Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Góc giải trí mùa dịch: Máy nghe nhạc tích hợp cho cảm giác hoài niệm

Chill With Dan
3/6/2021 11:29Phản hồi: 31
Góc giải trí mùa dịch: Máy nghe nhạc tích hợp cho cảm giác hoài niệm
Đây là chiếc máy nghe nhạc mà mình một anh bạn tặng. Ban đầu khi nhận được, mình vô cùng thích thú và ấn tượng về một chiếc máy nghe nhạc có ngoại hình hơi xưa cổ nhưng lại rất chất chơi. Chất ở chỗ nó có thể cung cấp 3 tuỳ chọn nghe nhạc cho người dùng đó là: nghe đĩa CD, nghe bằng bằng cassette và ngầu nhất là chơi luôn cả đĩa than vinyl.

IMG_1898_jpg.jpg
Đầu đĩa này của TEAC có mã là LP-R550USB. Đối với mình, sản phẩm này không chỉ có giá trị là một chiếc máy nghe nhạc mà nó còn mang lại cả giá trị sưu tầm, trưng bày cho chủ sở hữu.

Ngoại hình xưa cổ


IMG_1687_jpg.jpg
Như đã nói thì đầu đĩa TEAC LP-R550USB có ngoại hình cực kỳ hoài niệm. Máy có 2 phần chính là không gian đặt đĩa than/ băng cassette ở bề mặt phía trên được lồng nhựa giả kính và phần thân dưới là hộp gỗ với các nút điểu khiển chính, màn hình đèn Led và đầu đĩa CD.

IMG_1684.jpg
Phần trên được đậy kính trong suốt, bạn có thể mở ra khi nghe nhạc, khi lắp đĩa/ thay đĩa, hoặc đóng lại để bảo quản, tránh bụi bặm. Phần bề mặt kính này kết hợp với phần thùng gỗ ở dưới tạo nét cổ điển, rất hài hoà không kém phần nhã nhặn. Mình thấy nó còn một phiên bản màu đen pinano limited thì sẽ không có phần phối vân gỗ như cái của mình.

IMG_1682_jpg.jpg
Tuy đã là một sản phẩm cũ có dấu vết thời gian, nhưng nhìn tổng quan chiếc máy này vẫn còn giữ được những chi tiết như còn rất mới. Đồ Nhật, nên chữ toàn là chữ Nhật, mình phải dùng chụp hình Google Translate, tuy nhiên nếu chỉ để nghe nhạc thì không phức tạp đến thế, bạn vẫn có thể đọc các chức năng bằng tiếng Anh ở những phím chức năng cơ bản, còn lại nhìn ký hiệu là ra ngay mà.

IMG_1685_jpg.jpg
Cái máy của mình mọi thứ vẫn còn rất mới, vải bọc loa vẫn còn khá sạch, chữ in vẫn đủ nét, kính trên đậy không bị ngả vàng, ít trầy. Các phím bấm còn mới, cái mình thích ở chiếc loa đến từ quá khứ này đó là nó không hề hiện đại, tất nhiên rồi, màn hình đèn led hiển thị, không có bất kỳ khu vực cảm ứng hay phím lồi liền nguyên khối bọc silicon nào. Cảm giác bấm và nhìn các thông tin/ thông số trên màn hình cũng rất thú vị.

Đa nhiệm nghe nhạc trong một sản phẩm


IMG_1922.jpg
Chiếc máy nghe nhạc này có thể làm được rất nhiều việc.
LP-R550USB chơi được
CD, Cassette, Đĩa than LP (3 tốc độ), Radio FM90
Có đầy đủ cổng kết nối Line in và out
Có usb làm soundcard kết nối máy tính

Quảng cáo


Ghi LP, CD, radio và băng cassette vào PC thông qua kết nối USB
Bộ khuếch đại 3,5 W + 3,5 W và loa stereo loại phản xạ âm trầm được thiết kế để nghe nhạc
Hoạt động: 120V AC, 60Hz.

IMG_1693.jpg
Ngoài ra mình có thấy nó có chức năng record - ghi âm, người dùng có thể bỏ đĩa CD trắng vào và ghi âm, mình thì vẫn chưa có case nào phải dùng tới tính năng này 😁. Hồi xưa khi kĩ thuật ghi âm chưa phát triển và nghe nhạc số chưa phát triền thì có thể sẽ dùng tới, còn bây giờ hầu như là không nhỉ?

Nghe nhạc thật hơn


IMG_1691_jpg.jpg
Tất nhiên rồi, bạn cũng sẽ có cảm giác này khi nghe nhạc trên bất kì đầu đĩa than nào hay máy nghe Cassette nào chứ không riêng gì chiếc máy trong bài này. Tuy nhiên, khi sở hữu LP-R550USB mình cảm giác rất quyền lực khi bất cứ sản phẩm nào ghi nhạc như băng Cassette hay CD hay đĩa than thì bây giờ mình đều có thể nghe được và tận hưởng được.

IMG_1689_jpg.jpg

Quảng cáo


Khi lắp băng Cassette, đậy hộp kính lại, bạn có thể quan sát được bàn xoay cuộn dây bên trong rất thú vị, và khi xoay thì nó phát ra nhạc.

IMG_1690_jpg.jpg
Còn đĩa than thì không cần nói nhiều, xu hướng chơi đĩa than cũng đang dần bắt đầu nở rộ trở lại gần đây, kể các giới trẻ cũng đang thích tiếp thu những thú vui xưa cũ này. Kể cả những ca sĩ/ nghệ sĩ trẻ cũng đang ra những sản phẩm âm nhạc trên đĩa than như: Nguyên Hà, Hà Anh Tuấn, Hoàng Thuỳ Linh,…

IMG_1769.jpg
Bộ phận dành riêng cho đĩa thanh trên chiếc máy nghe nhạc này cũng được làm rất chỉn chu, mâm đặt đĩa bằng nhựa, màu đen, chắc chắn. Bên trên là cần và kim đọc, phối nhựa đen, thanh kim loại và bọc đỏ phần đầu cũng bằng nhựa, bên trong là một chiếc kim siêu nhỏ xíu.

IMG_1681_jpg.jpg
Cảm giác đặt đĩa than lên mâm xoay, tra cần vào khu vực muốn phát nhạc, rồi hạ cần cho kim chạy dọc theo các rãnh trên bề mặt đĩa, rồi âm nhạc từ đó mà phát ra. Đĩa than xoay hơi tròng trành và kim đi theo đến khi hết một mặt đĩa, kim sẽ đi vào gần trong tâm đĩa, cần sẽ tự nhấc lên và quay về vị trí cũ. Lúc đó đĩa than cũng từ từ ngừng xoay.

IMG_1686_jpg.jpg
Đĩa CD thì dễ, ai cũng biết dùng, mỗi thể loại bằng/ đĩa, bạn bấm nút đổi chế độ, khi chuyển qua CD Mode, khay đĩa mở ra, tra đĩa vào rồi bấm play thôi.

IMG_1899_jpg.jpg
Cái mình không thích lắm ở sản phẩm này là 2 loa của nó nghe chưa đủ đã. Tức là nó chỉ ở trong mức tạm ổn để nghe. Tất nhiên người dùng có thể điều chỉnh âm lượng nhưng những tuỳ chỉnh khác về âm thanh thì khó làm được. Hai loa không có gì nổi bật, trầm bổng không quá khác biệt, nó bình thường và không có ấn tượng gì để mình có thể nhận xét luôn.

Tóm lại đây là một chiếc máy chơi nhạc nhiều chức năng, đọc được nhiều loại băng/ đĩa ghi đa dạng. Nó có thể sự lựa chọn hay ho cho người mới tập chơi vinyl nhưng cũng còn lưu luyến tham lam cảm giác với CD hay hoài niệm vừa vừa ở mức tương đối cùng Cassette. Vì một chiếc đĩa than có giác bán cao hơn hẳn so với CD hay Cassette, vì thế đầu tư một chiếc đầu đọc đĩa than khi mới chơi ngay từ đầu lỡ không hợp rồi bỏ góc cũng không phải là ý hay. Vì thế, LP-R550USB cũng hết sức thu hút dành cho người mới chơi vinyl, thích sự hoài cổ.
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn cưng vậy 😁 hihihi mình cũng có nghe đĩa Than như Đan ANh.
DSCF2105.jpg
tari
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep máy nghe nhạc đĩa than của anh là dòng j thế?
@tari clearaudio concept
tari
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep thanks anh, sẵn anh share thông tin nguyên bộ cho máy nghe nhạc đĩa than của anh giúp (loa , amply...)
@tari anh nghe nó với cái loa devialet phantom reactor 600 trên bàn máy tính của anh thôi, loa có sẵn hết rồi, cần cái đổi từ đĩa than ra tín hiệu nữa. thôi
Máy này phù hợp cho những bạn không quan trọng chất lượng âm thanh và thích trưng bày, tiện dụng.
@Louis Tran 2019 chính xác rồi nè, để mấy món cổ cổ trong nhà lâu lâu lấy ra nghe khoe con con cháu 😁
@Chill With Dan Ừ, con gái thấy mấy đồ này là thích rồi ah 😃 Đỡ tốn kém hơn mấy ông đờn ông, đã máu là toàn set up vài chục, vài trăm chai 😃
@Louis Tran 2019 hahaa
@Chill With Dan Bao giờ đến cái hồi mod đem ra khoe con cháu nhỉ :D
phần cassette hơi vô duyên tí. ngoài ra, mọi thứ đều ổn.
ZeusFate
TÍCH CỰC
3 năm
Đồ cổ nhưng chât âm phải hay còn như dở thì cũng là đồ bỏ
nguyenlocan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đam mê khó bỏ và tốn kém, vẫn thích vừa nghe vừa nhìn nó chạy.
D129389A-E334-4DE8-A7BC-7FA7A88C53A2.jpeg
hhiepbi
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn cái thiết bị này, thú thật tôi không dám đặt CD hay LP vào nó để "play", nói dại chứ nó cài 1 vài vết "lông mèo" trên mặt phôi chắc tôi ... hổng dám nghĩ đến.
@hhiepbi hehe
@hhiepbi Ý bác là sợ nó rung ạ?
hhiepbi
TÍCH CỰC
3 năm
@HaiChin Rung gì bác.😂 CD, LP mà cho ông này ông “nghiến” thì có mà vứt vào xọt rác luôn! Mà CD, LP tôi còn quý gấp trăm lần cái của nợ china này. Cho tôi còn ném luôn đi à.
@hhiepbi LP toàn tiền triệu, chưa kể những đĩa mang giá trị sưu tầm thì khó mà định giá. Em lại tưởng cái loa bên dưới làm mâm nó rung.
máy nghe nhạc này nhìn ngon lành ghê
Mod Dan trên thì nói lắp máy bằng kính, dưới lại nói cái lắp đậy chưa bị ngả vàng??? Vậy chắc nó bằng nhựa cứng meka gì đó chứ kính thì dùng bao giờ cho nó ngả vàng 😁
@HaiChin hehe mình đã sửa lại, ý mình là nhựa giả kính :D
Nghe radio đã lắm em
bảo quản thế nào mà cổng kết nối mốc hết rồi mod?
Đồ Teac dạo này nhìn lại thấy vui như xưa rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019