Toyota Land Cruiser 2022 chính thức ra mắt, động cơ V6 hộp số 10 cấp tự thích nghi địa hình

thanhtung6868
10/6/2021 5:46Phản hồi: 189
Toyota Land Cruiser 2022 chính thức ra mắt, động cơ V6 hộp số 10 cấp tự thích nghi địa hình
Vậy là sau 15 năm kể từ thế hệ trước, Toyota đã đem đến một Land Cruiser hoàn toàn mới với hàng loạt những thay đổi và cập nhật công nghệ mới. Cải tiến mạnh mẽ đến từ động cơ và hệ truyền động hoàn toàn mới, khung gầm của Land Cruiser mới được áp dụng nền tảng GA-F mới dựa trên TNGA, điều này khiến Land Cruiser có sự thay đổi ở trọng tâm xe, cấu trúc hệ thống treo, cấu trúc khung xe mới không chỉ cứng chắc mà còn giảm trọng lượng, tổng trọng lượng khung sườn xe thế hệ mới này giảm đến 200kg so với thế hệ tiền nhiệm.

Land Cruiser là một mẫu xe được xây dựng với tiêu chí đề cao đến khả năng đi đa địa hình, độ bền và độ tin cậy cao, một chiếc xe mà nhà sản xuất mong muốn có thể đưa bạn đến mọi nơi và trở về một cách an toàn. Thực tế chứng minh trong lịch sử 70 năm và hơn 10 triệu chiếc xe được bán ra trên 170 quốc gia. Ở thế hệ mới, có thể thấy Land Cruiser tiếp tục duy trì di sản của mình khi đầu tư phát triển những công nghệ đi địa hình tiên tiến, đồng thời không quên cập nhật hệ thống an toàn chủ động vốn đang ngày một phổ biến trên xe hơi.



Động cơ


Cuối cùng thì Toyota cũng đã cập nhật thế hệ động cơ mới cho những chiếc xe SUV đầu bảng này của mình, những động cơ xăng và dầu cấu hình V6 tăng áp sẽ thay thế cho những khối động cơ V8 hút khí tự nhiên trước đây, tất nhiên công suất và thông số đều nhỉnh hơn chứ không hề thua kém. Và Toyota cũng bật mí với những ai là người hâm mộ động cơ hút khí tự nhiên thì trong thời gian tới, Toyota sẽ ra mắt thêm một phiên bản động cơ V6 hút khí tự nhiên đi kèm với hộp số 6 cấp.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-40.jpg
Động cơ xăng: Cấu hình V6 dung tích 3.5L với hệ thống tăn áp kép (Twin Turbo) giúp sản sinh công suất tối đa 409 mã lực (305kW), mô-men xoắn cực đại đạt 650Nm. Mặc dù với dung tích nhỏ hơn nhưng nhờ vào hệ thống tăng áp, động cơ mới cải thiện được gần 30 mã lực hơn 10Nm mô-men xoắn, con số rất tốt để có thêm sức mạnh cho chiếc SUV cỡ lớn vượt địa hình. Sức mạnh giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,7 giây.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-39.jpg
Động cơ dầu Diesel: Cấu hình V6 dung tích 3.3L với hệ thống tăng áp kép, công suất tối đa phiên bản này đạt 305 mã lực (227kW) và 700Nm mô-men xoắn. Mức mô-men xoắn cực kỳ ấn tượng này chắc chắn sẽ chinh phục được khách hàng đòi hỏi khả năng vượt địa hình mạnh mẽ.

Truyền động & hệ thống treo


toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-38.jpg
Khai thác sức mạnh từ động cơ mới với hộp số tự động 10 cấp, đặc biệt với khả năng thích ứng địa hình một cách tự động, hay còn gọi cách khác đó là tự động nhận biết địa hình để điều chỉnh hệ thống treo cũng như sự phân bổ mô-men xoắn một cách hợp lý, đây là một cập nhật cực kỳ đáng giá, ít nhất là đối với một chiếc xe SUV 4WD như Land Cruiser.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-21.jpg
Bổ trợ thêm cho khả năng vận hành với Multi-terrain (nhiều chế độ đi địa hình), các chế độ tuỳ chọn sẽ có thêm Auto Snow, Deep Snow và các chế độ lái tiêu chuẩn. Thêm tính năng hỗ trợ cho người lái khác đó là camera mô phỏng gầm xe (Multi-Terrain Monitor), camera sẽ thu thập hình ảnh môi trường và mô phỏng lại chính xác vệt bánh xe giúp người điều khiển tự tin hơn khi đi địa hình.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-41.jpg
Những tính năng cơ bản khác cho hệ dẫn động 4WD này gồm có 3 chế độ khoá vi sai, hệ thống treo thích ứng AVS, hệ thống ổn định thân xe điều khiển điện tử E-KDSS (thanh cân bằng/thanh chống lật điều khiển điện tử).

Quảng cáo


toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-36.jpg
Land Cruiser thiết kế gầm xe có góc tiếp cận 32 độ, Góc khởi hành có thể đạt 26,5 độ tùy theo phiên bản, trong khi khoảng sáng gầm xe là 230 mm.

Thiết kế

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-26.jpg
Sau nhiều phiên bản nâng cấp giữa đời cho đến thế hệ LC300 hoàn toàn mới này thì Land Cruiser đã có được ngôn ngữ thực sự hiện đại và mới mẻ. Điểm thu hút đến từ phần đầu xe mạnh mẽ và hầm hố, đặc tính vốn có của dòng xe này.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-4.jpg
Mặt ca-lăng thiết kế tiêu chuẩn với những nan nằm ngang màu kim loại thể hiện sự mạnh mẽ không kém phần hiện đại, bao quanh bên ngoài là những cánh gió màu đen thêm phần tương phản cho tổng thể "mặt tiền" của Land Cruiser. Đối với phiên bản GR thể thao, thiết kế phần đầu xe có nhiều biến đổi khác.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-2.jpg

Quảng cáo


Phần đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình chữ L giờ đây là một dải LED rất đậm, kích thức đủ làm nổi bật sự hiện đại của bộ bèn.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-23.jpg
Dù được cập nhật nhiều công nghệ mới, tạo hình chi tiết mới và hiện đại nhưng Land Cruiser vẫn duy trì được DNA là một chiếc xe to lớn vạm vỡ, vuông vức và bệ vệ. Kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao của thế hệ này lần lượt là; 4.985 x 1.980 x 1.945 mm, chiều dài trục cơ sở 2.850mm. Kích thước tổng các chiều có thay đổi đôi chút so với thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên chiều dài trục cơ vẫn giữ nguyên không thay đổi, nó tương đồng với những chiếc Land Cruiser thế hệ trước hay cũng giống với Lexus LX 570.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-25.jpg
Nhìn từ phía sau sẽ có thể nhìn thấy rõ ràng hơn phần nào những nét thiết kế bo tròn truyền thống của Land Cruiser, tất nhiên đó là sự pha trộn của nhiều đường nét thiết kế. Đáng khen đó là sự kết hợp sự hiện đại pha lẫn nét truyền thống ở khu vực phía sau này.

Nội thất


toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-33.jpg
Bước sang thế hệ hoàn toàn mới, nội thất của Land Cruiser cũng đồng thời được cập nhật với ngôn ngữ thiết kế mới, hiện đại và dễ tiếp cận hơn, ít nhất là hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-13.jpg
Hệ thống điều khiển máy lạnh giờ đây đã được tinh giảm nút bấm và bố trí ở khu vực trên cao nhất so với các hàng nút khác. Thông tin máy lạnh sẽ được hiển thịt rên màn hình giải trí trung tâm, điều này phần nào đã tiết kiệm được không gian bày trí hệ thống nút bấm. Những nút điều khiển hệ thống giải trí nằm kế bên dưới, rất cơ bản và chỉ còn những nút bấm cơ bản nhất.

Hệ thống nút điều khiển liên quan đến vận hành cũng được đặt ở vị trí dễ dàng tiếp cận hơn thay vì ở khu vu vực điều khiển trung tâm như trước kia. Cơ bản đây là cách bày trí đã rất gọn gàng, sẽ kết luận tính tiện dụng khi có dịp trải nghiệm thực tế.

An toàn chủ động


toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-43.jpg
Hệ thống an toàn chủ động của Land Cruiser cũng được cập nhật với thế hệ mới nhất của Toyota Safety Sense thế hệ 2.5 & 2.5+, hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước giờ đây có thể nhận biết được phương tiện ngược chiều và tính toán khoảng cách - tốc độ di chuyển để phán đoán khả năng xảy ra va chạm khi chuyển chuyển hướng (quay đầu hoặc rẽ/chuyển hướng).

Hệ thống Radar Milliwave được kết hợp cùng với camera và cảm biến khác sẽ đảm bảo nhận diện được chính xác người đi bộ, xe đạp hay khả năng đo lường khoảng cách và tốc độ một cách chính xác bao gồm cả ban ngày lẫn ban đêm. Từ nền tảng phần cứng này mà hầu hết những tính năng an toàn chủ động đều có thể được tích hợp hay trang bị.

toyota_land_cruise_2022_chính_thức_ra_mắt_động_cơ_hộp_số_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-32.jpg
Toyota Land Cruiser được ưu ái ra mắt và bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Đông với 3 phiên bản, trong đó bao gồm 1 phiên bản thể thao. Phiên bản động cơ V6 hút khí tự nhiên với hộp số 6 cấp chưa được tiết lộ thời điểm cũng như thị trường phân phối cụ thể. Dự kiến những chiếc Land Cruiser thế hệ hoàn toàn mới (LC300) cũng sẽ nhanh chóng được phân phối rộng rãi ở thị trường Đông Nam Á trong năm nay.

Thêm hình ảnh:

189 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ndkhanhs
ĐẠI BÀNG
3 năm
Một huyền thoại với chiếc áo mới 😁
@phamdungitc Không dám đi Mec với BM thôi bác ơi. Xe này chủ yếu bán cho quan chức (người khác đứng tên)
@cloud5trike Xe mua dạng phục vụ dự án bác ơi. Nhưng bây giờ cũng khó.
Hoặc các sếp tự mua. Nhiều ông xe cq đi Land, xe nhà cũng Land.
ndkhanhs
ĐẠI BÀNG
3 năm
@teamqili Hy vọng V6 giá mềm hơn V8 😆
giaclai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@see022 Câm hay nói, què hay đi. Chiếc xe Hàn nào phân khúc này bán ở Việt Nam đâu bác.
Cười vô mặt
thanhxxx89
ĐẠI BÀNG
3 năm
bọn thiết kề của toy vs honad công nhận kém thật 😃
@cuhiep Mặt ông xấu như mắm
to như con trâu đất mà 0 -100 hết 6.7s thì cũng gớm mặt phết.
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@suvival198 Đời cũ v8 uống tầm >21l hỗn hợp 100km, con mới v6 chắc đỡ hơn dc tý. Mà giảm tận 200kg liền 1 con số ko hề nhỏ chút nào!
eaglet_no1
TÍCH CỰC
3 năm
Tên người ta là Land Cruiser mà cứ viết là Land Cruise nghe như tôm cờ rui 😅
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@eaglet_no1 Tôm cờ rui thì con này đọc là lan cờ rui :😃
vanhao113
ĐẠI BÀNG
3 năm
@eaglet_no1 Tôi hay gọi là. Lăng khua chiêng.
@iáT Tài
Cười vô mặt
sontung25
TÍCH CỰC
3 năm
Con này với prado đi cực phê .
sontung25
TÍCH CỰC
3 năm
@tamnguyen072 Mình đã ngồi cả 2 con. Ever còn ok, chứ San hàng ghế sau cực khó chịu, thấp, đi 20km ngồi mà đau lưng, ù hết cả tai
sontung25
TÍCH CỰC
3 năm
@FrozeEzio Điểm này mình công nhận
colujcb
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sontung25 prado đi cực phế mới đúng
Cười vô mặt
sontung25
TÍCH CỰC
3 năm
@colujcb M k rõ đời sau, bản nhập m đi thử cực phê.
peniser
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe nhập về VN dự phải tầm 4 tỏi
peniser
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sigemura Không rõ con này về bao nhiêu nhưng con V8 mua tháng 5 2020 chưa ra biển là xấp xỉ 4 tỏi đó bác. Bản 2021 này ngon hơn chắc đắt hơn nhưng nếu x3 thì hơi quá.
peniser
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Võ Thành Quân Không rõ con này về bao nhiêu nhưng con V8 mua tháng 5 2020 chưa ra biển là xấp xỉ 4 tỏi đó bác. bản 2021 này ngon hơn chắc đắt hơn nhưng nếu x3 thì hơi quá.
@peniser Chắc cũng hơn 5 đó
Vẫn nét gì đó rất Land Cruiser 😃
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn hoàng trí hưng Mình nhìn đời 2019 đến giờ ko chán. Đẹp cái kiểu lỳ lỳ bền với time
@Nguyễn hoàng trí hưng Bạn xem con đời 95 đến giờ vẫn đẹp. Form nó đến giờ vẫn giữ nguyên vậy.
@Chau43 form trước nhìn ẻo lả thí mồ đi được. Có mà cứng nguyên 😆 nhất là màu bạc inox
Sao không bỏ cái cần số đi để chuyển hẳn sang nút bấm
@Jackie Lee 1981 Bà con trên thế giới mà thấy LC bỏ cần số đi thì chắc lật nguyên cái HQ của Toyota lên.
@Jackie Lee 1981 Mạnh mẽ chất với là cần số bạn ơi, nút bấm yếu lắm, địa hình mà
Im lặng đi
@Anti Chinazi 9 xác
@Wolfrain
Cười vô mặt
Chutung005
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trông hiện đại hơn rồi, đã bỏ đc phanh tay cơ chuyển sang điện tử..nội thất ngoại thất bắt mắt hơn.. về Việt Nam! Ráp tầm 3,5 ty thì quá ngon
Tech-lover
ĐẠI BÀNG
3 năm
LX570 trên thế hệ LC300/J300 này chắc còn ngon hơn nữa
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@Tech-lover Khung gầm mà giảm 200kg là khiếp đấy.
Sky Lake
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tech-lover Y hệt bản cũ bạn ơi
Diện mạo mới hiện đại hơn hẳn hợp thời mà ko mất đi cái chất vốn có của 1 huyền thoại. Chúc mừng Toy. Tuyệt vời
Đi phê quá trời nhưng hơi đau ví đổ xăng thôi.
nutaro_2007
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cubi_maugai1371 đã sở hữu em này rồi thì xăng ko thành vấn đề nữa bác ạ, hehe
umumti
CAO CẤP
3 năm
@cubi_maugai1371 Người đi xe này mà quan tâm chi đến tiêu hao? Hết thì đổ
Anti Chinazi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn đang trong tâm thế của người đi Kia Morning máy nhỏ, tiết kiệm nhưng lại mơ ước về sự bệ vệ, chắc chắn, khỏe mạnh nhưng hao tốn của Toy LC. Cảm giác đó nó giằng xé ghê gớm lắm. Thân!
gravedigger
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cubi_maugai1371 đau ví và hại thận nữa
Cười vô mặt
@cubi_maugai1371 Hao nhưng chất vô cùng
Con này đúng ngầu luôn, một trong số ít con Toyota mà mình thấy đẹp
@Wolfrain "Biết" chứ 😃 Đi bằng Land mà đi lũ với trèo đèo lội suối hỏng hết xe lấy xe xịn đâu đi? 😃
sigemura
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gauto988 Đi bằng mit với prado, fortune là hết vé 😂
@sigemura Xe mua công vụ làm gì đánh thuế mà chục tỏi. Đúng giá gốc thôi bạn. Tầm 3-4 tỷ là cùng. Mấy cái giá bạn xem trên web xe hơi là do Thương Gia ăn lời + với thuế mới tới giá đó.
@sigemura Chuẩn bài! Ko ông nào lôi Land Cruiser ra đi lội suối và đi vùng sâu vùng xa cả 😆 khi cần đi mấy vùng đấy sẽ toàn lôi mit, prado bét là fortune ra thế thân
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
Con này so với Prado thì e vẫn thích nó hơn về ngoại hình 😔
iPhuc
TÍCH CỰC
3 năm
@gaumeo46 Prado là bản bánh thêm của con này mà, con này mới là dòng di sản của nhà Toy
nutaro_2007
ĐẠI BÀNG
3 năm
vừa thấy trên insta nước ngoài tưởng là concept, lên tinh tế đã thấy bài rồi, công nhận em này mình đẹp thật, nhìn nam tính đáng tin cậy
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
@nutaro_2007 Insta nước ngoài có xe ở bãi với chạy rồi bác ơi 😃
minhomo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Càng ngày càng giống hộp diêm
umumti
CAO CẤP
3 năm
@minhomo Có hộp diêm này thì hấp diêm cũng chịu
cdab
ĐẠI BÀNG
3 năm
@umumti phía sau nhìn giống hộp diêm thật mà bác
dongmo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiết kế mới đẹp quá
Nghe bảo leo lên Land Cruiser đi tìm Chén Thánh vẫn cứ an toàn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019