Đánh giá chi tiết EarFun Free 2, Chiếc tai nghe thể thao quá tốt ở tầm giá 1 triệu đồng

idoaudio
29/5/2021 5:35Phản hồi: 8
Đánh giá chi tiết EarFun Free 2, Chiếc tai nghe thể thao quá tốt ở tầm giá 1 triệu đồng

Với những sự thay đổi cả về ngoại hình, cách điều khiển, tính năng lẫn màng loa, EarFun Free 2 liệu có dành được cảm tình của người dùng giống như những gì người tiền nhiệm của nó có thể làm được?

Mặc dù đã ra mắt hàng loạt những cặp tai nghe với hiệu năng vượt trội so với tầm giá, nhưng sản phẩm đầu tay của EarFun là Free vẫn nhận được sự quan tâm của người dùng. Cũng phải thôi, khi đây đã tạo ra tiếng vang cho hãng âm thanh này, bên cạnh việc nhận được giải thưởng từ CES 2020 thì còn tạo được hiện tượng trên trang thương mại điện tử Amazon.
Đến 2021, EarFun tiếp tục công bố phiên bản nâng cấp của cặp tai nghe này mang tên EarFun Free 2 với khá nhiều những thay đổi về thiết kế bên ngoài, tính năng đến màng loa tạo âm thanh. Những thay đổi này mang hướng tích cực để tạo nên một sản phẩm tuyệt vời nữa hay lại là bước cải lùi, chúng ta sẽ tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Hộp của sản phẩm không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản đầu.

Nhưng soi kỹ ta sẽ tìm thấy một chi tiết khá hay, đó là dòng chữ "Better Sound, Better Life", tạm dịch là âm thanh hay tạo nên cuộc sống tốt đẹp.


Mặt sau hộp thì có nhiều chi tiết hơn, in những tính năng nổi bật của tai nghe mà ta sẽ tìm hiểu dần dưới đây. Những hãng từ Trung Quốc thường rất để ý đến thông số, tính năng của tai nghe - đây là một điều tốt nhưng cũng đồng nghĩa với việc sẽ phải in khá nhiều chi tiết lên hộp.

Phụ kiện trong hộp có 2 bộ đệm cao su và sợi dây sạc USB Type-C, nhìn chung là cũng cơ bản thôi nhưng cũng là đủ dùng rồi. Những bộ đệm từ EarFun cũng đã có chất lượng khá ổn rồi nên mình cũng không cảm thấy phải mua những loại ngoài để có chất lượng fit tốt.

Thứ đầu tiên mà ta thấy có sự thay đổi đó là phần hộp sạc của tai nghe. Hộp Free 2 đã không còn bè theo chiều ngang giống như phiên bản đầu nữa mà cao hơn, đặt pin ở dưới để 2 tai nghe có thể đặt gần với nhau hơn. Thiết kế của chiếc hộp này làm mình nhớ đến những sản phẩm của Jabra như cặp Elite 75T chẳng hạn!

Thay đổi về thiết kế nhưng về tính năng hộp vẫn được giữ nguyên. Tai nghe có thể chơi nhạc trong 7 tiếng, và thêm 23 tiếng của chiếc hộp này để cho thời lượng tổng cộng 30 tiếng. Ta sẽ vẫn có chuẩn sạc không dây Qi dành cho những lúc "nhỡ nhàng" không tìm được cổng cắm sạc dây.

Và đến với tai nghe ta cũng tìm thấy những điểm khác biệt về thiết kế. Phiên bản mới đã được làm bằng một miếng nhựa duy nhất thay vì có nhiều phần ghép vào nhau như thế hệ đầu tiên, cho một thiết kế liền lạc, không vết cắt hơn.
Hãng có thể làm được điều này vì Free 2 cũng đã chuyển qua dùng điều khiển cảm ứng thay cho nút bấm như bản đầu. Free thực ra cũng không có nút bấm với lực mạnh để gây khó chịu hay gì cả, nhưng việc chuyển qua dùng cảm ứng cũng tạo cho mình cảm giác hiện đại hơn.

Tai nghe vẫn được trang bị chuẩn chống nước lên tới IPX7, tức là chuẩn cao nhất hiện nay cho phép người dùng đem cả tai nghe xuống bể bơi để thưởng thức âm nhạc.

Điểm thay đổi đáng giá nhất lại là những thứ ta không thể nhìn thấy được bên ngoài, bao gồm chip-set và màng loa tạo âm. Với phiên bản Free 2, EarFun quyết định trang bị cho tai nghe chip-set điều khiển không dây Qualcomm QCC 3040, loại đã được sử dụng ở những cặp tai nghe cao cấp thế hệ mới như Lypertek Z3, Z7 và Noble Falcon 2, Falcon Pro. Đây sẽ là cặp tai nghe có giá bán phải chăng nhất của IDO Audio sở hữu chip-set này.

Quảng cáo


QCC 3040 đem tới cho Free 2 nhiều những nâng cấp về mặt kết nối bao gồm Bluetooth 5.2, CODEC apt-X, Qualcomm TWS Mirroring để giảm độ trễ, tăng chất lượng truyền sóng so với Bluetooth 5.0 của bản đầu; tính năng chống ồn cho Microphone CVC 8.0. Bên cạnh đó, hãng còn trang bị tính năng Gaming Mode, cho phép tai nghe chỉ trễ đúng 60ms (6% của 1 giây) so với nguồn, cực kỳ đáng giá cho những ai dùng tai nghe để chơi game và thưởng thức phim.
Việc trang bị một chip-set cao cấp, hiện đại cho thấy quyết tâm của EarFun trong việc đem trải nghiệm không dây tốt nhất với người dùng, dù là chỉ ở tầm giá bình dân như ở Free 2. Thứ duy nhất mà Free 2 thiếu trong mặt tính năng có lẽ là chống ồn chủ động ANC, và để có thứ này bạn sẽ cần chuyển qua cặp Free Pro hoặc Air Pro cùng hãng.

Vậy còn chất âm của cặp tai nghe này thì sao? Không giống phiên bản đầu tiên sử dụng màng loa phủ Graphene (thù hình carbon) thì phiên bản mới EarFun đã chuyển qua dùng màng loa Dynamic Composite, dạng giống như cặp EarFun Air cao cấp hơn. Tuy vậy, EarFun đã định hình được kiểu âm chung của hãng, nên dù có đổi công nghệ màng loa thì Free 2 vẫn giữ chất âm khá giống với phiên bản đầu: một chất âm đậm, dày dặn, nhấn vào dải bass để tạo ra sự sôi động cho các bài nhạc EDM, Dance và Pop.

Dải âm nổi bật nhất của EarFun 2 từ đó chắc chắn là dải bass rồi, ngay từ lần đầu tiên cho tai nghe lên tai ta cũng đã nhận ra điều này. Bass có lượng dày nhưng chưa đến mức gây khó chịu, tầm khoảng 7 trên thang điểm 10.
Bass của Free 2 chơi khá là sâu, không cảm giác bị roll-off khi xuống đến dải sub-bass. Mid bass cũng không hề bị giảm về lượng, tạo cảm giác boomy nhẹ. Với bài More than you know của Axwell /\ Ingrosso, Free 2 tạo nên một không khí khá bùng nổ, có hơi lấn vào những dải khác 1 chút, nhưng đây cũng là điều dễ đoán được với những cặp tai mang thiên hướng bass-head.

Việc có một âm bass đậm và đánh khá mạnh thì dải mid cũng sẽ phải lùi nhẹ lại về phía sau một chút. Điều này khiến Free 2 không phải là cặp tai nghe lý tưởng dành cho việc chơi nhạc Vocal thiên nhiều về giọng ca sĩ, ngược lại thì những bài nhạc Pop của Lady Gaga, Maroon 5 hay Lil Nas X vẫn được thể hiện một cách trọn vẹn. Âm mid cũng được chỉnh theo dạng dày và có lực, nên dù có lùi về phía sau thì nó vẫn có được chỗ đứng nhất định của mình.
Điểm mình thấy khá hay ở Free 2 đó là hãng đẩy nhẹ phần treble lên một chút. Âm treble này làm nhiệm vụ "nâng" toàn bộ chất âm lên sáng hơn, tuy vậy thì giữ được sự tự nhiên chứ không sáng như những cặp tai nghe theo hẳn thiên hướng V-shape. Cách làm treble này theo mình là hợp lý hơn, tăng khả năng phối nhạc của tai nghe chứ không khiến Free 2 bị quá gò bó vào 1 thể loại nhạc nhất định, dù rằng Pop vẫn sẽ là thế mạnh nhất của nó.

Sẽ tiếp tục trở thành hiện tượng

Quảng cáo


EarFun ngay từ khi thành lập đã tạo ra những cặp tai nghe "khá đảo tầm giá", làm người dùng phải tự hỏi tại sao chúng lại có giá bán rẻ như vậy. Free 2 cũng sẽ tiếp nối truyền thống này, với thiết kế hiện đại hơn, chip Qualcomm QCC3040 mới, chống nước IPX7 cùng chất âm siêu đậm, siêu sôi động.
Free 2 cũng làm mình cảm thấy tò mò, xem liệu trong năm nay hãng còn có thể ra mắt được những sản phẩm đáng giá nào nữa ở những tầm giá cao hơn, có thể là Air 2, Air Pro 2 chẳng hạn, rất đáng để mong chờ
#reviewtainghe

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhuttien88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Loại này đeo tai lâu có đau ko add ?
idoaudio
TÍCH CỰC
3 năm
@nhuttien88 Đeo tầm 2 đến 3 tiếng ok bạn ạ
loitp93
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn cũng đẹp
khay nhìn tinh tế nhỉ
RyMeB
ĐẠI BÀNG
3 năm
So với con sabbat e12 ultra thì thế nào nhỉ?
@RyMeB sabbat e12 ultra chỉ có bass và bass, treble thụt thảm hại, thay tip spinfit cp360 cải thiện treble một chút, âm dính, và hay dính lỗi hỏng pin hộp sạc. Trước dùng đây xong sau 2 lần hỏng pin hộp sạc là quăng luôn chuyển sang Soundpeast truengine 3se cảm thấy ngon hơn hẳn.
idoaudio
TÍCH CỰC
3 năm
@RyMeB Nghe âm thanh nó nhạc tính hơn đó bạn, với thiết kế chắc chắn hơn hẳn. Công nghệ cũng hiện đại hơn luôn
chickennho
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mấy kiểu thiết kế này cho vào tai rất khó chịu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019