Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mong chờ gì ở sự kiện Apple WWDC21 đêm mai: iPadOS gần macOS hơn

cuhiep
6/6/2021 5:56Phản hồi: 115
Mong chờ gì ở sự kiện Apple WWDC21 đêm mai: iPadOS gần macOS hơn
Đêm mai chúng ta (anh em ifan và người yêu công nghệ tiên tiến trên thế giới) lại có một sự kiện hào hứng để chờ đón. Mình xin tổng hợp lại chút các thông tin để anh em xem trước, bàn trước về sự kiện sắp diễn ra này. Apple sẽ giới thiệu gì ở đây, chúng ta mong chờ những gì ở WWDC21 này?


iPadOS: cần đổi mới để gần với macOS hơn

WWDC (Apple Worldwide Developers Conference - Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu) với cái tên của nó thôi thì chúng ta cũng biết nó sẽ nhiều về phần mềm hơn là phần cứng. Và với nhiều năm gần đây thì sự kiện giữa năm này của Apple là lúc mà họ sẽ nói về các hệ điều hành mới của họ. Về hệ điều hành của Apple hiện nay có là: macOS, iOS, iPadOS, watchOS, tvOS… Apple sẽ giới thiệu các phiên bản mới của các OS của họ ở đây. Tuy nhiên sự thay đổi như thế nào thì chưa biết.

Thay đổi gần đây nhất trên iOS đó là bản iOS14.5 đã ảnh hưởng đến toàn bộ ngành quảng cáo vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến Facebook, Google… thay đổi trên macOS thì mạnh mẽ ở thiết kế nhưng cơ bản thì nó gần như là việc mang những điểm mạnh của iOS qua.



Đối với iPadOS cũng vậy, mọi thứ không khác gì mang từ iOS qua, đến cái widget thì Apple cũng chỉ cho nó ở màn hình chính chứ không cho qua các màn hình khác.

Trong khi iPad M1 giờ có phần cứng còn mạnh hơn hầu hết các chiếc máy tính hay MacBook nên mình nghĩ là Apple cần làm gì đó. Phần cứng của iPad đã vượt xa phần mềm rồi. Steve Jobs từng trích câu nói rất hay là: "People who are really serious about software should make their own hardware". Mà giờ phần cứng vượt rồi nên mình nghĩ người dùng iPad thực sự mong chờ một sự cải tiến của phần mềm trên iPad hay là iPadOS.

Như cá nhân mình thì mình mong chờ việc quản lý file, việc thao tác qua lại giữa các cửa sổ, việc đa nhiệm, trình duyệt… sẽ được nâng cấp mạnh mẽ hơn, cởi mở hơn để người dùng iPad phần nào có thể làm được nhiều việc hơn với cái phần cứng rất mạnh của nó. Nếu có thể thì chấp nhận phần nào hy sinh thị phần của MacBook cho iPad.

Phần cứng mới: MacBook Pro thiết kế mới

Không chỉ được mong chờ nhiều mà còn rò rỉ nhiều nữa. Chúng ta được biết là Apple sẽ giới thiệu MacBook Pro mới ở sự kiện WWDC21 với hai kích thước là 14" và 16". Hai chiếc máy này sẽ dựa trên kích thước tổng của MacBook 13" và 15" nhưng mà viền mỏng hơn nên màn hình có thể làm to ra.

Với Apple Silicon thì những chiếc MacBook có thể thoải mái hơn về thiết kế, không cần phải trang bị quá nhiều hệ thống giải nhiệt nữa. Như vậy là máy sẽ mỏng đi và nhẹ đi. Hoặc nếu cùng kích thước và trọng lượng thì khả năng pin sẽ được nâng lên nhiều. Nói chung kiểu gì thì cũng mang lại giá trị.

Thông tin khác là Apple sẽ không còn dùng M1 trên những chiếc MacBook này nữa mà là một thế hệ mới. Thông tin này cũng không lạ lắm vì bản thân họ đã dùng M1 được một năm rồi và dùng trên các dòng máy thấp hơn. Nên việc trang bị chip mới trên chiếc máy ra đời sau gần một năm và dòng cao hơn thì không có gì là ảnh hưởng cả.

Rồi tin đồn còn cho thấy trên những chiếc MacBook mới sẽ có các cổng phổ thông như HDMI, đầu đọc thẻ SD… mình không chắc lắm về các cổng này lắm. Apple là công ty tiên phong trong việc loại bỏ các cổng cũ, không mang lại trải nghiệm tốt. Họ đã bỏ các cổng trên từ mấy năm nay, việc trang bị lại mình thấy không cần thiết vì người ta đã chấp nhận cái mới rồi.

Những sản phẩm khác cần đổi mới, có thông tin đổi mới:

  • AirPods: đã 5 năm rồi Apple chưa đổi mới thiết kế của dòng tai nghe TW thay đổi thế giới này. Liệu họ có đổi thiết kế mới không, gọn lại, chống ồn tốt hơn, pin công nghệ mới hơn…
  • Mac Pro: sẽ được nâng cấp bản mới để chạy nền tảng Apple Silicon nhưng khi nào thì không ai biết. Nếu không trong sự kiện này thì phải đợi đến tháng 9 hay cuối năm, nên nhiều anh em nghĩ nó sẽ được ra mắt tối mai. Mac Pro mới không cần phải trong thân xác của hệ thống cũ vì Apple Silicon không cần nhiều không gian giải nhiệt như là Intel. Mình có một mong muốn hơi khó khăn đó là Apple mang Apple Silicon lên trên Mac Pro 2013 với thiết kế kiểu thùng rác tròn rất đẹp và xịn.
  • Hệ thống nhà thông minh của Apple hiện nay không đơn giản và phổ biến như là Google Assistant nên Apple nghĩ nhiều hơn về điều này, tạo ra các chuẩn đơn giản hơn, dễ hơn để nó trở nên phổ biến hơn thì cũng hay ho.

Mình xin gom các ý chính theo quan điểm của mình, anh em có gì thì bổ sung thêm nhé. Tinhte.vn sẽ tường thuật lại sự kiện WWDC21, anh em hóng theo dõi nhé.

Quảng cáo

115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hunter47
ĐẠI BÀNG
3 năm
đêm mai là12h đêm ngày 8 hay là 12h đêm ngày 7 nhỉ?
@cuhiep H đó coi bóng chứ mong chờ j tầm này bác ơi.
Cười vô mặt
@cuhiep Bao nhiêu ifan sẽ xem trận Việt Nam vs Indonesia cùng giờ đêm nay nhỉ
Cười vô mặt
@COVID-19 CHN đó là những nguwowfi không tiến bộ 😁 j/k
lastpr0
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hondacodon287 Giờ đó người ta đá sân nhà và xem livestream nhé ông
Coi thử xem có gj mới hay ko
Chờ 1 chiếc airpods ngon lành
@Nicotine Caffeine m cũng hóng airpods 3
CuQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chủ tịch lại bị Facebook khoá mõm nữa rồi 😂
@CuQ Cái giá phải trả cho tội đu dây 2 hàng.
@maidng Sống đạo đức, chan hoà v mà cũng bị Fb khoá mõm sao ta 🤣
hunggh
CAO CẤP
3 năm
đêm mai ai xem bóng đá nữa ko?
@hunggh Có em bác ơi.
@hunggh xem cả hai 😁
theladu
CAO CẤP
3 năm
Hóng ios15
t_u___n_g
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tinhte có live tường thuật không nhỉ? Lâu rồi chưa được xem mod V live 😁
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
3 năm
Giờ xem đá banh hay Táo đây
Xem bóng đá chứ, Apple mai đọc lại thôi.
dongmo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hỏi ngu xíu là sự kiện iphone phải tháng 9 đúng k ạ?
@dongmo Iphone mới thì tháng 9, cả ios chính thức luôn
dongmo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trungsao1987 He. Thank u bác
@dongmo Vậy ý là đêm nay xem hay ko xem:d
Chutung005
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hi vọng ra con tai nghe chất lượng cao để nghe apple music lossless
8B883461-7421-4670-801E-C167EF98EB15.jpeg
Thôi xong con 11 inch, ko có M1 có được update ko 😆 mình chưa cần lên M1 cho iPad, thấy nó vẫn nhanh quá
ngokiet
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vũ Hùng Dũng MacOS mà cho chạy trên iPad thì macbook bán cho ai hả bạn.
Nói thật chứ nếu ipad có thể chạy macos khi găn keyboard thì ai cũng thích nhưng chắc Apple phải kiếm thêm 1 ít đã.
@ngokiet Ông cứ lo xa doanh số lại vượt 2 thằng cộng lại. Doanh số Mac vẫn thua iPad mà nhỉ
ngokiet
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bomduc MÌnh nói vậy là người Sài iPad vẫn phải cần mua thêm macbook. Nếu Apple tích hợp macos thì sẽ mất thêm doanh thu macbook M1 vì có ipad sẽ ko cần macbook M1 nữa
@ngokiet Nếu mà iPad mà update M1 cho chạy nhiều app của Mac OS thì người ta nâng cấp lên iPad mới nhiều, thêm combo bàn phím các kiểu giá khác gì Mac đâu. Mà khi đó nhiều người mua iPad tăng lên thì doanh thu cơ bản sẽ tăng chứ không mất. Ở phân khúc MacBook Air sẽ bị giẫm chân và mất thị phần con Air.
ifan sẽ hóng iOS mới pin bớt hao hơn, máy bớt nóng hơn. Cuộc sống sẽ vui vẻ hơn.
a2tanhtuan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@From Team B With Love tại sao ko hóng tính năng mới mà chỉ cần fix lỗi hao pin , vấn đề ở đây là gì
@From Team B With Love và sẽ thấy máy mượt hơn vài trăm mili giây 😂
@From Team B With Love Vô xem % mà thấy nó nhích lên thì vỡ oà trong sung sướng, nó tụt vài % thì chán nản, khó chịu. Đăng lên các diễn dàn, fb để than thở. 😂
hóng đêm mai quá
eleanor
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hóng cái pin chuyển từ tuột quần sang thành tuột váy🤣
chỉ hóng iOS 15 và Airpods mới, các thứ khác có hay không không quan trọng với mình 😁
iPadOS mới và macbook mới 😁
mạng nhà mọi người có bị chậm ko?
@Methylamine

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019