Đại dịch đến 17/5: Việt Nam có thêm 1 ca tử vong, Tuyên Quang công bố có ca nhiễm đầu tiên

Hassler
17/5/2021 10:51Phản hồi: 46
Đại dịch đến 17/5: Việt Nam có thêm 1 ca tử vong, Tuyên Quang công bố có ca nhiễm đầu tiên
Hôm nay chúng ta tiếp tục thêm 1 ca tử vong nữa, là bệnh nhân vốn đang điều trị sau khi bị tai nạn giao thông, đã mắc covid-19 trong quá trình chữa trị ở Bệnh viện bệnh nhiệt đới TW và tử vong sáng nay. Đây là ca tử vong thứ 37 có liên quan đến covid-19 tại Việt Nam. Tính đến giờ đã có 12 bệnh viện phải đóng cửa toàn phần hoặc bán phần do có ca nhiễm do đợt bùng phát thứ 4 này.



Tình hình Việt Nam


- Sáng nay ghi nhận thêm 37 ca mắc mới, trong đó Bắc Giang (22), Bắc Ninh (11), Vĩnh Phúc (3), Tuyên Quang (1). Trưa nay có thêm 30 ca, trong đó Bắc Giang (14), Điện Biên (7), Hà Nam (5), Lạng Sơn (2) và 2 ca đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tối nay có thêm 117 ca mắc, gồm 1 ca nhập cảnh đã cách ly ngay khi nhập cảnh; 116 ca còn lại ghi nhận trong nước tại khu vực đã cách ly, phong toả, riêng Bắc Giang và Bắc Ninh cộng lại là 99 ca. Chi tiết là Bắc Giang (61), Bắc Ninh (38), Đà Nẵng (7), Hà Nội (5), Phú Thọ (2), Hưng Yên (2), Vĩnh Phúc (1).
- Chúng ta đang có 52 bệnh nhân đang có tiến triển nặng. Hiện có 15 người thở máy, 20 người thở oxy, có 3 bác sỹ trong nhóm này được chuyển lên từ Vĩnh Phúc đều trong nhóm nặng phải thở oxy.
- Sở Y tế Hà Nội ra quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc 2 ở khu Kangnam 72 vì chưa đảm bảo công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh nghi nhiễm.
- Công an Vĩnh Phúc đã bắt 3 người và khởi tố về tội làm giả, phát tán clip giả liên quan đến quán karaoke Sunny về hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ.

- Hưng Yên lại phong toả tiếp 1 thôn trong huyện Khoái Châu sau khi phát hiện có ca mắc tại đây.
- Bắc Giang thông báo có 1 công nhân công ty VSun thuộc khu công nghiệp Đình Trám dương tính với virus, chưa rõ bị nhiễm từ đâu. Vậy là lại có thêm 1 khu công nghiệp nữa ở tỉnh này ghi nhận có ca mắc covid.
- Quảng Ninh, Học viện quân y trong tối qua cũng đã cử nhóm y bác sỹ đi về Bắc Giang để hỗ trợ tỉnh này chống dịch.
- Hôm nay tỉnh Hoà Bình đã thử diễn tập việc bỏ phiếu bầu cử trong khu cách ly để chuẩn bị cho đợt bầu cử sắp tới.
- Tuyên Quang có ca mắc covid-19 đầu tiên, là F1 của bệnh nhân 3,918, hiện người này đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh.
- Điện Biên phát hiện thêm 7 ca mới là F1 của 2 bệnh nhân làm việc tại trường học. Hiện đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.
- Tp, HCM đề nghị các trường cao đẳng đại học trong địa bàn dừng việc dạy học trực tiếp. Hiện bất cứ ai đi mua thuốc ho sốt sẽ phải khai báo y tế.
- Đồng Nai phát hiện 5 người Trung Quốc trốn vào thùng carton đi từ Bắc Giang vào Tp. HCM, những người này qua điều tra đã khai nhập cảnh trái phép từ Cao Bằng.
- Bệnh viện Phổi TW dừng tiếp nhận bệnh nhân trừ trường hợp cấp cứu sau khi ghi nhận ca dương tính thứ 3. Dự kiến viện sẽ xét nghiệm lại toàn bộ nhóm F1 F2 rồi xét nghiệm 30% ngẫu nhiên các khu vực trong viện rồi mới quyết định hoạt động trở lại. Hiện việc khám đã chuyển qua khám trực tuyến.

Tình hình thế giới


- Cuối cùng thì dạng vaccine GSK và Sanofi hợp tác phát triển đã có kết quả thử nghiệm lâm sàng ban đầu tốt để có cơ sở đi các bước tiếp theo. Năm ngoái 2 hãng này cũng đã nghiên cứu 1 dạng vaccine nhưng sau đó phải bỏ để nghiên cứu lại vì hiệu lực chống virus không đạt yêu cầu. Nếu mọi việc suôn sẻ thì đến cuối năm nay dạng vaccine này sẽ được đưa ra thị trường.
- Trong vài ngày tới dự kiến những người trên 35 tuổi tại Anh sẽ có thể đặt lịch đến tiêm vaccine sau khi chính phủ nước này quyết định mở rộng thêm độ bao phủ vaccine trên toàn quốc. Bộ y tế nước này ghi nhận có 5 người đã được tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm biến thể có nguồn gốc đến từ Ấn Độ, 1 người trong số này đã được tiêm đủ 2 mũi. Hiện họ đang điều tra liệu đây có phải là do biến thể có khả năng chống lại thuốc hay không.

Hôm nay là ngày đầu tiên vương quốc Anh được “giải phóng” khỏi covid-19, như cách của nhiều người nói


[​IMG]

Quảng cáo



- Lần đầu tiên từ tháng 10 năm ngoái đến giờ số cả tử vong tại Italy xuống dưới mức 100 ca 1 ngày.
- Cảnh sát Tây Ban Nha thông báo họ vừa giải tán gần 9 nghìn người tj tập tại trung tâm thành phố Barcelona và bãi biễn gần đó để giảm nguy cơ tụ tập quá đông trong đợt nghỉ cuối tuần đầu tiên sau khi các biện pháp phòng dịch được gỡ bỏ. Chính phủ nhắc nhở người dân khi tụ tập nên cẩn thận và tuân thủ các quy định vệ sinh và giữ khoảng cách.
- Saudi Arabia thông báo sẽ gỡ bỏ yêu cầu phải cách ly khi nhập cảnh đối với những người đã được tiêm vaccine. Tuy nhiên những người từ 20 quốc gia, trong đó có Mỹ, Ấn Độ, vương quốc Anh, Đức, Pháp và UAE sẽ vẫn bị cấm không được nhập cảnh vào vương quốc.
- Một nhà khoa học hàng đầu về virus tại Ấn Độ đã từ chức khỏi nhóm cố vấn cho chính phủ về các biến thể của virus sau nhiều tuần đặt những câu hỏi về khả năng chốn dịch của chính quyền mà không có câu trả lời. Số ca mắc mới ở Ấn Độ tuy có giảm trong vài ngày gần đây nhưng số ca tử vong mỗi ngày vẫn ở mức hơn 4 nghìn ca, con số không đáng tin cậy lắm do hầu như không có số liệu từ các vùng nông thôn.
- Dubai cho phép các khách sạn hoạt động hết công suất, các buổi biểu diễn ca nhạc hay hoạt động thể thao sẽ được diễn ra nếu những người tham dự đã được tiêm vaccine.
- Indonesia đã tạm dừng phân phối 1 lô vaccine AstraZeneca để đưa đi làm xét nghiệm về độ an toàn của thuốc sau khi 1 thanh niên 22 tuổi tử vong 1 ngày sau khi tiêm. Phía AstraZeneca thông báo họ tôn trọng quyết định có tính cẩn thận này của chính phủ Indonesia.
- Singapore sẽ đóng cửa trường học cấp 1 và cấp 2 từ thứ 4 tuần này và chuyển việc học sang dạng học online đến hết tháng này để giảm nguy cơ lây lan virus. Lý do bởi họ vừa phát hiện 38 ca mắc mới trong cộng đồng, là số ca mắc cao nhất trong nhiều tháng gần đây.
- Thái Lan vẫn đang rất cố gắng trong việc chống chọi lại đợt bùng phát thứ 3 của dịch bệnh vốn đang gây sức ép rất lớn lên hệ thống y tế nước này sau khi hôm nay ghi nhận mức tăng kỉ lục tới gần 10 nghìn ca mắc mới. Họ đã tiêm được 2.2 triệu liều vaccine cho các nhân viên y tế và nhóm nguy cơ cao, hiện tại đang rất hy vọng sẽ mở rộng chiến dịch tiêm chủng vào tháng 6 khi mà nhà máy sản xuất vaccine AstraZeneca chính thức đi vào hoạt động tại nước này.
- Đài Loan đang gặp khó trong đợt chống dịch bùng phát lần này khi mà số ca nhiễm trong cộng đồng trong 4 ngày liên tiếp đều tăng rất nhanh. Có đến 91% số ca mắc trong cộng đồng từ đầu dịch đến giờ được phát hiện chỉ trong 4 ngày gần đây. Hiện chính phủ nước này kêu gọi người dân giảm thiểu những hoạt động không cần thiết, đặc biệt tại 2 thành phố lớn nhất này.

Đài Loan lo ngại đợt bùng dịch mới sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng và cũng kêu người dân hạn chế đi lại để giảm nguy cơ lây nhiễm mất kiểm soát

Quảng cáo


covid1705-2.jpg

- Trong 1 khảo sát mới đây nhất thì có tới hơn 80% người được hỏi trên tờ nhật báo Asahi Shimbun đã phản đối việc tổ chức Olympic trong năm nay. Trong đó 43% đề nghị huỷ bỏ, khoảng 40% còn lại nghĩ nên tiếp tục hoãn.
- Thành phố Botucatu của Brazil vừa thử nghiệm việc tiêm vaccine cho người dân trong độ tuổi từ 18 đến 60 để thử nghiệm khả năng có thể tạo nên miễn dịch cộng đồng hay không. Nhóm nghiên cứu sẽ tiêm vaccine cho 80 nghìn người trong tổng số 149 nghìn dân ở thành phố này, thoe dõi trong 8 tháng để đợi kết quả.
- Nam Phi đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng trên diện rộng sau nhiều trì hoãn vì đợt bùng phát mới, Bộ y tế nước này kì vọng sẽ tiêm được cho 5 triệu người trên 60 tuổi vào cuối tháng 6.
- Algeria sẽ cho mở cửa biên giới đường bộ và đường không kể từ 1/6, tuy nhiên sẽ có nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt được áp dụng. Họ đã đóng cửa biên giới từ hồi tháng 3 năm ngoái.
- Một thành viên trong đội đại diện của Iceland đi tham dự giải ca nhạc Eurovision đã dương tính với virus chỉ 1 vài giờ trước khi sự kiện này xảy ra ở Rotterdam, Hà Lan. Vậy là sau đội Ba Lan, giờ đến đội Iceland đã phải dừng việc tham gia sự kiện mở màn.
- Thị trường cung cấp chứng nhận giả mạo kết quả xét nghiệm và đã tiêm vaccine đang tăng mạnh tại châu Âu sau khi khối này đang chuẩn bị mở cửa cho đợt du lịch hè sắp tới. Theo điều tra đã có tới hơn 1,200 các đầu mối sẵn sàng cung cấp các loại chứng chỉ giả mạo này.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, JHU, Tuổi trẻ, NCOV, chinhphu.vn
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuanluong_hp
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tình hình có vẻ êm êm nhỉ.
Kelamtro
TÍCH CỰC
3 năm
@climax à thế nói thiếu đc chưa? làm trò gì thế 😗
minhtienbk
TÍCH CỰC
3 năm
@climax Làm như bắt người tiêm virus rồi thả người đó vào Việt Nam vậy 😃)
climax
TÍCH CỰC
3 năm
@minhtienbk Thằng kia ngáo nặng bạn ạ, chắc xem nhiều phim quá ...
xây dựng cả đống nhà máy TQ ở bắc giang, vĩnh phúc, thái nguyên... hỏi sao bọn nó ko đi lậu vào, mắc gì thâm với nho trong này.

Ai mà đi làm cảm tử quân tự dính virus rồi bỏ bom người vào VN, xàm, VN chứ ko phải Mỹ, chưa cần thiết nó phải làm việc đó. Còn bao việc chưa làm, đi làm ba cái lặt vặt, nó thích là nó hạ VN qua kinh tế trong vòng mấy nốt nhạc.
Có thể thấy các khu công nghiệp miền Bắc đang toang nặng là do cách ly chuyên gia nước ngoài theo kiểu phân tán. Thay vì cách ly tập trung tại HN, nơi có cơ sở y tế hiện đại, nhân viên y tế lành nghề thì lại cách ly tại các tỉnh lẻ, nơi có cơ sở y tế tồi tàn, nhân viên y tế non nghề, điều kiện cách ly ở khách sạn lỏng lẻo.

Tưởng rằng cách ly phân tán để tránh toang cho HN, tránh nguy hiểm cho sức khoẻ đầy tớ nhưng bây giờ nguy hiểm lại bủa vây HN. Tính già hoá non.
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
Vấn đề là những gì bạn nói sai trật lất, thế mà cũng ra vẻ comment ghê gớm lắm.
@laiviet chấp thằng này làm gì bạn ơi, từ h thấy nó comment thì bơ đi, nó biết mịa gì đâu 😁
blakcat9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@From Team B With Love Thằng ất ơ vào cmt
Nam mô quan thế âm bồ tát cứu khổ cứu nạn
@Em Giàng A Bông Amen
căng
VN ko đủ sức theo nữa rồi. Giờ dịch đến đâu xử lý đến đó. Đợt này ác liệt nhất và tổn hại nhất
catbui01
TÍCH CỰC
3 năm
@vanthaopham Giờ mới thấm thía câu : Nội lực là cốt lõi!
catbui01
TÍCH CỰC
3 năm
Đọc xong thấy thương người Việt nhiều hơn.
fish8668
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hôm trước nghe bác Đam nói là các vùng dịch cũng đã trong tầm kiểm soát. Hy vọng rằng lần này VN sẽ lại chiến thắng.
@fish8668 Bữa ổng nói 10 ngày 😁
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@fish8668 Chỉ là dự đoán thôi. Những thứ dự đoán thì tin vừa vừa thôi. Nếu có thời gian thì tìm hiểu kiến thức rồi tự suy luận.
Vừa tiêm sáng nay, lúc đầu chưa thấy gì, giờ sốt và mỏi tứ chi, mai chắc đỡ hơn 😃
nói chung đã đến lúc phải sống chung với dịch, không phải là thả cửa cho F0, F1 chạy lung tung tụ tập chen chúc đông người để như Ấn Độ nhưng cũng ko ngăn sông cấm chợ, phong toả triệt đường sống của dân nữa, và hiện tại mấy ông cũng đã thức thời hơn, bằng chứng là năm ngoái đợt 1 có vài ca bọ đã phong toả cả nước, đợt 2 cũng phong toả Đà Nẵng khi mới chỉ có vài chục ca, giờ số ca 1 ngày tính bằng 3 chữ số mà vẫn phải ra sức kêu gọi không chống dịch cực đoan, chống dịch đi đôi với phát triển kinh tế là các bác hiểu rồi, đến như Bắc Giang đang là tâm dịch mà cũng ko giãn cách toàn tỉnh mà chỉ có mấy huyện có người dính. Thế nên, người chết người bệnh nhiều như nào nhưng người sống, đang khoẻ mạnh vẫn phải tiếp tục sống, vẫn phải tiếp tục guồng máy để duy trì xã hội không thì tất cả sẽ cùng tàn lụi
@The Purge Cái câu "không chống dịch cực đoan" phải nói là tốn rất nhiều chất xám mới nghĩ ra được!
Tet21: Gút chóp 1 like
climax
TÍCH CỰC
3 năm
Hồi xưa nghe nói "VN giấu dịch", sao giờ "ko giấu" tiếp ta ... =))))
namsla
TÍCH CỰC
3 năm
Ủa. Sơn La nhà tôi có 1 ca mà các trang chưa cập nhật. Lạ nhỉ.
@namsla Bộ công bố mã bệnh nhân rồi mới lên.
++NT++
ĐẠI BÀNG
3 năm
@namsla Từ có đến công bố mất 1 khoảng thời gian. Có thể là gần 1 ngày.
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@++NT++ Tối qua ở tỉnh có tin. sáng nay Bộ Y tế công bố rồi. Giờ thì chắc chỉ vài tiếng thôi. Sáng mà BYT chưa công bố thì đến trưa sẽ có bác ạ. Giờ mỗi ngày công bố 3 lần rồi
dịch dã vẫn căng thẳng lắm 😥
ơi ☹️
NHG1512
ĐẠI BÀNG
3 năm
Info ở Việt Nam chưa đúng, hiện tại đã có gần 4300 ca nhiễm rồi ạ
@NHG1512 Mình mệt nên chưa update đc, thks bạn đữ góp ý
Công an Vĩnh Phúc bắt 3 người và khởi tố về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.
.
thì liên quan gì đến đại dịch nhỉ 😔
Tình hình lại không ổn rồi. Những vụ vượt biên bắt được thì k nói
dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
@Hoàng KhangTHK vượt biên nó quá nhiều đâu thể vụ nào cũng đưa lên nói được, đường biên giới trên bộ quá dài lực lượng thì mỏng còn để lọt nhiều
DMT'S
TÍCH CỰC
3 năm
1 ca tử vong nữa, là bệnh nhân vốn đang điều trị sau khi bị tai nạn giao thông, đã mắc covid-19 trong quá trình chữa trị ở Bệnh viện bệnh nhiệt đới TW(hạn đến ko tránh được)

- Đồng Nai phát hiện 5 người Trung Quốc trốn vào thùng carton đi từ Bắc Giang vào Tp. HCM, những người này qua điều tra đã khai nhập cảnh trái phép từ Cao Bằng(tội đồ)
Pfizer nó ko cho VN thương lượng giá, quốc hội phải bỏ phiếu, giá sẽ cao đấy.

https://vnexpress.net/pfizer-khong-chap-nhan-dam-phan-gia-ban-vaccine-cho-viet-nam-4279775.html


Giá normal của nó là $150-170, nêu ko giảm VN sao mua nổi, tốn cả 10 tỷ chỉ để chích thuốc, quá hão huyền, còn đâu phát triển kinh tế. Thà đợi mua Astrazeneca của Thailand sản xuất vậy, thằng Pfizer chỉ cam kết tặng 40 triệu liều cho nước nghèo, nhiêu đó chia ra mỗi nước chác dc vài trăm ngàn liều

Sang năm Singapore sx Mordena, chắc giá cũng cao.
@congthanhgiong Vậy sao k mua của tàu cộng hay nga ngố..🤣...sputnik thấy hiệu quả 99.99999999 % mà..kêu thằng ngố nó tặng cho đàn em 😁
astrazeneca là loại VN đang xài đó, cmt vậy chú ý định gì, giá gì cũng phải mua hả? về bỏ 5 triệu 1 người bao % dân chích?

VN là nước duy nhất trong khối chỉ nhận 2 loại vaccine bọn kia nhưng chỉ để làm thí nghiệm là chính. 2000 mũi free của Sputnik đang nằm trong kho ở hanoi
Dịch bệnh chán thiệt chứ, thay đổi thói quen sinh hoạt và làm việc của cả tg
Im lặng đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019