Battlefield 2042: Dẹp hết những thông điệp nghiêm túc đi, Battlefield là phải vui và điên

P.W
10/6/2021 7:56Phản hồi: 39
Battlefield 2042: Dẹp hết những thông điệp nghiêm túc đi, Battlefield là phải vui và điên
Tối qua 09/06 theo giờ Việt Nam, EADICE đã giới thiệu trailer đầu tiên của Battlefield 2042, lấy bối cảnh tương lai gần với những khí tài quân sự hiện đại, cùng những trận chiến với quy mô đáng nể, cho phép 128 người cùng tham gia một trận đấu. Là một người chơi Battlefield từ bản 2142, sau đó là hai bản Bad Company và phần 3, 4, mình thấy EA có vẻ đã quay lại đúng hướng, khi tạo ra một đoạn trailer mô tả những sự điên rồ chỉ xuất hiện trong mỗi trận đấu Battlefield, không thể tìm được ở bất kỳ trò chơi nào khác:



Hai phần trước, lấy bối cảnh hai cuộc thế chiến đẫm máu của nhân loại thế kỷ XX, Battlefield 1 và Battlefield V đổi tông màu trở nên vô cùng nghiêm túc, ngay cả từ chính những dòng thông điệp mà DICE gửi gắm qua mục chơi đơn mang tên War Stories. Cũng phải thừa nhận những thông điệp ấy đầy cảm xúc, khi phần chơi đơn khai thác đầy đủ “đỉnh cao của sự trung kiên, hố sâu của sự hận thù, hy vọng, chịu đựng, bạo tàn, cái chết”, những thứ mà những chiến binh của cuộc chiến phải trải qua. Nhưng có vẻ như mục chơi đơn và chơi mạng có sự bất đồng điệu về mặt tông màu rõ ràng. Mọi người tìm đến Battlefield để giải trí, chứ không phải đi tìm sự căng thẳng như trong những tác phẩm giải trí tương tác đặt nặng tính tự sự khác.

[​IMG]

Và chúng ta có Battlefield 2042, ra mắt ngày 22/10/2021 tới sẽ đưa anh em trở lại chiến trường đầy vui vẻ và điên loạn với hơn 100 người chơi cùng. Thậm chí, tựa game này còn không có cả mục chơi đơn hay thậm chí không có cả battle royale như xu hướng vài năm gần đây. Tất cả những gì anh em được trải nghiệm, là những màn chơi rộng lớn trải dải nhiều địa điểm, từ Đông Á, Nam Mỹ và Trung Đông, thậm chí cả châu Nam Cực nữa.


Tinhte_BF2.jpg

Có lẽ, lần này, bên cạnh sự điên rồ của mỗi trận đấu, những thông điệp đầy nghiêm túc về tình hình thế giới vẫn sẽ được DICE cùng những studio hậu cần đồng phát triển gửi gắm vào game, đặc biệt là vấn đề biến đổi khí hậu, khi trong đoạn trailer, thấy rất rõ, không chỉ con người chiến đấu với nhau, mà con người còn phải chống lại cả những hình thái thời tiết cực đoan như lốc xoáy khổng lồ nữa. Mực nước biển dâng cao, môi trường bị phá hủy, dẫn đến sụp đổ hệ thống kinh tế. Và khi đó, xung đột là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí lần này, sẽ không còn những màu cờ của từng quốc gia, mà những chiến binh của các nước đều sẽ phải liên kết lại thành những liên minh khổng lồ, hệt như Battlefield 2142 năm xưa vậy. Họ chiến đấu giành lấy lãnh thổ, giành lấy tài nguyên, và công nghệ.

Tinhte_BF4.jpg

Một điểm cộng không bao giờ có thể phủ nhận của mỗi phiên bản Battlefield là chiều sâu của chế độ chơi cũng như bản đồ. Trong 2042, anh em sẽ được trải nghiệm rất nhiều địa hình khác nhau. Đó có thể là sa mạc Ai Cập, với bức tường khổng lồ chặn giữ bảo vệ con người, một bên cây cỏ xanh tươi um tùm, bên còn lại là sa mạc hoang vu, nơi những cơn bão cát lúc nào cũng rình rập. Hoặc, đó cũng có thể là một trận đấu ở vùng đất Ấn Độ, nơi người chơi phải đi tìm một đầu đạn hạt nhân thất lạc, nơi những con tàu bị bỏ hoang mắc cạn vì mực nước biển thay đổi. Ban đầu, khi game ra mắt, anh em sẽ có 7 bản đồ cực kỳ rộng để thưởng thức.

Tinhte_BF3.jpg

Như đã đề cập, Battlefield 2042 sẽ có cả một chế độ chơi, nơi thời tiết trở thành mối đe dọa chính giữa lúc con người xung đột với nhau. Từ bão nhiệt đới, bão cát, cùng những sự kiện xảy ra theo thời gian thực sẽ khiến mỗi trận đấu trở nên khác biệt và đầy tính thử thách. Và những khí tài quân sự đẳng cấp vẫn sẽ xuất hiện, tạo ra nhiều giải pháp giành chiến thắng cho anh em: Trực thăng, phản lực, xe tăng, ATV, v.v…

Dự kiến tháng 7 tới, Battlefield 2042 sẽ tiến hành thử nghiệm closed beta.
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình xem trailer lại ko thấy hấp dẫn lắm, thấy BF ngày càng gần với COD 😁 mình lại thích sự khác biệt của BF trc đây hơn. Bản 5 chơi nát quá và đáng thất vọng. Mình ấn tượng nhất là Bf3 và BF1 (ww1)
Có lẽ khốc liệt nhất chính là BF1 - bản mình cho là hay nhất series và nhiều fan BF cũng cho như vậy :D
Thanchet92
TÍCH CỰC
3 năm
@canon2004 Battlefield bản nào cũng dùng engine nhà trồng hết mà
xingcai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chuoitaykohot Mình cũng khoái Battlefield 1 nhưng chơi gặp hack nhìu wa @@
@tobeymaguire Vì mình thấy ngày càng gần với COD vốn đã làm rất tốt chuyện bắn nhau điên rồ rồi 😁 ý kiến cá nhân
@xingcai BF toàn pháp sư trung hoa nản bỏ luôn
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
3 năm
không điên không là bf 😆
Mình chơi dòng BF toàn bị đâu đầu buồn nôn.
@hackieuhay CSGO chơi bình thường
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
3 năm
@JerryKist chình FOV lên cở 90đến 120 đi bạn. 1 số game chỉnh khá thấp cở 60 70 là chóng mặt kinh khủng. mình chơi titanfal hoặc halo cũng đẩy lên 120 chơi màn 43''' không bị chóng mặt.
@Hoang-kuro nghe thấy 43" là biết bác đại gia r
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
3 năm
đầy hàng 43'''' giá từ 7tr đổ lên, nhiều khi hotsale còn 4 5tr.. mình cũng săn sale cácais3''' này 😁 cứ hdmi 1080p @60Hz là chiến tốt.
Vaanres
CAO CẤP
3 năm
Cái cảnh nhảy ra từ máy bay bắn rocket đúng là quá ảo luôn
zodzeus
TÍCH CỰC
3 năm
@Vaanres cảnh đó có game thủ làm rồi. kinh điển luôn. trailer nó clone lại thôi
longdevilo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vaanres trailer này như tổng hợp các meme từ cộng đồng battlefield từ trước đến giờ, đều làm trong game rồi, này như cinematic hóa mấy pha đó thôi
đồ họa sống động là được, mình thích
Trước giờ toàn chơi COD chứ chưa được chơi BF lần nào
jin_279
TÍCH CỰC
3 năm
Tương tác vật lý nhìn có vẻ không thực lắm nhỉ. Cứ cứng cứng với máy móc thế nào ấy
longdevilo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@jin_279 thể loại này bắn nhau vui là chính nên người chơi chả quan tấm cái đó đâu
marilonluu
TÍCH CỰC
3 năm
Nhớ thời chơi Battlefield 1942 vui phải biết
Huylehoang
ĐẠI BÀNG
3 năm
có vẻ như hội chị em ở tinh tế ko thích bóng đá cho lắm, tìm mỏi mắt chả thấy bài nào về bóng đá hết
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
trên trời dưới đất, quả trailer rượt đuổi tiêm kích bung ghế lái bắn rocket, phét thế >"<
grozar
CAO CẤP
3 năm
@llyllr Cái đó là 1 chiêu trong game nó đem vào trailer luôn để chiều fan lâu năm.
Call of Duty thì campaign có cốt truyện rất tốt và chiều sâu nhưng ít có giá trị chơi lại, dù là multiplayers
Còn Battlefield: campaign chán, gò ép để xài nhiều phương tiện chiến đấu, nhưng bù lại chơi multiplayers thì vượt trội. Giá trị chơi lại rất cao! Bắn cả năm ko chán, chưa kịp chán thì nó ra phiên bản tiếp theo...
Chơi từ bản đầu tiên Battlefield 1942 hình xấu hoắc so với bây giờ, nhưng lúc đó là cả 1 cuộc cách mạng gây sốc vì bản đồ quá rộng và xài mọi phương tiện chiến đấu... ko như nhiều game FPS khác vì cho xài súng cầm tay và lái vài cái xe hơi làm màu.... Lúc đó game chỉ có 1-2GB cũng đã là khủng khiếp với PC...
Trong tương lại game FPS sẽ ra sao? Sẽ là 1 loại game "cocktail trộn", vừa là game bắn súng vừa là game chiến thuật thời gian thực, đa số là chiến binh đi bắn súng, 1 vài thằng được giao khai thác tài nguyên (hay capture và hold flag để kiếm tài nguyên), trại "spawn" lính, nhà máy sản xuất cung cấp xe chiến đấu, tăng, pháo...; xây sân bay cung cấp máy bay... cho đồng đội xài... dùng điểm thưởng của team để nâng cấp giáp, súng và khả năng đặc biệt...xây "trụ", xây tường ... để hỗ trợ đồng đội và chống kẻ thù??????? 1 dạng Battlefield trộn Company of Heroes????
kopan
ĐẠI BÀNG
3 năm
BF 2042 : Mother Nature vs Human
Cười vô mặt
grozar
CAO CẤP
3 năm
Giờ mắt mờ tay run phản xạ kém ko chơi nổi mấy game chiến trường loạn xạ như này nữa.
Thương hiệu này giờ lại được phát triển tiếp ah? Tưởng EA "cất xó" dòng game Battlefield này rồi chứ.
duc2304
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kekk vẫn vắt đều như vắt chanh, dẹp là dẹp thế nào =))
ồ rất hứa hẹn đó nhưng phải chờ game ra thực tế để trãi nghiệm xemt thì mới biết được ra sao
farcry2708
TÍCH CỰC
3 năm
Chơi từ thoi bf vietnam cho tới bf3, bf1 giờ trở về hiện đại là ngon. Chỉ hy vọng cản đc mấy thằng hack phá game là ngon
Kh có gameplay thì khoan hãy bàn + với việc là game của EA thì đừng nên pre-order
reaper911
TÍCH CỰC
3 năm
Hi vọng bản này không có hack cheat. Bỏ tiền ra mua các bản trước chơi mà toàn hack cheat đến nản.
May mắn mình đã từng chơi BT3 trên con laptop có card đồ hoạ rời đầu tiên của mình, kết quả là mình có những màn chơi với đồ hoạ tuyệt đẹp, nhưng kết cục là máy mình bị hỏng pin. Công nhận nặng so với máy mình thời đó quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019