Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Airbnb bồi thường 7 triệu USD cho du khách bị xâm hại khi thuê căn hộ ở Mỹ

Rubi Lee
17/6/2021 5:51Phản hồi: 63
Airbnb bồi thường 7 triệu USD cho du khách bị xâm hại khi thuê căn hộ ở Mỹ
Công ty lưu trú Airbnb đã trả cho một du khách 7 triệu USD sau khi cô bị cưỡng hiếp tại căn hộ thuê qua hệ thống Airbnb. Đây là một phần của nỗ lực của công ty nhằm xử lý và làm chìm những vụ việc gây sốc tương tự. Theo đó, vụ cưỡng hiếp xảy ra vào đầu năm mới năm 2016, sau khi nạn nhân 29 tuổi người Úc và một số bạn bè của cô thuê một căn hộ trên phố West 37th, gần Quảng trường Thời đại, thành phố New York. Sự việc diễn ra khi vị khách trước đó của căn hộ, Junior Lee, 24 tuổi, được cho là đã làm thêm một chìa khoá. Vào đêm giao thừa, anh đã trốn trong phòng tắm và chờ đợi nạn nhân trở về căn hộ một mình. Các cáo buộc cho thấy anh đã chĩa một con dao làm bếp về phía nạn nhân đe doạ và cưỡng hiếp cô. Sau đó anh đã bỏ trốn cùng chiếc điện thoại của nạn nhân.

Khi cảnh sát bắt được Junior Lee vào tối hôm đó, họ đã tìm thấy một chùm chìa khoá căn hộ trong túi của anh ta, cùng với đó là một con dao và một bên bông tai của nạn nhân được phát hiện. Anh ta đã bị cáo buộc về tội tấn công tình dục và có thể sẽ phải chịu án tù chung thân. Tuy nhiên, Junior Lee vẫn không nhận tội và bị giam giữ.

Vài giờ sau vụ tấn công, các nhân viên của Airbnb đã đến và chuyển nạn nhân vào một khách sạn. Sau đó, trả tiền cho mẹ cô ấy bay từ Úc đến Mỹ và phía Airbnb cũng đề nghị sẽ trả bất kỳ chi phí phát sinh và phí khám sức khoẻ.

airbnb-3.jpg

Mới đây, Airbnb đã dàn xếp trả cho nạn nhân 7 triệu USD đổi lại cô ấy không thể kiện Airbnb hay chủ căn hộ về tai nạn 5 năm trước. Được biết, khoản thanh toán này chỉ là một phần từ khoản tiền ước tính 50 triệu USD mà Airbnb phải trả hàng năm cho các sự cố, thiệt hại mà chủ nhà và khách thuê gặp phải. Theo phát ngôn viên của Airbnb, Ben Breit cho biết trong một email gửi cho The Post: “Với những ca bị xâm hại tình dục khi sử dụng dịch vụ Airbnb, chúng tôi hoàn toàn muốn những nạn nhân nói lên tình trạng của mình một cách tự do. Nhóm của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để hỗ trợ hết sức những nạn nhân sau các vụ tấn công.”

Mặc dù phát biểu là thế, nhưng Airbnb thường thu xếp ổn thoả những bê bối liên quan đến công ty theo nhiều cách. Phổ biến nhất trong số đó vẫn là đền bù bằng một khoản tiền lớn để các nạn nhân thoả thuận giữ kín và không truy cứu họ.

Không chỉ tai nạn lần này, Airbnb cũng từng vướng vào những sự cố khác. Những người từng làm việc cho bộ phận An toàn của Airbnb đã từng tiết lộ các tai nạn kinh khủng khác như phát hiện thi thể người bị chặt trong căn hộ, hay đã từng có khách phải chạy trốn khỏi các cuộc hành hung của chủ nhà,… Thậm chí đã từng có người phát hiện có một vị khách khoả thân trên giường với con gái 7 tuổi của chủ nhà. Vẫn còn rất nhiều câu chuyện không được báo cáo hay tiết lộ bởi nạn nhân đã ký thoả thuận giữ kín với Airbnb.

Theo Nypost
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá nhiều vụ việc tồi tệ đã diễn ra, làm tới bến chuyện này là đúng, ko thì sau này sẽ còn tái diễn vô số những vụ việc khủng khiếp tương tự sẽ bị ỉm đi vì đồng tiền ☹️
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Con bot U40 thèm top chuyên khoe của dùng phần mềm c r a c k, và iPhone JB
anhlt
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 lol trả lời như chánh VP thuộc BCA!
anhlt
CAO CẤP
3 năm
@Nguyễn Huỳnh Minh Quân nó đọc éo đâu tranh thủ mà tranh top
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
Ai hấp diêm tôi mà dc 7tr tôi cũng xin đừng.. dừng lại
@tamle_o Lúc đấy là thuộc về dạng tự nguyện rồi, có phải hiếp dâm éo đâu mà đòi kiện 😏
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@Võ Thành Quân Vạn xự tì diên
GigoloXXX
TÍCH CỰC
3 năm
@Võ Thành Quân í là 7tr VNĐ đó
@tamle_o
Cười vô mặt
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá hời.
@ChícmnPhèo Ở vn bóp mông, vếu phạt 200k. Bị hd chắt 1tr nghĩ nó chán
@Trọn kalitel Ờ. Tính ra ở VN mua xe hơi thì nó mắc chứ tội sàm sỡ thì nó rẻ quá trời!
Vừa sướng vừa dc tiền. Sau vụ này cô ta sẽ chăm chỉ đi du lịch hơn
@nguyenvietthe Tư tưởng thối nát thật,từ khi nào hiếp dâm bị bình thường hoá vậy?
@6922723pro nó là đạo đức, mà đạo đức ở xh này ngày càng băng hoại, trở thành 1 thứ xa xỉ...
Thứ gì không giả quyết bằng tiền thì sẽ bằng rất nhiều tiền
Cười vô mặt
princez
CAO CẤP
3 năm
Vậy mà các vụ mất tài khoản, lộ ảnh nóng từ những chiếc iphone xảy ra như cơm bữa trong khi Apple đ bao giờ thấy trả 1 xu.
cyber1210
ĐẠI BÀNG
3 năm
@princez Lần cuối bác ăn cơm là lúc nào thế?
tx102
TÍCH CỰC
3 năm
@cyber1210 Thâm mà thấm
princez
CAO CẤP
3 năm
@cyber1210 mình cũng không nhớ cảm giác lần cuối ăn cơm là khi nào nhưng chắc là bạn đã trải nghiệm rồi thì chia sẻ lại cho mọi người nhé 😃
princez
CAO CẤP
3 năm
@tx102 Mình thật thà chỉ biết nói thẳng, không biết móc lốp cắn trộm bao giờ, nên cũng chả hiểu thâm với thấm ở chỗ nào bác chỉ hộ em cái ah 😃
“ Junior Lee” cái tên gợi nhớ người gốc….. quen mà lạ
@Toàn Thế Giới Người Mỹ gốc "nước lạ"
alex.hn
CAO CẤP
3 năm
Đúng là cái gì cũng thỏa thuận bằng tiền được hết,vấn đề chỉ là giá nào mà thôi.
Vận hành các thứ mà có yếu tố con người vào là nó fuck tạp lắm, LOL
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
3 năm
vcl bị cưỡng hiếp
Ai híp em đi…
Nhân phẩm của đám cmt bên trên có vấn để. Mọi thứ đều buồn cười cho đến khi mẹ, em gái, vợ, con gái, người yêu bạn là nạn nhân. Đừng đùa với tội ác.
buiphuloc
TÍCH CỰC
3 năm
@Rich Leon Một lũ súc vật thì làm gì có nhân phẩm bạn. Chúng nó nghĩ thế là hay. Ng nhà ch nó bị như thế nhận dc tiền chắc tụi nó ăn mừng như trúng số ấy chứ
ôi......
Cách người ta xử lý khủng hoảng.
xử lý văn minh, chuyên nghiệp.
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
3 năm
Bên Mỹ thú vị thật .....
Đúng là 7Tr không thể bồi thường hết cho cô ấy được nhưng cũng vơi đi phần nào tổn thương của cô gái. Ít nhất là hơn ở đâu đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019