Review Xiaomi Mi 11 Ultra: to, đẹp, ngon

cuhiep
1/6/2021 15:50Phản hồi: 184
Review Xiaomi Mi 11 Ultra: to, đẹp, ngon
Mình quá hứng thú với camera cũng như thiết kế cụm camera của Xiaomi Mi 11 Ultra nên đã mua về xài thử xem sao. Kết quả sau khoảng một tháng xài thì mình đã rất thích nó, có một số điểm mình không thích nữa, mình sẽ chia sẻ với anh em trong bài review này. Mình trong quá khứ cũng dùng các điện thoại Xaoimi khác là Mix đời đầu, Mix 2 gốm.

Mình đã xài Mi 11 Ultra được gần hai tháng và giờ thì mình muốn chia sẻ với anh em những trải nghiệm của mình với chiếc điện thoại xịn nhất của Xiaomi hiện nay.



Mình là người thích cái đẹp và công nghệ mới nên mình đã bỏ ra 25,5 triệu để mua chiếc Xiaomi Mi 11 Ultra này khi nó mới được xách tay về VN. Trước đây chiếc điện thoại Xiaomi mắc tiền hơn mình mua là Mimix với giá 26 triệu. Như vậy Mi 11 Utlra là một trong hai chiếc điện thoại Xiaomi mắc nhất mình từng bỏ tiền ra mua. Và nếu xét về mức độ hài lòng thì Mi 11 Ultra gần đạt mức của chiếc Mimix 2 gốm mà mình rất thích và dùng gần một năm.

Thiết kế, hoàn thiện và cảm giác cầm nắm

Mi 11 Ultra có một thiết kế theo mình là đẹp, hiện đại và công nghệ. Mức độ hoàn thiện của sản phẩm cũng rất cao cấp, tinh xảo vượt trội hẳn so với các máy Xiaomi giá rẻ khác và xếp vào nhóm các máy điện thoại cao cấp trên thị trường. Cụm camera to, ấn tượng nhưng lại làm cho tổng thể máy khá to, nặng khi cầm trên tay.


Mi 11 Ultra có một thiết kế gồm những đường cong cân đối, đối xứng và đậm đà. Nó khá giống với các sản phẩm của Khacten.com vốn gồm các đường cong và đậm đà, không gồm các đường sắc, nhọn. Nhìn vào mặt trước của Mi 11 Ultra thì ta thấy một mảng tối đen bóng đậm và khi mở màn hình lên thì nó cũng đối xứng giữa các cạnh, các góc. Nhìn vào mặt sau thì có hai mảng là đen và to bên trên của cụm camera trên nền trắng rất đẹp của mặt gốm.

Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-01.jpg

Điện thoại thông minh hiện nay thường làm cụm camera to vì các tính năng camera ngày càng nhiều và đó cũng là cách mà người ta có thể giúp cho người dùng nhận dạng ra các hãng điện thoại hay các chiếc điện thoại khác nhau. Cụm camera của Mi 11 Ultra có thể nói là to nhất trong các cụm camera trên điện thoại hiện nay. Tuy nhiên do thiết kết tốt, chọn màu sắc phù hợp nên nhìn nó đẹp chứ không thô. Phần màn hình nhỏ trên cụm cam không mang lại giá trị sử dụng nhưng mang lại nhiều giá trị làm cho cụm cam đẹp hơn, cân đối hơn. Nếu Xiaomi làm cụm cam nhỏ lại không có phần màn hình đó thì nhìn sẽ rất xấu.

Mức độ hoàn thiện của Mi 11 Ultra mình thấy gần đạt đến mức của chiếc Mimix gốm trắng ngày xưa mình xài, và như vậy là nó tương tự như những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay trên thị trường. So với những điện thoại khác của Xiaomi thì nó có mức độ chế tác tinh xảo và kỹ hơn nhiều. So với ngay chiếc Xiaomi Mi Mix Fold thì Mi 11 Ultra cũng xịn hơn. Cầm trên tay nó mướt hơn nhiều.

Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-18.jpg

Mi 11 Ultra là chiếc điện thoại to khi cầm trên tay và khi nhìn vào. Cả mặt trước hay mặt sau anh em đều cảm nhận được nó là một chiếc điện thoại mập. Cụm cam to và nặng làm cho nó luôn có xu hướng ngửa ra sau khi anh em cầm trên tay. Khá là khó chịu khi sử dụng bình thường.

Màn hình rất đẹp, đẹp nhất trong thế giới smartphone hiện nay

Màn hình Mi 11 Ultra thực sự đẹp, xịn, mịn trong các màn hình smartphone mình dùng gần đây toàn loại cao cấp của cả Apple, Samsung, Oppo, Huawei thì mình không thấy cái nào đã hơn màn hình hiển thị của Mi 11 Ultra này. Màu sắc của nó rất dễ chịu, nhẹ nhàng, cầm sử dụng rất thoải mái.

Một lý do khác anh em thích màn hình này đó là tốc độ làm tươi 120hz giúp cho trải nghiệm vuốt thích hơn rất nhiều. Tốc độ lấy mẫu cảm ứng nhanh cùng với cấu hình mạnh cũng làm cho cảm giác lag của Android, cũng như khả năng nhận dạng touch, gõ bàn phím trở nên mượt mà và tự nhiên hơn rất nhiều. Những phần trước đây Android thường không đã như iPhone thì trên Mi 11 Ultra này có thể nói là vượt trội hơn.

Quảng cáo



Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-17.jpg

Như vậy về phần màn hình có hai yếu tố là hiển thị nội dung và thao tác chạm trên đó thì Mi 11 Ultra đều làm rất tốt. Nếu nói mình cho điểm hai phần này thì có khi mình cho nó điểm 10/10 ở thời điểm này.

Camera chụp đẹp, zoom vô lý, AI tối chưa ngon

Camera của Mi 11 Ultra ngon nhưng nó không ngon như mong đợi của mình. Xiaomi trang bị cấu hình phần cứng rất mạnh nhưng về AI lại không toàn diện và có sự vô lý một chút trong việc chọn tiêu cự cho ống tele. Cụ thể hơn mình sẽ nói bên dưới.

Về thiết kế của cụm camera: Đây là phần ấn tượng nhất trên Mi 11 Ultra. Nó rất to và dày, nhưng mà thiết kế tốt nên anh em vẫn nhìn nó đẹp. Phần màn hình nhỏ làm thêm chỉ mang tính trang trí nhưng về thiết kế nó đã giúp cho mặt lưng của máy đẹp hơn, hiện đại hơn.
Camera chính là camera quan trọng nhất và được Xiaomi trang bị phần cứng ngon nhất. Đây là quyết định quan trọng vì nó mang lại trải nghiệm thực tế hơn. Cảm biến lớn, độ phân giải cao và nhiều công nghệ (50 MP, f/2.0, 24mm (wide), 1/1.12", 1.4µm, Dual Pixel PDAF, Laser AF, OIS) nên chất lượng hình rất ổn.

Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-13.jpg
Camera tele 5x (tương đương với ống 120mm). Về camera này mình thấy nó là sự vô lý của Xiaomi khi chọn tiêu cự của camera tele đến 120mm. Tiêu cự này rất khó xài, nhất là đối với người bình thường. Theo mình thì tiêu cự ống tele tầm 50mm hay 60mm. Có lẽ vì chạy đua Zoom nên Xiaomi mới trang bị cái camera tele dài thế này, nhưng có một điểm cộng của camera tele của Mi 11 Ultra là chất lượng hình ra rất ổn. Mình cực kỳ hài lòng chất lượng của cam này. Nhiều máy có lựa chọn camera tele 5x, 3x nhưng chất lượng ra không ngon.

Quảng cáo



AI của camera không thực sự ngon tương ứng với phần cứng. Thể hiện kém nhất là phần chụp lúc trời thiếu sáng hay chụp chế độ chụp đêm. Nếu Mi 11 Ultra được trang bị AI tốt hơn thì mình nghĩ hình sẽ đẹp hơn nhiều. Mình có so hình MI 11 Ultra chụp đêm so với iPhone 12 Pro thì gần như là Mi 11 Ultra thua trong khi cấu hình phần cứng của Mi 11 Ultra hơn rất nhiều.

Về tổng thể thì camera trên Mi 11 Ultra ở mức rất tốt. Có thể cho điểm 8/10. Nếu trong tương lai Xiaomi nâng cấp phần mềm tốt lên nữa thì có thể cho khả năng hình đẹp hơn nữa.

Hình chụp ban ngày Mi 11 Ultra vs iPhone 12 Pro:
https://tinhte.vn/thread/doan-hinh-chup-mi-11-ultra-va-iphone-12-pro-hinh-ban-ngay-trung-google-home-mini.3309584/

Đoán hình chụp Mi 11 Ultra và iPhone 12 Pro: Hình ban ngày, trúng Google Home Mini

Mời anh em đoán xem hình bên trái và bên phải là được chụp bằng Xiaomi Mi 11 Ultra hay iPhone 12 Pro. Khá khó để mà phân biệt, nhưng mình nghĩ anh em nào kinh nghiệm nhiều với iPhone sẽ có lợi thế hơn là anh em khác.
tinhte.vn


Hình chụp ban đêm Mi 11 Ultra vs iPhone 12 Pro:
https://tinhte.vn/thread/moi-doan-hinh-chup-dem-mi-11-ultra-va-iphone-12-pro.3309069/

Mời đoán hình chụp đêm Mi 11 Ultra và iPhone 12 Pro

Mời anh em đoán xem hình bên trái và hình bên phải của các cặp hình dưới đây là do máy Xiaomi Mi 11 Ultra hay iPhone 12 Pro chụp nhé. Cả hai đều chụp chế độ chụp đêm và chế độ tự động mở vì môi trường thiếu sáng.
tinhte.vn


Sức mạnh & Hiệu năng nền tảng phần cứng mạnh

Về sức mạnh phần cứng mình không muốn nói đến nhiều vì thực tế mình không dùng nó nhiều. Điều mình cảm nhận được nhiều nhất về sức mạnh phần cứng của MI 11 Ultra đó là nó nhận cảm ứng rất mượt, gõ bàn phím cũng rất mượt, rất tự nhiên và điều đó đến từ cả màn hình cảm ứng và phần cứng.

Mi 11 Ultra được trang bị chip Qualcomm SM8350 Snapdragon 888 5G (5 nm). Đây là chip mạnh nhất trong thế giới Android. Mình không biết chơi game trên điện thoại nên mình không biết đánh giá sao. Còn các thứ mình hay dùng là chụp hình, lên app Tinhte.vn, đọc tin tức, chát với mọi người qua Telegram. Mình còn không cài Facebook lên trên Mi 11 Ultra nữa.

Thời gian dùng pin lâu

Pin cũng là cái mà anh em không cần phải quan tâm trên Mi 11 Ultra này. Nó có dung lượng pin 5000mAh và mình chưa từng bị tình trạng hết pin. Nếu mình dùng dưới mức bình thường thì có khi pin trụ được đến hai ngày, còn một ngày thì thường dư sức vượt qua.

Về câu hỏi là có nên mua hay không thì mình nghĩ là rất đáng để mua. Nếu anh em mua được nó với giá dưới 20 triệu thì càng tuyệt vời nữa. Mà anh em tìm bản quốc tế để mua nhé, đừng mua bản nội địa như mình, giờ vẫn chưa lên được rom quốc tế.

Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-02.jpg
Cụm camera đủ dày để có thể giữ chiếc Mi 11 Ultra trên cạnh của iPad Pro M1
Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-03.jpg
Mình để cho anh em coi vui thôi chứ thực tế mình không dùng kiểu này.

Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-16.jpg
Cơ bản mình hài lòng với camera trên Mi 11 Ultra.

Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-14.jpg
Cụm camera rất đẹp và ấn tượng
Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-15.jpg
Mặt lưng gốm trắng rất đẹp, lạ và cảm giác cầm vào rất đã.

Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-12.jpg
Màn hình cảm ứng ngon, lấy mẫu nhiều, máy mạnh nên cảm giác gõ phím chính xác, nhanh.

Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-08.jpg
Zoom quang 5X (120mm) quá dài nhưng được cái chất lượng ổn.
Xiaoim_mi11_ultra_review_tinhte-07.jpg
Giá trị nhất của cụm camera là tự chụp bằng camera sau dễ dàng hơn. Còn lại là để làm màu.

Hình ảnh khác:

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

184 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thích cái mặt lưng gốm nhất
@android_bar mặt lưng gốm làm máy nặng hơn và rất bám vân tay
VA20
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zer0_7 Bạn nhận xét rất đúng về… onghip, mình cũng cảm giác thích Xiaomi nhất (thực tế chưa dùng máy các hãng TQ bao giờ).
hoangmk
TÍCH CỰC
3 năm
@zer0_7 Điện thoại TQ thì mình lại chỉ thích Huawei. Đến giờ vẫn ấn tượng với dòng Mate và P
@zer0_7 Bậy nào, bếp tổ ong thì có. Bếp từ là của BKAV nhé.
Trong công việc thấy mod Hiệp khá tỷ mỉ và có tâm
@Baygia ai bảo, bảo lúc nào?
VA20
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Tỷ mỉ, chỉn chu và công bằng! Sếp Hiệp thường như vậy, mình nghĩ các Mod khác cũng theo tiêu chí đó để anh em có được cái nhìn tổng thể hơn về các sản phẩm được đánh giá.
@cuhiep Mấy con điện thoại lưng bóng bóng mình ghét bao nên toàn xài dán da Khắc tên cho nó đỡ bám vân tay, không nặng máy, nhỏ gọn. Rất tiện lợi.
@p700i con này bóng nhưng trắng nên kô nhìn thấy vân tay, mà cảm giác cầm vào đã lắm nên không dán da 😁 xài bao
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
3 năm
Quá cồng kềnh ....
lâu lắm mới thấy chủ tịch lại mua android nhỉ, ko thấy có chữ cám ơn cửa hàng xyz :/.
@cuhiep Bán lại em 18 củ nha chủ tịch. Mua về xài hơn tháng, viết bài đánh giá là lời luôn rồi😬
@alancabata Đợi Ad ký lên rồi bác mua đi nhé 😄
@Lê-Minh-Trí Hàng chủ tịch mua nên chắc không có cơ hội tặng đâu
@HaiChin lúc đấy lại là bản limited rồi bác hihi
cum cam to quá
Hàng anh mì xác nhận ngon
@hongphuc1992 không phải tất cả 😁
aman
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Tầm trung với thấp thì "Ngon trong tầm giá", nói chung đồ Xiaomi làm ngon!
Bàn phím thì thích mỗi ip. Dùng Android toàn sai liên tục
@lamtien338 nào thử con này bạn, ngon lắm, bất ngờ luôn đó.
@cuhiep Cái giá đó em không đỡ nổi. Hihi.
@cuhiep Con này tìm danh bạ chắc vẫn ng..u chứ anh!? @cuhiep
@Phuoc Vu 86 chán luôn cái vụ danh bạ rồi...
Mình chỉ thấy to chứ không thấy đẹp.
Con này thực sự dùng rất phê.
Nhưng chưa thấy bác mod @cuhiep nói đến thế mạnh khác như là loa kép, chống nước mới có trên dòng xiaomi .
+Loa kép tích hợp của Harma Kardon cực kỳ phê, nghe to rõ, các máy khác lép vế thực sự. Hơn nữa lại có tính năng tự làm sạch loa.
+sạc nhanh vô đối tầm 35 phút là đầy rồi, cực kỳ tiện trong công việc và giải trí. Pin bật tần số quét 120Hz vẫn thoải mái trong 1 ngày.
+trải nghiệm về rung và chạm rất chân thật. Tuy nhiên nếu bật thì hơn tốn pin chút. ....
@cậu hai huy lg dừng sản xuất ĐT rồi, k đáng nhắc tới, lg velvet chắc chỉ bán cho nhân viên nội bộ thôi 😃
@asterix0108 Cam ngon mà bạn, AI hơi kém chút thật. Tuy nhiên vẫn khá ổn. Biết tùy chỉnh chút vẫn okie. Mình thích nhất cái tính năng zoom thì quá đáp ứng tốt.
@john_nguyen_st Bợ đít tàu à bạn?
@cậu hai huy Cái nào tốt thì khen thôi. Chắc bạn bú đít Mỹ à?
con này đang có giá 25 củ, dt tàu bây giờ định giá kinh quá, ngần đó tiền mua s21u 21tr thơm hơn cam vẫn xịn hơn.
@vndtdd con 11u cũng xài cảm biến isocell HMX của samsung như con s21u thôi chứ có gì đặc biệt hơn, 1 bên cảm biến to hơn tý 1 bên độ phân giải cao hơn, còn 1 bên s21u cam zoom quang 10x trong khi m11u zoom 5x, chưa kể m11 thiếu đi tiêu cự 2x 3x sử dụng rất phổ biến.
vndtdd
TÍCH CỰC
3 năm
https://www.dxomark.com/rankings/#smartphones-mobile Vâng cảm biến như nhau, vậy mà s11u bét bảng thua cả đời cũ s20 .
Nên nhớ ngoài cảm biến ra thì mỗi hãng còn trang bị khác nhau thấu kính lens và chip xử lý hình ảnh khác nhau .
Chả biết ông này chừng nào mới thoát tối cổ ?
@vndtdd mấy h rồi còn đi xem cái DXO nữa, đầy vid so sánh trên youtube kìa với lại vấn đề chụp đêm bị bệt của Mi11 ai chả biết ... dt nào bây giờ chả chụp đẹp như nhau vì phần cứng tương đồng, đang nói vụ ngáo giá kìa ... mà ông nói ai óc bò đấy, là 4rum công nghệ ae trao đổi vui vẻ chứ chỗ đầu đường xó chợ đâu vô văn hóa thế, thôi loại như ông tui ko thèm chấp làm gì.
vndtdd
TÍCH CỰC
3 năm
Đối với tui những người tối cổ thời 4.0 hiện nay toàn óc với óc hết vì có dạy cả ngày cả tháng cả đời vẫn lúa tới chết vẫn ko bao giờ tiếp thu dc.
mặt trước đẹp quá
Coi bảng chấm điểm cũng thấy tốt lắm.
Bildschirmfoto 2021-06-04 um 17.19.45.png
matrix8145
TÍCH CỰC
3 năm
Đã đục lỗ còn cằm dày @@, mặt sau thì ẹ. Thôi bỏ đê
VHMs
ĐẠI BÀNG
3 năm
@matrix8145 Có bao giờ được xài đâu, quăng gạch, ném đá thoải mái đi ông bạn 😄
matrix8145
TÍCH CỰC
3 năm
@VHMs Chuẩn luôn, có tiền cũng méo bỏ 25 chai mua dt tàu, èo
Ngon thì ngon thật + camera hầm hố rất ưng nhưng sẽ ko bao giờ bỏ trên 15t để mua máy Khựa
@Hondacodon287 ĐỒng quan điểm với mình, tàu khựa vẫn cứ khựa, vẫn đểu ở chỗ nào đó!
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hoài Cảnh Chỉ là tìm goài hok ra
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
3 năm
@Hondacodon287 Thời nào rồi mà còn quan niệm này.
@bmw_m3vn 2021 chứ thời nào b ? Tôi sài toàn hàng khủng của khựa thì không có lý do nào để nó trên 15t cả. Nói tóm lại khựa dưới 15t thì đáng mua. 15-20t thì Sung. 18-25t thì apple. Apple trên 25t cũng là chát.
26tr cho cái smartphone tàu cộng thì ..... mua đỡ samsung fold 2 xài cho lành
Con này nếu để chê thì mình chê loa thoại ( loa ngoài thứ 2 ) mình đoán chứ chưa có dịp trải nghiệm !! Nghe nó không đều và phê lắm !! Chắc vì phần cứng nó chưa đủ để cân bằng giữa loa chính và nó !!
P/S: Mình chỉ đoán thôi nha !! Hóng anh Hiệp cho em xin cảm nhận loa thoại của em này và iPhone 11 !!
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
@Apple Love Paradise Mi11 thì ko biết thế nào, chứ Mi 10 thì 2 loa to đều và bass chắc.
Mình nghĩ mi 11 cũng sẽ làm đều chứ ko 1 loa to loa nhỏ như các hãng đang bây giờ
@Bảo-Duy Em xem qua thì có vẻ củ loa thoại của Mi10 khá to so với các máy Mi khác !! Vì thế âm thanh cũng to và chuẩn hơn, dù sao buồng âm thanh to sẽ giúp cộng hưởng và chất âm ổn hơn !!
6909A6F7-CE7C-451C-AD90-AC7531D9B98F.png
@Apple Love Paradise Với hiện tại thiết kế lỗ loa thoại kiểu cân bằng như này thì em rất ưng !! Vừa nghe thoại vừa nghe nhạc nó rất cân bằng !! Giờ rất ít máy thiết kế loa thoại cân bằng như này !! Nhớ lại mấy con Nokia loa kép thời xưa quá !!
7F3ECC08-708F-4166-B1A5-01BBE5EC401A.jpeg
con này ngon quá, đợi cuối năm giá tầm 15tr thì rước về
DatGrease
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhtphuc
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019