn buộc các hãng kia phải có những tính năng "độc quyền" để tồn tại, còn những tính năng "cơ bản" đã được đẩy cho những người có túi tiền vừa phải dùng thì bạn sẽ thấy nó vẫn có lợi ích nhất định
Hết trộm cắp công nghệ, copy cái nhỏ giờ đến copy cái to. Đúng là nỗi nhục châu Á 😁
Cười vô mặt
TQ muống chứng tỏ với TG là mình rất lợi hại. Công nghệ sao chép đã đạt đến trình độ thượng thùa rồi. Không biết có sao chép luôn thảm họa của con tàu ấy không nhỉ? Hahahaha
Đúng là đất nước chuyên copy, sao chép. Đảm bảo hàng phake Y hịt hàng real.
Nếu mà dùng để làm siêu du thuyền du lịch thì hay hơn là cho đứng 1 chỗ. Chắc có thuyền nhưng k có động cơ
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
Copy là trùm khi bạn có lúa
Hình nội thất đẹp quá
không có bản thiết kế tàu gốc nhưng lại đòi làm giống tàu gốc, kkk đỉnh cao thế.
à trước có nước nào đó làm lại tàu titanic có thể chạy được ấy nhểy, TQ "tuổi" 🤣🤣
Cười vô mặt
demax
TÍCH CỰC
3 năm
@CàChớn-Forever Bạn nhầm rồi. Hồ sơ lưu trữ bản thiết kế tàu Titanic vẫn có đủ và họ hoàn toàn có thể mua bản quyền để phục dựng. Phim Titanic họ cũng phải mua bản quyền bản vẽ để phục dựng đóng phim thôi.
Rồi có cho đâm vào băng như bản gốc không 😂
sao nhỏ vậy, ko làm cái chứa đc luôn 1 tỷ ng. xong cho bọn khựa lên làm chuyến du lịch như Titanic luôn
Baygia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@rualg Cm trẩu thế.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019