Đo hiệu suất FPS giữa Kirin 9000 – Snapdragon 888 – A14

Dung Thuy Vuong
17/6/2021 12:27Phản hồi: 0
Bây giờ để đánh giá hiệu suất của một chiếc điện thoại di động hàng đầu, ngoài điểm số chạy bình thường, có một cách khác để kiểm tra nó là chơi trò chơi. Độ mượt của game trên điện thoại cũng trở thành một trong những tiêu chí để đánh giá hiệu năng của điện thoại có đạt tiêu chuẩn hay không. Trong quá trình chơi game, hiệu suất FPS của điện thoại di động và hiệu suất tiêu thụ năng lượng pin đã trở thành những tiêu chí trực tiếp và rõ ràng nhất để đánh giá. Các điện thoại chủ lực hiện nay trên thị trường vẫn là Xiaomi 11, Huawei Mate 40 Pro và iPhone 12 Pro Max. Vậy đâu là sự khác biệt giữa ba điện thoại này về hiệu suất FPS trong game và hiệu suất tiêu thụ pin? Hãy cùng xem qua các bài kiểm tra hiệu suất FPS và mức tiêu thụ pin của Xiaomi 11, Huawei Mate 40 Pro, iPhone 12 Pro Max.

Hiệu suất FPS của điện thoại di động khi chơi trò chơi chủ yếu liên quan đến bộ vi xử lý của điện thoại di động. Huawei Mate 40 Pro, iPhone 12 Pro Max và Xiaomi Mi 11 được trang bị vi xử lý Kirin 9000, vi xử lý Snapdragon 888 và vi xử lý sinh học Apple A14. Ba vi xử lý này đều được sản xuất trên quy trình 5nm và phải nói là thuộc cùng một cấp sản phẩm. Nhưng do ba bộ vi xử lý này được phát triển và sản xuất bởi ba nhà sản xuất khác nhau nên ít nhiều sẽ có sự khác biệt về hiệu năng, đặc biệt là về hỗ trợ trò chơi.

Nửa đầu của bài kiểm tra

Hiệu suất FPS của trò chơi đo được nhìn chung không có nhiều khác biệt trong giai đoạn đầu chạy và FPS của trò chơi thường sẽ theo thời gian, chẳng hạn như pin điện thoại di động giảm và nhiệt độ tăng lên. thế hệ của điện thoại di động sẽ tạo ra những biến động rõ ràng hơn. Ngoài ra, độ mượt của màn chơi thường quyết định đến kết quả của cả trận đấu, vì vậy FPS của game cũng trở thành một trong những chỉ số quan trọng nhất.
Từ thử nghiệm hiện tại, FPS của Xiaomi 11 và Huawei Mate 40 Pro về cơ bản ổn định ở mức khoảng 60 khung hình, trong khi FPS của iPhone 12Pro Max đã bắt đầu giảm nhẹ, cho thấy xu hướng giảm. Đồng thời, về mặt hiệu năng, về cơ bản Huawei Mate 40 Pro tương đối ổn, trong khi Xiaomi 11 và iPhone 12 Pro Max có những dao động nhất định trong một phạm vi nhất định.

Nửa sau của bài kiểm tra

Trong nửa sau của bài kiểm tra, khi mức pin của điện thoại di động và nhiệt độ cơ thể thay đổi, bạn có thể thấy rằng sự thay đổi FPS của Huawei Mate 40 Pro, Xiaomi 11 và iPhone 12 Pro Max cũng hoàn toàn khác nhau. Hiệu suất FPS trên điện thoại di động Huawei Mate 40 Pro Với hình dạng răng cưa đồng đều hơn, Xiaomi Mi 11 về cơ bản vẫn duy trì ở mức 60 khung hình, trong khi tốc độ khung hình trò chơi của iPhone 12 Pro Max đang có xu hướng giảm. Thực tế có thể bạn sẽ hiểu nhầm khi chơi game, đó là FPS luôn là 60 khung hình trong trạng thái game thực ra là sai, vì FPS hiển thị khi chuyển đổi giữa các cảnh khác nhau trong game cũng hoàn toàn khác nhau.

Kết quả kiểm tra

Từ kết quả thử nghiệm cuối cùng, màn hình FPS của Huawei Mate 40 Pro trong trò chơi hiển thị hình răng cưa rất đều đặn, tần suất và khoảng thời gian về cơ bản là đồng đều. Hiệu suất FPS hiển thị trong trò chơi Xiaomi Mi 11 luôn được duy trì ở mức 60 khung hình trong nửa đầu, nhưng những dao động lên xuống bất thường cũng bắt đầu xuất hiện trong nửa sau. iPhone 12 Pro Max cho thấy xu hướng giảm trong toàn bộ quá trình và tốc độ khung hình vẫn ở mức 60 khung hình vào đầu, nhưng nó chỉ có thể được duy trì ở khoảng 40 khung hình vào cuối.
Trong khi thử nghiệm tốc độ khung hình của trò chơi, mức tiêu thụ pin của Huawei Mate 40 Pro, Xiaomi 11 và iPhone 12 Pro Max lần lượt là 12%, 12% và 9%. Mức tiêu thụ pin của iPhone 12 Pro Max là ít nhất, trong khi Huawei Mate 40 Pro và Xiaomi 11 là tương tự.

Đối với hiệu suất FPS của cùng một trò chơi của Huawei Mate 40 Pro, Xiaomi 11 và iPhone 12 Pro Max, khoảng cách trong kết quả thử nghiệm vẫn còn rất lớn. Đối với hiệu suất FPS khác nhau của ba điện thoại Huawei Mate 40 Pro, Xiaomi 11 và iPhone 12 Pro Max, theo bạn dòng điện thoại nào cho hiệu suất FPS tốt nhất?
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019