Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 chiếc Laptop Gaming trang bị CPU AMD Ryzen 5000 Mobile Series, trùm cuối không làm bạn thất vọng

khanhtrinhnl
26/5/2021 10:35Phản hồi: 0
5 chiếc Laptop Gaming trang bị CPU AMD Ryzen 5000 Mobile Series, trùm cuối không làm bạn thất vọng
Laptop Gaming đã thay đổi rất nhiều so với những năm vừa qua. Với sự xuất hiện của AMD Ryzen 5000 Mobile Series đã khiến cho Laptop Gaming đã mạnh lại còn mỏng nhẹ hơn trước.

Hãy cùng mình điểm danh qua 5 chiếc Laptop Gaming mạnh mẽ nhất sử dụng bộ vi xử lý Ryzen 5000 Mobile Series.



Lenovo Legion 5 Pro

Lenovo Legion 5 Pro là chiếc Laptop Gaming tốt nhất của Lenovo. Sở hữu cấu hình gần như đầu bảng với CPU Ryzen 7 5800H và card đồ họa RTX 3070 8GB hoặc RTX 3060 6GB (tùy phiên bản). Sức mạnh từ AMD Ryzen 5000 Mobile Series với kiến trúc Zen 3 đã giúp chiếc máy dễ dàng đạt được FPS trên 60 với nhiều tựa game đình đám ở độ phân giải 2K và mức cài đặt đồ họa cao nhất.


Với nhiều công nghệ bổ sung và cụm nhân được thiết kế lại trên AMD Ryzen 7 5800H đã có hiệu suất xử lý tính toán trên mỗi xung nhịp được cải thiện hơn rất nhiều. Điều này đồng nghĩa là CPU AMD Ryzen 7 5800H sẽ mang tới hiệu năng làm việc và chơi game rất đáng kinh ngạc. Ngoài ra, xung nhịp cao 4.4 GHz giúp bạn dễ dàng thực hiện nhiều tác vụ đồ họa kỹ thuật. Với những CPU AMD Ryzen 5000 Mobile Series mới nhất đã được tối ưu rất nhiều cho các phần mềm chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể vừa học vừa chơi với những CPU thế hệ mới này.



Thiết kế trên Legion 5 Pro khá góc cạnh nhưng vẫn rất sang trọng với Logo Legion hình chữ Y ở mặt lưng của máy. Những đường vát cạnh từ mặt sau màn hình cho tới đáy máy tạo điểm nhấn về ‘chất’ gaming của chiếc máy. Mặt sau sở hữu một bộ tản nhiệt hầm hố như những chiếc xe thể thao đắt tiền và cũng là nơi tập trung những cổng kết nối cần thiết.

Màn hình là một cái tiến lớn so với người tiền nhiệm, sở hữu kích thước 16 inch cùng độ phân giải lên đến 2K cho hiển thị sắc nét. Tần số quét cao 165Hz hỗ trợ chuyển cảnh mượt mà trong những pha combat nghẹt thở. Đồng thời độ bao phủ màu tuyệt đối của dải màu sRGB giúp chiếc máy còn có thể hỗ trợ công việc đồ họa hay dựng phim.

Máy sở hữu rất nhiều cổng kết nối để có thể phục vụ nhu cầu về thiết bị ngoại vi của những game thủ chuyên nghiệp. Đặc biệt là cổng HDMI 2.1 hỗ trợ xuất màn hình 4K 120Hz hoặc 8K 60Hz. Bạn có thể thông qua cổng HDMI tận dụng sức mạnh từ card đồ họa để chiến game ‘đã mắt’ hơn rất nhiều.



MSI Bravo 15

Đây là mẫu Laptop Gaming mạnh mẽ được trang bị AMD Ryzen 5000 Mobile Series của MSI. MSI Bravo 15 mang trong mình cấu hình khủng với sự xuất hiện của CPU AMD Ryzen 5000 Mobile Series, cụ thể: AMD Ryzen 5 5600H và Ryzen 7 5800H. Với phiên bản Ryzen 7 5800H, 8 nhân 16 luồng cho xung nhịp lên tới 4.4GHz, bạn không chỉ có thể xử lý dễ dàng nhiều tựa game nặng với mức đồ họa cao mà còn có thể sử dụng với nhiều công việc dựng hình và render khác nhau.

Quảng cáo



Điểm nhấn lớn nhất trên máy là Card đồ họa mạnh mẽ trong phân khúc, AMD RX5500M 4GB, giúp cho chiếc máy đồng bộ AMD nâng cao khả năng xử lý mượt mà. Với việc sử dụng đồng bộ từ CPU đến GPU cũng giúp cho Bravo 15 nâng cao khả năng giao tiếp của các linh kiện và cho ra hiệu năng tổng thể tốt hơn.



Thiết kế tinh tế trên Bravo 15 với những đường cắt vác nhẹ nhàng tạo cảm giác giác vừa gaming vừa sang trọng. Mặt lưng là điểm nhấn với logo phượng hoàng dành riêng cho dòng Laptop Gaming Bravo của hãng. Cổng kết nối được trang bị đầy đủ và bố trí lệch về bên phải nhiều hơn. Khe thoát nhiệt rộng rãi và tạo ra 2 hốc lớn đằng sau máy. Giúp máy vừa có hiệu quả thoát nhiệt cao vừa tạo ra nét hầm hố gaming đẹp mắt.

Màn hình trên máy được trang bị khá tốt, kích thước tiêu chuẩn 15.6 inch với tấm nền IPS và độ phân giải Full HD. Khả năng hiển thị hình ảnh chơi game hoặc giải trí là rất tốt, không gian khá rộng rãi và viền màn hình mỏng cho trải nghiệm càng tuyệt vời hơn. Tần số quét cao lên đến 144Hz sẽ giúp bạn chiến game mượt mà khi hình ảnh được làm mới liên tục.



Acer Nitro 5 (2021)

Quảng cáo



Acer Nitro 5 (2021) sở hữu nhiều phiên bản cấu hình khác nhau trải dài như: CPU Ryzen 5 5600H + GTX 1650 4GB, Ryzen 7 5800H + RTX 3060 6GB và cuối cùng Ryzen 7 5800H + RTX 3070 8GB. Với ưu điểm có thể trải dài nhiều phân khúc giá giúp game thủ có thể lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu của mình.

Được cấp sức mạnh từ CPU AMD Ryzen 5000 Mobile Series sẽ giúp Acer Nitro 5 trở thành trợ thủ đắc lực của bạn trong những trận chiến game căng thẳng một cách mượt mà. Kết hợp với card đồ họa RTX 3000 Series, những tựa game AAA nặng nhất hiện nay không còn là việc “xa vời” đối với bạn.

Điển hình với Ryzen 5 5600H có tới 6 nhân 12 luồng với nhiều công nghệ được cải tiến trong kiến trúc Zen 3. CPU AMD Ryzen 5 5600H cho ra một hiệu năng xử lý tuyệt vời và ngày càng tối ưu với nhiều ứng dụng và phần mềm khác nhau. Xung nhịp tối đa đạt được 4.2 GHz. Với số nhân lớn và xung nhịp xử lý cao, Ryzen 5 5600H không chỉ tự tin đem đến cho bạn hiệu năng chơi game đỉnh mà còn giúp ích rất nhiều cho việc render và dựng hình.



Bên cạnh đó, Acer Nitro 5 vẫn giữ những thiết kế hầm hố đậm chất gaming qua những đời tiền nhiệm, điểm nhấn với Logo Acer cách điệu cùng 2 đường cắt vác ở mặt lưng chiếc máy. Tuy chỉ sử dụng chất liệu là nhựa nhưng khả năng hoàn thiện rất tốt và chắc chắn. Bàn phím đã được đổi lại màu trắng và điểm thêm màu đỏ ở hốc tản nhiệt phía sau máy. Giúp bạn dễ dàng tập trung hơn vào trận chiến mà không bị phân tâm bởi những màu sắc trên máy.

Màn hình được cải tiến lớn so với thế hệ trước, sở hữu kích thước 15.6 inch, độ phân giải Full HD và tần số quét 144Hz. Với sự nâng cấp lớn tần số quét giúp bạn có được những trải nghiệm gaming “sướng con mắt” hơn rất nhiều với độ mượt của hình ảnh.

Ngoài ra, Acer còn tích hợp thêm phím Nitro để mở nhanh Acer Nitro Sense với khả năng điều chỉnh quạt gió và hiệu năng nhanh chóng. Bạn có thể chủ động với độ ồn và hiệu năng với những công việc khác nhau.



Asus ROG Strix SCAR 17

Sẽ thật thiếu sót nếu để quên chiếc máy tính cao cấp này của Asus là ROG Strix SCAR 17. Một chiếc máy rất mạnh mẽ bởi vì được trang bị CPU AMD Ryzen 9 5900HX và GPU Nvidia RTX 3080 16GB. Dung lượng RAM 32GB DDR4 chạy ở Dual Channel và SSD 1TB.

CPU AMD Ryzen 9 5900HX là một CPU đầu bảng trên Laptop hiện nay và có khả năng ép xung để tăng tốc độ xử lý. Kiến trúc Zen 3 mới với nhiều cải tiến đặc biệt như thay đổi kiến trúc cụm nhân, tăng bộ nhớ đệm… đã giúp tốc độ xử lý tính toán và tương thích phần mềm được cải ........ rất nhiều.

Ngoài sự thay đổi kiến trúc Zen 3 ra, Ryzen 9 5900HX còn sở hữu những phần cứng khủng khiếp. AMD đã trang bị tới 8 nhân 16 luồng xử lý đạt tối đa ở 4.3GHz toàn nhân, xung đơn nhân có thể lên tới 4.6GHz. Với sức mạnh lớn như vậy AMD Ryzen 9 5900HX hoàn toàn có thể đáp ứng toàn bộ những tựa game nặng nề nhất và các dự án cần khả năng xử lý tính toán của CPU cực kỳ nhiều.



Với bộ nhớ RAM được trang bị trên máy sẽ hỗ trợ bạn giải quyết nhiều công việc cùng một lúc mà không lo gián đoạn hay giật lag. Đồng thời dung lượng SSD lớn giúp máy tính chứa được nhiều dữ liệu nếu bạn cần mà không phải tiếc nuối khi xóa đi những file khác.

Sở hữu thiết kế sang trọng và tinh giản với logo ROG Gaming phát sáng được đặt ở mặt lưng. Bản lề chắc chắn đỡ màn hình lên cao tạo ra khoảng trống thông thoáng phía dưới màn hình. Máy được hoàn thiện liền lạc và rất chắc chắn.

Ngoài ra, màn hình trên máy cũng thuộc top khủng với tần số quét lên đến 300Hz ở độ phân giải Full HD cho trải nghiệm nghiệm chiến game mượt mà mà. Viền màn hình mỏng cho cảm giác màn hình 17.3 inch trên máy không thực sự quá to và cồng kềnh.



Asus ROG Zephyrus Duo 15 SE

Trùm cuối không làm bạn thất vọng đó chính là chiếc laptop gaming cao cấp nhất của nhà Asus, Asus ROG Zephyrus Duo 15 SE. Sở hữu sức mạnh siêu khủng với CPU AMD Ryzen 9 5900HX cho khả năng ép xung mạnh mẽ, cùng card đồ họa tốt nhất trên Laptop hiện giờ, RTX 3080 16GB.

Với cấu hình đầu bảng, chiếc máy có thể chiến mượt mà tất cả những tựa game mới nhất trên thị trường với mức đồ họa cao nhất ở độ phân giải Full HD. Ngoài ra, với khả năng có thể ép xung lên đến 4.6GHz, hỗ trợ tốt nhất 4.3GHz trên cả 8 nhân 16 luồng xử lý của AMD Ryzen 9 5900HX hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu làm việc đồ họa hay những công việc xử lý tính toán một cách nhanh chóng.

Được tích hợp công nghệ quản lý điện năng thông minh, chỉ số tính toán trên mỗi xung nhịp (hay còn gọi là IPC) tăng 19%, tăng bộ nhớ đệm của CPU và đặt biệt là thay đổi kiến trúc cụm nhân từ 4 thành 8. Tất cả đều được trang bị trên kiến trúc Zen 3 của Ryzen 9 5900HX giúp hiệu năng đồ họa hay thậm chí là render nhiều dự án nặng nề chỉ trong ‘một nốt nhạc’. Có thể nói Ryzen 9 5900HX đang là CPU thống trị dòng Laptop Gaming hiện giờ.



Ngoài ra, Asus còn trang bị cho chiếc máy tới 2 màn hình nhằm nâng cao trải nghiệm thị giác khi chơi game. Màn hình chính của máy có kích thước 15.6 inch độ, độ phân giải Full HD và tần số quét lên tới 300Hz. Cùng màn hình phụ với độ phân giải 3840 x 1100, tỉ lệ 32:9.

Thiết kế của ROG Zephyrus Duo 15 SE là thiết kế đi đầu xu hướng của laptop gaming ngày nay. Máy khá mỏng, nhẹ nhưng cũng vô cùng sáng tạo. Với màn hình phụ được nâng lên khi mở máy máy một góc đồng bộ với góc mở màn hình chính giúp chiếc máy thoáng khí và tản nhiệt nhanh hơn rất nhiều.

Chất liệu hoàn thiện chủ yếu từ kim loại giúp ROG Zephyrus Duo 15 SE trở nên sang trọng và cao cấp hơn. Mặt trước được thiết kế cách điệu với đường cắt chia nửa bề mặt và logo ROG Gaming. Bàn phím và Touchpad được thiết kế mới và Asus có tặng kèm theo một chiếu nghỉ tay rời nếu bạn cần.



Tóm lại

Với sức mạnh vượt trội đến từ kiến trúc Zen 3 mới nhất trên Ryzen 5000 Mobile Series, AMD đã thống trị tuyệt đối sức mạnh trên những chiếc Laptop Gaming hiện nay.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019