Ricoh ra mắt WG-7, hầm hố, chống nước, cảm biến 20MP

Nhà Của Cáo
19/6/2021 8:56Phản hồi: 21
Ricoh ra mắt WG-7, hầm hố, chống nước, cảm biến 20MP
Ricoh vừa chính thức ra mắt chiếc WG-7 một chiếc máy ảnh chống nước bỏ túi, có khả năng hoạt động dưới nước ở độ sâu 20 mét. Ngoài đèn LED cơ bản, thì WG-7 còn được trang bị ring light ở ngay trước ống kính

Ricoh_wg_7.jpeg
WG-7 được nói đến như một chiếc máy "nồi đồng cối đá" và “cao cấp”, vừa có khả năng chống nước, chống bụi vừa có khả năng chống đóng băng để có thể hoạt động ở nhiệt độ -10 độ C. Theo công bố, WG-7 có thể quay liên tục 2 tiếng ở dưới độ sâu 20 mét, sống sót khi bị rơi từ độ cao 2,1 mét và chịu được áp lực lên tới 100kg. Mặc dù có một body hầm hố, nhưng Ricoh cho biết WG-7 vẫn sẽ rất thoải mái khi cầm nắm, giúp bạn dễ dàng thao tác bằng một tay.

Phía sau là màn hình LCD, kích thước 3" với 1.04 triệu điểm ảnh, màn hình này có thể điều chỉnh ánh sáng để dễ dàng thích nghi trong nhiều điều kiện môi trường.


WG-7 sử dụng cảm biến có kích thước 1/2.3" có độ phân giải 20MP và ISO tối đa là 6400, bên cạnh đó Ricoh cũng trang bị cho nó một tính năng mà họ gọi là “Super-resolution”, chức năng này sẽ ghép nhiều tấm ảnh lại để có một tấm ảnh với độ phân giải cao hơn, nét hơn và nó được thực hiện ngay bên trong máy ảnh. WG-7 cũng được trang bị chế độ chụp đêm có khả nằng cầm chụp bằng tay mà không cần sử dụng đến chân máy.



WG-7 có khả năng quay 4K 30fps kèm theo khả năng chống rung. Ricoh khá nhấn mạnh về khả năng chống rung của WG-7, họ cho rằng nó có thể chống rung rất hiệu quả ngay cả khi phải quay trong điều kiện có các chuyển động mạnh.


Ống kính gắn liền với body của WG-7 có tiêu cự 28-140mm (quy đổi hệ fullframe) bao gồm 11 thành phần ở 5 nhóm. Ở phía trước ống kính 6 đèn led trợ sáng xếp thành hình tròn, đèn dạng như thế này chúng ta có thể gọi là ring light, nó sẽ hỗ trợ cho việc quay các vật thể ở gần, dạng như close-up. Ring light sẽ cung cấp một phần ánh sáng lớn để anh em có thể nâng tốc độ màn trập nhanh lên, giảm thiểu hiện tượng rung khi chụp, với các vật thể ở gần hoặc rất gần. Ricoh cho biết, WG-7 cũng có thể trở thành một webcam, cũng chính là nhờ vào chiếc ring light này.


Ricoh đánh giá chiếc WG-7 là một sản phẩm không chỉ dành cho các nhà thám hiểm, các cuộc phiêu lưu, công trường mà cũng sẽ khá thích hợp với các nhu cầu phổ thông như dành cho nhân viên văn phòng nhờ khả năng làm webcam mà hãng có đề cập. Nó sẽ được hỗ trợ khá tốt cho các ứng dụng cần webcam như, Zoom, Skype, Microsoft Team, Google Meet, Cisco WebEXFB messenger.

Ricoh WG-7 có tuỳ chọn màu đen và đỏ, với mức giá $450.

Theo: petapixel.com
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có wifi không nhỉ?
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Quan điểm cá nhân mình là năm 2021 mà phải trả 450$ cho một máy 1/2.3" là không ngon. Mình không ngại hàng 2nd hay mẫu cũ nên tìm các máy tiền nhiệm nghe có lý hơn. Hoặc một cái túi hoặc case chống nước loại tốt cho smartphone.
@donganh444 Đó đem quay dưới biển cần những sự điện thoại k mang lại đc. Nghĩ như bác nta sản xuất chi vậy hi
@donganh444 Chuyên dụng quay mà xài dslr với mirrorless à? 🤔
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Vì mình xem mấy phim tài liệu trên Discovery hay National Geopraphics thợ lặn hay dùng combo sony a7 với mấy cái housing, dưới nước thì đâu cần gimbal. Mà máy quay cinema đem xuống nước thì bự quá, cũng có khi để gắn trên mấy cái tàu ngầm cỡ nhỏ.
Nhìn combo bên dưới cũng gì và này nọ ha 🤣
a7-outside.jpg
@donganh444 con này phải cảm biến 1" với giá 450$ thì ngon, còn cảm biến 1/2.3" thì nhỏ quá, ko khác điện thoại
giá cao nhỉ
Gif
TÍCH CỰC
3 năm
Năm nào con này ra mắt cũng nói dư tiền sẽ mua 1 con. Và đến giờ vẫn chưa có cái nào cả
Cười vô mặt
thời này ra máy pns là thua rồi, phân khúc khách hàng cần máy nồi đồng cối đá, lặn biển quay phim nó quá ít để có thể tiếp cận, chưa kể phải cạnh tranh với action cam nữa.
oxechip
TÍCH CỰC
3 năm
tính ra thì nhìn kiểu dáng đẹp, cầm ngon, ai nhìn vào cũng thấy lạ lạ , hay
mà giá thấp hơn xíu nữa thì hợp lý hơn
Cảm biến nhỏ xíu.
Sơn Kao
TÍCH CỰC
3 năm
Chất lượng thua xa gopro. Mua GP với case hợp lý hơn.
450$ cho một con máy ảnh cảm biến như điện thoại, phải con này cảm biến được 1" thì ngon
Càng bán càng lỗ
nrgdj
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cảm biến to hơn thì ngon
gabeohp91
TÍCH CỰC
3 năm
dòng này trước h đâu có dành cho số đông đâu. Dân công trường với thám hiểm cần đồ bền bỉ để đảm bảo an toàn dữ liệu mới mua mấy con này thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019