Tại sao bạn cần một cái máy khoan trong gia đình?

TuyenTEX
6/6/2021 17:37Phản hồi: 104
Tại sao bạn cần một cái máy khoan trong gia đình?
Có nhiều loại máy trên thị trường như máy cắt, máy bắt vít, máy bù lon, máy mài,…. Tá lả hết nhưng những máy đó mang tính chuyên dụng và cho thợ nhiều hơn, ở đây mình không nói đến những máy đó mà mình sẽ nói đến máy khoan, một chiếc máy đa năng, vừa chuyên dụng vừa đa dụng, nếu bạn biết tận dụng thì chỉ cần một chiếc máy khoan thôi là đã làm được kha khá việc dù không chuyên nghiệp và mang tính chống cháy nhưng đối với việc sử dụng trong gia đình vậy là quá đủ, không cần phải đầu tư quá nhiều, nay mình sẽ nói về chiếc máy khoan thần thánh có thể cân team. Roài ok, vô bài thôi:
4008086_tinhte_khoan_bosch_gsb_550_12.jpg

Sữa chữa và treo vât dụng trong nhà:


Đây là tính năng chính khi bạn mua một chiếc máy khoan, bạn cần treo tivi, một cái móc treo quần áo( mấy bro xài băng keo 3M đừng vô khịa mình nhoa, dù gì thì khoan bắt vẫn cố định và cứng hơn), cố định ống nước, khoan lỗ xỏ ống nước, xiết ốc vài cái ghế gỗ, khoan lỗ ống nước cho dàn rau sạch trên sân thượng, bắt cái kệ đựng chén bát, gắn cái hộp đựng giấy trong nhà vệ sinh,… Ôi thôi đủ thứ trên đời!!! Và thứ ta cần là một cây khoan thế là đủ, khoan xịn cũng được, khoan dỏm cũng được, mình khuyến khích mua một cây khoan có ghim dây điện xài điện 220V, dù nó bất lợi hơn khoan pin về khoản dây nhợ nhưng nó rẻ hơn, nó không bị hư pin, ghim điện là xài, để lâu được, mạnh. Còn nếu bạn thích thì đầu tư một cây khoan pin 3 chức năng ngon lành cũng được tuỳ sở thích.

2 máy khoan vsjpg.jpg

Chọn Khoan Điện hay Khoan Pin:


Cái nào cũng được, gì huề trớt dị, nói vậy nói chi nữa. Nhưng thực tế là vậy, nếu nhà bạn có sẵn, ok thôi, cái nào chơi cũng được. nhưng khoan đừng mua máy khoan điện đầu mũi khoan gài SDS, bất lợi lắm, không chế cháo sáng toạ gì được nhiều, nếu mua thì mua máy khoan có đầu kẹp đó. Nhưng mình sẽ nói thêm về ưu và nhược điểm 2 loại máy khoan điện và pin:


Khoan điện:

Ưu điểm: rẻ( chắc là rẻ hơn rồi, không phải mua thêm pin và sạc), không hư pin( tất nhiên rồi, không có pin sao hư được), mạnh( bạn dễ dàng kiếm được một cây khoan điện 800W giá rẻ đủ mạnh để làm mọi thứ trong nhà), không lo lắng về hỏng hóc nhiều bảo quản lâu được xài 10 năm cũng không vấn đề gì lắm.


Nhược điểm: có dây điện lòng thòng là thấy chán gòi, năm 2021 gòi mà kéo cọng dây điện 80m là hông vui rồi. Không nhiều tính năng như khoan pin, thường nó chỉ có khoan, khoan búa thôi.

Khoan Pin:

Ưu điểm: ngon, đỉnh cao công nghệ này nọ, chức năng đủ thứ luôn: khoan, khoan búa, bắt vít, nhanh chậm tuỳ ý với 2 hoặc 3 cấp số. Gọn vô cùng, mang đi đâu chả được, lên nóc nhà bắn vài con vít tôn tốc hành khỏi kéo dây điện xa xôi như khoan điện, mức độ sáng tạo của khoan pin cao hơn khoan điện nhiều do tính cơ động của nó. Máy pin thường có đầu auto lock tháo mũi khoan ra vào tốc hành và nhẹ nhàng lắm.


Nhược điểm: mua loại rẻ và dỏm thường yếu xìu yếu nhớt ah, pin có độ bền không cao, vài năm là đứt bóng phải mua cục pin khác, giá thành cao( một bộ khoan pin hoàn chỉnh phải có 3 món: thân máy khoan, pin, sạc mua 3 món cũng rát tiền lắm), phải sạc pin( lâu ngày mà lấy ra xài cục pin nó hết mà chờ sạc là quạo ah).

Rồi, mình kể sơ sơ ưu nhược điểm rồi, coi phù hợp cái nào mua cái đó nha, thực tế thì không cái nào ngon hơn cái nào hết, tuỳ nhu cầu thôi.
3595116_cv.jpg

Sáng tạo theo cách của bạn


DIY vài thứ bạn thích:

Có cây khoan rồi, chán chán dịch bệnh ở nhà bạn xách cây khoan ra kiếm vài tấm gỗ và vài con vít làm cho gia đình mình một kệ sách hay cái giá để đồ chẳng hạn.

Quảng cáo



Pha sơn:

kẹp một miếng nhôm, miếng sắt gì đó vào đầu máy khoan là bạn đã có thể quậy banh chành hũ sơn mà khi quậy tay là 5 đến 10p nghe là thấy mỏi tay rồi đó, có máy khoan thì 1p là xong, bao đều sơn luôn, nhanh gọn. Coi chừng sơn bay vô mặt nghen, mình chơi ngu hết lần rồi.


Mài nhẵn thứ gì đó:

Lấy miếng giấy nhám bọc quanh mũi khoan và thế mà bạn có thể mài chống cháy thứ gì đó trong nhà.


Đánh bóng hoặc cần chà nhám:

Ra tiệm điện nước mua cái đầu đánh bóng hay chà nhám mua thêm 1 con ốc, 1 con tán, 2 con long đền gắn nó lại và thế là bạn có thể đánh bóng xe của bạn như mới trong mùa dịch rãnh rỗi này rồi.


Mở ốc vít:

Cái này thì máy khoan pin làm tốc hành, có máy khoan điện thì làm cũng được mà hơi khó, ráng bấm nhẹ nhẹ tay là được. mở vít tôn, ốc trên xe máy xe đạp, siết ốc bàn ghế

Quảng cáo



Cắt một thứ gì đó:

Giống như đánh bóng và chà nhám phía trên bạn cũng cần chế một chút để làn cái cán cho lưỡi cắt, nhưng cái này chống cháy thôi, nguy hiểm lắm, hạn chế xài, nghịch ngu là ăn hành đó. Nếu cần và phải làm thì mình khuyên là khi cắt phải từ tốn chậm thôi, không ép lưỡi.


Gắn cánh quạt vào để thổi bụi thổi lá:

Thêm một trò chơi cũng hơi nguy hiểm nhưng vui lắm, bạn làm y như gắn lưỡi cắt hay đánh bóng chà nhám phía trên đó, lấy con ốc xỏ qua cố định lại và gắn vào máy khoan và bấm xài thôi, cẩn thận đứt tay đứt chân như chơi đó nhưng nhà ai có sân bị lá rơi nhiều thì làm vậy đi một vòng là sạch sân liền hay lắm.


Thông cống:

Trò này thì lợi hại nè, mình chế 1 cái ống nhựa nhỏ quấn 1 đầu là mớ dây cao su đầu còn lại chế lại gắn vào máy khoan thông cống bao ngon luôn, mấy đứa bạn mình chơi là mua hẳn cây ti dài 2m gắn vào luôn, ah nhưng chơi nhớ để ý coi chừng gãy nhông máy khoan nha.


IMG_0363.jpeg

Kết:


Bạn thấy cái máy khoan lợi hại chứ, nó làm được nhiều thứ quan trọng trong gia đình lắm, nên nếu được hãy đầu tư một cây khoan nhé.
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhất định phải có một cái để khoan hàng ngày
5497956_may_khoan.jpg
vuanhtuanfpt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@locthuyforever Mình đã có
20191205_123107.jpg
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@locthuyforever Máy khoan phải mũi to, chứ mũi nhỏ ko ăn thua
@locthuyforever hàng ngày
Cười vô mặt
@locthuyforever Cái này phải dùng đục chứ nhỉ?
lọt vào đây vì khe ấy
chả biết viết j đấy
ôi cái khe mềm mại
làm đầu tôi ngây dại
0lympox
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chắc chắn là phải có khoan rồi, anh em nhớ khoan đủ mỗi ngày 3 bài nhé 😁
Vào xem vì ảnh lỗ khoan chẹp
công nhận có cái này ngày nào mình cũng khoan 😁
5498053_5497956_may_khoan.jpg
@tronghoang8705 Khoan có thể không có nhưng cái đó phải có để khoan 😁
@locthuyforever nếu người ta kêu KHOAN thì mình KHOAN ngay, còn nếu người ta kêu khoan thì mình cũng khoan =))
@locthuyforever Khoan chứ bạn
@locthuyforever nghe hại não thật kkk
Có anh em nào xài cái này rồi cho mình xin review nhé, chứ cắt cái chai nhựa gắn vô nó fail . K lẽ mỗi lần khoan lại phải vác cái máy hút bụi theo 😔
viber_image_2021-06-07_11-11-04.jpg
crabs
CAO CẤP
3 năm
@TuyenTEX bác nói chủ tịch @cuhiep lúc này dịch quá, nhiều em thất nghiệp nên thuê 1 em kiểm lỗi chính tả trước khi lên trang nhứt đi

còn về khoan điện và pin: nên chọn ĐIỆN vì các lý do sau:
- tầng suất xài cực thấp
- lúc cần, nếu máy PIN để lâu nó hết PIN thì ngồi nhìn
- rủi ro cháy nổ vì PIN (các thứ này toàn để chỗ dễ có mồi bắt và cháy lan)
- tiết kiệm được kha khá
@crabs chuẩn r, pin thì bạn nào xài thường xuyên thì nên sắm, còn gia đình thì nên xài điện, hơi lằng nhằng dây nhợ chút nhưng lâu lâu mới xài nên cũng ko vấn đề lắm.
@hoangsytai Máy hút bụi vẫn tối ưu nhất, khoan trên cao mình nhờ người giữ thang và nối ống máy hút bụi dài thêm là bao sạch sẽ và an toàn 😁
@austin_1st Trò này thì khỏi nói 😁
Khoan chất lượng quá, hàng ngoại có khác 😊
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
máy khoan này sử dụng đc bao lâu nhỉ
@Đào Du An Bọn Dewalt hay Milwaukee dùng kiểu thợ mà vẫn sa sả mà. Dewalt bảo hành 3 năm.
tuananhhd88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Đào Du An bác tham khảo thêm dòng DCA, em thấy giá k đắt mà khá ổn, đánh giá review hơn Bosch
Cái máy khoan đầu tiên nặng và thân tròn quá. Chắc dùng xong khó thở
X51
TÍCH CỰC
3 năm
Cứ khoan điện của Bosch mà xài.
@OFFICERS Về khoan thì Bosch là thứ lởm nhất, chuyên gia hư cái cò: đã bị 3 cây và đi bảo hành đều bị lại sau vài tháng. 1/ có tiền Milwaukee . 2/ dewat 3/mikita
X51
TÍCH CỰC
3 năm
@Craft beer Phù Thuỷ Mình dùng 3 năm nay không có bệnh gì, loại 28
silva7
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Craft beer Phù Thuỷ E tưởng team đỏ team vàng vẫn bằng nhau chứ giờ 1 2 rồi à 🤣
Khoan ngon, ngày nào cũng phải khoan
Yêu quá
leejonghun
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhất trí 2 tay, đàn ông trong nhà phải có cái này, gợi ý DCA ADJZ1202E ngon bổ rẻ, vô đối tầm giá 😁
t cũng mua 1 cái, máy dây thôi, 700w vừa bắt vít với khoan tường thi thoảng khoan bê tông được, mua con DCA tàu 800k cũng được 3năm. khoan pin thì tiện nhiều bắt vít tốt, nhưng khoan tường hay bê tông thì mũi khoan nó đắt
chả quan tâm bài viết vô đây lần 2 vì khe ấy
ghost85
CAO CẤP
3 năm
Mê mẩn con Dewalt này luôn á, những đường nét khoẻ khoắn thật mềm mại
lambeca
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nói thì dể, sử dụng đồ nghề không chuyên phải có tay nghề chuyên nghiệp, ngược lại. Mua đồ rẻ tiền về thêm hối hận,
satoshi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chắc 99% anh em vào đây vì nhìn cái ảnh đại diện trước khi nhìn tiêu đề bài viết.
ghost85
CAO CẤP
3 năm
@satoshi Cái đó nó đập vào mắt đúng nghĩa mà
@satoshi mình chỉ nhìn tiêu đề là bấm vô coi đây bạn, nhưng đó là mình đang lộn xào tí thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019