Đại dịch đến 11/06: Mỹ sẽ mua 500 triệu liều, G7 mua 1 tỷ liều vaccine gửi cho các nước nghèo

Hassler
11/6/2021 9:3Phản hồi: 96
Đại dịch đến 11/06: Mỹ sẽ mua 500 triệu liều, G7 mua 1 tỷ liều vaccine gửi cho các nước nghèo
WHO cảnh báo các nước châu Âu hãy bình tĩnh chưa nên vội mừng bất kể số ca mắc và tử vong ở châu lục này đang giảm đều. Rất có thể họ sẽ lại phải đối mặt với 1 mùa thu chết chóc nữa nếu mở cửa quá sớm và để biến chủng Delta lây lan quá nhiều.
Hôm nay các nước G7 cũng đã cùng thống nhất quan điểm cần phải có 1 cuộc điều tra tiếp theo về nguồn gốc của virus. Đây là lời hưởng ứng mạnh nhất đối với lời kêu gọi của Mỹ về lập lại phái đoàn điều tra Trung Quốc về nguồn gốc covid-19. Nhóm này cũng khẳng định sẽ mua 1 tỷ liều vaccine để gửi đến các nước nghèo trong thời gian tới, ngay sau khi Mỹ có quyết định mua 500 triệu liều với mục đích tương tự.



Tình hình Việt Nam


- Sáng nay ghi nhận thêm 51 ca mắc mới, 10 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bà Rịa - Vũng Tàu. 41 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (23), TP. Hồ Chí Minh (10), Bắc Ninh (4), Hà Tĩnh (4); trong đó 35 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
- Trưa nay có thêm 82 ca mắc mới, 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh. 81 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (45), Hồ Chí Minh (18), Bắc Ninh (9), Hà Nội (5), Hà Tĩnh (4); trong đó 77 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
- Đến tối Việt Nam có thêm 63 ca mắc mới, đều ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (27), TP. Hồ Chí Minh (20), Bắc Ninh (15), Hà Nội (1); trong đó 56 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

- Cuối giờ chiều nay Bộ y tế thông báo có 2 ca tử vong mới. Ca thứ 56 có chẩn đoán tử vong là do sốc nhiễm khuẩn - viêm phổi do virus, nhiễm nấm candida xâm lấn/ ung thư cổ tử cung di căn hạch ổ bụng. Ca thứ 57 với chẩn đoán tử vong là do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do virus trên nền bệnh nhân ung thư túi mật giai đoạn muộn.
- Bộ y tế hôm nay cũng đã chính thức cho phép thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vaccine Nano Covax. Hôm nay đã tiêm thêm cho 200 tình nguyện viên, dự kiến sẽ tiêm cho khoảng 13 nghìn người để thử nghiệm ở nhiều tỉnh thành khác nhau.
- CDC Hà Nội thông báo ổ dịch tại Đông Anh tiếp tục có thêm 4 ca mắc mới.
- Công an Đà Nẵng vừa đưa lệnh bắt 2 người và khởi tố vụ án tổ chức nhập cảnh trái phép bằng cách đưa người nước ngoài giả dạng chuyên gia vào Việt Nam.
- Thừa Thiên Huế hạ cấp độ phòng dịch sau 28 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên tỉnh vẫn áp dụng cách ly tập trung 21 ngày với người từ vùng dịch, đặc biệt là từ TP.HCM và Đà Nẵng.
- Sở y tế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết có nguồn cung 200 nghìn liều vaccine Pfizer và 2 triệu liều AstraZeneca. Dự kiến sau khi kí hợp đồng khoảng 1 tuần sau sẽ nhận thuốc, Sở đã đề nghị cho các cơ quan tổ chức đăng kí mua và sử dụng 2 dạng vaccine này.
- Quận 12, Tp. HCM cho biết đã có 6 ca mắc liên quan đến việc dù trong lúc đang giãn cách xã hội 1 người đàn ông vẫn rủ 5 người bạn đến nhà nhậu, giờ cả 6 đều thành bệnh nhân covid.
- Sáng nay trong cuộc họp với chính quyền thành phố phía Quận 12 đề xuất tiếp tục thực hiện giãn cách, còn phía quận Gò Vấp thì đề nghị cho dừng giãn cách từ 0h ngày 15/6. Trong cuộc họp này phía chính quyền cũng cho biết sẽ lập nhóm tập trung vào việc mua và tiêm vaccine cho người dân thành phố.
- Bệnh viện nhi đồng 1 Tp. HCM dừng nhận bệnh nhi sơ sinh, xét nghiệm toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và người thân sau khi phát hiện có 1 nhân viên bị mắc covid.
- Sau khi ghi nhận có 3 ca nhiễm trong cộng đồng, tỉnh Tiền Giang áp dụng biện pháp mạnh giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo chỉ thị 15 từ 0h ngày mai, 12/6.
-

Tình hình thế giới


- Chủ tịch Ủy ban châu Âu chính thức lên tiếng ủng hộ việc các thành viên nhóm điều tra nguồn gốc dịch bệnh phải được tiếp cận tất cả các thông tin dữ liệu và địa điểm nào có thể có ích cho việc tìm nguồn gốc covid-19.
- FDA kéo dài thời hạn sử dụng vaccine Johnson & Johnson thêm 6 tuần để các bang tại Mỹ có thêm thời gian tiêm cho hết số vaccine còn tồn trong kho.
- EU cho biết họ sẽ không kích hoạt lựa chọn mua thêm 100 triệu liều vaccine Johnson & Johnson như đã thỏa thuận trong hợp đồng trước đó.

Quảng cáo


- Một công ty phát triển vaccine nội địa Đài Loan đang kêu gọi chính phủ phê duyệt cho họ sử dụng khẩn cấp dạng vaccine của mình bất kể thuốc mới xong giai đoạn 2 của thử nghiệm lâm sàng.
- CDC Mỹ cảnh báo số người trẻ tuổi bị viêm tim sau khi tiêm liều 2 của 2 dạng vaccine Pfizer và Moderna cao hơn dự kiến ban đầu.
- Tổng thống Pháp sẽ làm việc với Nam Phi để bàn cách giúp các nước châu Phi có thể tiếp cận với vaccine.

Các nước giàu cam kết mua vaccine để chia sẻ cho những nước nghèo trong thời gian tới


covid1106-1.jpg

- Bộ y tế Anh sẽ chi thêm 20 triệu đô để tăng tốc chiến dịch tiêm chủng ở nước này. Báo cáo gần đây nhất cho thấy số ca mắc mới đang tăng ở tất cả các khu vực. Nước này cũng sẽ hợp tác với Mỹ để cùng giám sát dịch bệnh và giải mã trình tự gene để chuẩn bị cho các đại dịch trong tương lai.
- Bộ y tế Bulgaria sẽ gỡ bỏ quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các phòng gym, khu làm tóc và các cửa hàng, công sở nhỏ nếu tất cả nhân viên làm việc ở đây đã được tiêm đủ vaccine.
- Ukraine tái khẳng định sẽ không cho những ai đã tiêm vaccine Sputnik V được vào nước này. Chỉ những ai có kết quả xét nghiệm âm tính hoặc được tiêm vaccine được phê chuẩn của WHO mới được nhập cảnh.
- Đan Mạch gỡ bỏ quy định phải đeo khẩu trang ở hầu hết các điểm công cộng, cho phép 23 nghìn người hâm mộ được đến xem các trận đấu Euro2020 diễn ra tại thủ đô Copenhagen trong thời gian tới.
- Bang Bihar của Ấn Độ vừa tính lại số ca tử vong do covid và cộng thêm 4 nghìn trường hợp vào danh sách tử vong. Đây là những ca chết tại nhà hoặc ở các bệnh viện tư, trước đó chưa được cộng vào danh sách của địa phương.

Quảng cáo


- Tỉnh Chiba, ngay sát thủ đô Tokyo Nhật Bản, đã hủy bỏ kế hoạch tổ chức các điểm xem sự kiện Olympic ở ngoài trời (dạng các fanzone) để giảm nguy cơ hàng nghìn người tụ tập cùng 1 chỗ làm tăng nguy cơ lây lan virus.
- Thành phố Hong Kong cũng trong tình trạng thừa vaccine như nhiều nước phương Tây khác. Hiện họ đang lo 1 loạt lô vaccine sẽ hết hạn mà người dân lại không mặn mà với việc đi tiêm chủng. Phía chính quyền và các đảng phái đang huy động và khuyến khích người dân bằng cách đưa các ưu tiên khi đặt khách sạn, tặng xe Tesla, tặng vàng, và 1 đảng phái mới của nước này còn có chiêu tặng 1 chiếc đồng hộ Rolex 18k sản xuất những năm 1990.

https://twitter.com/ReginaIplau/status/1402653707964063750?s=20

- Từ thứ 2 tuần sau Singapore sẽ bắt đầu nới lỏng các biện pháp chống dịch và cho phép tụ tập tối đa 5 người, đến 21/6 các nhà hàng sẽ được bán ăn tại chỗ trở lại nếu tình hình lây lan vẫn theo đà giảm như hiện tại.
- Đài Loan vẫn chưa thể kiểm soát được dịch bệnh, ổ bệnh mới tại các công ty sản xuất chất bán dẫn vẫn gia tăng tại Miaoli và thành phố New Taipei. Điều đáng lo là số tử vong hàng ngày tại đây vẫn ở mức hơn 20 trường hợp mỗi ngày. Hiện 1 ca bệnh mới được phát hiện ở thủ đô Taipei được ghi nhận là đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Pfizer.
- Hành lang đi lại an toàn giữa Hong Kong và Singapore sẽ lại được xem xét vào đầu tháng 7 sau khi phải tạm dừng hồi đầu năm vì số ca mắc ở 2 phía gia tăng.
- Hàn Quốc lên kế hoạch sẽ tiêm vaccine cho tất cả công nhân đang làm trong các công ty lớn, đặc biệt là mảng sản xuất chip và điện tử để giảm nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất. Theo dự kiến những công ty như Samsung, SK hay LG sẽ trong nhóm này.
- Việc chậm trễ trong giao nhận vaccine đã làm 1 số trung tâm tiêm chủng tại thủ đố Manila, Philippines phải tạm đóng cửa. Hiện mới chỉ có 4.5 triệu trong tổng số 7 triệu liều đến được nước này.

WHO cho rằng 90% quốc gia châu Phi sẽ không tiêm được 10% dân số như dự định


covid1106-2.jpg

- Đại diện WHO khu vực châu Phi cho biết có tới 90% quốc gia tại châu lục này sẽ không đạt được mục tiêu tiêm cho 10% dân số vào tháng 9 năm nay để chống lại đợt bùng phát thứ 3 của đại dịch.
- Chính phủ Venezuela đã không thể hoàn thành việc trả tiền để nhận vaccine từ chương trình Covax do đường chuyển tiền từ trong nước ra nước ngoài bị chặn bởi lệnh cấm vận của Mỹ.
- Tổng thống Bolsonaro cho biết chính phủ Brazil đang đánh giá tình hình để cho phép những người đã được tiêm vaccine hoặc những người đã bị nhiễm covid và hồi phục không cần phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Nguồn CNN, WHO, JHU, NCOV, chinhphu.vn
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sắp được Mỹ nài nỉ nhận dùm vacxin rồi, ngạo nghễ quá!?!
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@crownchip xưa cũng ghét nhất bắt góp tiền kiểu này. 8/3 20/10 lũ lụt..nói thì tự nguyện nhưng toàn kiểu ép. mà lớn r mà sống cứ phải cười nói hành động k dc như ý nguyệt thiệt tức. riết r công ty nhân rộng ra là đất nc toàn hùa hùa ý kiến cá nhân trở nên nhỏ bé, cấm đi ngc, riết r quen
@QuanLyNhaNghi Thủ tướng vừa ngạo nghễ. vN k thiếu tiền mua vắc xin... Vậy là hsau quyên góp..
ohcactus
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tamle_o ngày xưa mình ở viettel cũng vậy. nhưng sau ae góp ý thì cty mới bỏ. trước cty gửi mail yêu cầu rất thách thức, ủng hộ 1 ngày lương còn ghi rõ cả số tiền lương 1 ngày của mình. làm thế này sẽ sinh ra tâm lý dè dặt, người ta sẽ không đi từ thiện những nơi khác nữa hoặc ủng hộ ít hơn vì sợ về cty lại phải từ thiện lần nữa cho đủ chỉ tiêu của tập đoàn.
@ohcactus Công ty cũng bị ép đó bạn. Mày mà không đưa để coi mày làm ăn, ký hợp đồng được không.
PerfectSun
TÍCH CỰC
3 năm
EHome 3 điểm danh =.=
@PerfectSun Bạn mình ở khu này, cứ mấy tiếng thấy cập nhật ảnh rồi xe cứu thương chạy tới chạy lui 😔
Cả nhà 2 vợ chồng với bọn trẻ ngồi im trong nhà ko dám đi đâu :(
@Hassler Sợ quá bạn à. Mình dân Bắc Giang mà đang học ở quảng ninh. Mà 2 tháng ko dám bước chân về nhà đây. Vải chín, soài chín để rụng nhà thì bỏ ko.
@dlv.thickgame thật à @@
@dlv.thickgame Người nông dân vất vả nhỉ bác nhỉ, đến lúc thu hoạch thì lại bị covid! Buồn! Nhưng ít ra còn có rau cỏ để tăng gia!
Phen này Chidog lại sắp giàu to rồi, 1,5 tỉ liều vaccine đấy nhé!
(Ý kiến cá nhân) ko hiểu sao cứ đọc các khuyến nghị của WHO là tức lộn ruột
Tại sao anh hai Trung Quốc, anh cả Nga không viện trợ vaccine nhỉ?
NamAnn
TÍCH CỰC
3 năm
@khongcnten_2007 Đang đợi đám cuồng Nga cuồng Tàu xin về trong giấc mơ bạn ơi.
@khongcnten_2007 Ăn lobby với TQ và dùng tiền thuế của dân để trả nợ.

Về phương Tây và Nhật, thực ra mình cũng nghĩ tiền vay của họ hẳn là có ràng buộc gì đó, chẳng ai cho không cái gì. Mình nghĩ là nếu mà đóng cửa FB, Google, văn hóa phương Tây và Nhật, k nhượng bộ chuyện dân chủ nhân quyền, thì còn lâu họ mới cho ta vay. Một cái khác nữa khi vay của Tây hoặc Nhật là dự án khả thi cao và có thể trả nợ được thì họ mới cho vay. Còn TQ cho vay bừa bãi, nếu bên kia k trả nợ được thì siết nợ. Nên khối nước nghèo rơi vào bẫy của TQ
@Joshua_Tree Nhiều khi phương Tây, Nhật cho vay ưu đãi, tới khi không trả nợ thì nó xóa nợ. Nhật xây cầu Cần Thơ miễn phí, Úc xây cầu Mỹ Thuận miễn phí nhưng ta lập bot thu phí nên họ không thèm giúp ta xây cái gì nữa.
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@khongcnten_2007 Mịa. Đấy gọi là bẩn ý. Đéo bỏ tiền ra xây. Ng ta xây xong dám đè ra thu phí đút túi. Khốn nạn
Cầu cho cả nhân gian bình an
@Supper Giàng A Bông Amen
@Supper Giàng A Bông ai cũng mong như vậy
dtk89
CAO CẤP
3 năm
@Supper Giàng A Bông nói chuyện với ko khí thì ko có tác dụng gì đâu
ủa rồi VN được tài trợ hay phải mua mà cứ gọi đt là nghe đóng góp này nọ vậy nhỉ?!

Mỗi vụ án thì ngàn tỉ này tới chục ngàn tỉ kia mà tiền vắc-xin đúng nghĩa là vắt kiệt & đi xin luôn... Tự hào quá! Haha...
@Trung_than_thong Bác quên không nói vụ đóng thuế thấy bà nội luôn.
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
@tungjk Có tiền thì người ta đi từ lâu rồi đợi m nhắc ???
tungjk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ryo116 Vậy thì đi kiếm tiền. Chờ vào ai. Mỗi năm không biết có bao nhiêu người nghèo từ khắp nơi đến mỹ để có cuộc sống tốt hơn.
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@Ryo116 Có tiền chưa chắc đi được nhé. Không dễ có visa vào Mỹ đâu sau vụ 11.9. Càng không dễ thi đậu thẻ xanh đâu.
VN sẽ sản xuất được vắc xin riêng và xuất khẩu đi thế giới như các đồng chí ấy vẫn thường nổ. Ngạo nghễ chen lẫn tự hào 🤣🤣🤣
IMG_0373.JPG
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@Trung_than_thong span tin nhắn vs bấm chuoogn cửa nhà suốt. r k biết mua dc về tiêm free hay lại bán giá cao cho dân?
dtk89
CAO CẤP
3 năm
@Trung_than_thong chê Cam mà tỉ lệ của nó đứng hàng 2, nhục nhất là thua cả thằng Miến trong khi nước nó đang loạn chính trị.
vunh94
CAO CẤP
3 năm
vấn đề là khi nào mới đc tiêm và bao nhiêu 1 liều 😔 huhu
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@vunh94 Hãng Merck đang thử nghiệm và chờ FBI cho bán thuốc chữa trị viruswuhan cho người mới bị nhiễm nhẹ rồi bạn ui. Liều 10 viên ngày uống 2 viên. Khoảng đầu năm sau sẽ okay. Thế giới đang gồng mình để chống viruswuhan. Nhưng không biết thằng tàu nó âm mưu gì nữa không thôi. Nó muốn đánh sập kinh tế những nước nhỏ đang lưỡng lự chọn phe nào. Nó cài spy qua làm đủ trò. cho tung tin dịch làm dân lo sợ chính phủ bắt buộc giản cách xã hội. Sản xuất không có hàng hóa. Kinh tế đi xuống. Sau đó nó ép phải vay của nó với dạng thuế chấp đất đai. Nói chung ai có đầu óc chút sẽ biết âm mưu của tàu+ . Sri Lanka là điển hình. Đất đai thuộc về tàu+ để tàu+ nó xây công ty. dân thì đói khổ.
Những nước phương tây lớn cái đầu cỡ nào mà còn bị dính bẫy tàu+.
Nói chung thằng nào cũng như thằng nào nhưng phương tây còn có tự do nhân quyền. Còn cs tàu nó ác vô cùng nhưng luôn nói đạo lý.
vunh94
CAO CẤP
3 năm
@makeitmine Có khi nào tàu càng cho phát tán mạnh hơn chăng
@vunh94 2tr3 nhé
Biến chủng detal là biến chủng đ* nào. Lấy cớ vậy để lấp liếm việc covid tạo ra từ tàu khựa à
@HaoTran20 Cứ đơn giản là virus tàu cho khoẻ
Mỹ mua nhiều nhất hoang hô Mỹ
Dành cho những thiên tài hỏi sao không lấy tiền từ mấy gói hỗ trợ ra mua vắc xin, tiền thì còn rất nhiều, mới chỉ chi được 0,27% nhưng vẫn kêu gọi dân góp tiền vào, trò hề tuyên truyền :
@Methanol Wow… ngạc nhiên chưa?!
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@Methanol thật. k biết nc nào kêu gọi dân đóng góp tiền mua vác xin ntn k
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@Methanol Ko thiếu tiền đâu, nhưng vẫn cứ ngửa tay đi xin hoài. Mặt dày vcc😂😂
2EA9C2AF-1991-4719-A2C0-A1E3863FD928.png
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
@Methanol Cả gói 62000 tỷ vẫn chưa thấy gì 😆)
chắc vẫn phải lên TV nhận
Ủng hộ điều tra lại về nguồn gốc covid-19
vn587990
TÍCH CỰC
3 năm
@samsung focus Ủng hộ điều tra virus china
vunh94
CAO CẤP
3 năm
@samsung focus Điều tra cũng làm đc cc gì đâu, nếu thật thì ctranh bằng vũ khí súng đạn chăng? Rồi war world 4? Sau tq vẫm còn anh Nga anh Triều nhé... mẽo ko dám đụng đâu
Dạo này HCM đang toang. Các ca nhiễm cúm Tàu xuất hiện rãi rác nhưng đọc báo thì toàn thấy “đã được kiểm soát”, “đã được cách ly”, “đã được phong toả”, … Chỉ thị 15 thần thánh.
trunghuy123
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tinhte bị lỗi font vầy là sao ta? Chữ nhỏ khó đọc quá
image.jpg
@trunghuy123 Uhm, m toàn mở qua browser đọc cho lành hihi…
@trunghuy123 @duyluan triệu hồi ngay 😁
K biết có cho lô vắc xin sắp hết hạn không nữa 😆))
Hành quá xá hành
VN phải nước nghèo không 😁
Alibace
ĐẠI BÀNG
3 năm
dù trong lúc đang giãn cách xã hội 1 người đàn ông vẫn rủ 5 người bạn đến nhà nhậu, giờ cả 6 đều thành bệnh nhân covid.

Mấy ông nhậu nghĩ con virus ở đâu đó không có ở đây nên kéo nhau chết chùm.
@Alibace Vẫn có nhiều người cho là virus nó sợ rượu nên không dám tấn công dân nhậu đó b à 😄

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019