Vậy là sau 15 năm kể từ thế hệ trước, Toyota đã đem đến một Land Cruiser hoàn toàn mới với hàng loạt những thay đổi và cập nhật công nghệ mới. Cải tiến mạnh mẽ đến từ động cơ và hệ truyền động hoàn toàn mới, khung gầm của Land Cruiser mới được áp dụng nền tảng GA-F mới dựa trên TNGA, điều này khiến Land Cruiser có sự thay đổi ở trọng tâm xe, cấu trúc hệ thống treo, cấu trúc khung xe mới không chỉ cứng chắc mà còn giảm trọng lượng, tổng trọng lượng khung sườn xe thế hệ mới này giảm đến 200kg so với thế hệ tiền nhiệm.
Land Cruiser là một mẫu xe được xây dựng với tiêu chí đề cao đến khả năng đi đa địa hình, độ bền và độ tin cậy cao, một chiếc xe mà nhà sản xuất mong muốn có thể đưa bạn đến mọi nơi và trở về một cách an toàn. Thực tế chứng minh trong lịch sử 70 năm và hơn 10 triệu chiếc xe được bán ra trên 170 quốc gia. Ở thế hệ mới, có thể thấy Land Cruiser tiếp tục duy trì di sản của mình khi đầu tư phát triển những công nghệ đi địa hình tiên tiến, đồng thời không quên cập nhật hệ thống an toàn chủ động vốn đang ngày một phổ biến trên xe hơi.
Cuối cùng thì Toyota cũng đã cập nhật thế hệ động cơ mới cho những chiếc xe SUV đầu bảng này của mình, những động cơ xăng và dầu cấu hình V6 tăng áp sẽ thay thế cho những khối động cơ V8 hút khí tự nhiên trước đây, tất nhiên công suất và thông số đều nhỉnh hơn chứ không hề thua kém. Và Toyota cũng bật mí với những ai là người hâm mộ động cơ hút khí tự nhiên thì trong thời gian tới, Toyota sẽ ra mắt thêm một phiên bản động cơ V6 hút khí tự nhiên đi kèm với hộp số 6 cấp.
Land Cruiser là một mẫu xe được xây dựng với tiêu chí đề cao đến khả năng đi đa địa hình, độ bền và độ tin cậy cao, một chiếc xe mà nhà sản xuất mong muốn có thể đưa bạn đến mọi nơi và trở về một cách an toàn. Thực tế chứng minh trong lịch sử 70 năm và hơn 10 triệu chiếc xe được bán ra trên 170 quốc gia. Ở thế hệ mới, có thể thấy Land Cruiser tiếp tục duy trì di sản của mình khi đầu tư phát triển những công nghệ đi địa hình tiên tiến, đồng thời không quên cập nhật hệ thống an toàn chủ động vốn đang ngày một phổ biến trên xe hơi.
Động cơ
Cuối cùng thì Toyota cũng đã cập nhật thế hệ động cơ mới cho những chiếc xe SUV đầu bảng này của mình, những động cơ xăng và dầu cấu hình V6 tăng áp sẽ thay thế cho những khối động cơ V8 hút khí tự nhiên trước đây, tất nhiên công suất và thông số đều nhỉnh hơn chứ không hề thua kém. Và Toyota cũng bật mí với những ai là người hâm mộ động cơ hút khí tự nhiên thì trong thời gian tới, Toyota sẽ ra mắt thêm một phiên bản động cơ V6 hút khí tự nhiên đi kèm với hộp số 6 cấp.
Động cơ xăng: Cấu hình V6 dung tích 3.5L với hệ thống tăn áp kép (Twin Turbo) giúp sản sinh công suất tối đa 409 mã lực (305kW), mô-men xoắn cực đại đạt 650Nm. Mặc dù với dung tích nhỏ hơn nhưng nhờ vào hệ thống tăng áp, động cơ mới cải thiện được gần 30 mã lực hơn 10Nm mô-men xoắn, con số rất tốt để có thêm sức mạnh cho chiếc SUV cỡ lớn vượt địa hình. Sức mạnh giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,7 giây.
Động cơ dầu Diesel: Cấu hình V6 dung tích 3.3L với hệ thống tăng áp kép, công suất tối đa phiên bản này đạt 305 mã lực (227kW) và 700Nm mô-men xoắn. Mức mô-men xoắn cực kỳ ấn tượng này chắc chắn sẽ chinh phục được khách hàng đòi hỏi khả năng vượt địa hình mạnh mẽ.
Truyền động & hệ thống treo
Khai thác sức mạnh từ động cơ mới với hộp số tự động 10 cấp, đặc biệt với khả năng thích ứng địa hình một cách tự động, hay còn gọi cách khác đó là tự động nhận biết địa hình để điều chỉnh hệ thống treo cũng như sự phân bổ mô-men xoắn một cách hợp lý, đây là một cập nhật cực kỳ đáng giá, ít nhất là đối với một chiếc xe SUV 4WD như Land Cruiser.
Bổ trợ thêm cho khả năng vận hành với Multi-terrain (nhiều chế độ đi địa hình), các chế độ tuỳ chọn sẽ có thêm Auto Snow, Deep Snow và các chế độ lái tiêu chuẩn. Thêm tính năng hỗ trợ cho người lái khác đó là camera mô phỏng gầm xe (Multi-Terrain Monitor), camera sẽ thu thập hình ảnh môi trường và mô phỏng lại chính xác vệt bánh xe giúp người điều khiển tự tin hơn khi đi địa hình.
Những tính năng cơ bản khác cho hệ dẫn động 4WD này gồm có 3 chế độ khoá vi sai, hệ thống treo thích ứng AVS, hệ thống ổn định thân xe điều khiển điện tử E-KDSS (thanh cân bằng/thanh chống lật điều khiển điện tử).
Quảng cáo
Land Cruiser thiết kế gầm xe có góc tiếp cận 32 độ, Góc khởi hành có thể đạt 26,5 độ tùy theo phiên bản, trong khi khoảng sáng gầm xe là 230 mm.
Thiết kế
Sau nhiều phiên bản nâng cấp giữa đời cho đến thế hệ LC300 hoàn toàn mới này thì Land Cruiser đã có được ngôn ngữ thực sự hiện đại và mới mẻ. Điểm thu hút đến từ phần đầu xe mạnh mẽ và hầm hố, đặc tính vốn có của dòng xe này.
Mặt ca-lăng thiết kế tiêu chuẩn với những nan nằm ngang màu kim loại thể hiện sự mạnh mẽ không kém phần hiện đại, bao quanh bên ngoài là những cánh gió màu đen thêm phần tương phản cho tổng thể "mặt tiền" của Land Cruiser. Đối với phiên bản GR thể thao, thiết kế phần đầu xe có nhiều biến đổi khác.
Quảng cáo
Phần đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình chữ L giờ đây là một dải LED rất đậm, kích thức đủ làm nổi bật sự hiện đại của bộ bèn.
Dù được cập nhật nhiều công nghệ mới, tạo hình chi tiết mới và hiện đại nhưng Land Cruiser vẫn duy trì được DNA là một chiếc xe to lớn vạm vỡ, vuông vức và bệ vệ. Kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao của thế hệ này lần lượt là; 4.985 x 1.980 x 1.945 mm, chiều dài trục cơ sở 2.850mm. Kích thước tổng các chiều có thay đổi đôi chút so với thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên chiều dài trục cơ vẫn giữ nguyên không thay đổi, nó tương đồng với những chiếc Land Cruiser thế hệ trước hay cũng giống với Lexus LX 570.
Nhìn từ phía sau sẽ có thể nhìn thấy rõ ràng hơn phần nào những nét thiết kế bo tròn truyền thống của Land Cruiser, tất nhiên đó là sự pha trộn của nhiều đường nét thiết kế. Đáng khen đó là sự kết hợp sự hiện đại pha lẫn nét truyền thống ở khu vực phía sau này.
Nội thất
Bước sang thế hệ hoàn toàn mới, nội thất của Land Cruiser cũng đồng thời được cập nhật với ngôn ngữ thiết kế mới, hiện đại và dễ tiếp cận hơn, ít nhất là hơn so với thế hệ tiền nhiệm.
Hệ thống điều khiển máy lạnh giờ đây đã được tinh giảm nút bấm và bố trí ở khu vực trên cao nhất so với các hàng nút khác. Thông tin máy lạnh sẽ được hiển thịt rên màn hình giải trí trung tâm, điều này phần nào đã tiết kiệm được không gian bày trí hệ thống nút bấm. Những nút điều khiển hệ thống giải trí nằm kế bên dưới, rất cơ bản và chỉ còn những nút bấm cơ bản nhất.
Hệ thống nút điều khiển liên quan đến vận hành cũng được đặt ở vị trí dễ dàng tiếp cận hơn thay vì ở khu vu vực điều khiển trung tâm như trước kia. Cơ bản đây là cách bày trí đã rất gọn gàng, sẽ kết luận tính tiện dụng khi có dịp trải nghiệm thực tế.
An toàn chủ động
Hệ thống an toàn chủ động của Land Cruiser cũng được cập nhật với thế hệ mới nhất của Toyota Safety Sense thế hệ 2.5 & 2.5+, hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước giờ đây có thể nhận biết được phương tiện ngược chiều và tính toán khoảng cách - tốc độ di chuyển để phán đoán khả năng xảy ra va chạm khi chuyển chuyển hướng (quay đầu hoặc rẽ/chuyển hướng).
Hệ thống Radar Milliwave được kết hợp cùng với camera và cảm biến khác sẽ đảm bảo nhận diện được chính xác người đi bộ, xe đạp hay khả năng đo lường khoảng cách và tốc độ một cách chính xác bao gồm cả ban ngày lẫn ban đêm. Từ nền tảng phần cứng này mà hầu hết những tính năng an toàn chủ động đều có thể được tích hợp hay trang bị.
Toyota Land Cruiser được ưu ái ra mắt và bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Đông với 3 phiên bản, trong đó bao gồm 1 phiên bản thể thao. Phiên bản động cơ V6 hút khí tự nhiên với hộp số 6 cấp chưa được tiết lộ thời điểm cũng như thị trường phân phối cụ thể. Dự kiến những chiếc Land Cruiser thế hệ hoàn toàn mới (LC300) cũng sẽ nhanh chóng được phân phối rộng rãi ở thị trường Đông Nam Á trong năm nay.
Thêm hình ảnh: