Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải Nghiệm sau 180 ngày dùng Sony ZV-1 cho mục đích Bussiness Online từ Review cho đến bán hàng.

pro-k
21/6/2021 5:55Phản hồi: 54
Trải Nghiệm sau 180 ngày dùng Sony ZV-1 cho mục đích Bussiness Online từ Review cho đến bán hàng.

Lời mở:

  • Sony ZV-1 là một chiếc máy nhỏ gọn là một sự lựa chọn rất đáng quan tâm khi bạn có ý định nâng cao chất lượng hình ảnh từ thiết bị điện thoại lên một mức tuyệt vời hơn nhưng lại không muốn cồng kềnh với những chiếc máy và ống kính rời.
  • ZV-1 có những chức năng hướng đến những bạn đang vận hành các Bussiness online với những tính năng hỗ trợ tuyệt vời từ khâu offline sản xuất hình ảnh đến online streaming
  • Bản thân mình có những workshop chuyên đề về sản xuất hình ảnh content cho mảng quảng cáo kinh doanh online mình chú trọng đến tính hiệu quả mà những thiết bị như Sony ZV-1 mang lại, cách đây khoảng 2 tháng ZV-1 có một bản cập nhật Firmware quan trọng hướng đến tính năng Online đó là Stream trực tiếp có âm thanh thông qua cổng USB mà không cần các thiết bị phụ trội như card xuất hình, nhân lúc giãn cách thì mình nghĩ đến việc review một vài tính năng thú vị của ZV-1 đối với các bạn đang có xu hướng Work From Home và Vận Hành các hoạt động Bussiness online như kinh doanh, dạy học, quảng cáo này nọ, khá thú vị.


Product Showcase - Trình diễn sản phẩm

  • Sự thú vị đầu tiên của ZV-1 là khẳng năng trình diễn sản phẩm cực kì bá đạo
  • Bokeh Hot Switch - xóa phông thông minh: Trên ZV-1 có một nút bấm ngay gần nút chụp, bạn chỉ cần nhấn vào đó lập tức phông nền phía sau sẽ được làm mờ đi, mọi thứ sẽ tập trung vào điểm lấy nét.

  • Với Smartphone đây là tiêu chuẩn rồi, với máy ảnh thay được ống kính thì lại càng dễ, nhưng với một chiếc máy ảnh Compact thì ZV-1 có thể nói là thiết bị hiếm hoi làm được nó giải quyết được một vấn đề rất lớn đó là
  • Bạn muốn chất lượng hình ảnh cao hơn Smartphone ( đương nhiên rồi vì ZV-1 sử dụng cảm biến 1 inch, nó lớn bất kì cảm biến ảnh nào trên smartphone)
  • Và nó xóa phông tốt không thua kém gì các ống kính tiêu chuẩn trên máy ảnh có ống kính rồi
  • Tính năng này nó giúp cho hình ảnh của mình nó tập trung chủ thể hơn.
  • Tính năng này nó sử dụng được cả khi bạn chụp ảnh, Quay Video hay livestream, nên nó khá tuyệt.
    1. Chỉ với một nút bấm để tắt bật ứng dụng ngay lập tức.

5518235_image.jpg

ezgif-7-9036a98673fb.gif

  • Chế độ lấy nét thông minh, nhiều chế độ và cực kì đáng ngạc nhiên: Tốc độ lấy nét nhanh là một ưu điểm nhưng không những nhanh mà nó còn cho phép bạn can thiệp vào việc tùy chỉnh tốc độ lấy nét nhanh hay chậm theo ý muốn, ý tưởng cho chế độ này là nhà sản xuất Sony cho rằng tốc độ lấy nét nó ảnh hưởng để cảm xúc của Video nên, nên họ cho phép máy ảnh tùy chỉnh tốc độ lấy nét theo đúng nhu cầu của người dùng nhằm tạo ra các đoạn video có thể kịch tích nhanh chóng hay nhẹ nhàng tình cảm.

  • Khả năng nhận diện vật thể cần bám nét: Mình đã xài qua khá nhiều máy ảnh có chức năng quay video thì một trong những thứ khiến mình đau đầu là nó cứ tự động lấy nét gương mặt mình bất kể lúc nào còn nhận diện được khuôn mặt, điều này khiến mình gặp khó khăn trong việc quay hay stream những đoạn review sản phẩm khi mặt cứ rõ beng trong khi sản phẩm mờ tịt.
    ZV-1 nó được làm ra với mục đích hỗ trợ các anh em làm Vlog, review sản phẩm nên nó nhận diện cực kì chuẩn việc lúc nào cần bám nét vào mặt lúc nào cần bám nét vào sản phẩm khi đưa sản phẩm tới gần
  • Khoảng cách lấy nét siêu gần 1 cm:Khoảng cách lấy nét macro cực gần với 1 cm nó giúp bạn quá dễ dàng chuyển từ việc đang review trò chuyện sang minh họa chi tiết sản phẩm mà không cần phải thay đổi góc máy. Tính năng này nó quan trọng vô cùng vì trước đây với những Vlogger hay Youtube chuyên reivew họ phải dùng 2 góc máy hoặc quay những cảnh đặc tả sản phẩm riêng thì bây giờ không cần, bạn cứ quay hình bạn và khi nào cần mình họa chi tiết thì cứ dí sát sản phẩm vào máy ảnh là xong ( tất nhiên bạn cũng nên biết cách set up ánh sáng một chút). Với khoảng cách chỉ 1cm thì cái bé nhất cũng có thể được nhìn rõ ràng.
5518237_image.jpg
ezgif-7-7c71c9f85941.gif
  • Chế độ lấy nét phân vùng độc lập: Với những bạn cầu kì hơn là thay vì để máy tự dò nét toàn khung hình thì giờ đây ZV-1 cho phép chúng ta set cái khoảng ưu tiên vùng nét, để khi có vật thể ở vùng đó máy sẽ tự lấy nét. Mình thích tính năng này ở chỗ là mình sẽ set cho ZV-1 lấy nét uu tiền mặt và vùng nét là ưu tiên mặt bàn, nên khi không có sản phẩm thì nó lấy nét vào vào mặt mình còn có thao tác hay sản phẩm gì đặt trên mặt bàn là nó tự chuyển nét ngay, dễ dàng vô cùng.
  • Hệ thống lấy nét tự động nghe thì đơn giản nhưng là một cơ chế phức tạp, ngoài việc thông minh và xịn ra nó cần sự chăm chút của nhà sản xuất khi phải đề ra nhiều kịch bản mà ở đó người sử dụng có thể sẽ phải tự mình làm việc một mình, vừa quay vừa làm diễn viên vừa review này nọ thì cơ chế AF càng thông minh, thực tế sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn, các bạn cũng biết bản thân mình là một người sử dụng quá nhiều máy với nhiều hãng khác nhau nhưng thú thật khả năng lấy nét trực tiếp trên liveview của Sony nó làm mình có cảm giác an toàn tuyệt đối, đó là loại cảm giác rất khó để có được, mình cũng có có một số cảm giác đặc biệt với một số loại thiết bị nhưng riêng về Tracking AF Liveview mình tin Sony đang thật sự là số 1 ( còn số 2 thì nói thật chẳng qua là sau số 1 thì đến số 2 thôi chứ đứng ở vị trí số 2 hiện tại không xứng đáng, Sony xứng đáng là Số 1 số 2 thậm chí là số 5 trong lãnh vực lấy nét, các hãng khác nên bắt đầu từ vị trí số 6 thì xứng đáng hơn)

Skin Stone: Lại một câu chuyện soán ngôi thú vị




  • Ở cái thời đại mình bắt đầu nhiếp ảnh người ta cứ nói mãi là Skin tone của hãng C đẹp lắm, mình khởi nghiệp với nhiếp ảnh chân dung cùng với máy ảnh của hãng N và chưa bao giờ có ai dám bảo ảnh của mình có Skin Tone thua kém máy của hãng C cả thậm chí còn vượt trội, vấn đề nằm ở chỗ bạn cần biết cách kiểm soát máy ảnh của bạn.
  • Với Sony thì có một câu chuyện soán ngôi đó là khi bạn nhận diện khuôn mặt tốt hơn các hãng khác thì bạn sẽ biết cách làm cho khuôn mặt đó đẹp, Sony làm điều đó một cách dễ dàng khi hầu hết các máy ảnh của Sony có chức năng làm mịn da, đẹp da mặt nhưng không lại hư các chi tiết khác trong bức ảnh như mấy cái filter trên Smartphone.
  • ZV-1 làm mình khá bất ngờ là Sony cũng đem tính năng này xuống một chiếc máy mà mình nghĩ chắc là rẻ nhất trong hệ thống của Sony.
  • Việc sử dụng chức năng tự làm đẹp skin tone trên ZV-1 nó thật sự làm mình thấy đủ ảo diệu để hài lòng, da mặt mình rõ ràng đẹp hơn.

Chống rung:

  • Chống rung của ZV-1 ở mức khá tốt, nó đủ để bạn thực hiện các shoot vừa di chuyển vừa quay.
  • Hoặc quay cầm tay để quay những shoot hình minh họa mà không cần phải có Gimbal.

Ghi âm giọng nói: Bản thân ZV-1 có 2 cập nhật đáng giá cho micro để tăng cường khả năng thu âm cho các đoạn Video

  • Đầu tiên là nó đã có phần Micro to hơn.
  • Sony cũng trang bị một đầu lọc gió để nhằm giảm thiểu các tiếng ồn khi quay do gió gây ra khi.
  • Nếu so sánh với các smartphone thì bản thân ZV-1 là một bước nâng cấp lớn với âm thanh chất lượng hơn, cho phép kiểm soát âm lượng chủ động.
  • Với bản nâng cấp Firmware mới nhất hỗ trợ truyền tải âm thanh thông qua cổng USB khi livestream.

Demo một đoạn ngắn quay bằng Sony ZV-1

Quảng cáo



Hướng dẫn tải Firmware:

Image egde webcam nhận diện ZV-1 như Webcam:

https://support.d-imaging.sony.co.jp/app/webcam/en/download/ (bạn cần đánh dấu vào máy bạn đang sử dụng thì mới tải được)

Demo Livestream: Tính năng Livestream của ZV-1 là một tính năng khá thú vị nên mình dự định sẽ thử Stream nó để các bạn xem thử vào trưa thứ ngày 27/6 tại Facebook lẫn Youtube, hôm đó sẽ demo mọi thứ một cách thực tế cho việc dùng ZV-1 cho hoạt động Bussiness online.

ngoài ra có một Video mà mình đã từng dùng ZV-1 vừa khui ra để quay một đoạn review ngắn, các bạn xem thử và chờ link Livestream vào ngày 27/6 nha




Mình xin được một số support từ Sony (họ nói cho đồ với quà trị giá vài triệu luôn), sẽ tặng anh em lúc livestream, coi như dụ anh em coi cho nó đông vui.
Đăng kí lẩy quà

Còn Link coi livestream nó sẽ nằm ở
Link Facebook mình
Link Youtube

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bên cty mình đang cần trang bị vài món để livestream. Bạn cho mình hỏi ngoài máy ảnh này cần trang bị thêm gì để có thể livestream ko? Mic có bắt tốt được tiếng khi model đứng cách 4-5m so với máy ko bạn.
Bữa giờ toàn thuê nguyên ekip hao đạn quá 😔(
@Duy Luân bữa giờ tìm cái này mà ko có, nhớ là mod Luân có reivew rồi mà ko nhớ từ khóa gì để search 😁 cảm ơn Mod nhiều nhé
@Đức Khánh Chơi đi bạn, hơi đắt, nhưng mà để sinh ra tiền thì khoản này rất ok. Hình ảnh hơi xấu còn fix được chứ âm thanh dởm thì khó fix lắm =))
pro-k
CAO CẤP
3 năm
@Đức Khánh inbox riêng ta trao đổi nào 😁
@Duy Luân chưa nghe cheese poo hát bao giờ hay sao mà bảo thế
Kì rồi suýt chút xíu nữa mình xuống tiền mua con này rồi, sau đó nghĩ lại thấy hơi tiếc nên thôi, dùng tạm iPhone quay tiếp =)) Giờ lại rung rinh
Huy Kutis
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân mua đi. đã lém =))
Huy Kutis
TÍCH CỰC
3 năm
OMG, e vừa nói câu tương tự trong 1 vlog có liên quan đến tra góp ZV1 vừa quay xong lúc 7h tối. Ráng dựng nhanh gởi riêng cho @Duy Luân =)))))
Còi đây
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân E nói thật, bác đừng mua con này, e đang dùng đây, nghiện quá, e tống hết mấy con a63 a64 đi giờ dùng mỗi con này để quay vlog thôi
@Huy Kutis Nào nào người nh em 😆
thuong0909
TÍCH CỰC
3 năm
Màu trong đoạn quay pha cafe đẹp quá bạn
Mình cũng định mua cái này mà chùn bước khi coi clip so sánh chất lượng video của nó với iPhone (zv1 vẫn tốt hơn, đương nhiên nhưng iPhone cũng không thua quá xa lại có nhiều ống kính, luôn mang bênh mình.)
pro-k
CAO CẤP
3 năm
@Thành Nhân Cao nếu bạn coi Clip ở VN thì bạn chỉ nên tin 1/3, nếu coi clip nước ngoài thì nên tin 1/2 thôi
@Thành Nhân Cao iPhone chỉ hơn được đám smartphone chứ làm gì có cửa nào để so mà không thua quá xa 😆

Khả năng hậu kì, quay trong điều kiện ánh sáng phức tạp đã một trời một vực.
Hơn nữa đã có Zoom quang sẵn thì cần nhiều ống kính để làm gì =))
@vanlinh2905 Có góc rộng bạn.
@Thành Nhân Cao K thể so sánh điện thoại vs máy ảnh chuyên nghiệp đc b ơi
nghainhophd
ĐẠI BÀNG
3 năm
Business online là kinh doanh trực tuyến đó hả ???
Quá xịn, và bất chợt nhận ra bro cũng đeo Curnon 😁
Tôi hết tiền rồi, shop đừng dụ tôi!
Còi đây
TÍCH CỰC
3 năm
E đang dùng con này, quá ngon ae nhé! Quay 4k cũng ổn áp luôn
hvanhung22
ĐẠI BÀNG
3 năm
Từ 2015 mình đã dùng qua Sony dòng A, màu sắc ổn, quay phim khá ok. Nhưng cái mình thấy chưa thích ở các dòng MRL/DSLR/Compact phân khúc entry-level và tầm trung là cho đến bây giờ vẫn thiếu 4k60fps để slow motion. Rất nhiều năm họ không chú trọng vào quay phim frame rate cao ở dòng này, kể cả những con mới ra mắt.
Những con có khả năng quay 4k60fps thì mức giá lại quá cao, không phù hợp với đa số người dùng phổ thông.
HMToon
CAO CẤP
3 năm
CÓ con này đi du lịch đã luôn
Hóng anh làm theo một bài chia sẻ hệ phụ kiện anh đang dùng với ZV-1 luôn.
Em đã like.
pro-k
CAO CẤP
3 năm
@BillyTheKid96
Đi Rumani
ĐẠI BÀNG
3 năm
ZV1 dùng quá ổn, chất lượng tốt và rất linh hoạt. Mình dùng quay trẻ con, quay đám hai cưới nhân viên chỉ dùng ZV1 dù mình có Sony A1. Thỉnh thoảng lồng cảnh quay trên cao bằng Mavic 2 Pro.
Chia sẻ với các bạn video mình vừa hoàn thành, để các bạn thêm thông tin về ZV1, cũng như về cuộc sống của người Việt Nam ở đất nước Rumani.
@Đi Rumani Đẹp, vui quá bạn ơi
Đi Rumani
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Cảm ơn Luân đã dành thời gian xem, khen ngợi!
Trong video review bác dùng mic trên cam luôn hả bác?
Ngày xưa mình khen cái tai nghe apple, bạn bè toàn nói mình k biết thưởng thức 😆
mjhungvit
TÍCH CỰC
3 năm
@nhatminh305 😃) công nhận 1 cái là micro nó cực ngon, gọi bên kia nghe rõ, k rè
@mjhungvit Chạy xe ngoài đường, kéo lên sát mồm là k cần noise canceling 😃)
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Âm thanh tốt quá thím
nghe bảo đây là mẫu chuyên dùng để live stream bán hàng cơ mà 😁
quá ngon
rung_xanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chất.
Mấy tính năng lấy nét sản phẩm này bên anh Quảng cứ theo thế mà học hỏi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019