Mở hộp OPPO Find X3 Pro chính hãng

ND Minh Đức
6/6/2021 10:17Phản hồi: 74
Mở hộp OPPO Find X3 Pro chính hãng
Find X là dòng điện thoại mà OPPO luôn định vị ở phân khúc cao cấp nhất cả về mặt công nghệ lẫn thiết kế, đầu tư nhiều sự sáng tạo nhất trong số tất cả những chiếc máy khác của họ. Nếu như đời đầu là thiết kế mỏng, camera trượt cả cụm thì với Find X3 Pro, sự sáng tạo đó lại tiếp tục trở nên mạnh mẽ hơn hết nhờ cách điệu trong thiết kế cụm camera khác hoàn toàn so với thế giới smartphone còn lại.



Chưa dừng lại ở đó, những công nghệ như hệ thống quản lý màu sắc, hiệu năng cao, ColorOS phiên bản mới hay thậm chí là ống kính siêu hiển vi với đèn LED ring ngay trên ống kính đã giúp chiếc máy cao cấp này chọn được một con đường hết sức riêng - chụp siêu cận thay vì Zoom như con đường của nhiểu chiếc máy khác. Với tất cả những điều đó, đây xứng đáng là một trong những chiếc máy cao cấp thú vị và ẩn chứa nhiều điều khám phá trong thời gian dài.



Mình nhận được chiếc hộp FindX 3 Pro bản chính thức tại Việt Nam, có thêm nhiều thông tin giới thiệu khá hấp dẫn, xin được mở hộp chia sẻ với anh em trước rồi sẽ gởi tới các đánh giá sau anh em nhé.


tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_15.jpg
Đây là chiếc hộp ra mắt mà mình mượn được, vẫn là thông điệp tìm X mà OPPO theo đuổi nhiều năm nay. Bên trong là hộp Find X3 Pro chính hãng và thêm khá nhiều thẻ giới thiệu các đặc điểm đáng chú ý của chiếc máy này.

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_17.jpg
Đặc biệt là OPPO dành khá nhiều thời gian nói về khả năng chụp các tiêu bản với kích thước cực kỳ nhỏ.

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_14.jpg
tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_12.jpg
Kèm theo bên trong là sạc SuperVOOC 65W và sạc 2 đầu USB-C. Vẫn như mọi lần, mình vẫn luôn nhắc anh em bạn bè là nên giữ combo này cẩn thận để có thể khai thác hết tốc độ sạc khủng khiếp của chiếc máy này, đầy pin từ 0% chỉ trong vòng chưa tới 40 phút.

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_18.jpg
Đây là Find X3 Pro. Điểm đầu tiên mà anh em cảm nhận được chính là trọng lượng nhẹ của nó. Tổng thể máy vẫn mỏng, trọng lượng nhẹ và cảm giác cầm rất chắc chắn. Xứng đáng là một chiếc máy cao cấp.

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_31.jpg
Phiên bản lần này mình mượn được may mắn là có màu xanh với mặt lưng có hoàn thiện hơi khác một chút so với phiên bản lưng sáng bóng. Bản màu xanh sẽ có mặt lưng kính nhám mờ và nó sẽ không thể bám vân tay. Tay mình có mồ hôi dầu khá nhiều nhưng dù mình cố tình chạm vào thì vết vân tay cũng nhanh chóng biến mất, rất hay. Đối với phiên bản bạc thì do tính sáng bóng của mặt gương nên sẽ rất bám vân tay, đổi lại nếu anh em chịu khó lau thường xuyên thì lại long lanh theo một kiểu rất khác.

Quảng cáo



tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_10.jpg
Điểm đặc biệt nhất về mặt thiết kế trên OPPO Find X3 Pro chính là cụm camera mà họ gọi là lấy cảm hứng từ bề mặt Mặt Trăng. Về mặt vật lý thì cụm camera này vẫn lồi lên và độ cao vẫn lồi nhiều, tuy nhiên nhờ vào cách vuốt cong phần mặt lưng quanh cụm camera lên nên về mặt thị giác, cụm camera trông sẽ không quá dày hơn. Mặt khác, cách thiết kế này sẽ hạn chế được các góc chết 90 độ giữa cụm camera và mặt lưng, cho phép người dùng dễ dàng vệ sinh hơn. Rất thông minh.

Trên cụm camera sẽ là các cảm biến:
  • Góc siêu rộng 50MP, Cảm biến Sony IMX 766, Kích thước cảm biến 1/1.56", Khẩu độ f/2.2, góc nhìn 110.3°, tự động lấy nét All-Pixel
  • Góc rộng 50MP, Kích thước cảm biến 1/1.56", Khẩu độ f/2.2, OIS, tự động lấy nét All-Pixel
  • Ống tele 13MP, Khẩu độ f/2.4, Zoom quang 5x, Zoom số 20x
  • Ống macro 3MP, zoom 60x, quay FHD, khẩu f/3.0
tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_19.jpg
Điểm đáng chú ý chính là một giải pháp đèn LED ring đặt ngay trên ống kính, cho phép đánh thêm một nguồn sáng vào chủ thể dù dí toàn bộ cụm camera sát vào chủ thể. Nhờ cách giải quyết này nên Find X3 Pro có thể chụp được những bức ảnh siêu cận cực kỳ ấn tượng.

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_29.jpg
Cái này bọn mình sẽ đi chụp nhiều hơn và chia sẻ với anh em sau nhé.

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_26.jpg

Quảng cáo


OPPO còn cho biết là Find X3 Pro cũng là chiếc máy đầu tiên được công ty trang bị công nghệ quản lý màu sắc toàn diện Full-path Color Management System. Một cách đơn giản là với công nghệ này, OPPO Find X3 Pro sẽ là chiếc máy Android đầu tiên hỗ trợ toàn dải màu DCI-P3, độ sâu màu 10 bit từ giai đoạn chụp ảnh, lưu ảnh tới hiển thị trên màn hình. Lợi ích cuối cùng sẽ tăng cường trải nghiệm thị giác của người dùng về mặt độ trung thực và chính xác của màu sắc trên ảnh.

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_28.jpg
Camera selfie phía trước được đặt trong nốt ruồi ở góc trái với độ phân giải 32MP.

collagefindx3.jpg
Các chi tiết khác như nút tắt mở màn hình, cụm phím tăng giảm âm lượng, cổng kết nối, khay SIM, cụm loa ở cạnh dưới hay cả dải loa giấu ở mép trên của máy cũng được làm sắc xảo, chắc chắn.

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_21.jpg
Đây là màn hình kích thước 6.7 inch với điểm nhấn là khả năng liên tục thay đổi tốc độ làm tươi từ 5 tới 120Hz tùy vào nhu cầu của hình ảnh trên màn hình. Đồng thời màn hình này còn được trang bị cảm biến O1 với khả năng tự động chuyển đổi hiển thị sang HDR, kết hợp đồng bộ với vi xử lý để tăng tốc độ phản hồi từ lúc nhận lệnh trên màn hình. Có thể hình dung là với tính năng này, anh em đang chơi PUBG Mobile, chỉ cần chạm vào ống nhắm là giao diện scope 8X gắn trên K98 sẽ được hiện lên nhanh hơn, không có độ trễ so với các màn hình khác.

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_32.jpg
Về phần cứng, chúng ta có trung tâm là con Snapdragon 888, con chip mạnh nhất của Qualcomm tính tới thời điểm hiện tại, không chỉ có khả năng xử lý mạnh mẽ, các nhân trí thông minh nhân tạo thông minh mà ngoài ra điểm đáng chú ý là hỗ trợ đầy đủ các băng tần 5G. Phiên bản mình mượn được bán chính hãng tại Việt Nam với 12GB RAM, 256GB ROM. Về pin, chúng ta có viên pin 4500MAh với khả năng sạc SuperVOOC 65W, cho phép sạc chiếc máy từ 0 lên 40% chỉ trong 10 phút và đầy trong chưa tới 40 phút. Mặt khác, máy còn hỗ trợ sạc không dây AirVOOC 30W (anh em có thể mua thêm cục sạc này kèm theo máy để xài sướng hơn).

tren_tay_OPPO_find_X3pro_tinhte_1.jpg
Về giao diện, chúng ta có giao diện ColorOS 11.2 dựa trên Android 11 và sớm thôi, nó cũng sẽ được cho cập nhật lên 12. Mặt khác, một điểm nhấn lần này chính là bộ nhạc chuông và tin nhắn hoàn toàn mới được OPPO nhờ nhà soạn nhạc Hans Zimmer tạo ra, âm thanh nghe mới lạ và cũng vui tay hơn so với các máy khác của OPPO.

74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trước thèm con x2 pro mà chưa được xài, dù đang xài 11 pro max. Nói thật thì dòng find của oppo vẫn có cái gì đó làm mh thích. Còn mấy dòng khác thì thấy k có gì đặc biệt. Kể cả iphone
.Gù.
TÍCH CỰC
3 năm
@Hai Dương Đình Có tiền dư thì mua 1 con cho thoả đam mê hoăc review cho anh em chứ máy chính mới sài thì chắc ko có cơ hội rồi
@.Gù. Cũng đang định kiếm thêm 1 con find x2 pro làm máy phụ trải nghiệm thay cho con red magic đây. Còn review thì chắc nhiều bài rồi 😆
@swingburn_fat K biết bạn giàu có cỡ nào mà mở miệng ra lại khinh ng khác như vậy. Còn mh nghèo thật đấy nhưng mấy thứ như vậy thì mh k thiếu đâu nhé.
image.jpg
Thiết thiết kế và tính năng chụp kính hiển vi quá 😁
.Gù.
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep thiếu chứ chất
linh0125
TÍCH CỰC
3 năm
Thiết kế cụm cam thế mà bảo "sáng tạo mạnh mẽ" thì cũng ạ các mày
@linh0125 Thì có sáng tạo "phá" cách đó. Nhìn quái quái!
@pro744 mu cao sờ sướng hả bác
Nhìn qua cái hình tưởng iPhone.
Thời điểm này cứ thử nghiệm những điều mới lạ mà ko chạy theo số đông là điều cực kỳ đáng trân trọng và đầy cảm xúc, gợi nhớ tới Nokia một thời.
CuQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cụm camera lấy cảm hứng từ bề mặt mặt trăng 😂 lấy cảm hứng từ bề mặt iphone thì nói đại đi, văn vở
infogated
TÍCH CỰC
3 năm
@CuQ đã nói đúng còn nói to.
@CuQ cụm Iphone còn đẹp chán so với con này
@.BlackBerry. Cũng đúng, như VN thì 90 đến 95% dùng ốp rồi
Con này zoom thuộc lùi so với đời trước. Zoom quang 2x chứ đào đâu ra 5x? Thêm cái góc rộng cũng dc 110 độ, khá hẹp với cái tên ultrawide
langtudaik
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn cụm cam hài vãi
@langtudaik Cụm cam mình thấy cũng chả đẹp
Thằng ip thì làm cái cụm cam đánh lừa thị giác nó k lồi còn ông này thì ngược lại 😔( gớm vãi nhồn.
@Double D Chuẩn, Apple lòi ghê lắm nếu sờ vào, còn nhìn thì ko đến nỗi. Còn con này 1 cục bướu nhìn gớm
cccccc6
TÍCH CỰC
3 năm
Thực sự hài lòng và sáng suốt khi tống khứ con iphone 12 promax để cưới em Oppo x3 này. Mọi thứ đều đỉnh cao hơn hẳn cái iphone kia.
@cccccc6 Bác nói rõ hơn đi cho mọi người biết
CuQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cccccc6 Shit đờ đây rồi
@lamtien338 kêu nó show cái hóa đơn ra là biết có mua hay ko mà 🤣
Mặt trước y hệt samsung luion
maihung04
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tuyêt
Ngoại trừ cái thiết kế cam như bù* ra, thì còn lại mọi thứ rất ổn
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
3 năm
Công nghệ sạc nhanh trên đt Oppo và Xiaomi đỉnh quá, cho dù có mua sạc cáp công suất 65W bên thứ 3 thì sạc cũng ko nhanh bằng bộ cạp sác đi kèm máy của hãng.
@bmw_m3vn Sạc bên thứ 3 thường là Quickcharge hoặc PD. Còn Oppo nó chuẩn riêng VOOC, mấy con sạc siêu nhanh của Xiaomi cũng chuẩn riêng, sạc thường thường mới là Quickcharge nên mua bên thứ 3 khôg nhanh bằng là đúng cmnr.
cụm cam éo khác gì khối u ... nhìn hao hao cái op lưng kèm pin dự phòng của iphone
Thiết kế cụm cam kiểu cầu tuột cho kiến, còn i12 là môn leo núi địa hình cho kiến; còn tui sài kiểu trượt băng nghệ thuật nên ý kiến vậy hoy 🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019