Ảnh trên: Năm 1934, tạp chí Popular Science tại Mỹ đưa tin về dự án này của Liên Xô.
Tác giả: Sevastyan Waldner và cộng sự, Cục Tàu trên cao Waldner, Viện Xây dựng Trung tâm thuộc Ủy ban Đường sắt Nhân dân (CIS NKPS)
Thập niên 1920s: Nảy ra ý tưởng, tính toán lý thuyết.
Năm 1931: Nghiên cứu chế tạo mô hình thử nghiệm.
Năm 1933, vận hành mô hình dài 2,5 mét, rộng 1 mét chạy trên đường ray dài 474 mét tại công viên Moskva. Mẫu thử nghiệm chạy bằng động cơ điện và cánh quạt gió, đóng vai trò chân vịt khi chạy ngầm dưới nước. Mẫu thử nghiệm đạt tốc độ 120 km/h. (ảnh trên bên phải)
Năm 1934: Xây dựng đường ray thử nghiệm fullsize tại ga Severyanin và sau đó là 8 km đường ray thử nghiệm khác ở Butovo.
Cuối năm 1934: Duyệt dự án xây 500 km đường ray từ thành phố Tashauz tới Chardzhou, Turkmen SSR (nay là Cộng hòa Turkmenistan).
Năm 1936: Dự án bị đóng cửa không rõ lý do.
Con tàu được thiết kế để chạy với tốc độ 300 km/h với 2 khoang hành khách, mỗi khoang 80 tới 150 người. Người ta dự định sau khi xây đường ray này thì từ Moskva tới Tula chỉ đi mất 50 phút, và 3 tiếng từ Moskva tới Leningrad (nhanh hơn cả tàu Sapsan bây giờ).
Theo trang Fb Funnyruci.
Tác giả: Sevastyan Waldner và cộng sự, Cục Tàu trên cao Waldner, Viện Xây dựng Trung tâm thuộc Ủy ban Đường sắt Nhân dân (CIS NKPS)
Thập niên 1920s: Nảy ra ý tưởng, tính toán lý thuyết.
Năm 1931: Nghiên cứu chế tạo mô hình thử nghiệm.
Năm 1933, vận hành mô hình dài 2,5 mét, rộng 1 mét chạy trên đường ray dài 474 mét tại công viên Moskva. Mẫu thử nghiệm chạy bằng động cơ điện và cánh quạt gió, đóng vai trò chân vịt khi chạy ngầm dưới nước. Mẫu thử nghiệm đạt tốc độ 120 km/h. (ảnh trên bên phải)
Năm 1934: Xây dựng đường ray thử nghiệm fullsize tại ga Severyanin và sau đó là 8 km đường ray thử nghiệm khác ở Butovo.
Cuối năm 1934: Duyệt dự án xây 500 km đường ray từ thành phố Tashauz tới Chardzhou, Turkmen SSR (nay là Cộng hòa Turkmenistan).
Năm 1936: Dự án bị đóng cửa không rõ lý do.
Con tàu được thiết kế để chạy với tốc độ 300 km/h với 2 khoang hành khách, mỗi khoang 80 tới 150 người. Người ta dự định sau khi xây đường ray này thì từ Moskva tới Tula chỉ đi mất 50 phút, và 3 tiếng từ Moskva tới Leningrad (nhanh hơn cả tàu Sapsan bây giờ).
Theo trang Fb Funnyruci.