Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nvidia báo lãi quý I đạt kỷ lục 3.66 tỷ USD, bất chấp cơn sốt chip bán dẫn toàn cầu

P.W
28/5/2021 9:15Phản hồi: 63
Nvidia báo lãi quý I đạt kỷ lục 3.66 tỷ USD, bất chấp cơn sốt chip bán dẫn toàn cầu
Tính đến ngày 02/05/2021, Nvidia thông báo doanh thu quý I năm tài khóa 2021 đạt 5.66 tỷ USD, lãi 3.66 tỷ USD, trong đó mảng GPU chơi game chiếm chỉ gần một nửa tổng doanh thu, ở mức 2.76 tỷ USD, bất chấp cơn sốt thiếu hụt chip bán dẫn đang xảy ra trên toàn thế giới, ảnh hưởng tới mọi ngành nghề cần sản phẩm công nghệ cao này. Một phần thành công của Nvidia đến từ mảng datacenter, khi doanh thu tăng đột biến nhờ vào thực tế các công ty đang dần chuyển dịch sang hướng kinh doanh online và làm việc ở nhà nhiều hơn. Còn trong khi đó dòng sản phẩm CMP dùng để đào tiền ảo báo doanh thu tổng 155 triệu USD trong quý vừa rồi.

So với cùng kỳ năm 2020, doanh thu quý I của Nvidia tăng tới 84%. Họ đưa ra dự báo doanh thu quý II năm tài khóa 2021 sẽ đạt 6.3 tỷ USD, tăng 62% so với quý II năm 2020.

Cùng kỳ năm ngoái, trước khi đại dịch COVID-19 càn quét trên toàn thế giới, theo VentureBeat, doanh thu quý I năm tài khóa 2020 của Nvidia cũng chỉ đạt mốc 3.1 tỷ USD.

Dù thành công là vậy, ở thời điểm hiện tại Nvidia vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu GPU của người dùng cũng như doanh nghiệp trên toàn thế giới. Giải thích cho thực trạng này vẫn là hai lý do cố hữu bài viết nào cũng đề cập. Thứ nhất, đại dịch COVID-19 khiến quá trình sản xuất của chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu bị đình đốn nghiêm trọng, dẫn đến việc mua nguyên vật liệu và quá trình sản xuất chip GPU trở nên đắt đỏ hơn. Thứ hai, dân cày tiền ảo vẫn đang dùng bot để mua sạch kho hàng card đồ họa chơi game của các đơn vị thương mại điện tử, dẫn đến mức giá để sở hữu một chiếc RTX 3070 hay 3080 chưa thấy có dấu hiệu hạ nhiệt.

Vấn đề thứ nhất thì phải từ từ chờ thời gian giải quyết, còn vấn đề thứ hai đang được Nvidia tập trung cải thiện bằng nhiều phương pháp, ví dụ như đặt giới hạn tối đa một người có thể mua một mẫu GPU, kiểm tra kỹ đơn hàng để xem có phải dùng bot mua số lượng lớn hay không, và chia loạt sản phẩm GPU họ sản xuất ra thành hai hướng khác nhau, phục vụ dân đào tiền ảo và phục vụ anh em gamer. Card đồ họa cho gamer không chỉ giới hạn hiệu năng đào tiền ảo ở mức độ driver, mà còn giới hạn cả ở phần cứng, dự kiến những mẫu RTX 3070 hay 3080 giới hạn phần cứng như thế này sẽ bán ra thị trường trong tháng 06 tới.

Theo CNBC
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LePhone
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khách nào cũng là khách, nên khách mua giá cao thì ông bán thôi
@LePhone đâu mà, lúc giao đến tay distributor thì Nvidia cầm xong tiền của NPP rồi, từ NPP đến người dùng ntn thì ko phải việc của họ nữa.
LePhone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@P.W Đấy là trên giấy tờ thôi b ơi. Chứ nhà máy nó tăng công suất lên. Bán ngoài chợ đen nữa. Phần đó mới nhiều. Còn bọn NPP. Dĩ nhiên là ký hợp đồng rồi. Phải giao thôi.
Ra cả card chuyên đào coin cơ mà 😁
@nguyenquan2011 Kẻ tức thời mới lá Tuấn kiệt
Ra bao nhiêu dân đào coin múc hết bấy nhiêu làm gì chả lãi to
grozar
CAO CẤP
3 năm
You Dont Say ?
nhờ tụi đào coin mà các hãng làm game cũng tối ưu hơn cho game. Vì nếu không tối ưu thì bán game cho ai chơi trong khi giá card đồ họa tăng tới mức khó tin. Con 1060 6GB ghẻ của mình thế mà vẫn chơi được game AAA sau 5 năm và sự là sẽ tiếp tục chơi được game trong 1 2 năm nữa
@HoLyNightKing chơi được chứ không phải chơi đẹp, game AAA thì lại cần đẹp 😁
Byun Huỳnh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HoLyNightKing Mình chả cần hãng game tối ưu. Mình chỉ cần vga giá rẻ lại để mua loại xịn hơn thôi.
vitary
ĐẠI BÀNG
3 năm
chắc chắn thằng Nvidia này đứng sau trò bitcoin 😁
n.kien
TÍCH CỰC
3 năm
@P.W Sốt nên mới lãi kỷ lục. Viết gì cạn nghĩa quá.
@n.kien sản xuất bao nhiêu bán bấy nhiêu không lãi kỉ lục mới lạ, không có hàng tồn kho luôn
@n.kien Cái tiêu đề đọc chán thiệt 😆
Có đứa bạn mua giữa năm ngoái cái card hay cái gpu j hơn mười triệu ấy mà vừa rồi nó bán 25t. Đéo hiểu nổi.nó kêu cái này dân cày tiền ảo đang cần.
1 năm cũng có hơn chục tỷ đô, Apple mà mua lại được Nvdia thì ngon phết
Hun cái nè
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@bomduc Khó lắm, không bán đâu, Apple tự bơi hay mua OEM thôi. Thu 5.66 tỷ USD, lãi 3.66 tỷ USD. Biên độ lãi hơn hơn lãi tín dụng của anh em xã hội vầy thì Apple cũng thuộc hàng tiểu đệ dù mang mác hút máu trên mặt. 😆
@bomduc lol Nvidia nó cũng gần 400 tỏi Apple lấy gì mua 😁. Nvidia nó kiếm tiền trong mãng doanh ngiệp hyper scale Apple chỉ bán cho consumer. O dính dáng gì lắm.
@kkzbanana Mấy năm nay các tập đoàn nuốt nhau nhiều. Cũng chả biết thế nào.
@[Zeus] Đúng biên độ lãi cao vãi thật, nhưng chắc còn nhiều chi phí R&D chưa được trừ. Mảng công nghệ cao cũng tốn chi phí nghiên cứu lắm.
Sang năm lên giá nữa
cái gì tới nó cũng sẽ tới. chuẩn bị chu trình tăng tiền ram, xả vga như năm 2018 thôi, anh em ráng đợi đi khi nào cá mập chốt sổ xong rồi cũng đâu vào đấy thôi.
Giá GPU cao quá
@HANA_NGUYEN Chịu thôi
anh em biết ai đứng sau lưng giá coin chưa...
😆 ông cạc màn hình
@Nam Air Khổ với ông bitcoin quá
Thu 5.66 lãi 3.66. Gần 65%???
Quá lãi
s.dao
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiếu chip tức cung không đủ cầu, có nghĩa là nó NVIDIA nó bán hết hàng, hết hàng thì doanh thu cao đúng rồi, "bất chấp" mie gì ở đây má!
Còn không lãi được sao, dân cày nó mua gom số lượng lớn, lại trả giá cao hơn cả game thủ thì không bán cho nông dân mới lạ.
ai mua giá tôt thì tôi bán, kinh doanh nó phải thế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019