Chi tiết Triumph Street Twin 2021: tinh chỉnh nhẹ ngoại hình, trang bị vừa đủ, giá từ 349 triệu

MinhTriND
20/6/2021 13:21Phản hồi: 37
Chi tiết Triumph Street Twin 2021: tinh chỉnh nhẹ ngoại hình, trang bị vừa đủ, giá từ 349 triệu
So với bản nâng cấp giữa dòng đời ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, trên thực tế, Triumph Street Twin 2021 không nhận được quá nhiều khác biệt về mặt ngoại hình. Điều này không quá ngạc nhiên bởi đối với những dòng xe mang tố chất cổ điển như Street Twin, rất khó để thiết kế này lỗi thời hay cần phải thay đổi gì cả. Tạp chí WSJ đã từng có một câu nói rất nổi tiếng đó là “Nếu nó không hỏng, đừng tìm cách sửa nó”.



Triumph Street Twin 2021 có tổng cộng 3 tùy chọn màu sắc là Cobalt Blue, Matt Ironstone và Jet Black mới. Tùy vào các phiên bản màu sắc mà giá bán của xe sẽ dao động từ 349 tới 353 triệu. Trước đây, Street Twin từng là dòng xe rẻ nhất trong gia đình của Triumph nhưng sau đó thì hãng xe Anh Quốc giới thiệu Trident 660 với giá bán chỉ từ 269 triệu ở Việt Nam.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (7).jpg

Bắt đầu đi vào chi tiết, từ phía trước, chúng ta vẫn có hệ thống đèn chiếu sáng dạng tròn cổ điển, bên trong là các bóng halogen chứ không phải là bóng LED. Bên trong đèn còn có 1 logo Triumph nho nhỏ, một chi tiết khá tinh tế được hãng áp dụng nhiều trên các dòng xe của họ.


tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (11).jpg

Phần khung bên ngoài của đèn và giá đỡ cũng được làm bằng nhôm phay xước kiểu mới trông cũng cá tính hơn. Đen xi-nhan xe tách rời 2 bên, vẫn sử dụng bóng halogen. Ước gì Triumph họ trang bị cho chiếc Street Twin kiểu đèn xi-nhan LED dạng tròn như trên Bonneville Bobber thì tốt biết bao.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (30).jpg

Phuộc trước của xe là dạng ống lồng 41mm sơn đen và cũng có phần vỏ bảo vệ bên ngoài, che chắn phuộc khỏi các tác nhân như bùn đất sình này kia bắn vào và ảnh hưởng đến khả năng làm việc bình thường của phuộc.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (4).jpg

Trang bị phuộc ống lồng thay vì phuộc USD cũng không phải là gì đó quá khó hiểu bởi thường những mẫu xe cổ điển như thế này sẽ được lắp phuộc ống lồng, ngoài ra còn có thể nằm ở vấn đề tối ưu hóa chi phí nữa. Mâm trước của xe có kích thước 18 inch, đi kèm lốp 100/90-18. Mâm xe 10 chấu cũng có kết cấu mới, được gia công tỉ mỉ đến từng chi tiết. Lốp đi kèm là loạ Pirelli Phantom Sportscomp.

street.jpg

Có thể thấy rằng vân lốp được thiết kế khá đẹp mắt. Rõ ràng là cách thiết kế này phải mang ý đồ của nhà sản xuất nhằm tối ưu độ bám đường trong các điều kiện vận hành, thời tiết khác nhau, song nó cũng mang đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ.

Quảng cáo



tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (31).jpg

Về trang bị an toàn ở phía trước, phanh trước của Triumph Street Twin 2021 là phanh Brembo 4 piston đĩa đơn, đường kính 310 mm. Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TTC). Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (28).jpg

Di chuyển sang ngang hông, Triumph Street Twin 2021 sở hữu một số thay đổi nhất định, có thể kể tới như đề-can bình xăng, ốp họng ga hay phần ốp hông nổi bật với các rãnh lưới cùng với logo tên xe cách điệu. Bình xăng của xe có dung tích 12 lít. Khung thép dạng ống, khung phụ mắt cáo. Gắp sau hợp kim đôi.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (9).jpg

Khối động cơ của Triumph nằm ngay dưới bình xăng, được sơn đen kết hợp với các chi tiết màu bạc. Đây là động cơ 2 xy lanh Bonneville 900cc HT làm mát bằng dung dịch, cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa là 64 mã lực @ 7500 rpm, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 80 Nm @ 3800 rpm.

Quảng cáo



tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (25).jpg

Nhìn chung, do phải tinh chỉnh để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro 5 vốn ngày càng gay gắt, công suất cực đại của xe thực tế đã giảm 1 mã lực so với thế hệ Street Twin trước đây. 64 mã lực đối với một mẫu xe có động cơ 900cc về cơ bản hơi khiêm tốn, nhưng bù lại, có thể nhận thấy sức kéo của xe rất mạnh, dễ dàng đạt được mức torque cao nhất ngay ở vòng tua chỉ 3800 vòng và điều này hứa hẹn cho khả năng bức tốt rất tốt ở dải tốc đầu. Hộp số của xe là loại côn tay 5 cấp.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (22).jpg

Hệ thống ống xả của xe bố trí theo dạng kép. nằm đối xứng ở 2 bên thân xe. Thiết kế ống xả nhìn đơn giản nhưng tinh tế, âm thanh cho ra vừa đủ tạo cảm giác phấn khích cho người lái ở những cú thốc ga.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (2).jpg

Yên của Triumph Street Twin 2021 cũng được thay mới với vật liệu da chống thấm nước. Bên cạnh đó, phần đệm bên dưới cũng đã được làm lại nhằm gia tăng độ thoải mái của người ngồi. Điều này cũng làm cho chiều cao yên tăng lên khoảng 10 mm, đạt 760 mm.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (38).jpg

Dù vậy, điều này cũng không mấy ảnh hưởng bởi chiều cao yên cỡ này là tương đối lý tưởng với thể trạng trung bình của người Việt Nam chúng ta. Nhu mình cao 1m68 và có thể dễ dàng chống chân. Trọng lượng khô của xe là 198 kg, khá nặng. Nhưng nhờ trọng tâm của xe thấp thế nên cũng không quá e ngại khi ngồi lên xe để cầm cương.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (15).jpg
Bên trái ghi-đông, xe được trang bị các nút bấm kích thước nhỏ nhắn khá tinh chứ chứ không quá to như trên nhiều mẫu xe khác. Các phím bấm bao gồm nút xinhan, nút còi, nút chuyển nhanh chế độ chạy, nút tinh chỉnh thông tin hiển thị trên màn hình LCD của đồng hồ tốc độ và ở phía trên còn có lẫy passing. Ở bên phải, chúng ta có nút bấm mở đèn khẩn cấp, thanh tắt/mờ động cơ tạm thời và nút đề máy.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (20).jpg

Ở trung tâm của ghi-đông, chúng ta có màn hình LCD hiển thị đa thông tin, đồng hồ cơ hiển thị tốc độ, hiển thị vòng tua máy điện tử, chỉ báo cấp số hiện tại, số km có thể đi được, thông báo xe cần đưa vào dịch vụ, đồng hồ thời gian, đo quãng đường (trip 1, trip 2), mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, hiển thị trạng thái hệ thống kiểm soát lực kéo. Xe vẫn được trang bị 2 chế độ lái là Road và Rain, cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (16).jpg

Đi về phía sau đuôi xe, đầu tiên đập vào mắt chính là hệ thống đèn hậu dạng LED có thiết kế tròn rất bắt mắt và đặc trưng khi đi vào ban đêm. Kiểu thiết kế này khiến chúng ta gần như ngay lập tức nhận ra đây là 1 chiếc xe của Triumph khi nó vút qua chúng ta trên đường. Đen xinhan sau cũng mang thiết kế tương tự như ở phía trước, vẫn là bóng halogen, không có gì khác biệt. Như đã nói, cá nhân mình không ưng kiểu đèn xinhan này lắm, nếu có tiền mua xe về mình sẽ đi thay loại khác cho hiện đại hơn.

tren-tay-Triumph-Street-Twin-2021-tinhte (21).jpg

Phuộc sau của xe là dạng phuộc đôi, có thể điều chỉnh trước tải. Mâm sau kích thước nhỏ hơn, 17 inch và đi kèm lốp 150/70 R17. Phanh sau là phanh Nissin 2-piston đĩa đơn đường kính 225mm. Phía sau cũng có hệ thống kiểm soát độ bám đường (TTC) và Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hai tmt
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp 1 cách tinh tế...
Đơn giản, đẹp.
Không test tiếng bô xe nhỉ, mấy dòng pkl mình thích mỗi tiếng pô xe 😁
The Vi Er
TÍCH CỰC
3 năm
Chưa đến 200 kg cho một chiếc classic phải nói là quá nhẹ. Ngoài ra chiều cao cần thiết để lái chiếc này không phải do chống chân (yên dòng classic rất thấp) mà đến từ tầm với của tay. Bình xăng của dòng này khá dài, tay lái hướng về phía hai bên chứ không hướng về người lái theo công thái học. Bạn review ngồi sát vào bình xăng đủ hiểu tầm với phải của người từ 1m7 mới đẹp, còn không phải ngồi sát về phía trước cũng hơi kì.
Triumph thích nhất là con Scrambler, tiếng pô của mấy con Triumph 2 máy nghe rất lực và hay luôn
6D45F47D-3CD8-4DB8-8AC9-EA9C5D6CEADB.jpeg
@tamnguyen072 Con này đẹp hết bài, đi rất gọn, chắc
@tamnguyen072 Mẫu 900cc đang bán chính hãng 400tr. Khá hợp lí
mandiesel
TÍCH CỰC
3 năm
Cái heo xuyên trục 4pis này có vẻ hiếm, dc xuyên tâm thì ngon
thieu thien
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mọi thứ đều khá ok nhưng không thích kiểu đồng hồ đơn nhỏ nhỏ như vậy.
MantiCore1
TÍCH CỰC
3 năm
Tính mua 1 chiếc mà vợ không cho thế là phải đi xe wave 😆
Mình khoái dòng triumph nhưng là bánh căm như bản màu xanh trắng phía sau hơn bản này
image.jpg
@NDC9057 Đó là dòng Bonneville, xe đó nặng lắm.
@vagabond151 Mình cao 1.75 nặng 80 mà bạn 😅
aman
TÍCH CỰC
3 năm
@NDC9057 T120 tiền cũng nặng hơn tương đối, dáng xe ko thanh thoát như Street Twin
@aman T100, T120 thì nó đẹp theo một kiểu khác, nhìn nó đầy đặn
w610i
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vagabond151 streettwin cũng là bonneville mà
Mê dòng này lắm, thích tiếng pô nữa.
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu dáng cá tính, trọng lượng xe vừa phải, Đẹp.
Đẹp và gọn
đơn giản đẹp lắm, nhưng mình nghĩ đẹp nhất vẫn là full đen
jaydennguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn ổn đó chứ ta
Daotv
ĐẠI BÀNG
3 năm
quảng cáo xe ah? Tưởng review xe chính chủ để tranh giải thưởng chứ nhỉ 😁
khanh2990
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn quá mê!
Hun cái nè
rất classic, rất tinhte, mua được chiếc này để zin chạy đủ đẹp rồi ko cần độ chế gì thêm
@dungnguyen2409 Không biết sao chứ trước mua con xe e cũng nghĩ thế, tới lúc mua xong lại có tốn mớ tiền để độ
@tamnguyen072 Mình đang chạy classic w175 hạng nhẹ thôi mà phải tốn tiền độ vỏ lớn, thắng đĩa, yên xe…. Nên khi nhìn qua chiếc này thấy nó đã khá đầy đủ cho một chiếc xe zin nguyên bản
hoangduycc
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn mê thật, Mod trên tay chiếc Bonneville Bobberr luôn đi nha
@hoangduycc Bobber thì siêu gấu rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019