TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ VÀ ĐÁNH GIÁ BỘ BA SAMSUNG GALAXY S21

Mình phải nói rằng, Galaxy Note20 Ultra và bộ 3 Galaxy S21 chính là những thiết bị tiếp theo mà mình thấy hào hứng nhất. Nhưng tiếc thay, Note20 Ultra lại sử dụng vi xử lý... Exynos 990 - tốt thì tốt nhưng có người chê là thiếu ổn định. Tất cả những thứ còn lại đều ổn, đặc biệt là bút Spen.

Nếu các bạn không có thời gian ra ngoài hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm trên tay, hay cảm thấy tình hình hiện nay chưa phù hợp, thì đây là bài trải nghiệm thực tế bộ ba Samsung Galaxy S21, được thực hiện trong khoảng thời gian từ 16/1 - 24/4.
- Về thiết kế và trải nghiệm cầm nắm: S21 và S21+ có thiết kế khá gọn gàng, ít chi tiết, trong khi S21 Ultra có kiểu dáng mạnh mẽ và "rùng rợn" hơn. S21 có mặt lưng nhựa, khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh sẽ có những mảng sáng từ vật thể tiếp xúc gần chiếu xuống, trong khi S21+ và S21 Ultra được trang bị kính Gorilla Glass Victus (GV), khi tiếp xúc với cùng điều kiện ánh sáng sẽ không gặp hiện tượng trên, và nó rất sang, xịn và xứng đáng với mức giá cao. Khi cầm nắm trên tay, S21 khác hoàn toàn so với hai máy kia, phe thì gọn gàng, còn phe khác thì to, nặng và cồng kềnh.
- Về màn hình: S21 Ultra giữ được hai đặc điểm mà những chiếc máy thế hệ trước có, độ phân giải 2K và màn hình cong, còn S21 và S21+ lại là sự cải lùi như thể Note20 vậy, nào là FullHD với màn hình phẳng, thật không thể "nuốt" nổi. Nhưng rất may cho cả ba, độ sáng, màu sắc còn đẹp hơn S10+ mà viền nhìn còn mỏng và duyên dáng hơn mấy con A52 hay A72 kia. Thêm một cái nữa, màn FullHD và 2K không có quá nhiều sự khác biệt, có nghĩa là mình đang quen với màn 2K thì cảm nhận của mình sau khi chuyển sang FullHD là vẫn sắc nét, vẫn đẹp đẽ và thực sự mình cảm thấy không khó chịu cho lắm. À, mà màn hình có tần số quét tối đa 120Hz, và có thể chỉnh cùng lúc với độ phân giải tối đa, nên vừa có màn hình độ nét cao lại càng mượt nữa thì không còn gì bằng. Và mặt kính GV được trang bị cho cả ba luôn nhé, và cảm nhận của mình là rất cứng cáp.
- Về hiệu năng: không có gì để khai thác cả, dĩ nhiên Exynos 2100 tốt hơn 9820 rồi😆 Đặc biệt, cả ba đều có tính năng Samsung Dex nên máy sẽ tận dụng hiệu năng tối đa trên một không gian rộng hơn. (Đã dùng qua rồi và thấy rất hay).
- Về camera: S21 và S21+ có cấu tạo camera giống hệt S10 hay S10+ nên thiết kế gọn hơn, nhưng S21 Ultra lại là chiếc máy mà mình cảm thấy hứng thú nhất. Chất lượng chụp hay video của cả ba là như nhau ở điều kiện đủ sáng. Ngoài ra, có rất nhiều tính năng được trang bị trên đây, đặc biệt là "Góc nhìn đạo diễn" và "Chân dung" (không hiểu sao S10+ không có nhỉ?!). Nếu bỏ qua vụ zoom 100x trên S21 Ultra đi, thì mình thấy tele 3x và 10x rất hữu dụng trong rất nhiều trường hợp, trong khi hai máy kia chỉ như S20 năm trước thôi, không có gì đáng bàn cả. Còn quay phim thì chỉ FullHD 60fps là quá ngon rồi, không cần chỉnh tới...8K làm gì đâu.
- Về phần mềm: OneUI 3.1 và Android 11 đều có trên S10 và S21, nhưng không hoàn toàn giống nhau, tức theo trải nghiệm thực tế sẽ có vài phần trăm phân hóa. Google Discover, một số tính năng camera hay tính năng "cắt bỏ vật thể" đều không có trên S10😔(, mặc dù tính năng cắt bỏ đó xóa vật thể theo kết quả không như mình nghĩ.

Kết luận:
- Mình sẽ nâng cấp sang S21 nếu:
1. Giá của nó ổn định ngay từ lúc đầu, chứ không phải bên thì hơn 20 triệu còn bên kia bán hơn 25 triệu cho một máy S21 Ultra bán ra, trong khi giá gốc của nó lên tới 31 triệu. Còn không, thà mình được dùng và trải nghiệm miễn phí còn hơn cho mình khỏi lo lắng về vấn đề đó (đây là lập luận chứ chẳng phải ảo tưởng gì).
2. Bút SPen nên đi theo trong hộp, còn nếu bán riêng thì nên để giá hợp lý hơn một chút. Hôm qua nghe anh tư vấn qua livestream nói rằng bao da kèm bút có giá... hơn 2 triệu!?.
3. Bỏ củ sạc và tai nghe là một ý định hay, nhưng không biết nó có tương thích với củ sạc 15W cũ hay không? Và dây cáp hai đầu Type-C được dùng để làm gì, khi củ sạc kia chỉ có một đầu Type-A và đầu bên kia là Type-c?
4. Samsung Pay có hỗ trợ trên những chiếc máy này, nhưng nó có hỗ trợ cả MST và NFC như S10+ hay không hay chỉ có NFC thôi?
5. S21+ và S21 Ultra có bản 256GB, trong khi S21 lại không có, trong khi S20 FE hay A72 có giá rẻ hơn đã có tối thiểu 256GB bộ nhớ trong, trong khi bộ ba S21 không được trang bị thẻ nhớ như S6 hay S6 Edge cách đây 6 năm về trước?
- Nếu mình được chấm điểm dựa trên sự hài lòng thì nếu S10+ được 5, thì S21 được 8, S21+ được 7 và S21 Ultra được 9.
1
2
tomato459
ĐẠI BÀNG
Mình thực sự muốn mua con S21, vừa với túi tiền + màn hình k quá to. Nhưng bị cái nó làm từ nhựa nên ko mua dc
0
Mình chỉ tiếc là samsung pay không có mst ở VN, còn giá thì samsung để giá luôn cao nhưng thực tế bán luôn rẻ nên đừng chê giá của samsung, một con S21ultra cùng dung lượng thì chỉ mua được con iphone 12 thường cùng dung lượng hoặc thấp hơn thôi
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019