Đánh giá chi tiết tai nghe Skullcandy Dime - Chiếc chìa khoá oto biết hát, Giá chỉ 1 triệu đồng

idoaudio
31/5/2021 10:38Phản hồi: 18
Đánh giá chi tiết tai nghe Skullcandy Dime - Chiếc chìa khoá oto biết hát, Giá chỉ 1 triệu đồng
Một lựa chọn giá rẻ của Skullcandy được sản xuất tại Việt Nam, chứa đựng những điểm khá hay ho đợi người dùng khám phá!

Trong cùng một đợt ra mắt với cặp Jib True Wireless, Skullcandy cũng đã đem tới người dùng một cặp tai nghe mang tên Dime - tiếng Anh là "Đồng xu". 2 cặp tai nghe này có mức giá khá là gần nhau, và soi qua về cấu hình thì ta cũng có thể tìm thấy được những sự tương đồng. Nhưng cho đến khi sử dụng thực tế, ta mới thấy cặp Dime này có những điểm khác biệt hoàn toàn so với Jib TWS, thậm chí là độc đáo so với các cặp True Wireless khác!

Hộp của Dime có tông màu đen và màu săc của tai nghe, trong trường hợp này là màu xanh lá nhạt. Ngoài ra còn có màu đen, xám và xanh dương nhạt (baby blue) nữa, khá là nhiều lựa chọn để hợp tông với quần áo của bạn.

Phần trang bị bằng tên của hãng ở bên cạnh hộp cũng được làm đồng màu với tai nghe luôn, mình rất thich điều này.

Là sản phẩm tầm thấp nên Dime được đặt vào một lớp giấy bên trong hộp. Điểm khá hay đó là hãng in luôn một mã QR ở hộp này, dẫn tới trang hướng dẫn sử dụng trên smartphone luôn.


Hộp của Dime được làm 100% bằng các vật liệu có thể tái chế nhằm bảo vệ môi trường. Cả phần "tai" treo của hộp cũng được làm bằng giấy luôn, không còn là nhựa nữa!

Bộ phụ kiện của tai gồm 2 bộ đệm cao su, vẫn được in hình đầu lâu như những cặp tai nghe khác của hãng...

... kèm theo đó là một sợi dây sạc dạng micro USB. Đây sẽ là một nhược điểm của Dime khi vẫn dùng một chuẩn sạc cũ chứ không phải Type-C, khi sử dụng người dùng sẽ phải đem theo sợi dây này bên cạnh dây sạc của smartphone, máy tính bảng.

Những điểm đáng nói của cặp tai nghe này nằm khá nhiều ở phần hộp sạc của nó. Đầu tiên là về kích thước nhỏ gọn: hộp sạc này phải nói là siêu nhỏ, cho vào lòng bàn tay là lọt thỏm luôn, không cồng kềnh như những cặp TWS khác.

Tai nghe được sản xuất tại Việt Nam, và in một cách tự hào ở ngay hộp sạc này!

Và đây là điểm hay nhất của hộp! Phần nắp của nó được khoét 2 lỗ nhỏ như thế này, tương ứng luôn với 2 phần mặt ngoài của tai nghe. Khi đóng hộp vào ta vẫn nhìn thấy nút bấm của tai lộ ra ngoài, khiến hộp nhìn rất giống với những chìa khóa thông minh của xe ô tô, khá là hay.

Cuối cùng, hộp sạc được tích hợp sẵn một lỗ để vòng dây, cho phép treo Dime vào chùm chìa khóa hoặc là balô. Với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng siêu nhẹ và hình dáng giống với khóa thông minh thì việc treo nó vào chụp chìa khóa không thể hợp hơn được luôn!

Tuy vậy hộp sạc này không phải là không có những yếu điểm. Như đã đề cập ở trên, Dime vẫn sử dụng chuẩn micro USB cũ, đây là điều người dùng sẽ phải điều chỉnh trong thói quen sạc hàng ngày. Cũng vì kích thước nhỏ nên thời lượng pin của Dime và hộp sạc của nó cũng không cao, với 3.5 tiếng cho tai nghe và 8.5 tiếng cho hộp để cộng lại thành 12 tiếng.

Quảng cáo


12 tiếng thực ra cũng không đến nỗi tệ, thậm chí sử dụng nhiều đến 3 tiếng một ngày thì cũng được 4 ngày. Nhưng so với các cặp tai nghe TWS hiện nay đã có những cặp vượt ngưỡng 40 - 50 tiếng thì đây có thể coi là thấp.

Còn đây là phần đeo tai của Dime, cũng được thiết kế gọn gàng để phù hợp với hộp sạc luôn! Mình khá là thích phiên bản màu xanh này, có một chút nổi bật so với những màu đơn giản là đen và xám, ngược lại thì cũng không có cảm giác quá lố.

Mặt ngoài tai nghe là 2 nút bấm vật lý, cũng là hình đầu lâu logo của hãng luôn. Ở một cặp tai nghe chỉ loanh quanh tầm giá 1 triệu Đồng, ta cũng không thể đòi hỏi việc tai nghe phải dùng cảm ứng được, nên nút bấm cũng có thể chấp nhận được. Giống như Jib TWS, Dime cũng có chuẩn chống nước IPX4, đủ để tập thể dục và nước vẩy nhẹ như nước mưa, còn đem xuống nước để đi bơi thì chưa được.

Vậy kiểu của Dime như thế nào? Nhìn một cách tổng thể đây là một cặp tai nghe hướng tới chất âm dày, ấm, có sự nhấn nhá vào bass và treble để tạo sự sôi động cho các bài nhạc được nghe. Mặc dù vậy thì nó vẫn giữ được sự cân bằng đủ để có thể nghe tạp được các bài có lời, không hoàn toàn "dìm" dải mid xuống như những cặp V-shape mạnh hơn.

Lượng âm bass sẽ phụ thuộc khá nhiều vào cách bạn chọn đệm tai và cách đeo trên tai như thế nào. Nếu đeo tai nghe thật sâu thì chắc chắn bass sẽ bị thừa và lấn vào các dải khác, nhưng nếu chọn được đúng loại đệm, đeo vừa nhưng không quá sâu thì bass sẽ trở nên hài hòa hơn.
Bass nhìn chung có lực chơi khá, sẽ nhiều hơn so với mặt bằng chung nhưng cũng đã được kiểm soát đủ tốt để các dải khác cũng có không gian để thể hiện. Đây có lẽ cũng là ưu điểm của những cặp tai nghe mới ra mắt gần đây của Skullcandy, cũng đã biết tiết chế hơn và không để bass bị trở nên thừa thãi.

Giọng ca sĩ từ Dime được thể hiện ở mức ổn, khó tìm được những điểm chê khi nhìn vào kiểu âm tổng thể của tai nghe. Giọng Bella Poarch trong Build a B*tch không tiến thẳng lên phía trước, đứng bên cạnh người nghe mà lùi lại 1 bước (không lùi hẳn về phía sau), có độ dày nên vẫn chiếm được khoảng không gian thể hiện riêng cho mình. Cá nhân mình là người nghe mid sáng hơn nên thấy mid của Dime là còn hơi tối, nhưng chắc chắn là với đa phần mọi người cách thể hiện này sẽ là tự nhiên.

Quảng cáo


Dải treble cũng không bị bỏ lại phía sau, mặc dù ta đã có bass và mid đã khá dày. Treble của Dime không có quá nhiều về lượng, ngược lại thì có độ sáng thuộc dạng khá, nâng toàn bộ chất âm lên để tất cả không bị đục. Trong tầm giá thấp như thế này mình sẽ không đòi hỏi tai nghe phải có âm treble chi tiết cao, sẵn sàng cho các âm Hi-hat phức tạp của nhạc Jazz, mà chỉ cần nó thể hiện đủ tốt đoạn âm cao của Hip Hop, EDM mà thôi.

Có những sự thỏa hiệp, bù lại bởi tính độc đáo
Là cặp tai nghe True Wireless có mức giá rẻ nhất của Skullcandy, Dime mang một số yếu điểm như dùng chuẩn sạc cũ hay thời lượng sử dụng không thực sự lâu. Bù lại, ta có những sự độc đáo trong thiết kế, kèm theo đó vẫn là cảm giác đeo thoải mái và chất âm V-shape đặc trưng của hãng âm thanh Mỹ.

#Reviewtainghe

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tai mầu nổi ghê
mình nghĩ màu này nữa khá dơ
idoaudio
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Thành Đúng90 Màu đen này nhin ổn hơn!
16209121462105.jpeg
hơi màu mè nhỉ
ndta13
CAO CẤP
3 năm
Sao mình đọc tên tai nghe cứ hay bỏ dấu vô thế nhỉ, chắc thói quen hay đọc tin nhắn không dấu.
Giờ trong đầu nhớ luôn cái Skullcandy Di~me.
=.=
@ndta13 Dime 😆 toàn nghĩ bậy bạ :v
2 cái lỗ trên hộp dể cho bụi bẩn bay vào nếu ở nơi nhiều bụi, với thấy ở vn ít người dủng skullcandy
màu xanh nhìn hơi chán nhỉ, cứ như đồ chợ vài chục ngàn
idoaudio
TÍCH CỰC
3 năm
@nhtphuc màu đen nhin men hơn
16209121462105.jpeg
@idoaudio màu đen nhìn ngon lành hơn
@nampd
CAO CẤP
3 năm
ơ hơ móc dc vào chìa kìa, mình thích thiết kế kiểu này <3
cảm giác gia công như đồ chơi trẻ con vậy
talala
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá ổn, thanks for share.
thiết kế của hãng này lúc nào cũng vậy làm cho giới trẻ rất là thích
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Sao lại nhìn giống đồ chơi thế.
chickennho
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiết kế nhìn đẹp, giống chìa khóa thật
cá nhân thấy chưa hấp dẫn lắm
1 tai trâu cho hay
hahuytap
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mới tậu 1 cái màu đen (khoảng 23$ trên Amazon). Chất âm đúng như nhận xét của chủ thớt, nói chung với tầm giá này thì đây là một sự lựa chọn đáng giá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019