Con người bắt đầu tin vào người ngoài hành tinh từ bao giờ?

Rubi Lee
21/6/2021 6:5Phản hồi: 142
Con người bắt đầu tin vào người ngoài hành tinh từ bao giờ?
Người ngoài hành tinh hay vật thể bay không xác định từ lâu đã là một chủ đề rất phổ biến trong phim ảnh. Cũng bởi sự bí ẩn và không được xác thật này mà có rất nhiều tranh cãi xoay quanh nó, nhiều người tin, nhưng cũng nhiều người không. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết là ngay từ thời cổ đại, con người đã suy nghĩ về sự tồn tại của các sinh vật đến từ không gian này. Một số người thậm chí còn cho ra mình đã từng tận mắt nhìn thấy và tiếp xúc với người ngoài hành tinh. Vậy con người đã tin vào sự sống ngoài không gian từ khi nào.

Cũng như các vị thần ở nhiều văn hoá tôn giáo, người ngoài hành tinh thường được cho là nguyên nhân của các hiện tượng kỳ bí chưa có lời giải đáp, chúng cũng là lý do chính để bào chữa cho những hành động kinh khủng như “tế thần” khi xưa.

Những báo cáo đầu tiên về người ngoài hành tinh


nguoi-ngoai-hanh-tinh-1.png

Nhiều khả năng người Thanh Giáo là những người đầu tiên nhìn thấy UFO trên bầu trời hay ít nhất họ cũng là người ghi nhận lại về nó. Chẳng hạn như thống đốc của thuộc địa Vịnh Massachusett - John Winthrop đã từng ghi lại lần anh nhìn thấy UFO trong quyển nhật ký vào năm 1639, và một vài lần sau đó tại khu vực thuộc Mỹ sau này. Lúc bấy giờ, Winthrop đã cùng 2 người bạn khi đang ngồi trên thuyền đã nhìn thấy một số ánh sáng chuyển động trên bầu trời, chúng thay đổi hình dạng liên tục, thậm chí còn thu nhỏ và biến “thành hình một con lợn” lao qua bầu trời. Bằng một cách kỳ lạ, con thuyền của họ sau đó đã di chuyển về phía hạ lưu, nơi mà họ bắt đầu mà không cần chèo, trong khi nước ngược dòng. Năm năm sau đó, Winthrop lại tiếp tục đưa tin về một lần nhìn thấy UFO khác, lần này là hình bóng một người đang biến mất sau lớp sương trắng. Sau đó 1 tuần, anh ta lại chứng kiến một sự việc kì lạ khác.

david-bowie-1.jpg

Thế nhưng John Winthrop không phải là đầu tiên tin rằng mình đã nhìn thấy dấu hiệu của người ngoài hành tinh. Người Ai Cập cổ đại có lẽ mới là những người đầu tiên nhìn thấy người ngoài hành tinh và UFO. Bằng chứng là trong một quyển sổ ghi chép hoàng gia - Tulli Papyrus vào những năm 1400 đã ghi nhận lần mà người Ai Cập cổ đại thấy UFO trên bầu trời.

nguoi-ngoai-hanh-tinh-2.jpg

Tuy nhiên, người Ai Cập không phải là những người cổ đại duy nhất nhìn thấy UFO, bởi cũng có nhiều ghi chép khác của người Roman, Mexico, Hy Lạp, Trung Quốc và nhiều nơi hơn thế nữa. Quả thật vào thời điểm khi đó, bạn không thể nào lý giải những vật thể đó chỉ là một máy bay trên bầu trời được.

nguoi-ngoai-hanh-tinh-8.jpg

Mặc dù báo cáo về UFO xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng có vẻ như phần lớn đều được ghi nhận tại Mỹ. VÀ thông thường những tin này đều được lảng tránh và hướng đến những hình ảnh, hiện tượng khác như máy bay, những quả bóng thăm dò thời tiết (bóng thám không),…

Dấu hiệu của người ngoài hành tinh trên Trái Đất


UFO không phải là bằng chứng duy nhất cho thấy người ngoài hành tinh có tồn tại và đã đến thăm Trái Đất. Sự tồn tại của họ còn được biểu hiện thông qua một số thứ hay dấu vết mà họ đã vô tình để lộ lại sau những chuyến ghé thăm, mặc dù hầu hết các dấu hiệu này đều được con người giải thích theo một cách khác để lảng tránh giả thuyết về sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Chẳng hạn như chính những người nông dân khéo léo đã tạo ra các vòng tròn hoàn hảo trên cánh đồng, hay mối nghi ngờ về trình độ cũng như khả năng xây dựng công trình kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại,…

[​IMG]

Quảng cáo



Mặc dù không có bất kỳ bằng chứng xác thực nào cho thấy những điều trong số này có liên hệ với người ngoài hành tinh, thế nhưng theo một số dấu hiệu khác cho thấy có lẽ người ngoài hành tinh cũng đã và đang sống ẩn dật trong cộng đồng con người.

Một số công trình đáng ngờ


nguoi-ngoai-hanh-tinh-3.jpg

Những vòng tròn trên các cánh đồng có thể đã bắt đầu xuất hiện từ những năm 1970, đó là những hình tròn với thiết kế khá phức tạp và sáng tạo được tìm thấy giữa các cánh đồng. Khó có thể xác định liệu chúng có thực sự là nơi UFO đã hạ cánh hay không hay chỉ là tác phẩm của những người nông dân buồn chán và đầy sáng tạo.

nguoi-ngoai-hanh-tinh-16.jpeg

Bên cạnh đó, đường kẻ Nazca là một bản vẽ hình học kỳ lạ được tìm thấy ở Peru. Thay vì hình tròn đơn thuần, những đường này kết nối với nhau để tạo nên hình dạng của nhiều loài động vật như khỉ và nhện chẳng hạn. Phải đến những năm 1930, với sự phổ biến của các chuyến bay, những hình vẽ này mới được công chúng biết đến. Giới khoa học cho rằng chính người Nazca cổ đại là chủ nhân của những hình vẽ này, thì nhiều người lại cho rằng đây là tác phẩm của người ngoài hành tinh.

Quảng cáo


nguoi-ngoai-hanh-tinh-1.jpg
Với kích thước khổng lồ cao hơn 120m, công trình này dược tạo ra từ những khối đá nặng đến hàng tấn đặt lên nhau, giả thuyết người ngoài hành tinh xây dựng kim tự tháp đã không còn quá xa lạ nữa.

nguoi-ngoai-hanh-tinh-14.jpg

Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng ở Anh. Nhiều giả thuyết xoay quanh cách xây dựng và mục đích chính của những tảng đá Stonehenge là gì. Làm sao sức người lại có thể vận chuyển những tảng đá to lớn một quãng đường xa đến Salisbury được, bởi thế mà càng nhiều người tin công trình này được xây dựng với sự giúp đỡ của người ngoài hành tinh.

Một số sự kiện bí ẩn


nguoi-ngoai-hanh-tinh-2.jpg

Trường hợp gia súc bị tùng xẻo đã được báo cáo từ những năm 1600 và cho đến nay, chúng đôi khi vẫn xuất hiện không chỉ ở Mỹ mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Những cái chết man rợ và bí ẩn của thú cưng hay vật nuôi thật đáng sợ, đặc biệt nỗi sợ ấy càng gia tăng khi nguyên nhân sự việc không được tìm ra. Trong nỗ lực cố gắng tìm ra thủ phạm, người ta bắt đầu đổ lỗi cho người sói, quỷ hút máu chupacabra, những hội giáo Satan, và tất nhiên là cả người ngoài hành tinh. Hầu hết trong các báo cáo, những con vật đáng thương này đều bị rút sạch máu, mất một số bộ phận cơ thể và có một số sơn huỳnh quang.

nguoi-ngoai-hanh-tinh-9.jpg

Trong những bức tranh vẽ hang động của người tiền sử cho đến những bức chạm khắc không chỉ của người Ai Cập mà còn nhiều dân tộc khác, tất cả đều có những dấu hiệu chỉ ra người ngoài hành tinh đã từng ghé thăm Trái Đất trong suốt hàng nghìn năm. Tuy nhiên, cũng nhiều người cho rằng tất cả chỉ là do trí tưởng tượng của người xưa, như cách mà con người ngày nay viết về ma cà rồng, kỳ lân, hay phù thuỷ vậy.

Còn anh em thì sao, mọi người có tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh hay không?

Theo (a), (b)

Mời xem thêm: Phát hiện vật thể bay không xác định xuất hiện trên bầu trời đêm ở Hawaii
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình tin, mình không nghĩ đây là trò đùa của con người với nhau, mình cũng không thích mấy cái thuyết âm mưu tào lao
kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
@BambooTank cám ơn bác, mình ghi nhận case này
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 năm
@BambooTank mình nghĩ kim tự tháp in3D ,đất đá xay nhỏ rồi đẩy lên bằng ống như bê tông bị nung chảy bằng plasma hay lazer , chứ đá tự nhiên khó có thể mà đồng nhất về mặt chất liệu số lượng lớn như vậy,
raindal
TÍCH CỰC
3 năm
@BambooTank Mình nói rõ thêm. Các công trình thời cổ đại sử dụng chủ yếu là các công thức tính toán tương đối đơn giản, nếu so với các công trình chọc trời ngày nay. Vì họ sử dụng vật liệu nặng, xây dựng chủ yếu về bề ngang, không phải tính đến các thứ như sức gió, rung động địa chấn, hay cân bằng công trình. Chính vì thời đó chưa có kiến thức và công cụ giúp xây dựng các công trình cao nên họ chỉ có thể xây ngang thôi. Ngày nay chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng các công trình như thế. Máy móc có thể cắt và mài đá tốt hơn, chính xác hơn con người nhiều lần. Chúng ta cũng có thừa năng lượng để máy móc di chuyển các khối đá lớn như của kim tự tháp.

Nhưng chúng ta không có đủ tiền để làm các việc đó. Công trình đó sẽ được dùng làm gì? Lợi nhuận nó tạo ra có tương xứng chi phí xây dựng?

Theo các tài liệu về kim tự tháp mình đọc được thì nhân công thời đó chủ yếu là thuê người dân chứ không phải nô lệ, đãi ngộ cũng rất tốt vì họ đang xây các công trình lăng tẩm cho giấc ngủ vĩnh hằng của các vị vua. Nhưng chi phí nhân công thời đó không là gì so với ngày nay.
Tuyệt đối ko tin vào thứ này, xưa nay coi nhiều phim liên quan đến UFO nhưng chưa bao giờ tin trong thực tế có thứ gọi là "người ngoài hành tinh" hay "vật thể bay ko xác định". Mọi thứ tới thời điểm này chỉ đơn thuần là trí tưởng tượng của con người mà thôi, ai tin thì cứ tin, mình thì never, ai đó thuyết phục mình thử xem! Who can? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 giải thích hộ mấy cái vật thể tạo ra trên cánh đồng, rồi những bức tranh cổ đại vẽ máy bay, các vật cổ đại làm từ kim loại.. hộ cái
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@Leubaovitien hơi nặng nề mà cũng nên 😆
Muốn gì thì cũng học cách nói có chủ ngữ E nhé, chớ để tình trạng chữ thầy trả thầy E nhé, còn ko thì miễn 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Will j
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Leubaovitien Chuẩn bạn ơi
Chuyenhz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chưa có thông tin chính thức gì về vấn đề này. Nhưng e cũng bị tin ấy ạ!
Ai tin thì tin chứ mình không tin vào ma quỷ và người ngoài hành tinh
@A to Z Ông cái quần què gì cũng biết rõ nhỉ?
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangthanh1994 v là sống bao nhiêu năm chưa đc tận mắt thấy những hiện tượng kỳ lạ xung quanh r, bản thân tôi tận mắt thấy một số điều kỳ lạ trong suốt quá trình lớn lên, và mặc dù ko cho rằng đó là ma quỷ, nhưng chắc chắn sẽ có những giống/ thể sống khác với con người có năng lực khác với con người tồn tại trên Trái đất này, còn người ngoài hành tinh, thì sớm muộn con người sẽ phải tận mắt chứng kiến nền văn minh tiên tiến và có cả kém hơn Trái đất của họ.
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@Giang Không Xấu Trai bởi vì người ta từng gặp tận mắt tận tai nên người có ta có lý của người ta, ráng sống để mà trải nghiệm biết đâu bạn sẽ đc gặp.
@thainguu Tôi hoàn toàn tin vào thuyết đa vũ trụ, người ngoài hành tinh. Tôi bảo k tin khi nào? Ông nên kéo lên để đọc cmt của tôi
Con người bắt đầu tin vào người ngoài hành tinh từ năm 25125 trước công nguyên.
@dac anh có chụ thể ngày và tháng không anh, không cần đúng giờ😁
@cuhiep 25 tháng 11 nhé
@dac hy vọng không phải là ngày sinh nhật anh 😁
sonle91
ĐẠI BÀNG
3 năm
tiêu đề nghe có vẻ hơi sai nhỉ. con người bắt đầu tin là có người ngoài hành tinh thì đúng hơn.sao lại là tin vào?
Saigonam
TÍCH CỰC
3 năm
Mình tin
91D63770-1B12-4DE6-9407-FF50EA2B9284.jpeg
@Saigonam Nhất trí
Tôi tin em!
Sao lúc nào cũng là ở mỹ thế ? trong phim ảnh người ngoài hành tinh auto nói tiếng mỹ ?

Cái này thì bình thường, trình độ của người xưa chưa đủ hiểu bản chất củ sự việc thôi, như nhật thực, sóng thần, núi lửa, động đất... họ tôn thờ chúng thì giờ khoa học giải mã hết rồi.
Chúng ta hiện tại có máy bay, phi cơ, tàu đệm không khí, vệ tinh... không phải là những thứ có thể làm được mọi thứ mà người xưa tưởng tượng sao ?

Người ngoài hành tinh thì cũng chỉ là một dạng sống khác thôi mà, như lúc chúng ta có kính hiển vi để vén bức màn về thế giới vi sinh ấy. Thiên văn, vật lí... cũng thế. Khoa học công nghệ ngày càng phát triển và chúng ta đã và sẽ làm được những thứ chúng ta tưởng tượng và cho nó là siêu nhiên thôi.
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@Methanol ở Mỹ dân giàu có tiền mua camera để quay lại
@Methanol chắc ở Mỹ thấy thì người ta ghi nhận, hay có thông tin, có cơ sởgif đó hoặc họ có các máy móc để có thể ghi nhận. còn ở nhậu nhiều quá, thấy ufo nghĩ mình xỉn 😁 hoặ cchajy đi cầu nguyện
Không tin lắm, nhưng thích đọc mấy bài về UFO hay mấy thứ bí ẩn
Người ngoài hành tinh chúng ta thường gặp nhất là ông Ronaldo
mình tin khi coi phim viẽn tưởng
Có bằng chứng thuyết phục thì sẽ tin thôi. Giờ thì chưa có nên chưa tin.
Mình tin, hồi lúc nhỏ mình từng tận mắt thấy rồi.
@henry_1177 Thấy gì Bác ???
@thaido_design Kiểu giống đĩa bay… mà cũng k hẳng là hình đĩa, mình nhớ nó màu đen, nó xuất hiện và bay theo mình (lúc đó đang đi trên xuồng máy) rồi đột nhiên nó bay mất rất nhanh
@henry_1177 Uhm. Mình hiểu rồi
abin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@henry_1177 Nghe ông mô tả tui thấy giống ma hơn
@abin Ban ngày mà ma quỷ gì haha.. mình cũng ko tin ma quỷ
Những giả thuyết này luôn rất hấp dẫn
@_vphlinh_ Hấp dẫn vì chưa được cụ thể. Vẫn còn là màn bí mật 😂
pphongict
ĐẠI BÀNG
3 năm
@_vphlinh_ những gì nữa kín nửa hỏ thì nó thường hấp dẫn.
@pphongict Cũng như ... kaka
open0
CAO CẤP
3 năm
Tớ tin 😃
Đang đọc cuốn Người trông nom trái đất nói rất nhiều về vấn đề này.
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@tamthanhme Cuốn sách này sẽ lý giải cho chúng ta biết họ là ai, nguồn gốc của con người cũng như tương lai của nhân loại.
hthang388
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình tin là có người ngoài hành tinh. Nhưng chắc họ ở cách ta quá xa và cũng không có ý định xâm chiếm trái đất nên thi thoảng ghé qua chơi, nghiên cứu qui luật vận hành và các sinh vật sống trên trái đất. Chắc chắn họ có nền văn mình tiến bộ hơn trái đất nhiều lần.
Lý do mình tin vào điều này:
- Hình vẽ UFO của người ai cập cổ đại. Đừng nói lúc này có các vật thể bay nào khác trên trái đất hay bóng khí tượng nhé.
- Các vòng tròn đồng tâm bí ẩn trên các cánh đồng được tạo ra trong đêm, nhiều tình huống chỉ trong mấy chục phút. Con người không thể tạo ra điều này vì nó cực kỳ sắc nét và chính xác.
@hthang388 Mình có xem một nhóm nhà khoa học tự tạo nói rõ là copy theo các hình nghi là UFO tạo ra mà mất nhiều mgayf
@hthang388 vậy nó sợ con người ăn thịt à? mà phải né tránh?
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@thaido_design Mà độ chính xác ko thể bằng
dinhbach
TÍCH CỰC
3 năm
@A to Z Bạn có thể xem Natgeo, con người cũng không can thiệp vào chuyện săn mồi, sinh sống của động vật.
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
người ngoài hành tinh là có thật, xây dựng nên nhiều nền văn minh trong nhiều giai đoạn trên trái đất rồi. bây giờ trên youtube cung cấp rất nhiều bằng chứng. Tôi nghiên cứu nó 15 năm nay rồi, thấy càng ngày càng nhiều bằng chứng dc đưa ra. Các chính phủ cũng biết tỏng, nhưng ko dám công khai, vì nếu lộ ra thì sẽ ảnh hưởng đến niềm tin tôn giáo của người sùng đạo, có thể gây biến cố lớn cho quốc gia. nghĩ mà xem nếu tín đồ biết dc các vị thần của họ là người ngoài hành tinh thì sẽ như thế nào ?
@knonlylove Mình thích suy nghĩ của bạn. Đợi lúc con người bớt mê tín, cuồng tín và tin tôn giáo một cách khoa học, giải thích tôn giáo một cách khoa học thì chính phủ một số quốc gia sẽ công bố sự thật về người ngoài hành tinh lẫn sự thật về tôn giáo, ma quỷ, sự sống là cái chết, luật nhân quả....
dinhbach
TÍCH CỰC
3 năm
@knonlylove Mình xin sửa câu cuối của bạn một chút là khi con người biết rằng các vị thần của họ cũng chỉ là con người và được lịch sử tôn giáo thêu dệt nên. Lúc đó là đại loạn, tỉ lệ người tri thức, có hiểu biết về thế giới vật chất còn quá ít so với phần còn lại. Tôn giáo phần lớn đều từ cha mẹ tiếp nối ông bà, con cái cũng theo đó mà tín ngưỡng. Nói đúng hơn chính phủ cũng dựa vào tôn giáo để kiểm soát đời sống người dân dễ dàng hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019