Trên tay Surface Pro 7+: Vẫn là một chiếc máy kiểu mẫu của Microsoft

Pnghuy
24/5/2021 11:48Phản hồi: 103
Trên tay Surface Pro 7+: Vẫn là một chiếc máy kiểu mẫu của Microsoft
Surface Pro 7+ là phiên bản nâng cấp nhẹ giữa đời của Surface Pro 7Microsoft đã ra mắt tại CES2021. Phiên bản này có hai điểm nâng cấp chính so với thế hệ tiền nhiệm, đó là cấu hình và nâng cấp được SSD.



Thiết kế của Surface Pro 7+ gần như không có sự khác biệt nào với phiên bản trước, nó vẫn là một chiếc máy tính lai 2-in-1 phù hợp cho nhiều mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau. Sở dĩ Microsoft sản sinh ra Surface Pro là để chứng minh Windows cũng có thể chạy trên những chiếc tablet và khi cần, nó có thể trở thành một chiếc laptop thực thụ.

DSCF2684.jpg

Vẫn là một phong cách thiết kế đã đi theo dòng Surface Pro từ thế hệ đầu tiên, một chiếc máy kiểu mẫu cho các hãng khác tham chiếu và làm theo. Toàn bộ máy được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm magie cao cấp, vừa chắc chắn mà vừa mang lại trọng lượng nhẹ (chỉ khoảng 770g nếu không gắn phần bàn phím tặng kèm).


DSCF2667.jpg

Kể từ dòng Surface Pro 7 thì Microsoft đã tiếp thu ý kiến người dùng mà bổ sung thêm cổng USB-C, bớt keo kiệt đi nhiều nhưng cổng USB-C này vẫn không hỗ trợ giao thức Thunderbolt tốc độ cao (vẫn hỗ trợ sạc qua USB-C). Bên cạnh cổng USB-C thì chúng ta vẫn có một cổng USB-A, một jack 3.5mm và một cổng Surface Connect cơ chế nam châm để sạc máy.

DSCF2657.jpg
Chúng ta vẫn có một camera sau 8MP với chất lượng quay video 1080p.

DSCF2670.jpg Bàn phím rời kết nối với Surface Pro 7+ thông qua các chân kết nối như thế này.

DSCF2675.jpg
Bản lề của máy có thể mở một góc rất rộng, giúp người dùng có thể tận dụng để viết vẽ hoặc phác thảo với bút Surface Pen. Tiếc là mình không có chiếc bút đó ở đây để có thể demo nhiều thứ hơn cho anh em xem.

DSCF2650.jpg

Bàn phím của máy vẫn là bàn phím phủ vải Alcantara truyền thống của dòng Surface từ trước đến nay (ngoài ra có thêm phiên bản nhựa bọc nhung nhám). Lớp vải Alcantara này mình đã nói nhiều về ưu cũng như nhược điểm của nó rồi, nhưng phải công nhận là nó cho cảm giác sờ chạm rất sướng. Touchpad cũng phủ kính và hỗ trợ driver Precision, thao tác và khả năng tracking cực kì chính xác.

Quảng cáo



DSCF2656.jpg

Chúng ta vẫn sẽ có màn hình kích thước 12.3" độ phân giải 2736 x 1824, sử dụng tấm nền IPS với công nghệ PixelSense cho chất lượng hiển thị tốt, tỉ lệ 3:2 phù hợp cho công việc. Mặc dù Surface Pro 7+ có một màn hình rất đẹp nhưng viền màn hình của nó thực sự quá dày và ở năm 2021 này rõ ràng nó đã quá lạc hậu. Hi vọng với Surface Pro 8 sắp tới Microsoft sẽ thay đổi và thu gọn viền màn hình của máy lại, giống Surface Pro X thì quá đẹp.

DSCF2663.jpg

Màn hình của surface Pro 7+ là màn hình cảm ứng đa điểm và bản chất là một chiếc tablet nên người dùng có thể tháo rời bàn phím để sử dụng như một chiếc tablet thực sự, xoay dọc máy lại và lúc này chúng ta có một không gian rất phù hợp để đọc sách, lướt web hay đọc tài liệu.

DSCF2680.jpg
Phím nguồn và tăng giảm âm lượng trên Surface Pro 7+.

Quảng cáo


DSCF2669.jpg
Phía trên jack 3.5mm anh em sẽ thấy một loạt khe nhỏ chạy dọc từ bên trái sang bên phải máy và đó chính là khe tản nhiệt cho hệ thống bên trong máy. Do chiếc máy này không có quạt tản nhiệt nên buộc lòng Microsoft phải làm giải pháp tản nhiệt thụ động kiểu này cho dòng Surface Pro.

DSCF2673.jpg
Phiên bản mình mượn được cũng hỗ trợ LTE, người dùng có thể gắn SIM 4G để vào mạng những lúc không có Wi-Fi.

DSCF2690.jpg

Về cấu hình của máy, phiên bản này được nâng cấp lên thế hệ vi xử lý Intel Tiger Lake thế hệ 11 mới nhất và phiên bản mình đang có ở đây có cấu hình cụ thể sau:
  • CPU: Intel Core i5-1135G7 4 nhân 8 luồng, xung nhịp 2.4GHz.
  • Nhân đồ hoạ tích hợp Iris Xe Graphics.
  • RAM: 8GB LPDDR4X.
  • SSD: 256GB PCIe NVMe.

DSCF2660.jpg

Với cấu hình này hoàn toàn có thể đáp ứng được hầu như mọi nhu cầu văn phòng cơ bản, thậm chí chỉnh sửa hình ảnh nặng với Lightroom/Photoshop hay edit video 4K bằng Premiere Pro cũng được nhưng không khuyến khích, vì cơ chế tản nhiệt thụ động của máy sẽ không thể tản được lượng nhiệt độ lớn mà CPU toả ra trong quá trình làm việc nặng trong một thời gian dài. Công việc gì mà những chiếc ultrabook khác làm được thì Surface Pro cũng làm được, có chăng anh em nên chú ý kĩ về nhiệt độ của máy trong quá trình làm việc mà thôi.

DSCF2655.jpg
Ngoài làm việc anh em cũng hoàn toàn có thể giải trí bằng việc xem video, xem hình hay coi film với chiếc máy này như một chiếc tablet bình thường cũng được.

DSCF2665.jpg

Điểm nâng cấp thứ hai của Surface Pro 7+ so với Pro 7 đó là khả năng thay thế được SSD. Với dung lượng SSD thấp anh em hoàn toàn có thể mở rộng ra thêm trong tương lai. Microsoft đã bố trí khe cắm SSD rất dễ thấy và dễ tháo lắp, tuy nhiên sẽ gây ra những nguy cơ về bảo mật dữ liệu. Nhưng thay SSD được cũng chưa chắc đã tốt, vì SSD mà Microsoft sử dụng là chuẩn riêng của Microsoft và cũng phải tìm đúng loại SSD mà nó hỗ trợ thì mới thay thế được.

DSCF2651.jpg

Viên pin 50.4Wh của Surface Pro 7+ cũng được nâng cấp hơn một chút so với Surface Pro 7 (43.2Wh) trên lý thuyết cho thời gian sử dụng lâu hơn phiên bản kế nhiệm.



Cám ơn Goka.vn đã cho Tinh tế bọn mình mượn máy, bên đó đang bán nhiều sản phẩm Surface của Microsoft nên anh em muốn mua có thể qua tham khảo.
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tưởng cái khe SSD đó trống để lắm thêm bộ nhớ.
iPhuc
TÍCH CỰC
3 năm
@SoGetSu Con này thay được SSD mà, loại 2230
@iPhuc Laptop 3 cũng là 2230, không hiểu sao không dùng chuẩn thông dụng nữa , chán MS
rassen
TÍCH CỰC
3 năm
quả vải thì thôi thì vứt đi cho xong, vp có 3 con, xài 1 năm là vải nát vừa dơ lại bẩn, ko thể hiểu nổi thằng nào thiết kế xài vải kiểu này 😆
rassen
TÍCH CỰC
3 năm
@Emyeu_Khoahoc cũng thế thôi bác ạ, ở Tây sạch mấy thì tay dơ mó vào cũng chết.
trừ khi 1 ngày bác xài máy 30p cuỡi ngựa xem hoa, còn xài làm việc 4-5 tiếng, uống cafe ăn bánh mỡ quệt vào tý vài lần là xong phim

dơ thì cũng ko rảnh mà ngồi kỳ cọ mãi đc.
mấy quả ở cty e còn bị xơ mướp, viền vs cạnh phần vải đưa ra đút vào túi nhiều sẽ bị tuớt.

nc là dùng vải ngon mấy cũng ko nên đầu tư
@rassen MS chưa bao giờ để ý đến trải nghiệm ng dùng nhé. Họ bán sản phẩm chân chính chứ ko bán trải nghiệm bạn á! Cái cách tắt máy cũng thấy bực mình rồi, shut down với restart nhìn giống nhau, gần nhau, lỡ tay kéo chuột trượt phát là bị bấm nhầm!
@yushikara trên Mac với linux thì shutdown với restart ở xa nhau lắm =))

đúng là ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng.
với cá nhân tôi thì chưa bao giờ bấm nhầm restart với shutdown cả vì nếu kéo chuột chạy từ ô shutdown sang restart được thì bạn nên đi kiểm tra lại khả năng kiểm soát hành vi của mình
@vanlinh2905 Bị nhiều lần rồi, lúc đang vội. chẵn nhẽ mỗi lần cũng phải đọc kỹ rồi mới bấm. có mấy ng mắt kém thì sao! đó chỉ là 1 vd nhỏ thôi. còn nhiều cái lắm. MS chẳng quan tâm đến trải nghiệm, trong khi dùng Mac, ng ta tinh tế biết cài gì hay dùng mà để luôn ở chế độ mặc định! Biết ng dùng cần nút cứng ESC...tỉ mỉ từng tí!
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn cái viền ông này thấy ngao ngán quá, nhiều lúc nghĩ Apple nó mà cho con iPad Pro chạy Macos thì có phải vả chết con này lâu rồi k 😆
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
@unwrittlaw Bạn k mua nhưng mình mua bạn nha 🤣 bạn đại diện cho toàn bộ ng dùng apple à
unwrittlaw
TÍCH CỰC
3 năm
@lordgon ôi cay quá, cay ko chịu đc, nói ra 1 câu cả làng vào chửi cho. Chui xuống đất mà chết đi thôi 😁
675fbf80eabf11721c93f345a156b40f.jpg
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
@unwrittlaw Xin cho dẫn chứng mình cay chỗ nào? 🤣 Hay là k biết nói gì rồi cứ nhai lại mãi 1 câu. Kêu cả làng của bạn vô cho xôm. Hóng các Micro Fan vô nói viền Surface Pro k dày, nếu k muốn nói là mỏng cánh nhất thế giới
mr_tam
TÍCH CỰC
3 năm
@lordgon Ko những chết bọn này mà còn chết luôn bọn Mac air và MBP 13".
Cá nhân mình rất thích surface nói chung. Tính di động cao, thao tác đc nhiều thứ. Sếp mình toàn lựa chọn e này
@Thắng police đúng vậy, mình nhìn thấy cũng nhiều ông xài khi đi họp HĐCĐ, họp với đối tác, v.v.. cũng nhiều người xài phết. Nhưng cá nhân mình thích cái sf laptop hơn 😁
toandelta
ĐẠI BÀNG
3 năm
Viền màn hình vẫn dày quá
@toandelta Viền mỏng thì cầm vô màn hình nhá, comment như thằng não nhỏ.
@angle_squall thế nhìn ipad pro đi. thuần cảm ứng đó mà có cần làm viền dầy đâu
@angle_squall Mẹ viền nó dày thì nói dày .. não thằng nào chả nữa kí
@angle_squall Bác này mấy tuổi ấy nhễ ?? Cmt sặc mùi .....~.~
Build si đa, xài không bằng 1 góc XPS, mua xong bán lỗ 2 củ, anh em đừng nên mua phí tiền, thà mua mấy con LG hay Lenovo, HP 2 in 1 laptop ngon hơn rất nhiều, không biết giải thích sao chứ build si đa lắm.
@zozolozozove Xác nhận với bác, thêm nữa là khi dùng ở dạng tablet, ngu không tả được, bàn phím ảo windows đụt cực kỳ
@zozolozozove Trước ng ta có câu sony làm phần cứng tốt nhưng phần mềm như hạch, microsoft thì ngược lại, bây giờ thì cả 2 đều tạch!
@zozolozozove các cháu cứ chê cho cố vào
các sếp tôi vẫn mỗi người 1 con Surface Pro dùng đều =))
Pony.
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanlinh2905 thì các sếp cũng chỉ duyệt nội dung do anh em mình làm ra, chứ có phải làm việc nặng đâu. Mình mà dùng mấy con này thì năng suất giảm, lương giảm, nghe chửi tăng thôi 😁
eaglet_no1
TÍCH CỰC
3 năm
Đa năng, gọn nhẹ nhưng khó tiếp cận.
2021 rồi mà MS vẫn làm viền màn hình dày quá nhĩ
s89hd
TÍCH CỰC
3 năm
cái viền chán vc... phím thì bẩn @@
Đúng là tư duy vui là đủ của Microsoft
Khoa81
CAO CẤP
3 năm
Viền màn hình vẫn dày quá
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
Ngon, nhưng mình vẫn thích Surface Laptop hơn. Đợi đời 5 dùng AMD Ryzen 5xxx thì đổi, đang xài đời 3.
Man404
TÍCH CỰC
3 năm
Đang dùng sf6. Tiếc nhất cái dùng kiểu tablet thì nó nóng vkd. Cho con vẽ tí ra cầm tí bỏng
hanith
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã xài con sf pro 4 i7 16G ram và xác định dòng này chỉ xài cho vui vẻ. Ko làm được tẹo gì hết. Mặc dù màn đẹp nhưng luôn bị hở sáng 😁
ngokiet
ĐẠI BÀNG
3 năm
Microsoft dùng cái này để dev viết ứng app cho màn cảm ưng. Còn Apple thì dùng Ipad.
Hiện tại thì surface thì có thể tạm làm việc tốt hơn ipad. Ipad mới hiện giờ rất mạnh như laptop tuy nhiện app thì không bằng lap được. Một phần do chưa có phương án làm việc tốt với chỉ cảm ứng. Microsoft thì dù chưa có phương án hoàn thiện sài cảm ứng nhưng cứ tích hợp sẵn. Dev nào khai thác được thì cứ khai thác như cac app bán hàng, app cho thiết bị nhúng... Apple thì cần hoàn thiện phương án xong mới tích hợp nên macos thì không có cảm ứng. Ipad thì không cho chạy macos mặc dù phần cứng tương đương macbook đơn giản là macos chạy trên màn hình cảm ứng cũng như tệ như win màn hình cảm ứng thôi.
HNC001
TÍCH CỰC
3 năm
Nâng cấp lớn đi anh Soft ơi. Dòng Surface bắt đầu giảm sức hút rồi.
uno_68
ĐẠI BÀNG
3 năm
“Microsoft một trong những công ty có giá trị nhất thế giới” mà để cái viền dày như cái lưỡi cày 😄
Trong thời gian Apple ra mắt iPad M1 có Thunderbolt 4 bán dưới 900 euro mà Microsoft vẫn nhất quyết k chịu trang bị USB-4 với giá hơn 1000 eur thì mình thấy Microsoft quá hãm.
@Hoàng Ngu Sy chưa kể bán máy k kèm bàn phím nữa , ai nói chứ thấy microsoft ăn dày mảng laptop kinh dị
@hoanglong0712 may nó vẫn bán kèm sạc là hạnh phúc rồi đấy =))

chứ hãng A mua máy còn đ có sạc luôn thì làm sao =))
@vanlinh2905 Macbook bán không kèm sạc ? Troll gì xàm quá vậy bạn
@hoanglong0712 iPhone không bán kèm sạc đấy thôi =))

iPad cũng đâu bán kèm keyboard. việc Mic bán rời là điều quá bình thường.
thích bán kèm thì độn giá lên thôi, đơn giản. nhưng có những người họ có phím rời rồi và không có nhu cầu lấy keyboard nữa thì sao phải ép mua cả combo làm gì?
xấu rác rưởi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019