Honda Ashirase: Công nghệ tìm đường cho người khiếm thị của hãng xe Nhật nổi tiếng

P.W
12/6/2021 9:41Phản hồi: 6
Honda Ashirase: Công nghệ tìm đường cho người khiếm thị của hãng xe Nhật nổi tiếng
Honda Motor Co., Ltd vừa mới công bố công ty mới của họ là Ashirase, Inc, startup đầu tiên được mở từ chương trình phát triển ý tưởng kinh doanh của tập đoàn xe máy và xe hơi nổi tiếng Nhật Bản. Ashirase có một giải pháp tương đối mới mẻ để giúp ích cho những người khiếm thị. Hiện tại họ đang nghiên cứu một công nghệ tìm đường tích hợp ngay vào đôi giày của người dùng để tìm đường một cách hiệu quả nhất. Dự kiến đến tháng 03/2023, Honda sẽ bán thương mại hóa hệ thống rất hữu ích này.



Ashirase kết hợp một hệ thống rung trang bị cảm biến chuyển động kết nối với ứng dụng smartphone thông qua Bluetooth. Nhờ vào tính năng rung của thiết bị đeo vào đôi giày, người dùng sẽ biết phải rẽ trái, rẽ phải, đi thẳng hoặc dừng lại. Honda cho biết, sản phẩm này có khả năng cho phép người khiếm thị hiểu một cách trực quan về tuyến đường họ đi bộ, để từ đó không phải quá chú ý đến từng chi tiết trên tuyến đường, giúp mọi người đi bộ an toàn và thoải mái hơn.



Tinhte_Ashirase1.jpg
Tinhte_Ashirase2.jpg
Tinhte_Ashirase3.jpg

Tuyến đường mà thiết bị cùng ứng dụng hướng dẫn cho người khiếm thị được dựa vào GPS để định hướng, còn hệ thống rung có khả năng kích thích trực tiếp vào tuyến thần kinh trên bàn chân người khiếm thị. Nhờ đó, đôi tay của họ cũng sẽ tự do hơn. Đây hoàn toàn không phải thiết bị đầu tiên Honda tạo ra hướng tới sự an toàn của con người thay vì là một phương tiện di chuyển. Năm ngoái, họ cho ra mắt Ropot, hệ thống robot đeo trên vai cảnh báo điểm mù cho trẻ em Nhật Bản đi bộ ngoài đường.
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuyệt vời.
Những công nghệ hỗ trợ người khuyết tật như thế này quá hay ❤️
Tuyệt vời và quá nhân văn. Nhật bản luôn coi trọng yếu tố con người là chính. Mọi người bình đẳng và công bằng. Người khuyết tật rất được chú ý và coi trọng. Hahaha
Hyper But
TÍCH CỰC
3 năm
Tuyệt vời
ồ hay quá rồi còn gì, công nghệ hỗ trợ người khuyết tật ngày càng nhiều mà
TiaMa
TÍCH CỰC
3 năm
:v r ví dụ như chị gu gồ nhầm đường chỉ vào ruộng r làm s

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019