CÁC MẸO CHỮA MẤT NGỦ TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

DS Linh
3/6/2021 4:18Phản hồi: 1
CÁC MẸO CHỮA MẤT NGỦ TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN
Người xưa có câu “ Ăn được ngủ được là tiên - Không ăn không ngủ mất tiền đâm lo”. Từ đó,có thể thấy rằng một giấc ngủ ngon, tròn giấc là vô cùng cần thiết đối với cơ thể con người. Thế nhưng, tình trạng mất ngủ ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều độ tuổi trong xã hội hiện đại. Bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn các mẹo chữa mất ngủ tại nhà đơn giản, hiệu quả.
TÁC HẠI CỦA MẤT NGỦ
Mất ngủ là tình trạng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, không sâu giấc, thức dậy quá sớm và không thể vào lại giấc.
Mất ngủ có thể xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau, tập trung nhiều ở độ tuổi ngoài 40 tuổi. Chứng mất ngủ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh, cụ thể:
Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Theo các nghiên cứu về giấc ngủ, trung bình một ngày mỗi người cần ngủ đủ 7-8 tiếng. Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, ngủ ít hơn thời gian này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Do triệu chứng khó ngủ, ngủ không sâu giấc kéo dài nên hệ thần kinh giao cảm hoạt động nhiều hơn, mạch máu co lại, nhịp tim và huyết áp tăng cao.
Ảnh hưởng đến trí não: Khi ngủ là thời gian phục hồi và nuôi dưỡng não bộ, lúc nào não bộ sẽ xử lý các thông tin trong ngày để lưu trữ ký ức. Nếu giấc ngủ bị ảnh hưởng sẽ làm gián đoạn quá trình sắp xếp và lưu trữ thông tin. Từ đó là suy giảm trí nhớ,giảm khả năng tập trung và hiệu suất làm việc của người bệnh.
Rối loạn tâm lý, trầm cảm: Như câu tục ngữ trên, mất ngủ vừa mất tiền mà thêm lo. Khi bạn mất ngủ lâu dài sẽ khiến tâm trạng lo lắng, căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực. Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược thần kinh và làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
Tăng cân: Mất ngủ thường xuyên sẽ làm gia tăng lượng hormone Ghrelin và Leptin trong cơ thể, các hormone này kích thích cảm giác thèm ăn và làm tăng quá trình sản xuất chất béo.

Ảnh hưởng tới làn da: Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể tăng tiết hormone cortisol., phá vỡ cấu trúc collagen khiến làn da kém mịn màng, săn chắc. Những người thường xuyên thiếu ngủ, mất ngủ da thường lão hóa sớm hơn người bình thường.
CÁC MẸO CHỮA MẤT NGỦ TẠI NHÀ
Dưới đây là tổng hợp một số mẹo chữa mất ngủ tại nhà hiệu quả, vừa giúp bạn có giấc ngủ ngon lại tiết kiệm thời gian khi có thể tự thực hiện tại nhà:
Sử dụng trà hoa tam thất
Tam thất là thảo dược có vị ngọt, tính mát. Trong hoa tam thất có thành phần saponin có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu não và điều hòa giấc ngủ. Trước khi đi ngủ bạn có thể lấy 3-4g hoa tam thất (nụ hoa tam thất) pha vào nước sôi rồi uống như trà.
Sử dụng tâm sen: Tâm sen hay tim sen, liên sen là thảo dược có vị đắng, trong tâm sen có chứa nhiều thành phần như acid amin, flavonoid, neferin, lotusin, alkaloid… Trong số đó, các alkaloid trong tâm sen mang lại hiệu quả cao trong việc giúp an thần, thư giãn não bộ, dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu.
Mỗi ngày bạn có thể lấy khoảng 3g tâm sen khô cho vào nước sôi, tâm sen vị hơi đắng nên có thể cho vào một chút đường để dịu vị. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng tâm sen.
Sử dụng trà gừng
Gừng có vị cay, tính ấm, thường được dùng để giúp làm ấm cơ thể, tăng cường lưu thông máu. Đồng thời, gừng còn có tác dụng trong việc giúp tinh thần thoải mái, thư giãn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Bạn có thể lấy một củ gừng to, đập dập đem nấu chung với 600ml nước, nước sôi thì cho một chút đường phèn vào, để lửa nhỏ khoảng 10 phút. Uống đều đặn ngày 2 lần buổi trưa và chiều trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả.
Sử dụng trà hoa nhài
Hoa nhài có vị đắng, tính hàn gần giống với tâm sen, có mùi thơm nhẹ. Các thành phần có trong hoa nhài có tác dụng giúp thanh mát cơ thể, thư giãn hệ thần kinh , giúp cải thiện tình trạng mất ngủ.
Người mất ngủ có thể dùng 15-20g hoa nhài sấy khô cùng 300ml nước sôi hãm trong 10 phút, cho thêm một ít đường phèn vào khi trà còn ấm. Vị thanh và hương thơm của hoa nhài giúp bạn dễ uống hơn.
Từ xưa đến nay các thảo dược thiên nhiên có tác dụng rất tốt trong giúp cải thiện tình trạng mất ngủ. Tuy nhiên, xét về lâu dài cũng như mức độ mất ngủ, các mẹo chữa mất ngủ tại nhà chỉ có tác dụng hỗ trợ đối với những người mới mắc chứng mất ngủ ở mức độ nhẹ. Để có thể chữa mất ngủ triệt để cần phải đi tìm hiểu nguyên nhân chính gây mất ngủ sau đó mới đưa ra được phương pháp hiệu quả.
ASWASLEEP - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO NGƯỜI MẤT NGỦ
Dựa trên việc tìm hiểu nguyên nhân và nghiên cứu khoa học, Công ty Dược phẩm Hà Minh đã thử nghiệm, nghiên cứu và bào chế ra sản phẩm ASWASLEEP là giải pháp tối ưu cho cho người mất ngủ, tập trung cân bằng lại giấc ngủ sinh lý cho người bệnh.

Quảng cáo


Aswasleep là sản phẩm của Công ty dược phẩm Hà Minh với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các loại thuốc có tiếng trên thị trường. Sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo các quy trình vệ sinh ATTP.
Dựa trên những nguyên nhân chính gây mất ngủ ở người bệnh, Aswasleep tác động trực tiếp đến các nguyên nhân, kích thích nhận thức của các hệ thần kinh để lấy lại giấc ngủ sinh lý.
Aswasleep là sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần khác nhau đều là những thảo dược thiên nhiên như sâm Ấn Độ, lạc tiên, hoàng cầm, bình vôi có công dụng trong việc điều trị giấc ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu giấc. Lạc tiên, hoàng cầm, bình vôi vốn là những thảo dược nổi tiếng chữa mất ngủ trong y học cổ truyền. Cùng với sâm Ấn Độ là thảo mộc quý hiếm, vận dụng từ phương thuốc dân gian Ấn Độ có công dụng hữu hiệu giúp người bệnh ngủ ngon. Đặc biệt, bởi thành phần 100% hoàn toàn tự nhiên nên Aswasleep rất an toàn, lành tính, không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. Các thành phần trên kết hợp với nhau một cách hài hòa, tạo ra sản phẩm Aswasleep mang đến cho người dùng giấc ngủ như ý.
ĐỊA CHỈ MUA ASWASLEEP CHÍNH HÃNG TẠI HÀ NỘI
Aswasleep là sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàn, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên mua Aswasleep chính hãng tại Hà Nội ở đâu. Hiện nay, sản phẩm Aswasleep được Dược phẩm Hà Minh phân phối tại hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc. Nếu khách hàng muốn đến tận nơi kiểm chứng và mua hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ công ty tại…
Ngoài ra, để thuận tiện cho khách hàng, Aswasleep còn được bán trên kênh online thông qua website Hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline 1800 6146 để các dược sĩ có chuyên môn tư vấn và hướng dẫn đặt hàng.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngủ đủ giấc để tăng cường sức khỏe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019