TV Sony OLED A90J: TV thế hệ mới dùng bộ xử lý XR, hình ảnh sống động, âm thanh rất hay, 80tr

AudioPsycho
14/6/2021 3:17Phản hồi: 72
TV Sony OLED A90J: TV thế hệ mới dùng bộ xử lý XR, hình ảnh sống động, âm thanh rất hay, 80tr
Sony OLED A90J là mẫu Smart TV mới nhất, chạy Android 10 mới nhất của Sony sử dụng bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR để xử lý cả hình ảnh và âm thanh theo thời gian thực. TV này đã đoạt giải Best Of CES 2021 vừa qua.



Tấm nền OLED trên A90J được Sony giới thiệu là có độ sáng tốt hơn so với những sản phẩm đời trước nhờ được trang bị loại tấm nền mới, kết hợp cùng lớp tản nhiệt giúp tăng cường độ sáng tối đa mà vẫn đảm bảo độ bền của TV. A90 còn hỗ trợ 2 cổng HDMI 2.1, hỗ trợ nội dung 4K 120Hz. Sony A90J còn có công nghệ Acoustic Surface Audio+ thế hệ mới, được bổ sung 2 loa siêu trầm phía sau loa để tăng độ hấp dẫn, kịch tính khi nghe nhạc và xem phim. Giá bán tại thị trường Việt Nam là 79.990.000 VNĐ cho phiên bản 65”.

Thiết kế sản phẩm, phụ kiện đi kèm và cấu hình phần cứng
tinhte_sony_oled_a90j (4).jpg
Sony A90J có thiết kế tối giản, không khoa trương.

tinhte_tv_sony_oled_a90j (11).jpg
Logo Sony được đặt một cách đầy ý nhị ở bên góc trái dưới màn hình.
DSC06077.jpg
Chụp nghiêng để khoe độ mỏng.
tinhte-sony-A90J.jpg
Chân TV có thể để được 2 kiểu:

  • Khi để cao, bạn có đủ chỗ để thêm một loa soundbar nhỏ
tinhte_tv_sony_oled_a90j (23).jpg
  • Khi để thấp, mặt dưới của TV sát với mặt bàn luôn, mình rất thích thiết kế “oneslate” này của Sony vì trông nó rất liền mạch.
tinhte_tv_sony_oled_a90j (41).jpg
  • Chân TV tháo lắp dễ dàng nhờ có chốt định vị và 2 con ốc mỗi bên, thế đứng rất vững
tinhte_tv_sony_oled_a90j (27).jpg
Phía sau TV là các ngõ kết nối như HDMI, Optical Output, ngõ LAN RJ45 3 ngõ USB và jack 3.5mm analog. A90J có kết nối Wi-fi hai băng tần và Bluetooth 4.2 Low Latency, tương thích Airplay 2, Chromecast, hỗ trợ trợ lý ảo Alexa và Google Assistant đúng chuẩn Smart TV.



Ngoài ra A90J còn có thêm chức năng Hands Free Voice Search tiện lợi để bạn có thể giao tiếp, ra lệnh cho TV mà không cần dùng remote.

Quảng cáo


Sony OLED A90J có 4 ngõ HDMI, trong đó có đến 2 ngõ hỗ trợ HDMI 2.1 (4K/120Hz, ALLM, VRR), một ngõ HDMI eARC tiện lợi. TV có độ phân giải 4K UHD 3840 x 2160. Panel OLED của A90J có chất lượng màu 10-bit RGBW và tần số quét 120Hz. Ngoài ra, Sony còn trang bị cổng S-CENTER SPEAKER IN và 3.5mm để phối ghép với các mẫu Soundbar Sony 2021. Khi kết nối qua cổng này, âm thanh được phát ra từ màn hình sẽ được chuyển thành kênh trung tâm trong hệ thống.
tinhte_tv_sony_oled_a90j (34).jpg

Ở mặt sau ta dễ nhìn thấy 2 loa bass (trái, phải) với hộc cộng hưởng bass reflex để tăng dải trầm cho trải nghiệm phim và nhạc thêm phần hấp dẫn. Sony A90J vốn sử dụng hệ thống âm thanh phát ra từ màn hình Acoustic Surface Audio+ cho âm trung và cao cũng như tái tạo không gian rất tốt, nay thêm bộ subwoofer này thì như hổ mọc thêm cánh. Ngoài ra trên A90J và TV 8K Z9J, anh em còn có thể sử dụng tính năng Center Speaker Mode cho phép dùng hệ thống loa từ màn hình làm kênh trung tâm trong hệ thống loa đa kênh độc lập, giúp lời thoại luôn song hành cùng hình ảnh.
tinhte_sony_oled_a90j (5).jpg
Sony A90J sử dụng remote RMF-T621U với thiết kế dài, mỏng và có nhiều phím tắt như YouTube, Netflix rất tiện tay. Remote này có đèn phát sáng trong bóng tối để giúp người dùng không bị bấm nhầm.
tinhte_sony_oled_a90j (12).jpg
Do sử dụng Android 10, bạn có thể cài bao nhiều app tùy thích. Mình test thì thấy việc chọn app, di chuyển trong Homepage và menu Setting không bị giật, chậm.
tinhte_sony_oled_a90j (6).jpg
Menu setting của TV chi tiết, phù hợp với người dùng cơ bản đến nâng cao, cho phép người dùng có thể can thiệp sâu vào các thiết lập về màu sắc, độ nét, độ sáng, bật/tắt motion blur, bật/tắt cảm biến ánh sáng của TV.

Chất lượng hình ảnh và âm thanh

Quảng cáo



Sony A90J sở hữu chất lượng hình ảnh tốt nhất trong các TV mà mình được trải nghiệm từ xưa đến nay với độ cân bằng màu sắc tốt, không bị chói mắt, độ sắc nét cao và đặc biệt là chi tiết vùng tối/ vùng sáng hiện rất rõ. Tất cả là nhờ tấm nền OLED mới có độ sáng vượt trội cùng với bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR.

Bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR trên Sony OLED A90J là một AI, xử lý hình ảnh bằng công nghệ XR Picture với các tác vụ chính:
tinhte_sony_tv_oled_a90j (3).JPG
  • XR Contrast: tăng khả năng thể hiện độ chi tiết trong vùng quá tối và vùng quá sáng để người dùng có thể trải nghiệm được toàn bộ khung cảnh. Ví dụ bạn xem Army Of The Dead, khung cảnh bãi tập trung người không nhiễm bệnh quay từ trên xuống khá tối, khi xem trên OLED A90J, ta vẫn có thể nhìn thấy chi tiết của đường chân trời ở phía cuối khung hình. Thường mà xem phim có khung cảnh tối quá, như Game Of Throne chẳng hạn, mình phải tăng độ sáng màn hình lên để xem trong tối các nhân vật của của chúng ta mần ăn gì. Tuy nhiên nếu tăng sáng cho khung cảnh tối thì khi ra khung cảnh sáng thì sẽ bị chói và gắt. XR Contrast sẽ tự động cân chỉnh các vùng sáng tối để mang lại hình ảnh rõ ràng và chi tiết nhất mà không làm mất cân bằng tương phản.
tinhte_tv_sony_oled_a90j (25).jpg
  • XR Color: tăng khả năng nhận biết và thể hiện màu sắc, các màu nhạt cũng nổi lên hơn, gần với thực tế. Anh em có thể thấy trong video Alcohol Free của Twice mà mình quay, màu của cảnh vật, quần áo, màu da trắng hồng nhẹ nhàng của các nàng được thể hiện có chiều sâu và lôi cuốn.
tinhte_sony_tv_oled_a90j (4).JPG
  • XR Clarity: xử lý nét, tăng độ sắc nét lên cao để xem các chi tiết nhỏ cho đã, rất phù hợp để xem các phim tài liệu thế giới động vật như Our Planet trên Netflix, XR Clarity làm chi tiết lông thú hiện lên ấn tượng. XR Clarity còn đóng vai trò như một bộ xử lý Upscale, giúp tăng nét cho các nội dung 1080p hoặc 2K lên để xem cho rõ.
tinhte_sony_oled_a90j (13).jpg
  • XR Motion: đây là tính năng làm mượt chuyển động hữu ích cho anh em nào thích xem bóng đá, đua xe F1 hoặc quần vợt có thể xem rõ các động tác kỹ thuật, đường bóng đi, không bị mờ mờ kéo hình.
tinhte_sony_oled_a90j (9).jpg
  • XR Sound: xử lý âm thanh theo thời gian thực, kết hợp với công nghệ Acoustic Surface Audio+ và khả năng giả lập âm thanh 3D để lại âm thanh rõ ràng, cứng rắn và giàu độ động cho cả phim và nhạc. Sony A90J là TV có hệ thống âm thanh tích hợp vào hạng tốt nhất mà mình được trải nghiệm trong thời gian qua. Bạn cũng có thể tùy chỉnh âm thanh theo gu nghe cá nhân với bộ Equalizer và các thiết lập âm thanh Surround.

Hỗ trợ Dolby Vison, Netflix Calibrated Mode
tinhte_tv_sony_oled_a90j (2).jpg
Để cải thiện chất lượng hiển thị cho 1 nội dung phim ảnh nào đó thì có 3 cách đó là tăng độ phân giải bằng cách tăng số lượng điểm ảnh, tăng tỉ lệ khung hình và cách thứ 3 là cải thiện chất lượng điểm ảnh.
Trong đó cách thứ 3 là điều mà công nghệ Dolby Vision mang lại, việc cải thiện chất lượng điểm ảnh sẽ giúp cho khả năng hiển thị tốt, đồng thời màu sắc cũng được thể hiện chính xác hơn do đó những hình ảnh, phim có hỗ trợ công nghệ này thường sẽ nổi trội hơn, chi tiết tốt và rất mượt mà.



TV Sony OLED A90J hỗ trợ Netflix Calibrated Mode, giúp TV tự động mang lại độ phân giải, độ sắc nét cũng như màu sắc điện ảnh đúng nhất với ý đồ của nhà làm phim.

Được tích hợp những gì tốt nhất của Sony, TV OLED A90J xứng đáng với vị thế đầu bảng của dòng Master Series. Với sự kết hợp giữa bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR cùng tấm nền OLED mới cho độ sáng tuyệt vời. A90J mang đến trải nghiệm âm thanh hình ảnh đỉnh cao trong một thiết kế đơn giản đẹp mắt. Bên cạnh đó, thao tác sử dụng đơn giản cùng tốc độ xử lý nhanh chóng giúp A90J phù hợp với nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng. Nếu quan tâm đến trải nghiệm hình ảnh và âm thanh, mình nghĩ A90J là một trong những lựa chọn đầu tiên mà anh em nên nghĩ đến.
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

OLED của Sony thì mê rồi 😔 mỗi tội đắt
@hackieuhay cứ có tiền mua OLED đi r hãy lo sọc =)))
@abbvvhh Muốn 77 inch thì chỉ có dòng A80J
hungtu3012
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Mình mua 2 chiếc, mỗi chiếc cho ông bà Nội - Ngoại, thì dùng chưa đến 2 năm thì màn hình bị sọc và phải thay màn hình
Tivi ngon mà Ronaldo bị loại thì cũng phế.
@hongphuc1992 chỉ lát nữa thôi. anh em sẽ tụ tập ở cầu nhật tân
makaja
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đã chọn LG GX 65 rẻ hơn 30 củ và ko có gì để chê :v
@makaja GX ngon đang sale để dọn hàng tồn mở đường từ từ cho G1. GX chỉ thấy ko có hdmi 2.1 với tần số quét 100hz. Con A90J này đời mới ko thể so giá với con GX ở hiện tại dc. Nếu so giá thì con A9G với GX thì giá xem xem mà còn cùng đời bác ạ....
Benz Long
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thiết linh Hóa ra con GX kém hơn CX à. Con CX của mình chơi PS5 được 120hz.
ducps2
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thiết linh ủa sao GX lại kém hơn CX bác. do đẹp mỏng sexy nên lại kém hơn à
thanhtomnd
ĐẠI BÀNG
3 năm
@makaja Vừa mới đập con tivi LG dùng chưa được 3 năm đã hỏng màn hình 3 lần. Tránh xa tivi LG.
St@rK3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhtomnd Giờ tv nào cũng vậy. Mấy hãng lỡn lg, sony, sharp,... hãng nào mình mua cũng đc 2 năm là phát sinh vấn đề. Tầm 3 năm hơn là bệnh nặng hết, trong khi đi mua hộ hàng xóm con asanzon xấu xấu, rẻ rẻ từ hồi 2015 dùng đên giờ vẫn bình thường vs cay. Còn cả con tv cổ từ 2001 nhà mình lôi ra mở vẫn bình thường. Giờ các hãng họ làm đời mới ngày càng đẹp, càng sang nhưng độ bền thì giảm đi trông thấy. Vậy nên ai chơi chơi thì cứ xịn mà múc dùng vài năm đổi, còn đâu mua tầm rẻ mà dùng hỏng cũng đỡ tiếc, mà có khi ít hỏng hơn.
ducps2
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã oled lại còn sony thì cần j review nhỉ 😆 đỉnh của chóp 😃) giá thì cũng yêu thương =))
Thấy LG có mẫu GX cũng đẹp. Hôm qua điện máy xanh sale còn có hơn 30 ngon vãi
@ducps2 Nghe từ giá yêu thương mà buồn cười quá à
Còn mỗi cái nịt sao mua đây
OLED thì ngon
ultimate
TÍCH CỰC
3 năm
@henry_1177 Đây người ta gọi là kém miếng làu bàu =))) Thèm lắm mà éo có tiền nó khổ thế. Thông cảm. Có mỗi nó cứ lải nhải sọc sọc mà mình từ thời biết TV là gì chỉ có mỗi logo SONY mà cũng chả biết sọc là cái gì =))
@hackieuhay Nhà mình đều sài Sony mà 😆
St@rK3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ultimate Còn phụ thuộc vào vận chuyển, khí hậu, bụi bặm các kiểu. Nhà t cũng có con tv sony cổ 20 năm giờ mở chơi chơi vẫn lên. Còn 2 con sony gầm nhất đc hơn 2 năm sọc năm 3 vứt, chuyển qua lg cũng hơn 2 năm sọc vs in ảnh, sharp 2 năm chết bo thay bo chết tiếp. Rút kinh nghiệm lại giờ độ bền tv nó kém hơn rồi hãng nào cũng thế, năm nào nó cũng ra hàng loạt sản phẩm mới thì đâu ra nó để cho ng dùng dùng mãi. Dĩ nhiên là có người mua về dùng lâu hỏng, nhưng rõ dàng là tỷ lệ nhanh hỏng là nhiều hơn trước r.
St@rK3
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tv ngta bỏ cả tháng hay 2, 3 tháng lương ra mua chứ có phải rác đâu, nên có ng tiếc kêu ca là cn bình thường. Tiêu tiền người khác hay tiền kiếm đc kiểu phạm pháp buôn lậu nó dễ quá với không tiếc như 1 số người
gaming-amd
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái điều khiển bao đời nay vẫn ko chịu thay đổi,ngoài giọng nói ra còn đỡ được,chứ làm kiểu chuột bay như LG thấy tiện hơn nhiều.
Cái chân kia khỏi để soundbar
ndkhanhs
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cosmos47 Nhìn ảnh xong đi bình luận và không đọc?
@ndkhanhs Cái bar nó dài bằng tv luôn, và kệ ngắn thì cũng khỏi để đc tv.
Fivelions
TÍCH CỰC
3 năm
@huykhanh95hup Nhà mình các cụ U70 dùng chuột bay LG ào ào mà 😆), trực quan và tự nhiên như dùng chuột vậy.
Đang dùng LG oled C8 là quá đủ dùng rồi
đẹp quá, nhưng OLED vote LG vì nó sản sinh ra OLED mà
@vũ_tú_inh mấy cái màn hình tham chiếu trimaster chắc mua oled lg nhỉ
@vũ_tú_inh Sony là một trong những công ty góp phần đưa công nghệ OLED thành sản phẩm thương mại. Nói nó đẻ ra OLED thì sai chỗ nào? LG chỉ là bán tấm nền thôi chứ có nghiên cứu công nghệ méo đâu.
@vũ_tú_inh năm 2007, SONY là thằng bán ra TV OLED đầu tiên trên thế giới
và OLED của SONY là OLED chuẩn xịn RGB nhé
Người ta nói OLED không bền, đặc biệt nếu hư là khỏi sửa được. Không biết có đúng vậy không?
Đang nói cái màn hình đó bạn. Nó mắc gần bằng cái tivi, thay nó thà liệng mẹ mua cái tivi mới cho rồi
Xperios
TÍCH CỰC
3 năm
Hình ảnh từ tivi OLED của Sony có độ trong trẻo cực cao nên xem phim có cảm giác hình ảnh có độ sâu rất tốt. Kết hợp với chip Mediatek flagship cho trải nghiệm cực sướng. Ứng dụng chạy mượt mà trơn tru. Xem phim có Dolby Vision trên OLED của Sony trong bóng tối phê thôi rồi nhất là phim được tinh chỉnh màu sắc kỹ càng như Jumanji 2017.
@Xperios cái thiết bị mượt nhất trong đám chạy Android TV mà chả thấy mod nhắc đến phần này 😆 quá buồn
Xperios
TÍCH CỰC
3 năm
@vanlinh2905 Khen Android TV trên tivi Sony mượt mà là lại có thằng gào lên sao con X9000H nhà tao youtube lắc quá phải mua ATV 4K về dùng đấy.
lgec1308
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lỡ tất tay con LG 65C1 rồi 😭
@hackieuhay Tấm nền OLED Sony là do LG sản xuất đó thánh anti. Mua mấy con giá rẻ của Sony về nhanh hỏng than cái gì, rồi lại đánh đồng vs dòng cao cấp đầu 9 nực cười.
KaiStone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lgec1308 Chia buồn bạn, Sony A90J đẹp hơn LG G1 luôn chứ nói chi C1 =]] mình cũng định mua C1 đó mà chắc giờ để thời gian nữa mua A90J
thanhtomnd
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lgec1308 Vừa mới đập con tivi LG dùng chưa được 3 năm đã hỏng màn hình 3 lần đều sọc màn hình đấy.
iptran68
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn quả chân đế k đẹp bằng A9F, A9H đời cũ
duykhanhkthn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dùng sony bực mình nhất ờ khoản bảo hành, ko thay đổi lại ra đi theo dòng điện thoại sớm thôi
mrducluan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dịch dã thế này, ngon đến mấy cũng không có tiền để mua
Khi nào nó 30tr thì mua
cvn
TÍCH CỰC
3 năm
Cái chân thật kém sang, trông như làm bằng 2 thanh thép dẹt. Hôm rồi thấy đời nhàn nhạt nên định đổi LG C9 sang em Sony này nhưng cái chân nó cá xấu quá, lại không để được sound bar loại lớn.
@cvn TV giờ treo tường mới đẹp chứ để bàn làm gì.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019