Canon R3 thêm nhiều thông tin chính thức, kì vọng giao hàng vào cuối năm nay

Nhà Của Cáo
2/6/2021 12:55Phản hồi: 34
Canon R3 thêm nhiều thông tin chính thức, kì vọng giao hàng vào cuối năm nay
Canon vừa công bố thêm nhiều thông tin về chiếc máy flagship của họ - Canon EOS R3 và hơn hết chúng ta có thể kì vọng rằng chiếc máy này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Được trang bị cảm biến CMOS xếp chồng sẽ có tốc độ đọc rất nhanh, cho phép R3 chụp 30 ảnh RAW/giây (khi sử dụng màn trập điện tử và hãy cùng hóng xem họ xử lí rolling shutter như thế nào). Khi sử dụng kết hợp với lens ngàm RF tương thích thì combo này sẽ cho khả năng chống rung lên tới 8 stop. Tính năng AF đã được nâng cấp đáng kể so với EOS R hiện tại, với khả năng nhận dạng khuôn mặt, mắt, đầu và động vật mạnh hơn hiện tại rất nhiều, cùng với khả năng follow cả ô tô và xe máy mới ra mắt. Canon cho biết R3 có khả năng lấy nét ở điều kiện môi trường thiếu sáng đến -7EV (môi trường mà thiếu sáng tới -7EV chắc mắt người thấy tối thui luôn quá).
Canon-r3-chính-thức-2.jpg

Canon-r3-chính-thức-9.jpg
Chưa hết bất ngờ thì đọc tiếp đến đoạn R3 có khả năng quay 4K, được hỗ trợ C-log 3 và khả năng quay RAW internal, anh em không đọc nhầm đâu, quay RAW bên trong thân máy luôn. Hai chiếc máy quay phim thuộc dòng chuyên nghiệp mình vừa mới trên tay có giá hơn $4000 là Canon C70Sony FX3 còn chưa được hỗ trợ khả năng này, mình rất hóng xem là giải pháp tản nhiệt của Canon sẽ là như thế nào trên một body chụp ảnh mà quay RAW.

Canon-r3-chính-thức-3.jpg

Canon-r3-chính-thức-8.jpg
Bên trong EVF được cho là sẽ có các thấu kính để điều hướng các ánh sáng đi từ đèn LED đi đến mắt và đến cảm biến nằm cạnh EVF để thực hiện khả năng lấy nét điều khiển bằng mắt người.

Sau ngần ấy thời gian, Canon cũng đã cho chúng ta nhìn thấy phía sau R3, anh em có thể thấy phần kính ngắm EVF to bất thường, điều này chứng tỏ các tin đồn về khả năng lấy nét điều khiển bằng mắt sẽ có mặt trên R3, mình có một bài về bằng sáng chế của họ tại đây.

Tiếp theo đó là màn hình cảm ứng 3.2", có khả năng lật 180 độ, và ra phía trước selfie như canon R, nút joystick 5D, có đèn báo cổng LAN (chắc chắn là sẽ có hỗ trợ cổng LAN) và body được làm bằng hợp kim magiê điều này thì tất nhiên rồi. Về thẻ nhớ thì sẽ có hai khe, 1 CF Express, 1 SD.

Canon-r3-chính-thức-1.jpg
R3 sẽ sử dụng pin LP-E19, đây là loại pin cũng được sử dụng trên Canon EOS-1D X III. Phần hotshoe cũng sẽ có những update mới để có thể tương thích với các thiết bị mới, dễ hình dung nhất và gần đây nhất là chiếc top handle có khả năng mở rộng 3 cổng âm thanh cùng với Sony FX3.


Theo: dpreview.com
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cấu hình khủng khiếp quá
Nhìn chất quá
nk0ktran96
TÍCH CỰC
3 năm
hàng Canon càng ngày càng hịn
chục năm trước ông sony tung ra ko gương các hãng khác chỉ xem nó dạng du lịch gia đình ko hơn ko kém , rồi cho đến khi con A7 ra đời thì mấy ông nhiếp ảnh mình quen cũng chỉ nhếch mép cười vì cũng nghĩ chỉ là con PnS FF ko hơn ko kém nhưng giờ thì mấy ổng dùng 7R3 cmn hết rồi
@palmtj27 vậy mời bạn vào SG nhé, đầy ra nhé. Còn mình thì không còn thấy ai cầm sony đi chụp dịch vụ hết, cầm sony toàn dân quay =)))
@palmtj27 Nói chúng ko nên tiêu cực quá, cái nào thấy hay thì mình học thôi các bạn. MRL tốt thì dùng thôi, DSLR và MRL đều có cái mạnh riêng mà.
tgiang1102
TÍCH CỰC
3 năm
Canon cho biết R3 có khả năng lấy nét ở điều kiện môi trường thiếu sáng đến -7EV (môi trường mà thiếu sáng tới -7EV chắc mắt người thấy tối thui luôn quá).…king
Bánh chưng này ăn hại thận lắm
Hàng khủng
romero
TÍCH CỰC
3 năm
Thấy giống Nokia quá mà!
đây là một căn nhà ở miền quê
ủa cái hình sony là sao mod?
hóng nhất vụ chọn điểm lấy nét bằng mắt
@nhtphuc Bằng sáng chế chứ làm gì đã có trên R3
@Trungsao1987 theo thông Canon công bố là có trên R3. Đó là lý do EVF của R3 to một cách bất thường
-7EV thì chắc mắt người cũng không thấy điểm lấy nét
@nhtphuc night vision luôn. Paparazzi chắt sẻ nhảy hết qua đây quá 😁
Hoang Tiger
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá cao hơn R5 kinh thật. Chiến lượt kinh doanh của Canon rõ ràng là có vấn đề ... phân khúc FF bán chạy nhất là khoảng 1500 - 1800$ thì éo thấy đâu, trong khi Sony với Nikon bào nát hết rồi, 1,2 năm lên đời 1 lần. Cần cái R mark II có chống rung 5 trục mà đợi 3 năm rồi vẫn ko 1 thông tin. Trong khi Nikon cái Z5 bình dân nhất cũng có 5 trục. Canon ko thay đổi thì có 1 ngày cũng như intel và AMD thôi. Lạc hậu bảo thủ
@Hoang Tiger canon con R chờ hoài ko thấy nâng cấp, còn r5 với r6 rõ ràng ở phân khúc cao hơn
tgiang1102
TÍCH CỰC
3 năm
@Hoang Tiger R5-R6 chỉ là dòng mid pro,tương đương 5D-lll,5D4.dslr
R3 chuẩn pro tương đương 1DX MARK III .
Tất nhiên giá phải cao hơn nhiềuuuuuuu lần.
Nhin qua dòng Alpha thấy gọn hơn hẵn @@!
hoangamida
ĐẠI BÀNG
3 năm
bánh trưng phiên bản mini giá cũng khủng theo
Bài chỗ ảnh cuối sao lại hình máy Sony vầy add
Dịch mà mấy cha đẻ khiếp thật. Tiền đâu mua, khách đâu mua.
mcjambi
ĐẠI BÀNG
3 năm
chất lòi tòi phòi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019